Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ทิปวิธีซ่อนหน้าต่างแชท Facebook บนเว็บเบราเซอร์ไม่ให้กวนสายตา

หนึ่งในฟังก์ชันที่อยู่คู่กับ Facebook มาอย่างยาวนานก็คือความสามารถในการพูดคุยในลักษณะการแชท ซึ่งสามารถเลือกเพื่อนที่ต้องการแชทได้จากแถบ Sidebar ด้านข้างจอ

หนึ่งในฟังก์ชันที่อยู่คู่กับ Facebook มาอย่างยาวนานก็คือความสามารถในการพูดคุยในลักษณะการแชท ซึ่งสามารถเลือกเพื่อนที่ต้องการแชทได้จากแถบ Sidebar ด้านข้างจอ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการพูดคุย แต่ในบางครั้ง แถบแชท แถบ Sidebar ด้านข้างก็ทำให้รบกวนสายตาอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเวลาที่ต้องใช้งาน Facebook บนจอที่ความละเอียดไม่ค่อยสูงมาก ดังนั้น ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าเราจะสามารถซ่อนแถบแชท ซ่อน Sidebar ด้านข้างของ Facebook ได้อย่างไรบ้าง

fb nbs 9

Advertisement

สำหรับการซ่อนแถบแชท ซ่อน Sidebar วิธีก็ไม่ยากเลยครับ สามารถทำได้จากหน้าจอ Facebook เลยด้วย โดยให้คลิกที่ไอคอนรูปเฟืองที่อยู่ตรงข้าง ๆ ช่องค้นหาชื่อเพื่อนที่อยู่ด้านล่างสุดของแถบแชทครับ

Screen Shot 2019 09 02 at 3.25.31 PM

เมื่อคลิกแล้ว ก็จะมีป๊อปอัพพร้อมตัวเลือกให้ปรับแต่งได้หลายข้ออยู่เหมือนกัน ซึ่งแต่ละข้อก็จะเป็นการตั้งค่าต่าง ๆ ดังนี้

​Chat Sounds

– เปิด/ปิดเสียงแจ้งเตือนจากการแชท

Emoji

– ปรับโทนสีผิวของอีโมจิที่เป็นรูปมือ

Block Settings

– ปรับตั้งค่าการบล็อกแชทอย่างละเอียด เช่น ต้องการบล็อกหรือปลดบล็อกใครบ้าง รวมถึงสามารถเข้าไปตั้งค่าบล็อกอย่างอื่นได้ด้วย เช่น บล็อกคำขอจากเพื่อนคนไหนบ้าง บล็อกการแจ้งเตือนจากแอป/เกมไหนบ้าง เป็นต้น

 

Collapse All Chat Tabs

– ย่อหน้าต่างแชททั้งหมดที่เปิดอยู่ ให้พับลงไปเหลือแค่ชื่อเพื่อน

Close All Chat Tabs

– ปิดหน้าต่างแชททั้งหมดบนหน้าจอ

Hide Sidebar

– ซ่อนแถบ Sidebar ด้านข้าง ที่มีชื่อเพื่อนอยู่ ซึ่งสามารถเปิดขึ้นมาอีกครั้งได้โดยการคลิกปุ่ม Chat ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ Facebook

Hide Pages You Manage

– ซ่อนชื่อเพจที่ผู้ใช้งานเป็นผู้จัดการเพจอยู่จากแถบแชท (ปกติแล้วที่แถบแชทจะมีรายชื่อเพจที่จัดการ อยู่ตรงด้านบน)

Hide Groups

– ซ่อนรายชื่อกลุ่มแชทในแถบด้านข้าง

Turn Off/On Chat Tabs

– ปิด/เปิดการตั้งค่าให้ Facebook ไม่แสดงหน้าจอแชทขึ้นมา หากปิดไว้ เมื่อมีผู้ส่งข้อความแชทมาหาผู้ใช้งาน Facebook จะแจ้งเตือนแค่เป็นแถบสีแดงตรงหัวของหน้าต่างแชทของแต่ละคนเท่านั้น

Turn Off/On Active Status

– ปิด/เปิดสถานะ active (จุดเขียว ๆ ของตนเอง)

Turn Off/On Video/Voice Calls

– ปิด/เปิดไม่ให้คนอื่นคอลแบบวิดีโอหรือแบบเสียงเข้ามาได้

Turn Off/On Post Tabs

– ปิด/เปิดหน้าต่างเล็ก ๆ ตรงข้างแถบแชท ที่จะแสดงโพสต์ที่มีเพื่อนมาตอบ เพื่อความสะดวกในการติดตาม

 

ดังนั้น หากต้องการซ่อนแชท Facebook ก็สามารถทำได้ด้วยการเลือก Hide Sidebar เพื่อซ่อนแถบเพื่อนด้านข้างครับ ส่วนถ้ามีคนแชทเข้ามาเยอะ ๆ และมีหน้าต่างแชทด้านล่างจำนวนมาก แล้วอยากจะย่อลงไป ก็สามารถคลิกเลือกที่ Collapse All Chat Tabs เพื่อซ่อนแถบแชทโดยการย่อหน้าต่างทั้งหมดในรวดเดียวได้เลย แต่ถ้าต้องการปิดรวดเดียวทั้งหมดก็คลิกที่ Close All Chat Tabs ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก