Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple บอกว่า Samsung Galaxy Gear ไม่มีความจำเป็น

คุณเป็นคนที่ไม่ต้องการ smartwatch มาใช้งานรึเปล่าครับ ถ้าคุณคิดว่า smartwatch ไม่จำเป็นกับชีวิตประจำวัน คุณไม่ได้เป็นคนเดียวที่คิดแบบนั้น แต่ทว่านี่ไม่ได้เกิดกับ Steve Wozniak (Woz)

คุณเป็นคนที่ไม่ต้องการ smartwatch มาใช้งานรึเปล่าครับ ถ้าคุณคิดว่า smartwatch ไม่จำเป็นกับชีวิตประจำวัน คุณไม่ได้เป็นคนเดียวที่คิดแบบนั้น แต่ทว่านี่ไม่ได้เกิดกับ?Steve Wozniak (Woz) ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ครับ เพราะเขาต้องการที่จะใช้ smartwatch ในชีวิตประจำวันของเขา แต่ทว่ากลับไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจเขามากพอจนทำให้เขาใช้งาน smartwatch ได้อย่างต่อเนื่องครับ ถึงแม้ว่า Woz จะเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Apple แต่เป็นที่รู้กันดีว่าเขาใช้อุปกรณ์หลายอย่างที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ครับ แต่กับ Samsung Galaxy Gear กลับไม่ทำให้เขาเกิดความประทับใจและเลิกใช้ทันทีภายในเวลาไม่ถึงครึ่งวันด้วยซ้ำครับ

xl samsung galaxy gear 01 600

Advertisement

ที่งาน? Flying Car innovation conference ใน?Milwaukee ที่จัดขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานั้น Woz ได้กล่าวเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Gear ไว้ว่า มัน(Galaxy Gear) เป็นเทคโนโลยีเดียวที่เขาซื้อเพื่อทำการทดลองใช้งานและขายมันทิ้งไปในเวลาเพียงแค่ครึ่งวันเท่านนั้น เพราะว่ามันไร้ค่ามากและไม่ได้มีความสะดวกในการใช้งานเลยแม้แต่น้อย Woz กล่าวเพิ่มเติมว่า Galaxy Gear เมื่อสวมแล้วไม่ได้รู้สึกสบายเหมือนใส่นาฬิกาปกติทั่วไป แถมเขาก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่ Galaxy Gear ตลอดเวลาเพราะในเมื่อ smartphone ก็สามารถที่จะบอกเวลาได้แถมมีหน้าจอที่ใหญ่ใช้งานสะดวกสบายมากกว่า Woz มีความต้องการที่จะได้อุปกรณ์ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่พอที่จะสามารถดู, ใช้งาน และสั่งการได้ผ่านบนข้อมือของเขาซึ่ง Galaxy Gear ไม่ตอบโจทย์นั้น แถมเสียงของ Galaxy Gear ก็เบาจนถ้าอยากจะฟังเสียงจากมันต้องเอาตัวเครื่องมาใกล้ๆ กับหูมากอีก(แล้วจะทำให้มันอยู่บนข้อมือเพื่ออะไร)

xl samsung galaxy gear 02 600

Steve Wozniak (Woz) ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple?

Woz เสริมว่าการที่ Samsung ปล่อย Galaxy Gear ออกมานั้นคงเป็นเพราะว่า Samsung ต้องการที่จะเป็นผู้นำในตลาด smartwatch ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดก่อน Apple บ้าง แต่สิ่งที่ Samsung ลืมคิดไปก็คือใครจะต้องการศูนย์กลางดิจิทัลบนข้อมือเล็กๆ ในเมื่อเขามี smartphone เป็นศูนย์กลางอยู่แล้ว Woz ได้พูดอ้างอิงไปถึง Google Glass ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีประโยชน์ในการใช้งานเท่าไร แต่ทว่า Woz กลับมีความรู้สึกสนุกสนานและอยากที่จะใช้ Google Glass ตลอดเวลา ท้ายที่สุด Woz ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า Apple น่าจะค้นหาเส้นทางสำหรับอุปกรณ์สวมใส่บนข้อมือเจอและมีทิศทางอย่างแน่นอนว่าจะทำอะไรกับมัน เขาเชื่อว่าเมื่ออีกบริษัทหนึ่งทำอะไรที่แตกต่างกันออกมาอย่างยอดเยี่ยม ทุกๆ คนจะยกย่องในสิ่งนั้นและในอดีตที่ผ่านมา Apple ก็คือบริษัทที่ผลิตสิ่งที่แตกต่างออกมาอย่างยอดเยี่ยมครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก