Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ปัจจัยพื้นฐานในการเลือกซื้อ Keyboard

ใครที่กำลังจะเลือกซื้อ Keyboard ตัวใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรจะดูที่อะไรกันบ้าง บทความนี้มีคำตอบให้ครับ

Advertisement


แปลจาก articlesbase.com

Wireless Illuminated Keyboard K800 Glamour Image LG

Computer keyboard นั้นมีความสำคัญต่อ computer มากพอๆกับชิ้นส่วนอื่นๆสำหรับเครื่อง computer เลยทีเดียว นอกจากนี้ keyboard คือสิ่งที่คุณใช้ป้อนข้อมูลเข้าไปใน computer ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่คุณกำลังท่องเน็ต หรือเขียนเรียงความก็ตาม


โดยอย่างที่กล่าวไปนั้น มันยังมีบางอย่างที่ทางผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านสินค้าประเภทนี้แนะนำให้ลูกค้านั้นนำปัจจัยข้างล่างนี้ไปพิจารณาเมื่อเลือกซื้อชิ้นส่วนนี้ให้เครื่อง computer ของคุณ

Typing on a White Computer Keyboard

รองรับสรีระในการใช้งานของผู้ใช้ที่เหมาะสม:

มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่คุณควรจะหา keyboard ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้แก่คุณ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงโรคอย่างเช่น โรคการกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ และโรคกล้ามเนื้อปวดตึงเครียดสะสม เป็นต้น โดยในขณะนี้ คุณอาจจะกำลังพิจารณาอยู่ใช่ไหมว่า ควรจะเอา keyboard แบบที่มาพร้อมกับที่พักข้อมือ หรือซื้อแยกต่างหากถ้า keyboard ตัวนั้นไม่มีให้มาด้วยดีนะ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ที่พักมือนั้นสามารถช่วยทำให้ข้อมือของคุณอยู่ในตำแหน่งการใช้งานที่เหมาะสม จึงทำให้โอกาสที่คุณจะเป็นโรคการกดทับเส้นประสาทข้อมือ หรือกล้ามเนื้อปวดตึงเครียดสะสมนั้นน้อยลงไปได้อย่างดี

qwerty keyboard microsoft_naturalkeyboard2

Keyboard แบบ QWERTY หรือ Natural ดี?:

keyboard นั้นจะมีรูปแบบการออกแบบพื้นฐานอยู่ 2 แบบด้วยกัน โดยนั้นก็คือการออกแบบในรูปแบบ QWERTY และ Natural นั้นเอง ซึ่งแบบ QWERTY นี้จะเป็นแบบที่คุณน่าจะเห็นจนชินตากันแล้ว เพราะปุ่มนั้นจะวางเรียงกันเป็นแนวตรงเหนือ board ในขณะที่แบบ Natural นั้นจะได้รับการออกแบบที่แบ่งแถวของปุ่มออกเป็น 2 แถวแนวตั้ง ซึ่งสามารถมอบมุมตำแหน่งของการใช้งานที่เหมาะสมกับผู้ใช้ได้มากขึ้นในระหว่างที่พิมพ์ โดย keyboard แบบ Natural นั้นมักจะมีราคาที่แพงกว่า keyboard แบบดั้งเดิมอย่าง QWERTY เป็นปกติอยู่แล้ว แต่ keyboard แบบ QWERTY นั้นได้รับความนิยมมากที่สุด (มากจนแทบจะไม่เหลือ keyboard แบบ Natural ให้เห็นกัน) แล้วแบบไหนดีกว่ากันละ? ถ้าจะถามแบบนั้นก็คงต้องวัดกันที่ความชอบส่วนตัวกันเลยทีเดียว

68595_rw_mswireddesktop500_full_keyboard Wireless Keyboard K340

มีสาย หรือไร้สายดี?:

ถ้ากำลังตัดสินใจว่าอยากจะเชื่อมต่อ keyboard เข้ากับ computer ของคุณอย่างไรดีละก็ คุณมี 2 ตัวเลือกให้เลือก และ 2 ตัวเลือกนั้นก็คือแบบมีสาย และไร้สาย โดยทั้งคู่นั้นจะมีข้อได้เปรียบ และเสียเปรียบในแบบของมันเอง แถมการที่จะเลือกระหว่าง 2 ตัวเลือกนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวอีกเช่นเคย ซึ่งต้องคิดให้ดีว่าคุณจะใช้ keyboard ที่ไหน หรืออย่างไร โดยคำถามนี้จะช่วยทำให้คุณสามารถประเมินได้ว่าการเชื่อมต่อแบบไหนดีสำหรับคุณมากกว่ากัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีแผนที่จะใช้ keyboard กับ computer ที่เชื่อมต่อกับชุด home theater ละก็ คุณอาจจะอยากได้ keyboard แบบไร้สาย ซึ่งทำให้คุณไม่จำเป็นต้องนั่งหน้า computer เมื่อคุณกำลังดูหนัง หรือฟังเพลงอยู่นั้นเอง

Programmable keys Instant media access Optimized for Windows Vista?

One-touch controls Programmable keys Easy-access controls

ปุ่ม Hotkey:

keyboard ส่วนมากในเวลานี้มักจะมาพร้อมกับปุ่ม hotkey เสริมที่ด้านบนของ keyboard โดยปุ่ม hotkey เหล่านี้สามารถทำหลายสิ่งได้อย่างกว้างขวางตั้งแต่ การควบคุมระดับความดังของเสียงจาก computer ไปจนถึงการเปิด e-mail ของคุณด้วยการสัมผัสแค่ปุ่มเดียว ซึ่งบ่อยครั้งนักที่ปุ่มพวกนี้จะสามารถตั้งโปรแกรมได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้คุณสามารถพบประสบการณ์ในการใช้ computer ที่ง่ายขึ้น และทรงพลังมากขึ้นจากการที่มี shortcut ส่วนตัวของคุณโดยใช้นิ้วของคุณแตะเสียส่วนใหญ่ก็พอแล้ว แต่ถึงคุณจะตัดสินใจที่จะใช้ หรือไม่อยากใช้พวกปุ่มการควบคุมเสริมพวกนี้ตั้งแต่ตอนก่อนที่คุณกำลังจะซื้อก็ตาม ปัจจัยนี้จะช่วยทำให้ตัวเลือกของคุณนั้นแคบลง จึงทำให้คุณเจอกับ keyboard ที่เข้ากับคุณได้ดีที่สุดนั้นเอง

Dynamic keyboard display Adjustable keyboard height Audio cable management Low-profile keys

ลักษณะการใช้งานเพิ่มเติ่ม:

keyboard บางตัวนั้นจะมาพร้อมกับลักษณะการใช้งานเสริมอย่างพวก USB hub ซึ่งสามารถทำให้คุณเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ต้องการพลังไฟต่ำเข้าสู่ keyboard ของคุณเพื่อความสะดวกสบายได้ ก่อนจะตัดสินใจว่าลักษณะการใช้งานเพิ่มเติมพวกนี้สำคัญหรือไม่สำหรับคุณนั้น หรือว่าถ้ามัน ?มากไป? สำหรับคุณนั้นละก็ จำไว้ว่าคุณจะต้องจ่ายมากขึ้นเพื่อสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาเช่นกัน



Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก