Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

สเปคขั้นต่ำที่คุณควรรู้เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ก่อนอัพเกรดเป็น Windows 10

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows 10 ทั้งเวอร์ชัน Desktop และ Mobile ออกมาครับ

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Windows 10 ทั้งเวอร์ชัน Desktop และ Mobile ออกมาครับ ว่าฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์ Desktop และ Mobile นั้นควรจะต้องเป็นอย่างไรถึงจะสามารถทำการอัพเกรดไปเป็น Windows 10 ได้ ลองมาดูกันครับ ว่าเครื่องของคุณไม่ว่าจะเป็น PC, โน๊ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows เก่าของคุณจะสามารถทำการอัพเกรดไปเป็น Windows 10 เมื่อมีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการได้หรือไม่

Advertisement

 

windows 10 update you need to know 01 600

ฮาร์ดแวร์ขั้นต่ำที่ต้องการสำหรับอุปกรณ์ประเภท PC Desktop, โน๊ตบุ๊ค และแท็บเล็ต(ประเภท 2-in-1)

windows 10 update you need to know 03 600

  • หน้าจอรองรับความละเอียดอย่างน้อย 800 x 600 pixels
  • กราฟิกการ์ดรองรับ DirectX 9
  • หน่วยความจำ(Ram) อย่างน้อย 1 GB แต่ขนาดที่แนะนำคือ 2 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 16 GB สำหรับ Windows 10 เวอร์ชัน 32-bit และ 20 GB สำหรับ Windows 10 เวอร์ชัน 64-bit
  • สำหรับหน่วยประมวลผลนั้นทาง Microsoft ไม่ได้แจ้งไว้ว่าควรอยู่ที่ระดับใดแต่คาดว่าหากสามารถที่จะรัน Windows 7 หรือ Windows 8 ได้ก็น่าจะสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้หากสเปคทางฮาร์ดแวร์ส่วนอื่นตรงกับข้อด้านบนครับ

ในการอัพเกรดเป็น Windows 10 นั้นทาง Microsoft บอกว่าอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 SP1 และ Windows 8.1 S14 สามารถทำการอัพเกรดเป็น Windows 10 โดยตรงได้ผ่านทาง Windows Update เลย แต่ถ้าหากระบบปฏิบัติการที่คุณใช้เป็น Windows 7 RTM แล้วได้ทำการอัพเกรดเป็น Windows 8.1 S14 ไปก่อนหน้าแล้ว คุณจะสามารถทำการอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ผ่านทางการใช้ไฟล์ ISO (หรือ DVD Disk) แทนเท่านั้นครับ

ฮาร์ดแวร์ขั้นต่ำที่ต้องการสำหรับอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต(ที่ไม่ใช่ 2-in-1)

windows 10 update you need to know 02 600

  • จำเป็นที่จะต้องมีปุ่มสำหรับการเปิดปิดเครื่องและปุ่มเพิ่มลดเสียงแบบภายนอก
  • สำหรับแท็บเล็ตไม่จำเป็นจะต้องมีปุ่ม Start และ Rotation lock แบบภายนอกก็ได้
  • สำหรับสมาร์ทโฟนจำเป็นที่จะต้องมีปุ่ม Start, Back และ Search ในรุ่นที่หน้าจอมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ WVGA หรือ 800 x 480 pixels
  • หน่วยความจำ(Ram) อย่างน้อย 512 MB เป็นอย่างต่ำสำหรับ Windows 10 เวอร์ชัน 32-bit
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในอย่างน้อย 4 GB ขึ้นไป (และเครื่องที่มีแหล่งเก็บข้อมูลภายในเพียง 4 GB จำเป็นต้องมี microSD Card เพิ่มสำหรับการอัพเดทในอนาคต)

รวมสไลด์ที่ทาง Microsoft ใช้ในงานแถลงข่าวสำหรับฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นเพิ่มเติม

windows 10 update you need to know 04 600

windows 10 update you need to know 05 600

windows 10 update you need to know 06 600

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วในงานนั้นยังได้มีการพูดถึง “Project Milkyway” ซึ่งเป็นโครงการที่ทาง Microsoft ตั้งใจจะชักจูงผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าให้ทำการอัพเกรดเป็น Windows 10 ในช่วงระยะเวลา 6 อาทิตย์หรือน้อยกว่านั้นครับ

windows 10 update you need to know 07 600

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก