Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Nvidia เปิดตัว Shield Tablet ที่แรงด้วยชิป Tegra K1 ในราคาเพียง 9,900 บาท

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการครับกับ Nvidia Shield tablet สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยหน้าจอขนาด 8 นิ้วแบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ Full-HD หรือ 1920 x 1080 pixels

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการครับกับ Nvidia Shield tablet สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยหน้าจอขนาด 8 นิ้วแบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ Full-HD หรือ 1920 x 1080 pixels พร้อมรองรับเทคโนโลยี DirectSylus 2 ปากกาที่สามารถให้คุณขีดเขียนไล่เฉดและผสมสีได้อย่างเรียลไทม์ ให้สีสันสมจริงตามธรรมชาติในมุมมองแบบ 3 มิติ เมื่อผู้ใช้งานปรับแหล่งกำเนิดแสง แรงด้วยชิปเซ็ท Tegra K1 แบบ quad-cores Cortex-A15 ความ 2.2 GHz พร้อม GPU Kepler 192 cores ที่มีความแรงระดับ Desktop พร้อมฟีเจอร์อย่าง?tessellation

nvidia shield tablet 01 600

Advertisement

Nvidia Shield จะมาพร้อมกับเกมเอ็กซ์คูลซีฟอย่าง Trine 2 และ War Thunder และมีเกมอีกมากกว่า 400 เกมที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับตัวเครื่องทันทีที่ตัวเครื่องวางจำหน่าย สำหรับในส่วนของคอนโทรเลอร์นั้นจะแยกขายต่างหากโดยรูปลักษณของคอนโทรเลอร์นั้นจะคล้ายคลึงกับคอนโทรเลอร์ของ Xbox 360 สามารถใช้งานได้ทั้งกับ Shield tablet และ Shield ตัวแรก

nvidia shield tablet 02 600

สำหรับการใช้งานคอนโทรเลอร์กับ tablet นั้นจะใช้วิธีการเชื่อมต่อกันผ่าน Wi-Fi Direct แทน Bluetooth ซึ่งให้ผลในเรื่องของ?response times ที่ดีกว่ามาก โดยสามารถที่จะเชื่อมต่อคอนโทรเลอร์กับ tablet ได้ถึง 4 ตัวในเวลาเดียวกันเพื่อใช้ในการเล่นเกมแบบ Multiplayer โดยบนตัวคอนโทรเลอร์จะมีช่องเชื่อมต่อหูฟังเพื่อใช้ในการพูดคุยออนไลน์ขณะที่เล่นเกมได้ ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือคอนโทรเลอร์นี้ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ Android อื่นๆ ได้อีกด้วยครับ

ตัวเครื่องของ Shield tablet นั้นมาพร้อมกับ RAM 2 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในมี 2 ขนาดให้เลือกคือ 16 และ 32 GB ซึ่งสามารถเพิ่มได้ผ่านทาง microSD การ์ด กล้องหลังความละเอียด 5 MP และมีกล้องหน้ามาด้วย ช่องเชื่อมต่อแบบ mini-HDMI ลำโพงอยู่ทางด้านหน้าของตัว tablet เป็นแบบ stereo พร้อม?dedicated bass reflex ports รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE และแบตเตอรี่สามารถใช้งานดูวีดีโอได้ต่อเนื่องยาวนาน 10 ชั่วโมงครับ

Nvidia Shield tablet จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 4.4 KitKat พร้อมติดตั้งแอป Nvidia?s TegraZone และบริการอื่นๆ ของ Nvidia มาให้ เช่นเดียวกันกับ Nvidia Shield รุ่นแรก คุณสามารถที่จะทำการ stream เกมจาก PC(ที่รองรับ) มาเล่นบน Shield tablet ได้ แต่ด้วย Shield tablet คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อตัว tablet กับทีวีเพื่อที่จะนำเกมขึ้นไปเล่นบนจอใหญ่เสมือนเป็นเครื่องเกมคอนโซลเลยทีเดียวครับ(แน่นอนว่าต้องใช้คอนโทรเลอร์ในการเล่นนะครับ)

ณ เวลานี้คุณสามารถสั่ง pre-order Nvidia Shield tablet ได้แล้วครับ โดยทาง Nvidia จะเริ่มส่งของให้ตามช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปคือในอเมริกาเหนือ จะเริ่มส่งในวันที่ 9 กรกฏาคม, ยุโรป จะเริ่มส่งในวันที่ 9 สิงหาคม ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นจะเริ่มส่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้(เดือนตุลาคม – พฤศจิกายน) สำหรับรุ่น 16 GB Wi-Fi จะมีราคาอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,900 บาท ส่วนรุ่น 32 GB LTE จะมีราคาอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 13,200 บาท สำหรับคอนโทรเลอร์นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $59 หรือประมาณ 1,950 บาท และท้ายสุดกับเคสที่สามารถเอาไว้ใช้ใส่ Shield tablet แล้วพับตั้งขึ้นเพื่อเล่นเกมได้ ราคาจะอยู่ที่ $39 หรือประมาณ 1,290 บาทครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก