Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จับภาพนิ่งจากวีดีโอโปรด ด้วย Free Studio

โปรแกรม Free Video to JPEG Converter ซึ่งเป็นที่รู้จักของใครหลายคนในเรื่องของคุณภาพในการแปลงไฟล์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งฟังก์ชั่นในการจับภาพนิ่งนี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ

ด้วยความที่กล้องมือถือหรือกล้องวีดีโอได้รับความนิยมมากขึ้น แถมยังถ่ายภาพวีดีโอได้ในระดับไฮเดฟเลยทีเดียว จึงทำให้บางคนเลือกจะถ่ายเวลาประทับใจในแบบวีดีโอ แต่เมื่อใดที่อยากจะเก็บช็อตสำคัญเป็นภาพนิ่งจะทำอย่างไร คงต้องบอกว่าไม่ได้ง่าย เพราะต้องมาเลือกวีดีโอกันแบบช็อตต่อช็อต

FreeStudio-Video-Picture-0

Advertisement

แต่ก็ยังมีทางออกอย่างเช่น โปรแกรม Free Video to JPEG Converter ซึ่งเป็นที่รู้จักของใครหลายคนในเรื่องของคุณภาพในการแปลงไฟล์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งฟังก์ชั่นในการจับภาพนิ่งนี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจบนโปรแกรมตัวนี้

FreeStudio-Video-Picture-1

1
อันดับแรกเมื่อติดตั้งโปรแกรม FreStudio เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ Photo & Image จากนั้นเมื่อเข้าสู่หน้าต่างโปรแกรม ให้เลือกที่ Free Video to JPG
?

FreeStudio-Video-Picture-2

2
จากนั้นให้เลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการจะจับภาพนิ่ง โดยคลิกที่ Add files? ซึ่งจะรองรับไฟล์ในนามสกุลต่างๆ ได้มากมายเลยทีเดียว
?

FreeStudio-Video-Picture-3

3
เลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการ ในโฟลเดอร์ที่จัดเตรียมเอาไว้ จากนั้นคลิก Open
?

FreeStudio-Video-Picture-4

4
เมื่อได้ไฟล์วีดีโอมาเพื่อทำการเตรียมจับภาพนิ่งแล้ว สามารถเลือกเงื่อนไขในการจับภาพ ไม่ว่าจะเป็น ทุกกี่เฟรม ทุกๆ กี่วินาทีหรือจะเลือกจำนวนทั้งหมดกี่เฟรมจากวีดีโอ
?

FreeStudio-Video-Picture-5

5
ถ้าในกรณีที่ต้องการเลือกภาพนิ่งในภาพรวมของวีดีโอนั้น ก็สามารถเลือกจำนวนเฟรมตามต้องการตั้งแต่ 10-500 เฟรม
?

FreeStudio-Video-Picture-6

6
จากนั้นคลิกเลือกพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์ภาพนิ่งที่ได้ โดยคลิกที่ปุ่ม ? ด้านหลัง Save to:
?

FreeStudio-Video-Picture-7

7
เมื่อตั้งค่าได้แล้ว ให้คลิก Convert เพื่อทำการแปลงไฟล์หรือจับภาพนิ่งจากวีดีโอนั่นเอง
?

FreeStudio-Video-Picture-8

8
เมื่อโปรแกรมทำการจับภาพนิ่งทั้งหมดเสร็จสิ้น ให้คลิกที่รูปโฟลเดอร์ เพื่อเปิดไฟล์ภาพนิ่งที่ได้ทั้งหมดขึ้นมาดู
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ว่าปัจจุบันจะมีเครื่องมือ สำหรับช่วยในการ Capture screen หรือจับภาพหน้าจอ ออกมาให้ใช้อย่างมากมาย แต่ใครที่ใช้ Windows 10 ก็ยังเรียกว่าแทบไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเพิ่ม ก็สามารถ จับภาพหน้าจอ ได้เองแบบง่ายๆ และใช้งานอย่างรวดเร็ว แค่กดเพียงไม่กี่ปุ่ม แต่จากในครั้งก่อนที่เราได้นำเสนอไป มาวันนี้ใน Windows 10 อัพเดตในปี 2020 ก็มีลูกเล่นให้คุณใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงขอโอกาสนี้ในการนำเสนอ 9...

GAMING ZONE

การเก็บภาพภายในเกมหรือถ่าย Screenshot ก็เป็นกรรมวิธีที่หลายคนนิยมทำกันนะครับไม่ว่าจะนำมาเป็นรูป Wallpaper ก็ดีหรือเอามาเป็นภาพประกอบคำบรรยายก็ดีแต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังใช้ปุ่ม Print Screen

Windows Zone

การจับภาพหน้าจอเป็นความต้องการพื้นฐานสำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่รวมมาในตัวโดยพื้นฐาน แต่หลายๆ คนอยากได้การจับภาพหน้าจอที่มีคุณสมบัติมากกว่าการจับภาพธรรมดา

Special Story

ในหลายครั้งเราได้พูดคุยถึงเครื่องมือของ Windows ที่ทำให้ใช้ในการจับภาพหน้าจออย่างรวดเร็ว แต่ก็อาจจะยังไม่ครอบคลุมมากนัก ในครั้งนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการในการจับภาพหน้าจอ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก