Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แอพฯ แผนที่น่าใช้ใน Windows 10 ค้นหา แชร์สถานที่ บอกตำแหน่ง นำทาง

เชื่อว่าหลายคนคงอาจได้ใช้งาน Windows 10 หรืออย่างน้อยๆ น่าจะได้เห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่ได้เข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ ภายในมากนัก น่าจะยังไม่ได้สัมผัสกับแอพบางอย่างที่มีอยู่ใน Windows 10

เชื่อว่าหลายคนคงอาจได้ใช้งาน Windows 10 หรืออย่างน้อยๆ น่าจะได้เห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่ได้เข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ ภายในมากนัก น่าจะยังไม่ได้สัมผัสกับแอพบางอย่างที่มีอยู่ใน Windows 10 เช่น Map หรือการใช้งานแผนที่ ที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจ ไม่น้อยกว่าไปกว่าเจ้าตลาดอย่าง Google Map ด้วยลูกเล่นที่ใช้งานได้สะดวก โดยแอพตัวนี้ถูก Remade ให้เป็นแอพสากล ที่ใช้กันทั่วโลก ซึ่งการทำงานนั้นใกล้กับที่ใช้บน Windows Phone อย่างชัดเจน แต่ต้องบอกว่าเป็นแผนที่ที่มีความสมบูรณ์มากขึ้น อีกทั้งให้บริการดาวน์โหลด เพื่อใช้งานแบบ Offline ได้ รวมถึงคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมายที่มีบน Windows Phone เช่นกัน

 

Advertisement

windows10-app-map (5)

 

เวลานี้มีแอพหลายตัวที่ทันสมัยและน่าใช้มากขึ้น เช่นเดียวกับเมนูบาร์บนแอพของ Map นี้ ด้วยการเลื่อนตัวควบคุมจากด้านข้างและสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตหรือพีซี ซึ่งแถบสไลด์นี้จะอยู่ในรูปแบบตัวเลื่อนขนาดเล็กอยู่ทางด้านข้าง แต่ก็เลื่อนออกมาได้ เมื่อต้องการใช้งาน

 

ลูกเล่นในการใช้งาน
ใช้งานในแบบ Offline : สำหรับบน Windows Phone ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแผนที่มาติดตั้ง และใช้งานแอพนี้สำหรับการนำทางในแบบ Offline ได้ ด้วยการใช้งานผ่านการตั้งค่า แต่ไม่ได้มากจากการทำงานของแอพฯ โดยตรง แต่มีการเชื่อมโยงถึงกัน

windows10-app-map (3)

บอกตำแหน่งที่คุณอยู่ได้ : คลิกที่ปุ่มแสดงตำแหน่งของตัวเอง (กด CTrl + Home) เพื่อค้นหาตำแหน่งของตัวเองบนแผนที่

windows10-app-map (7)

แสดงแผนที่และการนำทาง : ควมคุมการหมุนและซูมบนแผนที่หรือรองรับระบบมัลติทัช เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้นำทางได้สะดวกขึ้น

windows10-app-map (4)

เปลี่ยนมุมมองของแผนที่ ผู้ใช้สามารถสลับมุมมองแผนที่ทั้งแบบปกติและมุมมองจากดาวเทียม รวมถึงการดูด้วยโหมดการจราจรในแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนมุมความลาดเอียงของแผนที่ เหมือนกับการใช้งานในแบบ 3D

windows10-app-map (6)

ค้นหาสถานที่และแชร์สถานที่ให้ผู้อื่น : นอกจากการใช้ค้นหาสถานที่แล้ว ยังสามารถเข้าถึงคุณลักษณะของสถานที่นั้่นๆ ได้ สำหรับการหาร้านอาหาร บริเวณใกล้เคียง บาร์ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง โรงแรม ธนาคารหรือที่จอดรถ รวมถึงการแชร์ตำแหน่งสถานที่โปรด โดยจะซิงก์ระหว่างอุปกรณ์เพื่อให้สามารถหาสถานที่ในเครื่องคอมพิวเตอร์และส่งไปยังสมาร์ทโฟนที่ใช้ได้อีกด้วย

windows10-app-map (2)

การขอเส้นทาง : แผนที่สามารถแจ้งทิศทางการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถหรือใช้ขนส่งสาธารณะหรือจะเดินก็ตาม โดยจะแสดงการจราจร สิ่งกีดขวางอื่นๆ เพื่อให้เลือกที่จะหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีปัญหา โดยมีทางเลือกในระหว่างเส้นทางด้วย ไม่ว่าจะเป็น การจราจร ทางด่วน เรือเฟอร์รี่และอื่นๆ ตามที่ต้องการ

windows10-app-map (1)

ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะเป็นการใช้งานได้เต็มรูปแบบ แต่ก็คงต้องทดสอบดูก่อนว่าการทำงานในแบบ Offline ทำได้ดีเพียงใด สำหรับการใช้งานแบบไม่ต้องพึ่ง GPS ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นการปรับปรุงออกมาเพื่อใช้สำหรับ WIndows Phone สิ่งเดียวกที่ขาดหายไปคือ เสียงที่คอยบอกการนำทางในแบบ Turn-by-turn เท่านั้น แต่ในภาพรวมก็เป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับการใช้งาน Windows 10 ต่อไป

ที่มา : thurrott

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก