Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีพนักงานมากที่สุดในโลก รองลงมาเป็น Sony, Microsoft, Apple

“Go big or go home” มักจะเป็นประโยคที่เอาไว้ใช้ในกรณีที่ต้องการให้การสนับสนุนหรือไม่ก็เอาไว้กระตุ้นให้เราก้าวหน้าในหน้าที่ครับ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วประโยคนี้ยังสามารถที่จะใช้อธิบายปรัชญาการดำเนินธุรกิจ

“Go big or go home” มักจะเป็นประโยคที่เอาไว้ใช้ในกรณีที่ต้องการให้การสนับสนุนหรือไม่ก็เอาไว้กระตุ้นให้เราก้าวหน้าในหน้าที่ครับ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วประโยคนี้ยังสามารถที่จะใช้อธิบายปรัชญาการดำเนินธุรกิจของบริษัทใหญ่อย่าง Samsung ได้เช่นเดียวกัน ดังจากสิ่งที่เราได้เคยเห็นมาแล้วว่า Samsung นั้นมีความพยายามในการถล่อมตลาด smartphone และ tablet มาแค่ไหน (แค่ในปีนี้ปีเดียว Samsung ก็ส่ง smartphone ออกมาสู่ตลาดแล้ว 46 รุ่น และ tablet อีก 27 รุ่นด้วยกัน) และหลังจากการกรอกข้อมูลเอกสาร 10-K SEC นั้นทาง Techspot ก็ได้ค้นพบครับว่าพนักงานของ Samsung นั้นมีมากเหมือนกับงบประมาณทางการตลาดเลยครับ

Samsung employee count absolutely dwarfs 01 600

Advertisement

ทาง Ars Technica ได้ทำการเปรียบเทียบจำนวนพนักงานของบริษัททางด้านเทคโนโลยีดูครับโดยทำขึ้นเพื่อทำการเปรียบเทียบปริมาณของจำนวนพนักงานว่าแต่ละบริษัทนั้นจะจ้างพนักงานไว้มากน้อยแค่ไหน โดยบริษัทที่นำมาเปรียบเทียบกันกับ Samsung นั้นได้แก่ Apple, Google, Microsoft และ Sony ครับโดยผลของการเปรียบเทียบนั้นพบว่า Samsung มีจำนวนพนักงานมากที่สุดโดยมีมากถึง 275,133 ราย ตามมาด้วย Sony ที่มีจำนวนพนักงานอยู่ที่ 105,000 ราย อันดับ 3 คือ Microsoft ด้วยจำนวนพนักงาน 99,000 ราย ตามมาติดๆ กับอันดับที่ 4 อย่าง Apple ที่มีพนักงานทั้งหมด 80,300 ราย และปิดท้ายด้วย Google ที่มีจำนวนพนักงานน้อยที่สุดในกลุ่มบริษัทที่นำมาเปรียบเทียบกันโดยมีจำนวนอยู่ที่ 47,756 รายครับ

Samsung employee count absolutely dwarfs 02 600

ถ้าขุดลึกลงไปในรายละเอียดมากกว่านี้เราจะพบว่า Samsung นั้นมีพนักงานวิศวกรซอฟต์แวร์อยู่ที่ 40,506 ราย(เป็นจำนวนพนักงานสาขานี้ในปี 2013 ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 45% จากเมื่อปี 2011) ในขณะที่ Google นั้นมีพนักงานวิศวกรซอฟต์แวร์อยู่ที่ 18,593 รายเท่านั้น ซึ่งทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจนครับว่า Google นั้นมีจำนวนพนักงานทางด้านวิศวกรซอฟต์แวร์น้อยกว่า Samsung มาก แต่เมื่อเปรียบเทียบกันทางด้านผลิตผลทางด้านซอฟตว์แวร์แล้ว Google กลับทำได้ดีมากกว่า Samsung ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าจำนวนไม่ใช่ข้อบ่งชี้ถึงคุณภาพเสมอไป อย่างไรก็ตามในขณะที่มีบางบริษัทกำลังพยายามลดจำนวนพนักงานลง แต่ทว่า Samsung นั้นจะสวนกระแสด้วยการรับพนักงานเพิ่มครับ ซึ่งก็ถือเป็นข้อดีเพราะว่าเป็นการสร้างงานให้เกิดขึ้นในหลายภูมิภาคนั่นเองครับ

ที่มา :?techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก