Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Belkin BoostCharge ที่ชาร์จไฟชาร์จไว Pro 140W 4-Port GaN คู่สายชาร์จ USB-C 240W มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คได้หมด

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ

Belkin BoostCharge

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟแบบ 4 พอร์ต และ Belkin BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W สายชาร์จที่รองรับงานชาร์จแบบโหดๆ มาจับคู่กัน เพิ่มพลังการชาร์จให้กับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ใช้ยุคใหม่ ที่มีอุปกรณ์ไอทีมากมายในชีวิตประจำวันในปัจจุบัน ผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการที่ชาร์จไฟแบบด่วนๆ ไม่ต้องรอนาน รองรับได้หลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสริม หรือใช้เพิ่มเติมจากเพาเวอร์แบงก์ ที่มีให้ถึง 4 พอร์ต รองรับการชาร์จไฟได้พร้อมกัน มาพร้อมกับ GaN ที่เป็นเทคโนโลยีที่ให้พลังในการชาร์จได้ไว รองรับแรงดันได้ดีกว่า ลดการสูญเสียพลังได้มาก ความร้อนน้อย และสามารถผลิตให้อแดปเตอร์มีขนาดที่เล็กกระทัดรัดได้ จ่ายไฟให้อุปกรณ์ 4 พอร์ต รวม 140W ได้พร้อมกัน รองรับทั้ง USB-C PD 3.1 ซึ่งรองรับการชาร์จให้ MacBook Pro 16″ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น กับมิติที่เล็กเท่าฝ่ามือ เมื่อมาจับคู่กับสายชาร์จคุณภาพสูง ที่เป็น USB-C to USB-C ระดับ 240W สีขาวสุดพรีเมียม กับการเป็นสายถักที่หุ้มมาอย่างดี 2 ชั้น จึงทำให้เข้ากับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้ ตั้งแต่มือถือเล่นเกม ไปจนถึงโน๊ตบุ๊คอีกด้วย นอกจากให้การชาร์จที่รวดเร็ว ยังใช้ในการถ่ายโอนข้อมูล ได้รับ USB-IF certified ยังมาพร้อม Dual E-marker chips ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อลดอุณหภูมิในการใช้งานได้ดีอีกด้วย

  • Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ราคา 4,590 บาท
  • Belkin BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W ราคา 1,190 บาท

Belkin BoostCharge ที่ชาร์จ 140W และ BoostCharge สายชาร์จ 240W


Specificaion

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN

Advertisement
  • 4-port GaN charger includes 3x USB-C and 1x USB-A ports
  • Charge up to 4 devices simultaneously with 140W of total power
  • USB-C PD 3.1 charges a MacBook Pro 16” from 0-50% in 30 minutes*
  • Integrated GaN technology provides a high-power, efficient charge
  • Supports fast charging of most PD3.1 (EPR) and PD3.0 enabled devices.
  • Travel-friendly foldable prongs (US only)
  • Charger made with recycled plastic products** and comes in 100% plastic free packaging

Belkin BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W

  • Supports fast charging up to 240W for laptops, tablets, and smartphones
  • Fast charge MacBook Pro 14” from 0-50% in 31 minutes**
  • Dual E-marker chips with OTP (Over-Temperature Protection) ensure charging safety
  • Durable anodized aluminum cable head
  • Double-braided nylon cable design tested to survive over 30,000 bends*
  • Certified by USB-IF to be compliant with USB 2.0
  • Universal compatibility with MacBook, Chromebook, iPad and a wide range of other USB-C devices
  • Available in 3.3 ft./1m or 6.6 ft./2m lengths
  • 100% plastic-free packaging
  • 2-year warranty

Unbox

Belkin BoostCharge

ตัวกล่องทั้งที่ชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W และสายชาร์จ USB-C to USB-C 240W มาในมิติที่ใกล้เคียงกัน และยังใช้โทนสีเขียว-ขาวแบบเดียวกัน เป็นเอกลักษณ์ของทาง Belkin พร้อมรายละเอียดหน้ากล่องที่ระบุมาอย่างชัดเจน ทั้งด้านหน้าและหลัง

Belkin BoostCharge

โดยในส่วนของชุดชาร์จ Belkin นี้ เป็นการใช้ GaN technology ที่บอกถึงความเร็ว พลังและความปลอดภัยในการชาร์จ มีกราฟิกของผลิตภัณฑ์ให้ดูชัดเจน มีช่องชาร์จถึง 4 ช่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น USB-A หรือ USB-C ก็ตาม รวมถึงการบอกศักยภาพในการชาร์จ MacBook Pro 16″ ได้ถึง 50% ภายใน 28 นาทีเท่านั้น ถือว่าผู้ที่สนใจ สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แม้จะเห็นแค่แพ๊คเกจก็ตาม

Belkin BoostCharge

ส่วนสายชาร์จ USB-C to USB-C 240W ก็เช่นกัน นอกจากข้อมูลย้ำชัดถึงการรองรับได้ถึง 240W ยังเห็นถึงภาพกราฟิกที่มีรายละเอียดของตัวสายอย่างชัดเจน รวมถึงข้อมูลที่ระบุมาหน้ากล่อง รองรับการชาร์จผ่าน USB 204W ในแบบ USB-C ความทนทานในการทดสอบด้วยการดัดงอ ถึง 30,000 ครั้ง ความยาว 2 เมตร โลโก้ที่มุมล่างขวาของกล่องก็ระบุถึง รองรับ Fast Charge เต็มรูปแบบ

Belkin BoostCharge

ส่วนด้านหลังกล่องก็จัดมาละเอียด เพิ่มเติมในเรื่องการชาร์จ โดยหัวชาร์จที่มีถึง 4 พอร์ต ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าแต่ละพอร์ตสามารถจ่ายไฟได้เท่าไร และรองรับอุปกรณ์ใดบ้าง

Belkin BoostCharge

Design

Belkin BoostCharge

มาดูที่การออกแบบของ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN รุ่นนี้กันก่อน กับบอดี้สีขาว มาในรูปแบบที่น่าใช้ ดูเข้ากับผู้ใช้ Macbook ได้ดีทีเดียว ดูสบายตา และคล้ายกับที่ชาร์จของ Macbook Pro 16 ขนาด 140W เลยทีเดียว แต่มิติค่อนข้างจะบางกว่า เป็นแบบ Type-A เป็นรูปแบบที่ใช้กันอยู่ทั่วไป รองรับการใช้ร่วมกับเต้ารับในบ้านเราได้ง่ายกว่า

Belkin BoostCharge

ขาปลั๊กเป็นแบบพับเก็บได้ ซ่อนได้แบบเรียบเนียน เมื่อไม่ใช้งาน เป็นรูปแบบเดียวกับอแดปเตอร์ของ Macbook Pro จึงวางใจได้ เมื่อต้องเก็บหรือขนย้ายก็สะดวก

Belkin BoostCharge

แต่ที่ทำมาเป็นพิเศษคือ หัวปลั๊กยังถอดออกได้ เพื่อนำมาเปลี่ยนกับหัวปลั๊กในแบบอื่นๆ ตามรูปแบบของ Europlug ได้อีกด้วย

Belkin BoostCharge

เรื่องของมิตินั้น ถือว่าออกแบบมาได้ใกล้เคียงกับอแดปเตอร์ของ Macbook Pro 16 140W เลยทีเดียว ด้วยความ H x L x W จะอยู่ที่ประมาณ 75mm x 96mm x 29mm เท่านั้น ขนาดประมาณฝ่ามือ สามารถพกพาใส่กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าทำงานได้ไม่ยากนัก

Belkin BoostCharge

ถ้าให้มองถึงอุปกรณ์ที่นำมาใช้ร่วมกันได้ในปัจจุบัน ก็มีตั้งแต่ iPhone 12 ไปจนถึง iPhone 14 หรือจะเป็น iPad Gen9 ขึ้นไป และ iPad Pro รวมถึงบรรดา MacBook รุ่นต่างๆ ถึงปัจจุบัน ของค่าย Android ก็จะมีทั้ง Samsung Galaxy S21, S23, S24 หรือจะเป็น Galaxy Note และโน๊ตบุ๊คที่มีในท้องตลาดเวลานี้ ที่เป็นโน๊ตบุ๊คทำงาน ที่มาพร้อมซีพียูที่มีประสิทธิภาพสูง หน้าจอใหญ่ ซึ่งจะใช้กำลังไฟในการทำงานมากขึ้น แตาถ้าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีการ์ดจอแยก จะมีตั้งแต่ 90W – 120W จะยังพอใช้งานได้ในบางรุ่น ถ้ารองรับ USB-C PD Charge แต่ถ้าเป็นรุ่นกลางๆ ในเวลานี้ ส่วนใหญ่จะเริ่มที่ 150W ขึ้นไป ก็ไม่สามารถใช้งานแบบใช้ไปชาร์จไปได้

  • BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN จะแบ่งช่องการชาร์จออกเป็นตามภาพ ช่อง USB-C บนสุด 65W/140W Max รองรับได้ทั้งการชาร์จกลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีการ์ดจอแยก และ Macbook Pro รวมถึง Macbook และโน๊ตบุ๊คพื้นฐานทั่วไป จุดเด่นอยู่ที่สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับ PD Charge 3.1 และ PD 3.0 ได้อีกด้วย
  • ช่องที่ 2 เป็น USB-C รองรับ 45W/ 65W Max รองรับได้ทั้งสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต มือถือ และโน๊ตบุ๊คพื้นฐาน
  • ช่องที่ 3 USB-C ที่ติดกับ USB-A จะรองรับได้ 20W/65W Max เช่นกัน ได้ทั้ง Smartwatch, Gadget, TWS หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊คทั่วไป ก็ได้เช่นกัน
  • ช่องสุดท้าย USB-A ที่เป็น 12W Max นั้นเหมาะกับสมาร์ทโฟน รวมถึงหูฟังไร้สาย เมาส์ไร้สายหรือจะเป็นบรรดา Smartwatch หรือจะเป็นกล้อง Actioncam เป็นต้น ซึ่งช่องชาร์จทั้งหมด จะสามารถชาร์จรวมได้ที่ 140W นั่นหมายถึงว่าการชาร์จอุปกรณ์หลายอย่างพร้อมกัน ก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมนั่นเอง
Belkin BoostCharge

สายชาร์จ Belkin BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W จะมีให้เลือก 2 ความยาวคือ 1 เมตรและ 2 เมตร

หัวต่อจะเป็นแบบ USB-C to USB-C ซึ่งเข้ากันได้กับอุปกรณ์ในปัจจุบันได้แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต กล้องแอ็คชั่น หรือแม้กระทั่ง External Drive ในแบบต่างๆ ซึ่งนอกจากการชาร์จไฟและชาร์จได้ไว รองรับได้ถึง 240W แล้ว ยังออกแบบมาให้โอนถ่ายข้อมูลได้อีกด้วย

Belkin BoostCharge

สายจะเป็นสายถักไนลอนแบบคู่ ซึ่งทนต่อแรงดึงและการขูดขีดได้ดี ซึ่งมีการเคลมว่า ผ่านการทดสอบการบิดงอได้มากกว่า 30,000 ครั้ง ส่วนหัวต่อที่เป็น USB-C ผลิตจากอลูมิเนียมที่เคลือบอโนไดซ์ ให้ความแข็งแรง แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในหัวต่อคือ E-maker Chip มาพร้อม OTP ทำหน้าที่ในการลดอุณหภูมิขณะทำการชาร์จให้ต่ำลง เพื่อความปลอดภัย จากที่เราลองได้ชาร์จต่อเนื่อง


Performance

Belkin BoostCharge

รูปแบบการทดสอบเบื้องต้นของเรามีค่อนข้างหลากหลาย เริ่มกันตั้งแต่ชาร์จกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เพื่อทดสอบความสามารถในการชาร์จไฟขณะที่กำลังเล่นเกม ว่าจะสามารถรับโหลดได้ไหวหรือไม่ ซึ่งผลจากการใช้งาน เมื่อต่อสายเข้ากับ USB Type-C 140W Max โดยตรงเพียงตัวเดียว สามารถใช้แทนการทำงานของอแดปเตอร์ที่มากับตัวเครื่องได้ไม่ยากสำหรับโหลดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเริ่มต้น 120W แต่ก็หมายความว่าคุณอาจจะชาร์จได้เพียงอุปกรณ์เดียวในเวลานั้น

Belkin BoostCharge

นอกจากนี้ยังทดลองชาร์จไฟอุปกรณ์หลายอย่างไปพร้อมกัน เพื่อจำลองการทำงานของยูทูปเบอร์ หรือ Vlog ที่ต้องมีอุปกรณ์ประเภทกล้องและ Action cam เป็นต้น ซึ่งเราสามารถชาร์จไฟให้กับ GoPro ไปพร้อมๆ กับชาร์จโน๊ตบุ๊คทำงาน ASUS ExpertBook 65W และชาร์จมือถือ Samsung S21 FE รวมถึงหูฟังเกมมิ่งไร้สาย ไปพร้อมกัน BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN ก็ยังรองรับได้ โดยที่สายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W ก็ยังยาวมากพอ และรองรับโหลดได้อย่างสบาย

ส่วนการทดสอบชาร์จมือถือกับ Samsung Galaxy S21 FE สามารถชาร์จไฟได้ 20% ภายใน 15 นาที ก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดีครับ ใช้เวลาน้อยกว่าชาร์จตัวเดิม 65W ที่ใช้อยู่ ที่ใช้เวลาไปถึง 24 นาทีในการชาร์จ 20% เลยทีเดียว

Belkin BoostCharge

ทีนี้มาทดสอบโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งกันบ้าง โดยมี ASUS ที่ใช้ซีพียู Intel Core Ultra 9 และการ์ดจอแยก GeForce RTX RTX4070 ซึ่งโดยปกติใช้อแดปเตอร์ระดับ 200W ในการชาร์จ เราทดสอบชาร์จไฟในโหมด Standby ด้วยการปิดโปรแกรมต่างๆ ลง อยู่บนหน้าเดสก์ทอปนิ่งๆ ระดับไฟหน้าจอประมาณ 40% ปิดไฟ Backlit บนคีย์บอร์ด ด้วยเวลาประมาณ 20 นาที Belkin รุ่นนี้ ยังชาร์จไฟได้ถึง 17-18% แม้จะเป็นการชาร์จกับอุปกรณ์ที่ใช้กำลังไฟเกินตัวไปบ้าง และโน๊ตบุ๊คเองก็รองรับ PD Charge แบบ 100W แต่ก็ยังถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ ใช้ในช่วงฉุกเฉินได้ แต่ถ้าให้เหมาะคือ ต้องปิดเครื่อง เพื่อการชาร์จที่เร็วมากขึ้น

Belkin BoostCharge

ทดสอบชาร์จโน๊ตบุ๊ค ASUS Expertbook ในการชาร์จไฟโน๊ตบุ๊คระดับ 65W ไปพร้อมๆ กับการใช้งาน ซึ่งเวลานั้นมีโหลดของซีพียูราวๆ 70% และแสงสว่างหน้าจอระดับ 60% ซึ่งถือว่ามีการใช้ไฟหนักหน่วงพอสมควร จึงทำให้การชาร์จใช้เวลานานขึ้น จากการทดสอบประมาณ 40 นาที จะได้ระดับแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 20% แต่ถ้าหลังจากที่ปิดเครื่องและให้อยู่ในโหมด Standby กลับลดเวลาการชาร์จได้มากทีเดียว

Belkin BoostCharge

และจากการทดสอบการชาร์จ พร้อมกันหลายอุปกรณ์ ประกอบด้วย โน๊ตบุ๊คระดับ 65W พร้อมกับแท็ปเล็ต และสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จ 25W ทั้งหมดนี้ก็ยังชาร์จได้อย่างรวดเร็วบน BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN เครื่องนี้ อย่างเช่น Samsung S21 FE รองรับ Fast Charge อยู่แล้ว จึงชาร์จได้ไวขึ้น เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊ค ASUS ExpertBook B5 ก็ยังชาร์จไปพร้อมๆ กับอุปกรณ์อื่นได้เช่นกัน ยังไม่รวมถึงการชาร์จ Smartwatch ที่เป็นอุปกรณ์ที่ 4 ชาร์จผ่านช่อง USB-A ช่องแรก เรียกว่าทุกสิ่งไหลลื่นไม่ติดขัด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีฮาร์ดแวร์ และ Gadget จำนวนมาก ที่ต้องใช้งานในแต่ละวัน


Conclusion

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN อุปกรณ์ชาร์จไฟ ชาร์จได้ไว รองรับ PD Charge 3.1 เป็นแบบ GaN technology เมื่อจับคู่กับสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W ที่รองรับ PD 3.1 กำลังไฟได้ถึง 240W (48V/5A) ถักทอมาเป็นอย่างดี ให้ความทนทาน ทั้ง 2 อุปกรณ์นี้ ถือว่าจับคู่กันได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงจำนวนมาก และใช้งานบ่อย จึงต้องหาอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วยในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์เหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากศักยภาพในการชาร์จไฟ ที่แสดงให้เห็นในการทดสอบแล้ว ทาง Belkin ยังเอาใจใส่ต่อผู้ใช้ ด้วยการใส่ข้อมูลตัวเลขระดับการชาร์จไฟ ให้ผู้ใช้สังเกตได้ง่ายในการชาร์จแต่ละอุปกรณ์ เพียงแต่ผู้ใช้อาจจะต้องประเมินอุปกรณ์ที่จะนำมาชาร์จด้วยว่ารองรับการชาร์จในระดับใด แต่เท่าที่ทดสอบ หากเป็นอุปกรณ์ที่มีความใกล้เคียงกัน เช่น มือถือ แท็ปเล็ต รวมถึงกล้องแอ็คชั่น ก็สามารถสลับพอร์ตกันชาร์จได้ตามปกติ ส่วนถ้าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ 100W ขึ้นไป หรือเป็น Macbook Pro รุ่นใหม่ ก็เหมาะกับการชาร์จแบบอุปกรณ์เดียว ส่วนถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงาน ไม่ได้มีการ์ดจอแยกระดับ 45W ขึ้นไป ก็ยังใช้พอร์ตอื่นๆ ในการชาร์จอุปกรณ์เสริมได้อีกมากมายอีกด้วย แม้มิติของ Belkin BoostCharge Pro 140W นี้ จะไม่ได้เล็กเหมือนกันบรรดาที่เป็น 2 port แต่ก็ยังถือว่ามีความบาง และใกล้เคียงกับอแดปเตอร์ของ Macbook Pro อีกทั้งกระทัดรัดกว่าบรรดาที่ใช้กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ 140W ด้วยกัน จึงพกพาไปใช้งานข้างนอกได้ แบบไม่เกะกะจนเกินไป ส่วนการรับประกันอยู่ที่ 2 ปี ทั้ง 2 อุปกรณ์

  • BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ราคา 4,590 บาท
  • BoostCharge USB-C to USB-C Cable 240W ราคา 1,190 บาท
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก