Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] เผยตำแหน่งของ Hard Wood ว่าหาได้จากที่ไหนและประโยชน์ของมันมีไว้ทำอะไรได้บ้าง

Stardew Valley ก็คงจะรู้กันดีแล้วล่ะครับว่าสิ่งที่ได้จะเป็นขอนไม้ขนาดเล็ก (Wood) ซึ่งเอาไว้ใช้เป็นวัตถุดิบสร้างของต่าง ๆ ได้แต่ทราบกันหรือไม่ว่ายังมีไม้อีกชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อการสร้างสิ่งของหรือทำเควสเช่นกัน

Stardew Valley ก็คงจะรู้กันดีแล้วล่ะครับว่าสิ่งที่ได้จะเป็นขอนไม้ขนาดเล็ก (Wood) ซึ่งเอาไว้ใช้เป็นวัตถุดิบสร้างของต่าง ๆ ได้แต่ทราบกันหรือไม่ว่ายังมีไม้อีกชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อการสร้างสิ่งของหรือทำเควสเช่นกันและไม้ที่ว่านั่นก็คือ Hard Wood นั่นเอง

hw

Advertisement

Hard Wood จะมีรูปร่างเหมือนกับ Wood ธรรมดาทุกประการแต่จะมีสีแดงเลือดหมูซึ่งจะต่างจาก Wood ธรรมดาที่มีสีน้ำตาลรวมไปถึงราคาขายก็จะแตกต่างกันด้วยครับโดยที่ Hard Wood จะมีราคาขายแพงกว่ามากเลยทีเดียว

stardew-valley-wood-selling-price-preis-verkauf

สำหรับการจะได้มันมาผู้เล่นจำเป็นจะต้องตัดไม้เสียก่อนแต่ไม่ใช่จากต้นไม้ธรรมดานะครับแต่จะได้จากตอไม้ขนาดยักษ์ (Large Stump) และขอนไม้ยักษ์ (Large Log) เท่านั้นโดยรูปร่างของมันก็ถือว่าเห็นได้ชัดเจน ตอไม้ (Large Stump) จะมีลักษณะเป็นตอไม้ขนาดใหญ่เหมือนเป็นอดีตต้นไม้ยักษ์ที่ถูกโค่นลงมา

stardew-valley-hardwood-log-stump-rcm960x0

ส่วนขอนไม้ยักษ์ (Large Log) ก็ตรงตัวจะมีลักษณะเป็นขอนไม้ยาวแต่มีความหนาใหญ่มากมีรูตรงกลางเป็นโพรงขนาดใหญ่ครับ

large log

วิธีการตัดแน่นอนว่าจะต้องใช้ขวานหรือ Axe เป็นเครื่องมือแต่ทว่าผู้เล่นจำเป็นจะต้องอัพเกรดขวานเสียก่อนถึงจะตัดได้โดยที่ Large Stump จะต้องใช้ขวานระดับ Bronze (ใช้ Copper Bars 5 แท่ง และเงิน 2,000 G เพื่ออัพเกรด) ขึ้นไป ส่วนทางด้าน Large Log จะต้องใช้ขวานระดับ Steel (ใช้ Iron Bars 5 แท่ง และเงิน 5,000 G เพื่ออัพเกรด) ขึ้นไปครับ

06

สถานที่การพบเจอง่ายที่สุดก็คือตามบ้านตามฟาร์มของผู้เล่นเลยครับซึ่งถ้าหากสังเกตให้ดี ๆ จะพบพวกตอไม้ซ่อนอยู่โดยผู้เล่นอาจจะเริ่มต้นจากตรงนั้นได้เลยแต่ถ้าหากตัดจนหมดแล้วก็มีอีกสถานที่หนึ่งก็คือในป่าลับแลหรือ Secret Wood ครับซึ่งในป่า Secret Wood นี้จะมีตอไม้ให้ตัดเยอะมากแถมมันยังงอกมาใหม่ได้ในทุก ๆ วันฉะนั้นสามารถเดินเข้ามาตัดทุกวันก็ได้ครับ ส่วนตัวขอนไม้นั้นอาจจะหายากไปนิดแต่มันจะมีอยู่ชิ้นหนึ่งขวางทางเข้าป่า Secret Wood อยู่ผู้เล่นก็ใช้ขวานไปตัดทิ้งได้เลย

เมื่อได้มันมาแล้วถ้าหากถามถึงประโยชน์ของมันล่ะก็มีแน่นอนครับเพราะ Hard Wood จะเป็นวัตถุดิบการทำเควส ๆ หนึ่งใน Community Center ที่ต้องใช้ Hard Wood ถึง 99 ชิ้นเลยทีเดียว มีส่วนในการสร้างคอกม้า (Stable) และอัพเกรดบ้านเลเวล 2 ที่ต้องการ Hard Wood ถึง 100 กับ 200 ชิ้น นอกจากนี้มันก็ยังเป็นวัตถุดิบทำอุปกรณ์ระดับสูงอีกด้วยได้แก่ Cheese Press , Oil Maker , Hardwood Fence , Cork Bobber , Worm Bin , Warp Totem: Beach Warp , Totem: Mountains , Warp Totem: Farm และ Rain Totem

พิเศษกว่านั้นมันสามารถเป็นของขวัญให้แก่ Robin อีกด้วยถ้าหากใครอยากเพิ่มระดับค่าความสัมพันธ์ของ Robin ก็ให้ไม้ชนิดนี้แก่เธอได้เลยชอบแน่นอน!

ro

Hard Wood นั้นจึงเป็นไอเท็มที่หาได้ไม่ยากนักและเพื่อน ๆ ก็ควรจะอัพเกรดขวานของตนเองให้เร็วที่สุดเพื่อให้ได้ Hard Wood มาเพราะว่ามันเป็นวัตถุดิบสร้างสิ่งของชั้นยอดมากมายเลยครับ

ที่มา: StardewValleyWiki

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก