Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 2023 ไม่เกิน 1,000 แบตอึดใช้นาน เลือกยังไง 10 รุ่นเด็ดใช้จนลืม

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน

เมาส์ไร้สาย

เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า ที่จัดว่าเป็นรุ่นใหม่ ดีไซน์ใหม่หมด เบาเพียง 100 กรัม จับถนัดมือ เช่นเดียวกับในวันนี้เราได้นำเมาส์ ไร้สายพกพาได้ 10 รุ่นในงบประมาณไม่ถึง 1,000 บาทมาให้ได้เลือกกันจะมีรุ่นไหนที่ถูกใจคุณบ้างไปติดตามชมกันครับ

เมาส์ไร้สาย 2023 ไม่เกิน 1,000 บาท

เลือกเมาส์ไร้สายอย่างไรดี?

มิติและความถนัดมือ: เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญเพราะคุณจะต้องจับถือ เพื่อใช้ในการทำงานหรือการท่องอินเทอร์เน็ตอยู่ทั้งวัน หากใหญ่เกินไป จับไม่สะดวก หรือเล็กเกินไปที่จะขยับเลื่อนไป ไม่คล่องมือ ก็คงไม่เหมาะกับการใช้งาน อีกทั้งต้องมองเรื่อง Mouse Grip หรือที่จับด้านข้าง ให้ประคองเมาส์ ลื่นไหลไปมาได้อย่างสะดวก ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นก็เพราะเมาส์ไร้สายส่วนใหญ่จะมีขนาดที่เล็กนั่นเอง นอกจากนี้ต้องดูเรื่องของการจับเมาส์ในแต่ละแบบด้วย เช่น

Advertisement
เมาส์ไร้สาย
  • Claw Grip กลุ่มนี้จะเน้นการยกนิ้วชี้และนิ้วกลางให้สูง วางมือที่เมาส์น้อย ดังนั้นขนาดเมาส์อาจไม่ได้มีผลมากนัก แต่ปุ่มอาจจะต้องมีขนาดใหญ่ ปุ่มมาโครด้านข้างจะมีหรือไม่ก็ได้
  • Palm Grip การจับในรูปแบบนี้คุณต้องใช้พื้นที่ในการวางอุ้งมือค่อนข้างเยอะเพื่อให้มีความถนัดมากที่สุดดังนั้นอาจจะต้องใช้เมาส์ที่มีขนาดกลางถ้าเล็กไปอาจไม่สะดวก Grip ด้านข้างจะช่วยให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น
  • Fingertip ท่านี้จะเป็นการถอยอุ้งมือมาทางด้านหลังเมาส์ และวางนิ้วแนบไปกับตัวเมาส์ ดังนั้นปุ่มคลิ๊กอาจจะต้องยืดมาทางด้านหลัง การใช้เมาส์ที่มีลักษณะไม่โค้งมน ก็ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

แบตเตอรี่และระยะเวลาการใช้งาน: Wireless mouse จะมีข้อจำกัดอยู่ที่แบตเตอรี่ และช่วงเวลาในการใช้ ไม่เหมือนกับเมาส์ที่มีสาย ซึ่งระยะเวลาการใช้งานถือว่าสำคัญ ยิ่งผู้ที่ต้องนำไปใช้นอกสถานที่่ ต้องเลือกที่ใช้งานได้นาน ส่วนจะสะดวกใช้แบบถ่านอัลคาไลน์หรือมีแบตในตัว ก็ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ถ่านก้อนหาซื้อได้ง่าย หมดแล้วเปลี่ยนใช้ได้เลย แต่แบตในตัวบางครั้งก็ต้องรอชาร์จ แต่ก็ใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งจะมีบางรุ่นเท่านั้นที่ต่อสายชาร์จและใช้งานไปพร้อมกันได้

เมาส์ไร้สาย

ฟังก์ชั่นและการเชื่อมต่อ: หลักๆ Wireless mouse จะใช้เป็นแบบ ไร้สาย 2.4GHz ร่วมกับ USB Receiver ขนาดเล็ก ซึ่งคล่องตัวดี สำหรับโน๊ตบุ๊คหรือพีซีตั้งโต๊ะ แต่บางรุ่นสามารถสลับสัญญาณ Bluetooth ให้ด้วย สามารถใช้กับสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต บางรุ่นก็รองรับ iPad ได้ ก็ง่ายต่อการใช้งานสำหรับคนที่มีอุปกรณ์หลากหลายนั่นเอง

เมาส์ไร้สาย

องค์ประกอบอื่นๆ: เสียงปุ่ม มาโคร หรือดีไซน์ และลูกเล่นอย่างแสงไฟ RGB ตรงนี้ก็ต้องดูตามความเหมาะสม เพราะบางคนอาจจะชอบเสียงรบกวนที่น้อย มีสมาธิมากขึ้น และไม่รบกวนคนรอบข้าง หรือบางท่านก็ชอบแสงสี ที่ดูโดดเด่น ช่วยเพิ่มความสวยงาม แต่บางทีก็จะใช้แบตเตอรี่เพิ่มขึ้น หรือปุ่มมาโคร ที่ใช้ตั้งค่าเป็นคีย์ลัด เลือกฟังก์ชั่นเพิ่มเติมได้ รวมไปถึงคนที่ชอบดีไซน์และรูปลักษณ์ ก็อาจจะไม่แปลก ที่จะเลือก Wireless mouse ให้ตรงสไตล์ของแต่ละบุคคล


1.RAPOO M650-SILENT

เมาส์ไร้สาย

เมาส์ไร้สายในไซส์ขนาดกะทัดรัด มิติที่ยาวเพียง 14cm จุดเด่นอยู่ที่เสียงคลิ๊กค่อนข้างเบา เหมาะกับการใช้งานในหลายสถานที่ ไม่รบกวนคนอื่นๆ ให้การเชื่อมต่อได้ถึง 2 รูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบไร้สายหรือสัญญาณ Bluetooth ดังนั้นจึงใช้ได้ทั้ง Notebook หรือพีซีตั้งโต๊ะ รวมถึงแท็บเล็ตก็ตาม ให้ความละเอียดได้ถึง 1,300 dpi และยังรองรับ Mac OS ได้อีกด้วยด้านข้างมาพร้อมวัสดุคล้ายยางอ่อนนุ่มจับถนัดมือส่วนแบตเตอรี่แบบ AAA ก้อนเดียว ใช้งานรวมกับการสแตนบายได้นานถึง 9 เดือนด้วยกัน การรับประกันอยู่ที่ 2 ปีราคาแค่ 489 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ใช้ได้ทั้ง Wireless และ BTมีมิติค่อนข้างยาว
แบตใช้ได้นาน

ไปช้อปกันได้ที่: RAPOO


2.PHILIPS Wireless Mouse

เมาส์ไร้สาย

และถ้าใครชื่นชอบความเรียบหรูดูดี การวางมือทำได้ง่ายเหมาะทั้งการจับแบบ Palm Grip รวมถึง Fingertip โดย Wireless mouse รุ่นนี้ตอบโจทย์คุณได้ รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย 2.4G ความละเอียดสูงสุด 2,000 dpi ให้ความทนทานในการคลิกถึง 3 ล้านครั้ง แบตเตอรี่ใช้ถ่าน AAA ก้อนเดียว แต่ใช้งานได้ค่อนข้างนาน น้ำหนักเบากว่าหลายๆ รุ่น สนับสนุนทั้ง Windows และ OS อื่นๆ วัสดุจับถนัดมือ ที่สำคัญยังใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา การรับประกัน 2 ปีราคาเพียง 499 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวามิติออกไปทางกว้าง
ความละเอียด 2000 dpi

ไปช้อปกันได้ที่: PHILIPS


3.LOGITECH M331D

เมาส์ไร้สาย

หนึ่งใน Wireless mouse รุ่นที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด ด้วยทั้งรูปลักษณ์ที่จับถนัดมือออกแบบคล้าย Gaming Mouse ให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยมีความละเอียดที่ 1,000 dpi ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ที่ถนัดมือขวา จุดเด่นอยู่ที่การคลิกเมาส์เสียงค่อนข้างเงียบ ด้านใต้มาพร้อม Mouse skate ที่มีความลื่นไหล โดยมีตัวรับสัญญาณขนาดเล็ก สามารถเก็บซ่อนในตัวเมาส์ได้ แบตเตอรี่ใช้ร่วมกับถ่าน AA 1 ก้อนใช้งานได้นานถึง 24 เดือน รองรับการใช้งานได้ทั้ง Windows และ macos การรับประกัน 1 ปีราคา 590 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
กริ๊ปจับถนัดมือความละเอียด 1,000 dpi
แบตใช้ได้นาน

ไปช้อปกันได้ที่: LOGITECH


4.EGA TYPE-M8

เมาส์ไร้สาย

ต้องถือว่าเป็นหนึ่งในเมาส์ไร้สายไม่กี่รุ่นในครั้งนี้ ที่มาในสไตล์ของ Gaming Mouse ซึ่งเป็นงานถนัดของค่ายนี้ การเชื่อมต่อเป็นแบบไร้สาย 2.4G มีชิปเซตมาให้ตอบโจทย์การเล่นเกมโดยเฉพาะ เนื่องจากให้ความแม่นยำสูง และที่แตกต่างก็คือมีแบตเตอรี่มาในตัวขนาด 900 mAh สามารถใช้งานรวมถึงการสแตนบายสูงสุดถึง 70 ชั่วโมง การออกแบบและวัสดุ มีความสวยงาม เน้นโครงสร้างที่ให้ Gamer จับได้ถนัด แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบการเสียงคลิ๊กที่เงียบ พร้อมสวิตซ์ที่คลิกได้มากกว่า 30 ล้านครั้ง เซ็นเซอร์ความละเอียดถึง 10,000 dpi พร้อมกันนี้ยังมีแสงไฟ LED บอกสถานะมาพร้อมสายชาร์จที่เป็นแบบ USB Type-C ให้อีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ 619 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ชาร์จไฟได้ มีแบตในตัวมิติค่อนข้างใหญ่
ความละเอียด 10,000 dpi

ไปช้อปกันได้ที่: EGA


5.MICROSOFT 8KX ARCTIC CAMO

เมาส์ไร้สาย

ดูจะเป็นเมาส์ไร้สายที่หลายคนชื่นชอบเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของการออกแบบและมิติ เพราะว่ามาในดีไซน์ที่กระทัดรัดออกแนวค่อนข้างราบแบนไม่สูงเหมือนกับในหลายรุ่น แต่ยังคงจับถนัดมือ เหมาะกับการพกพา โดยซีรีย์นี้มาในแบบลายพราง CAMO นอกจากนี้ยังมีลายอื่นๆ ให้เลือกใช้ การเชื่อมต่อเป็นแบบไร้สาย รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อให้ใช้ร่วมกับ Notebook หรือแท็บเล็ตได้อีกด้วย ข้อดีคือเชื่อมต่อได้ง่ายแค่กดที่ปุ่มตรงกลางรองรับการใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา แบตเตอรี่ใช้ร่วมกับถ่านแบบ AA จำนวน 1 ก้อน ใช้งานได้นานถึง 12 เดือนด้วยกันนอกจากนี้ยังมีปุ่มให้ 3 ปุ่มคลิ๊กมาตรฐานน้ำหนักค่อนข้างดี กดแล้วเสียงไม่รบกวนมาก การรับประกัน 1 ปีราคา 699 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ดีไซน์สวย กระชับมือการเชื่อมต่อ Bluetooth
แบตสแตนบายได้นาน

ไปช้อปกันได้ที่: MICROSOFT


6.LOGITECH M350 BLUEBERRY

เมาส์ไร้สาย

เมาส์ไร้สายที่ดูละมุนในแบบมินิมอล กับสีสันที่ดูทันสมัยรูปทรงโค้งมนสอดรับกับมือผู้ใช้ได้อย่างลงตัวและเป็นแบบที่พกพาได้ง่าย จุดเด่นอยู่ที่ปุ่มคลิกและสกอร์เมาส์ที่มีเสียงเบาไม่รบกวนคนอื่น ให้การเชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สาย 2.4G และการเชื่อมต่อ Bluetooth จึงใช้ได้ทั้ง Notebook PC และแท็บเล็ต รองรับทั้ง Windows, macos และ Android มีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน ให้ความละเอียดมาตรฐาน 1,000 dpi พร้อมปุ่มคลิก 3 ปุ่มใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา แบตเตอรี่เป็นแบบถ่าน AA จำนวน 1 ก้อน รองรับการใช้งานและสแตนบายได้ถึง 18 เดือน การรับประกัน 1 ปี ราคาอยู่ที่ 720 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวาความละเอียด 1,000 dpi
รองรับ Wireless และ BT

ไปช้อปกันได้ที่: LOGITECH


7.RAPOO M700-SILENT

เมาส์ไร้สาย

เป็นเมาส์ไร้สายที่รูปทรงค่อนข้างแปลกตา เพราะส่วนใหญ่มักมาในแบบวงรี แต่เมาส์ Rapoo รุ่นนี้มาแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จับได้ถนัดมือเช่นกัน ความโดดเด่นอยู่ที่การเชื่อมต่อได้ทั้ง Wireless และ Bluetooth ให้ความละเอียดได้สูงถึง 2,400 dpi และยังเป็นแบบ Optical ซึ่งใช้ได้ร่วมกับพื้นผิวต่างๆ ได้ดี แบตเตอรี่ใช้เป็นถ่าน AA จำนวน 1 ก้อนรองรับการใช้งานได้ทั้ง Windows, macOS และ Android ปุ่มคลิกค่อนข้างเงียบ จึงให้ความเป็นส่วนตัวในการใช้ไม่รบกวนคนอื่น วัสดุแข็งแรงมีน้ำหนัก จึงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบเมาส์ที่มีการคอนโทรลได้ง่ายไม่เบาเกินไป สนนราคาอยู่ที่ 750 บาทและการรับประกัน 2 ปี

จุดเด่นข้อสังเกต
รองรับทั้ง Wireless และ BTมิติรูปลักษณ์ไปทางแนวกว้าง
ปุ่มคลิ๊กเสียงรบกวนน้อย

ไปช้อปกันได้ที่: RAPOO


8.TARGUS AMB582

เมาส์ไร้สาย

เมาส์ไร้สายที่มีดีไซน์ล้ำสมัยในขนาดที่กระทัดรัด มาในโทนสีดำมาตรฐาน จุดเด่นอยู่ที่รองรับการเชื่อมต่อได้ถึง 3 อุปกรณ์ให้ความละเอียดสูงสุด 2400 dpi พร้อมปุ่มกดที่สามารถใช้งานได้ถึง 6 กลุ่มด้วยกันการเชื่อมต่อนั้นใช้ได้ทั้งไร้สาย 2.4 G และ Bluetooth เพื่อใช้งานร่วมกับ Notebook และอุปกรณ์ mobile ต่างๆภายนอกเคลือบสารป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย ออกแบบมาเน้นการใช้งานสำหรับคนถนัดขวา ใช้แบตเตอรี่เป็นถ่าน AA จำนวน 1 ก้อน การรับประกันสูงถึง 3 ปีราคา 790 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ความละเอียด 2,400 dpiเหมาะกับคนถนัดขวา
ใช้ได้ทั้ง Wireless และ BT

ไปช้อปกันได้ที่: TARGUS


9.SIGNO WG-901 WARROX

เมาส์ไร้สาย

เรียกว่าเป็น Wireless Gaming Mouse แบบไร้สายที่ทำราคาได้ดีและมีฟังก์ชันที่น่าสนใจ เหมาะทั้งการเล่นเกมและการทำงานปุ่มกดรองรับได้มากถึง 20 ล้านครั้งกับบอดี้ที่ออกแบบให้เข้ากับการใช้งานและการจับถือได้อย่างถนัด ลูกเล่นแสงไฟที่ตัวเมาส์ก็ปรับได้ถึง 10 โหมด พร้อมปุ่มที่มาโครได้ถึง 8 ปุ่มด้วยกัน ให้ความละเอียดสูงสุดถึง 10,000 dpi พร้อมเซ็นเซอร์ที่ให้ความแม่นยำรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย 2.4 G หรือจะใช้งานแบบต่อสาย USB ก็ได้แม้จะเป็นเมาส์ที่มากไปด้วยฟังก์ชัน แต่น้ำหนักก็ยังเบาส่วนมิติมากกว่ารุ่นอื่นๆ เล็กน้อย ระยะการใช้งานแบบไร้สายทำได้สูงสุดพร้อมแสงไฟ 20 ชั่วโมง แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียม 600 มิลลิแอมป์ พร้อมตัวชาร์จแบบ USB Type C รับประกัน 1 ปีราคา 890 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ความละเอียดถึง 10,000 dpiมิติค่อนข้างใหญ่
แบตในตัว ต่อสายชาร์จไปใช้ไปก็ได้

ไปช้อปกันได้ที่: SIGNO


10.LOGITECH POP BLAST YELLOW

เมาส์ไร้สาย

เป็นเมาส์ไร้สายจากค่ายที่มีความชำนาญในด้านการผลิตเมาส์ ดีไซน์ที่ดูทันสมัยคล้ายกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่เราได้แนะนำไป โดยรองรับการเชื่อมต่อได้ถึง 3 อุปกรณ์ปุ่มด้านบนสามารถตั้งเป็นอิโมจิสำหรับการแชทได้ รวมถึงการตั้งค่าโอนซอฟต์แวร์ logitech รองรับการใช้งานได้ทั้ง Windows, macOS และ Android ความเก๋ของ Mouse รุ่นนี้อยู่ที่ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก ใส่กระเป๋าไปใช้ข้างนอกได้ง่าย มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลดเสียงรบกวนทั้งในการคลิ๊กและการเลื่อนเมาส์ แบตเตอรี่เป็นแบบถ่าน AA จำนวน 1 ก้อนรองรับการสแตนบายได้ถึง 2 ปี ความละเอียดสูงสุดที่ 4,000 dpi การรับประกัน 1 ปีราคา 990 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
แบตสแตนบายใช้ได้นานราคา 990 บาท
ต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ใช้งาน 3 อุปกรณ์

ไปช้อปกันได้ที่: LOGITECH


Conclusion

ModelDPIConnectivityBatteryLifetime
(Month)
Warranty
(Year)
Price
(Baht)
1.RAPOO M650-SILENT1,300Wireless/BT1x AAA92489
2.PHILIPS Wireless Mouse2,000Wireless 2.4GHz1x AAAN/A2499
3.LOGITECH M331D1,000Wireless 2.4GHz1x AA241590
4.EGA TYPE-M810,000Wireless 2.4GHzLi-Poly 600mAH70N/A619
5.MICROSOFT 8KX ARCTIC1,000BT1x AA121699
6.LOGITECH M3501,000Wireless/BT1x AA181720
7.RAPOO M700-SILENT2,400Wireless/BT1x AAN/A2750
8.TARGUS AMB5822,400Wireless/BT1x AAN/A3790
9.SIGNO WG-901 WARROX10,000Wire/ Wireless 2.4GHzLi-Poly 600mAH20 Hours1890
10.LOGITECH POP BLAST4,000BT/ USB Bolt1x AA241990

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีเมาส์ไร้สายหนึ่งในนี้ ที่โดนใจกับการใช้งานของคุณบ้างหรือไม่ เพราะถ้าเน้นความสะดวก ใช้งานได้นาน พกพาง่าย เชื่อว่าน่าจะมีหลายรุ่นที่ตอบโจทย์ได้เลย สำหรับเมาส์ไร้สาย 10 รุ่นนี้ หากคุณจะเน้นเรื่องราคา ขนาดเล็ก พกพาสะดวก แนะนำ Rapoo M650, Philips และ Logitech กับราคาประมาณ 500 บาท สบายกระเป๋า แต่ถ้ามีอุปกรณ์ทั้งพีซี โน๊ตบุ๊คและแท็ปเล็ต ตัวเลือกอย่าง Logitech M350, Targus, Logitech POP ก็ถือว่ามีครบคุ้ม จะมีบางรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ แต่ถ้าในแง่ของทำงานด้วย เล่นเกมไปด้วย ก็มีทั้ง Signo และ EGA ที่ดีไซน์มาล้ำๆ ใช้ปุ่มมาโครได้ กดรัวๆ ได้สนุกมือ และถ้าเป็นเมาส์เสียงเบา ก็ได้เกือบทุกรุ่นเลยครับ ทีนี้ก็เหลือการตัดสินใจของผู้ใช้แล้ว ว่าชอบแบบใดมากที่สุด


เมาส์ไร้สาย

แก้ปัญหาเมาส์ไร้สาย เปิดติด แต่ไม่ทำงานใน 7 ขั้นตอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก