Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Software Tips – ดาวน์โหลดคลิปวีดีโอจาก Youtube ฟรี 100% ง่ายมากๆ ด้วย Video DownloadHelper

ในบทความนี้จะมาแนะนำสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องมือช่วยโหลดไฟล์ MP4 จากเว็บยูทูป เพื่อเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์บนมือถือ บนคอม หรืออืนๆ วันนี้มีตัวช่วยที่จะมาแนะนำคือ Video DownloadHelper เป็น Add-ons ที่อยู่ใน FireFox โหลดมาติดตั้งลงใน FireFox กันได้แบบฟรีๆ

025z

แนะนำเครื่องมือช่วยดาว์โหลดคลิปจาก Youtube

ในบทความนี้จะมาแนะนำสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องมือช่วยโหลดไฟล์ MP4 จากเว็บยูทูป เพื่อเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์บนมือถือ บนคอม หรืออืนๆ วันนี้มีตัวช่วยที่จะมาแนะนำคือ Video DownloadHelper เป็น Add-ons ที่อยู่ใน FireFox โหลดมาติดตั้งลงใน FireFox กันได้แบบฟรีๆ เชื่อว่ามีหลายๆคนก็ใช้งานตัวนี้อยู่ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบและยังไม่เคยใช้งานกัน มาดูวิธีการติดตั้งกันครับ

วิธีติดตั้ง Video DownloadHelper

เปิด FireFox ขึ้นมาจากนั้นเข้าไปที่ ขีด 3ขีด ที่มุมบนขวา จากนั้นเลือก ไปที่ ส่วนเสริม

Advertisement

001 10

จากนั้นให้ทำการค้นหาโดยการพิมพ์ว่า Video DownloadHelper จากนั้น Enter

002 10

คลิกเลือกอันแรกตามภาพ

003 9

จากนั้นจะมีไปยังหน้าติดตั้งส่วนเสริมให้กด เพิ่มไปยัง Firefox ตามภาพ

004 6

เมื่อดาว์โหลดส่วนเสริม เรียบร้อยแล้ว จะเด้งหน้าต่าง ยืนยันการติดตั้งขึ้นมาให้ คลิก เพิ่ม เพื่อยอมรับการติดตั้ง

005 5 1

หากการติดตั้งสำเร็จเรียบร้อยจะแสดงหน้านี้ขึ้นมาตามภาพด้านล่าง

006 3

วิธีการใช้งาน Video DownloadHelper บน FireFox

เปิด Youtube ขึ้นมาจากนั้นเลือกคลิปที่ต้องการจะดาว์โหลดเก็บไว้ดู จากนั้นให้คลิกที่ Icon Video DownloadHelper มุมบนขวา โดยที่เราสามารถเลือกคุณภาพของวีดีโอนั้นๆ ตามความต้องการ

007 3

ในตัวอย่างจะโหลดมาเป็นไฟล์ MP4 ขนาด 1920×1080 (หากขึ้นให้โหลด Video DownloadHelper Companion App 1.2.4 ให้โหลดมาลงด้วย)

008 1

 

เมื่อโหลดไฟล์และแปลงไฟล์เสร็จเรียบร้อย เราก็จะได้ไฟล์ MP4 มาเก็บไว้ดูเวลาออฟไลน์แล้ว โปรแกรมจะแจ้งที่อยู่ของไฟล์ว่าเก็บไว้ไหนให้เราเข้าไปที่โฟลเดอร์ได้เลย

009 2

ไฟล์ MP4 เรียบร้อยแล้ว

010

นอกจากนี้แล้วโปรแกรมนี้ยังไม่จำกัดว่าดาว์โหลดได้เฉพาะ Youtube อีกด้วย เว็บไซต์อื่นๆก็สามารถดาว์โหลดมาได้ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นโปรแกรมที่สะดวกและง่ายมากๆอีกทั้งยังฟรีอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก