Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Transformer Book Flip (TP550) Review [Hybrid Notebook จอ 15 ราคาเบาๆ]

ASUS Transformer Book Flip (TP550) จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสเปคคุ้มค่าที่หลายๆ ท่านรอคอยให้รีวิวกัน จากการที่เป็น Hybrid Notebook ที่มาพร้อมขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว

ASUS Transformer Book Flip (TP550) จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสเปคคุ้มค่าที่หลายๆ ท่านรอคอยให้รีวิวกัน จากการที่เป็น Hybrid Notebook ที่มาพร้อมขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ในราคาที่ไม่แพง ส่วนสเปกก็ถือได้ว่าพอใช้งานได้ดีทีเดียว เพราะใช้ชิปประมวลผล Intel Core i3 และใช้การ์ดจอแยกเป็น NVIDIA GeForce GT 820M ซึ่งให้ประสิทธิภาพการใช้งานที่หลากหลาย รองรับการทำงานและความบันเทิงได้อย่างลงตัว

แม้รูปแบบและรูปลักษณ์ของตัวเครื่องนั้นเทไปทางโน๊ตบุ๊คมาตราฐานทั่วไป แต่ก็มาพร้อมกับความสามารถในการพับหน้าจอ 360 องศา ส่งผลให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบด้วยการพับใช้งานถึง 4 รูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Powerful laptop, Media stand, Shared viewer, Responsive tablet?สนนราคาเริ่มต้นที่ 16,990 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าน่าจะตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานที่ต้องการ?Hybrid Notebook ในราคาที่ไม่แพง ที่สำคัญยังมาพร้อม Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้อีกด้วย

Advertisement

introducing VDO

Specification

ASUS Transformer Book Flip (TP550) รุ่นนี้ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel ในรหัส Core i3-4030U ความเร็ว 1.9GHz ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธรด พ่วงด้วยการ์ดจอแยกในกลุ่มเกมมิ่งอย่าง NVIDIA GeForce GT 820M ?มาพร้อมด้วยแรมขนาด 4GB DDR3L แบบฝังติดกับบอร์ดและสามารถอัพเกรดได้เพิ่มเติมอีก 1 แผงสูงสุด 8GB (4GB+8GB=12GB) พ่วงด้วยฮาร์ดไดร์ฟมาตรฐาน 500GB

หน้าจอแสดงผลใช้จอแสดงผลมาตราฐาน HD ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366?768 พิกเซล รองรับมัลติทัชสกรีน พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม 0.3 MPixel มีไมค์ในตัวให้ด้วย และมีระบบเสียงที่ที่ค่อนข้างดีอย่าง SonicMaster ในส่วนของการเชื่อมต่อเองก็มาพร้อมพอร์ต 1 x USB 3.0, ?2 x USB 2.0, HDMI , Card Reader 3 in 1 (SD/SDHC/SDXC) , LAN, Optical Drive แบบสลิม และ Audio Combo Jack พร้อมยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง WiFi 802.11b/g/n และ Bluetooth v4.0 นอกจากนี้ยังมาพร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ลิจสิทธิ์แท้ ส่วนน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 2.3 กิโลกรัม พร้อมรับประกันการใช้งาน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 16,990 บาทเท่านั้นเอง

สเปกเต็มๆ ของ?ASUS Transformer Book Flip 15

Hardware / Design

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 004

ASUS Transformer Book Flip (TP550) เมื่อแรกได้สัมผัสตัวจริง ก็ต้องยอมรับค่อนข้างปลื้มการออกแบบภาพนอกของมันอยู่พอสมควรทีเดียว ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊ค ASUS ที่เน้นในเรื่องของงานประกอบคุณภาพสูง โดยเฉพาะกับฝาบนของตัวเครื่องที่จะใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมสีออกเทาๆ ดำๆ ที่ให้ความรู้สึกในการสัมผัสแบบมีพื้นผิวที่ค่อนข้างสวยงาม แถมยังให้ความรู้สึกที่พรีเมียมเกินราคา สำหรับด้านในยังมาพร้อมวัสดุตัวเครื่องอะลูนิเนียมสีเงินที่หรูหราสวยงามไม่แพ้กัน ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องยังคงใช้พลาสติดผิวดำด้านตามมาตราฐานของโน๊ตบุ๊คทั่วอยู่ครับซึ่งก็ไม่ได้ถือว่าโดดเด่นอะไรมาก แต่ก็สมราคาแล้วละกับราคานี้ได้สเปคขนาดนี้

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 008

การใช้งานจริงๆ ก็แน่นอนว่าตอบสนองกับการใช้งานทั่วไปได้เป็นอย่างดีครับ และไม่ทำให้ผิดหวัง แถมยังใช้งานได้สมน้ำสมเนื้อตามสเปคของมันเลยละครับ ซึ่งแน่นอนการทดสอบแรกที่ผมใช้อยู่เป็นประจำก็คือเปิดหนังจำพวก Full-HD และ Trailer ต่างๆดู เจ้า ASUS ก็ตอบสนองและให้ภาพได้ดีพอสมควรครับ และให้มุมมองซ้ายขวาแที่ค่อนข้างกว้างดีเลยละแต่มาติดตรงที่มุมมองจอมุ้มก้มและมุมเงยที่ทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนักครับ ในส่วนของฉากมืดต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีพอประมาณครับครับสามารถมองเห็นรายละเอียดๆ ต่างได้ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของการใช้งานต่างๆบนหน้าจอโน๊ตบุ๊คเองก็ถือว่ากลางๆ เพราะพื้นที่ใช้งานมีค่อนข้างจำกัดซึ่งก็แน่นอนว่าต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว เพราะเจ้านี่จัดหน้าจอแบบ HD ความละเอียด 1366?768 พิกเซลมาให้

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 023

ASUS Transformer Book Flip (TP550) มาพร้อมหน้าจอทัชกรีนขนาด 15.6 นิ้ว คมชัดระดับ HD สามารถพับหน้าจอได้อย่างอิสระแบบ 360 องศา เริ่มจากโหมดปกติที่ใช้ทำงานแบบโน๊ตบุ๊ค หรือปรับองศาเพื่อแบ่งปันภาพวีดีโอแก่เพื่อนๆ และครอบครัว รวมถึงการพับจนสุดเพื่อใช้เป็นโหมดแท็บเล็ต โดยคีย์บอร์ดจะถูกล็อคขณะที่พับหน้าจอไปเป็นโหมดแท็บเล็ต จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเผลอกดปุ่มใดๆขณะใช้งาน นอกจากนี้การตอบสนองการสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนยังสามารถทำได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย

มาพูดถึงเรื่องเสียงกันบ้าง สำหรับเสียงนั้นได้ลองเล่นเกมต่างๆ รวมไปถึงฟังเพลง ดูหนัง ดูคลิป MV ต่างๆ ก็ยอมรับว่าเจ้า ASUS Transformer Book Flip 15?ตัวนี้ที่ใช้ระบบเสียง SonicMaster มีเสียงออกไปทางค่อนข้างแหลมเปรียบฟังเพลงก็ประมาณว่าได้ยินน้ำเสียงของนักร้องเยอะหน่อย ซึ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่เน้นเบสเจ้านี่ก็พอไหวครับ อย่างไรก็ตามสำหรับเพื่อนๆ ที่ฟังเพลงหนักๆ เช่น R&B , Hip Hop , Dubstep หรือเพลงที่ใช้เสียงเบสมากๆ บอกเลยว่าไม่เหมาะเท่าไร ยังไงต่อหูฟังหรือลำโพงแยกจะดีกว่า

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 027

รูปแบบการใช้งานทั่วไป?ASUS Transformer Book Flip 15 (TP550)?ก็สามารถทำได้ตามมาตราฐาน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เอกสาร ส่งอีเมล ท่องเว็บ เล่นเฟส แช็ท ก็ทำได้ ด้วยคีย์บอร์ดและทัชแพดข ก็เรียกได้ว่าแทบไม่แตกต่างจากการใช้งานในโน๊ตบุ๊คทั่วไปของ ASUS ด้วยขนาดใหญ่และมีความเหมาะสมกับขนาดตัวเครื่อว ด้วยคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี

ทัชแพดยังคงมีลักษณะรูปแบบหน้าตาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คของทาง ASUS หลายๆ รุ่น ทั้งในเรื่องของสัดส่วนขนาด ที่เป็นวัสดุที่ทำออกมาได้ดี สามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าสามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งในการใช้งานแบบปกติหรือใช้งานฟังก์ชันการทำงานแบบ Multi-Touch Gesture จริงๆ ที่มีใน Windows 8

Connector / Thin And Weight

นอกเหนือจากนี้ในการใช้งานทั่วไปถ้าเพื่อนๆอยากเซฟงานลงแฟลชไดร์ฟ , ฮาร์ดดิสก์ External , DVD หรือต่อพ่วงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็สามารถทำได้ด้วยพอร์ตเชื่อมต่อมาตราฐานใหม่ที่มีมาให้อย่างครบครันทั้ง USB 3.0 1 พอร์ต, USB 2.0 ถึง 2 พอร์ต, HDMI, SD Card Reader, DVD-RW และรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สาย และ Bluetooth 4.0 ที่สำคัญเจ้านี่ยังมาพร้อมกับกล้องเว็บแคมมาให้ด้วย ส่วนปุ่ม Windows จะอยู่ด้านข้างตัวเครื่อง สำหรับด้านการเชื่อมต่อ ASUS Transformer Book Flip 15?ทำได้ดีไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ทีเดียว

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 033

การพกพาต่างๆ กับ ASUS Transformer Book Flip (TP550) ยังคงสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ แม้น้ำหนักตัวเครื่องอย่างเดียวจะอยู่ที่ประมาณ 2.3 กิโลกรัม และถ้ารวมอะแดปเตอร์เข้าไปแล้วจะอยู่ที่ 2.3 กิโลกรัม โดยน้ำหนักในระดับนี้นั้นถือว่าได้ ASUS Transformer Book Flip 15?เครื่องนี้เป็นโน๊ตบุ๊คทั่วไปขนาด 14 นิ้วที่มีน้ำหนักเบากว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปเล็กน้อย เพราะปกติแล้วโน๊ตบุ๊คทั่วไปนั้นจะมีน้ำหนักราว 2.6 กิโลกรัมขึ้นไปและเมื่อรวมกับอะแดปเตอร์จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปราว 3.0 กิโลกรัมด้วยกัน ส่วนเรื่องความบางนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีด้วยความที่ไม่หนาจนเกินไปทำให้จับถือได้สะดวก ?ซึ่งตรงจุดนี้ก็ต้องบอกว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปมากกว่ารุ่นอื่นๆ ของ ASUS

สรุปสั้นๆ สำหรับการดีไซน์ของ ASUS Transformer Book Flip (TP550) ต้องบอกว่า ASUS ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ด้วยวัสดุคุณภาพสูงและสวยงามน่าประทับใจ ประกอบกับการดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการ Hybrid Notebook ราคาไม่แพงจนเกินไปได้อย่างลงตัว ส่งผลให้เสริมประสบการณ์ใช้งานยิ่งขึ้นไปอีก

Performance / Software

ASUS Transformer Book Flip (TP550) ว่าสเปคอยู่ในระดับที่ค่อนข้างกลางๆ ด้วยเครื่องนี้อาจจะไม่ได้เน้นประสิทธิภาพที่แรงมากด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน แต่ก็มาเติมเต็มด้วยกราฟิกการ์ดแบบแยกที่ให้ความแรงพอประมาณ สำหรับในส่วนของฮาร์ดดิสก์ก็จัดว่าได้คะแนนเกณฑ์าตรฐานฮาร์ดดิสก์ปกติทั่วไป

Screenshot (7)

ASUS Transformer Book Flip เครื่องทดสอบนี้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z จะพบว่ามาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i3-4030U ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.9 GHz เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสูงกว่าพวก Core i3 ตัวปกติไม่ได้

Screenshot (6)

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 4000 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก ?NVIDIA GeForce GT 820M เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมก็ถือว่าตอบสนองการทำงานได้ดีทีเดียว แม้อาจจะไม่แรงมากแต่ก็พอเพียงกับการใช้งาน

Screenshot (2)

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังประมวลผลซีพียู คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ เปรียบเทียบกับซีพียูที่เป็นรหัส U ด้วยกันแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว ส่วนคะแนนของ OpenGL ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผลใกล้เคียงกัน คาดว่ากราฟิกการ์ดนั้นเข้ามาช่วยพอสมควร โดยถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย

Screenshot (1)

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 500GB ที่ติดตั้งมาให้ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 54 MB/s และสูงสุดที่ 117 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 90 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 16.3 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไปเล็กน้อย

 

Screenshot (14)

บีบอัดเกมสุดฮิตกับไฟล์เกม Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานที่ทุกเครื่องต้องมีอย่าง Winrar ที่ทำการบีบอัดได้ในเวลาราวๆ 13:50 นาที นับว่าน่าพอใจทีเดียว

Screenshot (15)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 โปรแกรมที่ตากล้องหรือเพื่อรๆหลายๆท่านใช้โพรเซสภาพกัน ที่ได้ปรับรูปไฟล์ Raw จำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไปเกือบ 5 นาทีกว่าๆ

Screenshot (12)

Screenshot (11)

Screenshot (13)

โปรแกรม Benchmark ประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้ดีตามเกณฑ์ที่ควรจะเป็น

Screenshot (10)

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน ASUS Transformer Book Flip (TP550) เครื่องนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุมาตรฐาน แต่ด้วยที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงานจึงมีการใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้สูงที่สุดแล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราว 9 ชั่วโมงกับ โดยประมาณ ซึ่งประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประหยัดพลังงานของ Intel นั่นเอง

Conclusion / Award

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 022

สรุปผลการรีวิว ASUS Transformer Book Flip (TP550) ก็ต้องบอกเลยว่ามันคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ เลยทีเดียว จัดได้ว่าเป็น Hybrid Notebook อีกหนึ่งรุ่นจากทาง ASUS ที่สามารถแปลงร่างใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ?ไม่ว่าจะเป็น Powerful laptop, Media stand, Shared viewer, Responsive tablet ซึ่งเป็นผลจากการมาของระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งรองรับระบบหน้าจอสัมผัสได้เต็มรูปแบบ จึงทำให้ผู้ผลิตต่างๆ ได้ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมากันเพียบ

ซึ่ง ASUS Transformer Book Flip (TP550) ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งสินค้าที่มีความแปลกใหม่ หรือจะกล่าวว่าเป็นต้นแบบของโน๊ตบุ๊คในอนาคตก็คงไม่ผิดนัก ที่มาพร้อมกับระบบเสียง SonicMaster?ที่จัดได้ว่าให้อรรถรสของเสียงได้ดีกว่าลำโพงทั่วไป รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรูและใช้วัสดุคุณภาพอย่างพลาสติกเกรดสูงและอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้เป็น Hybrid Notebook?ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวในตลาด แถมสนนราคายังไม่แพงจนเกินไปด้วย เพียง 16,990 บาทเท่านั้น

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 029

ซึ่งใครที่กำลังมองหา Hybrid Noteebook?ซักตัวที่มีความสามารถครบครันทั้งในเรื่องของการทำงานจริงจังหรือแท็บเล็ตที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ?ส่วนสเปกก็ถือว่าไม่แรงมากแต่ก็ใช้งานได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงานทั่วไปอย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือเล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงจากการทดสอบทำให้ทราบข้อมูลว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้นานประมาณ 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว?โดยทาง ASUS ประเทศไทยพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการตามหน้าร้านห้างไอทีแล้ว ใครสนใจก็สามารถตามไปจับ ไปทดลองเล่นเองกันได้เลย

จุดเด่น :

  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติ Hybrid Notebook ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
  • สเปกภายในมีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป
  • หน้าจอทัชกรีนขนาด 15.6 นิ้ว
  • ติดตั้งซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสนับสนุนในการใช้งานมาให้
  • วัสดุและงานประกอบถืออว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คระดับสูงจาก ASUS
  • มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่สนับสนุนการใช้งานทัชกรีนอย่างเต็มที่
  • มาพร้อมระบบเสียงและลำโพง?SonicMaster
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 9 ชั่วโมง
  • ราคาไม่แพง จัดได้ว่าคุ้มค่า

ข้อสังเกตุ :

  • กระจกหน้าจอค่อนข้างสะท้อนกับแสงพอสมควร
  • น้ำหนักตัวเครื่องค่อนข้างหนา

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่ง ASUS Transformer Book Flip ?(TP550) ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

award use 2 create 14

award_use_2_create_16

introducing VDO

Specification

ASUS Transformer Book Flip (TP550) รุ่นนี้ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel ในรหัส Core i3-4030U ความเร็ว 1.9GHz ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธรด พ่วงด้วยการ์ดจอแยกในกลุ่มเกมมิ่งอย่าง NVIDIA GeForce GT 820M ?มาพร้อมด้วยแรมขนาด 4GB DDR3L แบบฝังติดกับบอร์ดและสามารถอัพเกรดได้เพิ่มเติมอีก 1 แผงสูงสุด 8GB (4GB+8GB=12GB) พ่วงด้วยฮาร์ดไดร์ฟมาตรฐาน 500GB

หน้าจอแสดงผลใช้จอแสดงผลมาตราฐาน HD ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366?768 พิกเซล รองรับมัลติทัชสกรีน พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม 0.3 MPixel มีไมค์ในตัวให้ด้วย และมีระบบเสียงที่ที่ค่อนข้างดีอย่าง SonicMaster ในส่วนของการเชื่อมต่อเองก็มาพร้อมพอร์ต 1 x USB 3.0, ?2 x USB 2.0, HDMI , Card Reader 3 in 1 (SD/SDHC/SDXC) , LAN, Optical Drive แบบสลิม และ Audio Combo Jack พร้อมยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง WiFi 802.11b/g/n และ Bluetooth v4.0 นอกจากนี้ยังมาพร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ลิจสิทธิ์แท้ ส่วนน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 2.3 กิโลกรัม พร้อมรับประกันการใช้งาน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 16,990 บาทเท่านั้นเอง

สเปกเต็มๆ ของ?ASUS Transformer Book Flip 15

Hardware / Design

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 004

ASUS Transformer Book Flip (TP550) เมื่อแรกได้สัมผัสตัวจริง ก็ต้องยอมรับค่อนข้างปลื้มการออกแบบภาพนอกของมันอยู่พอสมควรทีเดียว ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊ค ASUS ที่เน้นในเรื่องของงานประกอบคุณภาพสูง โดยเฉพาะกับฝาบนของตัวเครื่องที่จะใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมสีออกเทาๆ ดำๆ ที่ให้ความรู้สึกในการสัมผัสแบบมีพื้นผิวที่ค่อนข้างสวยงาม แถมยังให้ความรู้สึกที่พรีเมียมเกินราคา สำหรับด้านในยังมาพร้อมวัสดุตัวเครื่องอะลูนิเนียมสีเงินที่หรูหราสวยงามไม่แพ้กัน ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องยังคงใช้พลาสติดผิวดำด้านตามมาตราฐานของโน๊ตบุ๊คทั่วอยู่ครับซึ่งก็ไม่ได้ถือว่าโดดเด่นอะไรมาก แต่ก็สมราคาแล้วละกับราคานี้ได้สเปคขนาดนี้

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 008

การใช้งานจริงๆ ก็แน่นอนว่าตอบสนองกับการใช้งานทั่วไปได้เป็นอย่างดีครับ และไม่ทำให้ผิดหวัง แถมยังใช้งานได้สมน้ำสมเนื้อตามสเปคของมันเลยละครับ ซึ่งแน่นอนการทดสอบแรกที่ผมใช้อยู่เป็นประจำก็คือเปิดหนังจำพวก Full-HD และ Trailer ต่างๆดู เจ้า ASUS ก็ตอบสนองและให้ภาพได้ดีพอสมควรครับ และให้มุมมองซ้ายขวาแที่ค่อนข้างกว้างดีเลยละแต่มาติดตรงที่มุมมองจอมุ้มก้มและมุมเงยที่ทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนักครับ ในส่วนของฉากมืดต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีพอประมาณครับครับสามารถมองเห็นรายละเอียดๆ ต่างได้ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของการใช้งานต่างๆบนหน้าจอโน๊ตบุ๊คเองก็ถือว่ากลางๆ เพราะพื้นที่ใช้งานมีค่อนข้างจำกัดซึ่งก็แน่นอนว่าต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว เพราะเจ้านี่จัดหน้าจอแบบ HD ความละเอียด 1366?768 พิกเซลมาให้

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 023

ASUS Transformer Book Flip (TP550) มาพร้อมหน้าจอทัชกรีนขนาด 15.6 นิ้ว คมชัดระดับ HD สามารถพับหน้าจอได้อย่างอิสระแบบ 360 องศา เริ่มจากโหมดปกติที่ใช้ทำงานแบบโน๊ตบุ๊ค หรือปรับองศาเพื่อแบ่งปันภาพวีดีโอแก่เพื่อนๆ และครอบครัว รวมถึงการพับจนสุดเพื่อใช้เป็นโหมดแท็บเล็ต โดยคีย์บอร์ดจะถูกล็อคขณะที่พับหน้าจอไปเป็นโหมดแท็บเล็ต จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเผลอกดปุ่มใดๆขณะใช้งาน นอกจากนี้การตอบสนองการสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนยังสามารถทำได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย

มาพูดถึงเรื่องเสียงกันบ้าง สำหรับเสียงนั้นได้ลองเล่นเกมต่างๆ รวมไปถึงฟังเพลง ดูหนัง ดูคลิป MV ต่างๆ ก็ยอมรับว่าเจ้า ASUS Transformer Book Flip 15?ตัวนี้ที่ใช้ระบบเสียง SonicMaster มีเสียงออกไปทางค่อนข้างแหลมเปรียบฟังเพลงก็ประมาณว่าได้ยินน้ำเสียงของนักร้องเยอะหน่อย ซึ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่เน้นเบสเจ้านี่ก็พอไหวครับ อย่างไรก็ตามสำหรับเพื่อนๆ ที่ฟังเพลงหนักๆ เช่น R&B , Hip Hop , Dubstep หรือเพลงที่ใช้เสียงเบสมากๆ บอกเลยว่าไม่เหมาะเท่าไร ยังไงต่อหูฟังหรือลำโพงแยกจะดีกว่า

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 027

รูปแบบการใช้งานทั่วไป?ASUS Transformer Book Flip 15 (TP550)?ก็สามารถทำได้ตามมาตราฐาน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เอกสาร ส่งอีเมล ท่องเว็บ เล่นเฟส แช็ท ก็ทำได้ ด้วยคีย์บอร์ดและทัชแพดข ก็เรียกได้ว่าแทบไม่แตกต่างจากการใช้งานในโน๊ตบุ๊คทั่วไปของ ASUS ด้วยขนาดใหญ่และมีความเหมาะสมกับขนาดตัวเครื่อว ด้วยคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี

ทัชแพดยังคงมีลักษณะรูปแบบหน้าตาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คของทาง ASUS หลายๆ รุ่น ทั้งในเรื่องของสัดส่วนขนาด ที่เป็นวัสดุที่ทำออกมาได้ดี สามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าสามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งในการใช้งานแบบปกติหรือใช้งานฟังก์ชันการทำงานแบบ Multi-Touch Gesture จริงๆ ที่มีใน Windows 8

Connector / Thin And Weight

นอกเหนือจากนี้ในการใช้งานทั่วไปถ้าเพื่อนๆอยากเซฟงานลงแฟลชไดร์ฟ , ฮาร์ดดิสก์ External , DVD หรือต่อพ่วงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็สามารถทำได้ด้วยพอร์ตเชื่อมต่อมาตราฐานใหม่ที่มีมาให้อย่างครบครันทั้ง USB 3.0 1 พอร์ต, USB 2.0 ถึง 2 พอร์ต, HDMI, SD Card Reader, DVD-RW และรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สาย และ Bluetooth 4.0 ที่สำคัญเจ้านี่ยังมาพร้อมกับกล้องเว็บแคมมาให้ด้วย ส่วนปุ่ม Windows จะอยู่ด้านข้างตัวเครื่อง สำหรับด้านการเชื่อมต่อ ASUS Transformer Book Flip 15?ทำได้ดีไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ทีเดียว

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 033

การพกพาต่างๆ กับ ASUS Transformer Book Flip (TP550) ยังคงสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ แม้น้ำหนักตัวเครื่องอย่างเดียวจะอยู่ที่ประมาณ 2.3 กิโลกรัม และถ้ารวมอะแดปเตอร์เข้าไปแล้วจะอยู่ที่ 2.3 กิโลกรัม โดยน้ำหนักในระดับนี้นั้นถือว่าได้ ASUS Transformer Book Flip 15?เครื่องนี้เป็นโน๊ตบุ๊คทั่วไปขนาด 14 นิ้วที่มีน้ำหนักเบากว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปเล็กน้อย เพราะปกติแล้วโน๊ตบุ๊คทั่วไปนั้นจะมีน้ำหนักราว 2.6 กิโลกรัมขึ้นไปและเมื่อรวมกับอะแดปเตอร์จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปราว 3.0 กิโลกรัมด้วยกัน ส่วนเรื่องความบางนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีด้วยความที่ไม่หนาจนเกินไปทำให้จับถือได้สะดวก ?ซึ่งตรงจุดนี้ก็ต้องบอกว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปมากกว่ารุ่นอื่นๆ ของ ASUS

สรุปสั้นๆ สำหรับการดีไซน์ของ ASUS Transformer Book Flip (TP550) ต้องบอกว่า ASUS ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ด้วยวัสดุคุณภาพสูงและสวยงามน่าประทับใจ ประกอบกับการดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการ Hybrid Notebook ราคาไม่แพงจนเกินไปได้อย่างลงตัว ส่งผลให้เสริมประสบการณ์ใช้งานยิ่งขึ้นไปอีก

Performance / Software

ASUS Transformer Book Flip (TP550) ว่าสเปคอยู่ในระดับที่ค่อนข้างกลางๆ ด้วยเครื่องนี้อาจจะไม่ได้เน้นประสิทธิภาพที่แรงมากด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน แต่ก็มาเติมเต็มด้วยกราฟิกการ์ดแบบแยกที่ให้ความแรงพอประมาณ สำหรับในส่วนของฮาร์ดดิสก์ก็จัดว่าได้คะแนนเกณฑ์าตรฐานฮาร์ดดิสก์ปกติทั่วไป

Screenshot (7)

ASUS Transformer Book Flip เครื่องทดสอบนี้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z จะพบว่ามาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i3-4030U ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.9 GHz เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะสูงกว่าพวก Core i3 ตัวปกติไม่ได้

Screenshot (6)

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 4000 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก ?NVIDIA GeForce GT 820M เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมก็ถือว่าตอบสนองการทำงานได้ดีทีเดียว แม้อาจจะไม่แรงมากแต่ก็พอเพียงกับการใช้งาน

Screenshot (2)

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังประมวลผลซีพียู คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ เปรียบเทียบกับซีพียูที่เป็นรหัส U ด้วยกันแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว ส่วนคะแนนของ OpenGL ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผลใกล้เคียงกัน คาดว่ากราฟิกการ์ดนั้นเข้ามาช่วยพอสมควร โดยถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย

Screenshot (1)

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 500GB ที่ติดตั้งมาให้ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 54 MB/s และสูงสุดที่ 117 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 90 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 16.3 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไปเล็กน้อย

 

Screenshot (14)

บีบอัดเกมสุดฮิตกับไฟล์เกม Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานที่ทุกเครื่องต้องมีอย่าง Winrar ที่ทำการบีบอัดได้ในเวลาราวๆ 13:50 นาที นับว่าน่าพอใจทีเดียว

Screenshot (15)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 โปรแกรมที่ตากล้องหรือเพื่อรๆหลายๆท่านใช้โพรเซสภาพกัน ที่ได้ปรับรูปไฟล์ Raw จำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไปเกือบ 5 นาทีกว่าๆ

Screenshot (12)

Screenshot (11)

Screenshot (13)

โปรแกรม Benchmark ประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้ดีตามเกณฑ์ที่ควรจะเป็น

Screenshot (10)

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน ASUS Transformer Book Flip (TP550) เครื่องนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุมาตรฐาน แต่ด้วยที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงานจึงมีการใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้สูงที่สุดแล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราว 9 ชั่วโมงกับ โดยประมาณ ซึ่งประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประหยัดพลังงานของ Intel นั่นเอง

Conclusion / Award

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 022

สรุปผลการรีวิว ASUS Transformer Book Flip (TP550) ก็ต้องบอกเลยว่ามันคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ เลยทีเดียว จัดได้ว่าเป็น Hybrid Notebook อีกหนึ่งรุ่นจากทาง ASUS ที่สามารถแปลงร่างใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ?ไม่ว่าจะเป็น Powerful laptop, Media stand, Shared viewer, Responsive tablet ซึ่งเป็นผลจากการมาของระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งรองรับระบบหน้าจอสัมผัสได้เต็มรูปแบบ จึงทำให้ผู้ผลิตต่างๆ ได้ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมากันเพียบ

ซึ่ง ASUS Transformer Book Flip (TP550) ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งสินค้าที่มีความแปลกใหม่ หรือจะกล่าวว่าเป็นต้นแบบของโน๊ตบุ๊คในอนาคตก็คงไม่ผิดนัก ที่มาพร้อมกับระบบเสียง SonicMaster?ที่จัดได้ว่าให้อรรถรสของเสียงได้ดีกว่าลำโพงทั่วไป รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรูและใช้วัสดุคุณภาพอย่างพลาสติกเกรดสูงและอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้เป็น Hybrid Notebook?ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวในตลาด แถมสนนราคายังไม่แพงจนเกินไปด้วย เพียง 16,990 บาทเท่านั้น

ASUS Transformer Book Flip 15 Review 029

ซึ่งใครที่กำลังมองหา Hybrid Noteebook?ซักตัวที่มีความสามารถครบครันทั้งในเรื่องของการทำงานจริงจังหรือแท็บเล็ตที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ?ส่วนสเปกก็ถือว่าไม่แรงมากแต่ก็ใช้งานได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงานทั่วไปอย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือเล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงจากการทดสอบทำให้ทราบข้อมูลว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้นานประมาณ 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว?โดยทาง ASUS ประเทศไทยพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการตามหน้าร้านห้างไอทีแล้ว ใครสนใจก็สามารถตามไปจับ ไปทดลองเล่นเองกันได้เลย

จุดเด่น :

  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติ Hybrid Notebook ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
  • สเปกภายในมีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป
  • หน้าจอทัชกรีนขนาด 15.6 นิ้ว
  • ติดตั้งซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสนับสนุนในการใช้งานมาให้
  • วัสดุและงานประกอบถืออว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คระดับสูงจาก ASUS
  • มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่สนับสนุนการใช้งานทัชกรีนอย่างเต็มที่
  • มาพร้อมระบบเสียงและลำโพง?SonicMaster
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 9 ชั่วโมง
  • ราคาไม่แพง จัดได้ว่าคุ้มค่า

ข้อสังเกตุ :

  • กระจกหน้าจอค่อนข้างสะท้อนกับแสงพอสมควร
  • น้ำหนักตัวเครื่องค่อนข้างหนา

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่ง ASUS Transformer Book Flip ?(TP550) ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

award use 2 create 14

award_use_2_create_16

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก