Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เหตุผลที่พนักงานของ Apple ไม่คิดอยากที่จะทานอาหารกลางวันกับ Steve Jobs

Steve Jobs ผู้ที่เรารู้จักกันดีในวงการเทคโนโลยีที่เป็นทั้งผู้ออกแบบสิ่งแปลกใหม่และสร้างนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนโลกได้ตลาดเวลาในช่วงชีวิตของเขาครับ ถึงแม้ว่าตัว Jobs เองจะได้ถึงแก่กรรมไปแล้วแต่ทว่าในใจใครหลายๆ

Steve Jobs ผู้ที่เรารู้จักกันดีในวงการเทคโนโลยีที่เป็นทั้งผู้ออกแบบสิ่งแปลกใหม่และสร้างนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนโลกได้ตลาดเวลาในช่วงชีวิตของเขาครับ ถึงแม้ว่าตัว Jobs เองจะได้ถึงแก่กรรมไปแล้วแต่ทว่าในใจใครหลายๆ คนก็ยังคงมองเขาเป็น CEO ของ Apple อยู่ครับ เรียกได้ว่า Jobs เป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อวงการเทคโนโลยีอย่างมากทีเดียวครับ(ชื่อเสียงของเขาดังจนมีภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวประวัติของเขาในชื่อ Jobs แต่ทว่าก็ไม่สามารถทำเงินได้มากเท่าไรครับ) Jobs นั้นเป็นคนที่ใส่ใจกับงานของเขามากครับ งานทุกชิ้นที่อยู่ภายใต้การดูแลของเขานั้นจะต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนการพัฒนาหลายขั้นตอนจนกว่าเขาจะพอใจถึงจะส่งออกมาสู่สายตาของชาวโลกได้(ถึงแม้ว่าอาจจะมีผลิตภัณฑ์บางชิ้นที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก) ทำให้คนในวงการเทคโนโลยีหลายๆ คนอยากเข้าไปทำงานกับเขาครับ แต่ทว่าๆ ใครจะไปรู้ครับว่าพนักงานที่ทำงานอยู่กับ Jobs นั้นกลับไม่มีใครที่อยากจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเขาเลยครับ

steve jobs illustration 01 600

Advertisement

David Black ผู้ที่ร่วมทำงานกับ Apple ถึง 12 ปีด้วยกันก่อนที่เขาจะตัดสินใจลาออกไปเริ่มต้นงานของตัวเองนั้น ได้กล่าวว่า ตัวเขาเองนั้นไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์มากเท่าไรนักกับ Jobs ตลอดช่วงการทำงานของเขาใน Apple แต่ทว่าเขาก็อยู่ใกล้ชิด Jobs มากพอที่จะเห็นว่าวิธีการผลักดันของ Jobs ที่มีต่อผนักงานให้ตั้งใจทำงานนั้นเป็นอย่างไร เช่นเมื่อ Job ไปนั่งที่ลานที่เตรียมไว้สำหรับการรับประทานอาหารกลางวันนั้น พนักงานที่กำลังรับประทานอาหารกลางวันอยู่ หรือพึ่งเข้ามารับประทานอาหารกลางวันทีหลัง Jobs จะรีบทานอาหารให้เสร็จโดยจะใช้เวลาในการทานอาหารกลางวันเพียงแค่ 15 – 20 นาทีเท่านั้น ไม่มีพนักงานคนใดเข้าไปนั่งใกล้กับโต๊ะที่ Jobs นั่งทานอาหารอยู่เลยสักคนครับ เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าทุกคนยังไม่พร้อมที่จะเจอ Jobs ในเวลานั้นครับ

steve jobs illustration 02 600

สาเหตุที่พนักงานไม่อยากเจอ Jobs ไม่ใช่เพราะว่าเขาโหดหรือไม่เป็นมิตรนะครับ เพียงแต่ว่าพนักงานทุกคนเมื่อเข้ามาทำงานใน Apple จะได้รับการสอนว่าให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการตอบคำถามในทุกสถานการณ์ คำถามนั้นคือ ตอนนี้คุณกำลังทำงานอะไรอยู่ (Black บอกว่าเขาได้รับข้อมูลนี้มาจากพนักงานและแผนกบุคคลครับ) แน่นอนว่าที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ Jobs ต้องการที่จะทราบว่าพนักงานในแต่ละฝ่ายนั้นทำงานอะไรอยู่เพื่อที่จะเป็นการชักจูงให้ตัวเองทำงานไปด้วย มีพนักงานคนหนึ่งเล่าให้ Black ฟังว่า ตอนที่เขา(พนักงานคนนั้น) เจอกับ Jobs และโดน Jobs ถามว่าตอนนี้คุณกำลังทำงานอะไรอยู่ พนักงานคนนั้นตอบกลับไปว่าวันนี้ทั้งวันเขาขายซอฟต์แวร์อย่างเดียวครับ อีกตัวอย่างหนึ่งก็เป็นพนักงานที่พึ่งจบใหม่ครับโดยเจอกับ Jobs ในลิฟท์และโดนคำถามเดียวกัน พนักงานคนนั้นตอบกลับไปว่าเขาทำงานทางด้านการตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ สิ่งที่ Jobs ตอบกลับไปกับพนักงานจบใหม่คนนั้นก็คือ ทำไมคุณถึงลงลิฟท์ คุณควรจะกลับขึ้นไปทำงานของคุณมากกว่า

Black เสริมในตอนหลังว่านั่นเป็นเพียงช่วงเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นที่พนักงานจะโดนถามคำถามนี้ แต่ด้วยลักษณะของคำถามก็ทำให้พนักงานหลายๆ คนเกิดอาการเครียดและอยากจะพักผ่อนในช่วงเวลาอาหารกลางวัน ทำให้พนักงานหลายๆ คนไม่อยากที่จะเจอ Jobs นั่นเองครับ

ที่มา :?businessinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก