Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

จากการ Microsoft เข้าซื้อ Nokia! ทาง Samsung อ้างจะไม่ทำการจ่ายค่าสิทธิบัตรที่ค้างไว้

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาครับว่าทาง Samsung โดน Microsoft ยื่นฟ้องเนื่องมาจาก Samsung ค้างจ่ายค่าสิทธิบัตร(ค่าภาคหลวง ติดตามได้จากข่าวเก่า Microsoft ยืนยันว่า Samsung ยังค้างเงินชำระ

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาครับว่าทาง Samsung โดน Microsoft ยื่นฟ้องเนื่องมาจาก Samsung ค้างจ่ายค่าสิทธิบัตร(ค่าภาคหลวง ติดตามได้จากข่าวเก่า Microsoft ยืนยันว่า Samsung ยังค้างเงินชำระค่าสิทธิบัตรเป็นมูลค่าอยู่ที่ $6.9 ล้านเหรียญ) ที่ทาง Samsung ได้เซ็นสัญญาไว้กับทาง Microsoft ในช่วงปี 2011 ด้วยเนื้อหาที่ว่า Samsung จะร่วมมือกับ Microsoft ในการพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ออกมา(มีออกมาจริงๆ กับรุ่น ATIV S) และจะแบ่งปันข้อมูลที่มีความอ่อนไหวกับทาง Microsoft โดยหากยอดขายของ Windows Phone สูงจำนวนเงินที่ Samsung จะต้องจ่ายเป็นค่าสิทธิบัตรก็จะลดลง ทว่าก็อย่างทราบกันดีครับว่าอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Windows Phone นั้นขายไม่ค่อยจะได้มากสักเท่าไร ดังนั้นเงินค่าสิทธิบัตรที่ทาง Samsung จะต้องจ่ายให้กับ Microsoft นั้นสูงมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเองครับ

ATIV SE 13MP 600

Advertisement

หลังจากที่มีข่าวเรื่องนี้ออกมานั้นในที่สุดทาง Samsung ก็ได้มีการตอบกลับออกมาแล้วครับ โดยบอกว่าสาเหตุที่ทาง Samsung ไม่ยอมจ่าค่าสิทธิบัตรในครั้งนี้นั้นเนื่องมาจากว่าทาง Microsoft ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อย่างเต็มตัวจากการเข้าซื้อ Nokia Phone ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ ทำให้ Microsoft อยู่ในสถานะที่เป็นคู่แข่งโดยตรงกับทาง Samsung ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ Samsung จะต้องปฏิบัติตามสัญญาของปี 2011 อีกต่อไป เมื่อ Samsung ออกมากล่าวแบบนี้ทาง Microsoft ก็รีบโต้กลับออกมาทันทีทันใดครับ โดยฝั่ง Microsoft ได้ให้เหตุผลว่าทาง Microsoft เชื่อว่ามีหลักซานที่มากพอในเรื่องนี้ที่จะเรียกเก็บค่าสิทธิบัตรจากสัญญาของเมื่อปี 2011 จากทาง Samsung ต่อไป และ Microsoft จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่มากกว่าเดิมในกรณีที่ Samsung ทำให้ Microsoft เสียเวลาเรื่องนี้ด้วยครับ

ที่มา :?windowscentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก