Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[iOS] Paper สุดยอดแอพแห่งการจดบันทึกสร้างสรรค์แห่งปี

หลายๆครั้งครับที่ในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หลายๆท่านอาจจะใช้ความสามารถที่เรียกว่าการจดบันทึกกันไม่มากก็น้อยใช่ไหมล่ะครับ แต่บางแอพก็ใช้ยากซะเหลือเกิน วันนี้ผมมีแอพการจดบันทึก

appstore?

หลายๆครั้งครับที่ในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หลายๆท่านอาจจะใช้ความสามารถที่เรียกว่าการจดบันทึกกันไม่มากก็น้อยใช่ไหมล่ะครับ แต่บางแอพก็ใช้ยากซะเหลือเกิน วันนี้ผมมีแอพการจดบันทึก ที่แอพเค้า พูดเลย ว่าแอพของเค้านั้นอยู่ตรงกลางระว่างความสวยงามและความสมบูรณ์ จนมีผู้ใช้งานมากมาย และได้รับรางวัลแอพดีเด่นแห่งปี Best Of 2013 จาก Apple App Store อีกด้วย แล้วจะเจ๋งจริงหรือไม่ เป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลยครับ

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่นจดบันทึก Paper

paper icon 300

ชื่อแอพพลิเคชั่น Paper by Fiftythree

ขนาด 54 MB

รองรับเฉพาะ iOS ใน iPad เท่านั้น

ราคา ฟรี (แต่อุปกรณ์ต่างๆอาจจะต้องซื้อเพิ่ม)

การใช้งานโดยทั่วไปของแอพพลิเคชั่น Paper By Fiftythree

เมื่อเราเปิดแอพเข้ามาครั้งแรก เราก็จะเจอสมุดเยอะแยะหลายเล่มเลย สมุดนี้จะเป็นการจัดหมดหมู่ของสิ่งที่จะเขียนนั่นเองครับ ซึ่งเราสามารถเพิ่มได้โดยปุ่มบวกตรงแถบล่างนี้ครับ

IMG_0709

พอหลังจากเราเพิ่มสมุดแล้ว เราสามารถกดปุ่ม (i) เพื่อตั้งชื่อและเลือกลายของปกสมุดเราได้ตามใจชอบเลยครับ

IMG_0707

พอแก้ไขข้อมูลสมุดเสร็จแล้ว เราก็สามารถกดที่ตัวสมุด แล้วก็เลือกหน้าได้เลยครับ การเปลี่ยนหน้าสามารถทำได้โดยไลด์จากขอบจบขวาไปซ้าย หรือขอบจอซ้ายไปขวา (การตั้งค่าปกติในสมุด 1 เล่ม จะมี 10 แผ่น )

IMG_0710[1]

หากเราต้องการเพิ่มหน้ากระดาษก็สามารถไปที่หน้าสุดท้ายแล้วพลิกไป โดยจะมีสัญลักษณ์ + แสดงไว้เพื่อบอกว่าเป็นการเพิ่มหน้า จากนั้นแอพก็จะเพิ่มแผ่นกระดาษให้อัตโนมัติ

IMG_0719[1]

หากเราจะต้องการใช้อุปกรณ์ใดๆ สามารถใช้ได้จากแถบด็อกก้านล่างจอได้เลยครับ สามารถยุบเก็บไว้ไดด้วยการลากลงไปเพื่อเพิ่มพื้นที่เขียนมากขึ้นครับ

ในการใช้งานจะมีอุปกรณ์ใช้งานหลายประเภท ดังนี้ครับ

1. ยางลบ

2. ปากกาวาด

3. ดินสอสเกตช์ภาพ

4. ตัวสีไว้สำหรับเน้น

5. สำหรับไว้เขียนข้อความ

6. พู่กันไว้ระบายสีน้ำ

7. จานผสมสี

8. สี

หมายเหตุ ! เวอร์ชั่นฟรีจะให้ใช้ได้เฉพาะปากกาวาดแบบที่ 1 ยางลบ และสี เท่านั้น ถ้าอยากใช้ตัวอื่นต้องซื้อเพิ่มเติม?

หมายเหตุ 2 หากใครต้องการเขียนสะดวกง่ายๆ สามารถจับคู่บลูทูธกับสไตลัสของคุณได้ตรงสัญลักษณ์ปากกาซ้ายสุดครับ

IMG_0720

 

 

การใช้งานก็ไม่มีอะไรมากครับ เลือกสี เขียน และก็ลบ ตามใจสั่งครับ ฮ่าๆ

 

IMG_0720[1]IMG_0716[1]

 

การกลับไปยังหน้าหลักก็ทำได้ง่ายๆ แค่ยุบนิ้วสองนิ้วบนจอ จนหนังสือพับบรรจบกัน และก็จะกลับมาหน้าหลักโดยอัตโนมัติครับ

IMG_0769

 

สรุปข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นจดบันทึก Paper

ข้อดี

– มีการตรวจนำหนัก การปัด การลากของเส้นที่ดีมากๆ มีความเป็นธรรมชาติ

– การใช้งานง่ายมากๆ ไม่ต้องใช้ปุ่มเลย ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ท่าทางนิ้ว (Gesture) โดยทั้งสิ้น

– สามารถเชื่อมต่อสไตลัสภายนอกได้

ข้อเสีย

– เครื่องมือส่วนใหญ่ต้องเสียเงินเพิ่ม ซึ่งราคาจะค่อนข้างแพง เฉลี่ย 1.99$ ต่อชนิดเครื่องมือ

– รองรับเฉพาะ iOS 7 เท่านั้น (เนื่องด้วยนโยบายของแอปเปิ้ล)

– ไม่สามารถจดบันทึกอะไรมากๆได้ โดยเฉพาะถ้าใช้นิ้วเขียน หน้าจะเต็มเร็วมาก ตัวหนังสือใหญ่ จึงมีสไตลัสของแอพนี้ออกมาขาย (เสียเงินอีกละ ฮ่า)

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวการแบน TikTok ในหลายๆ ประเทศของสหรัฐอเมริกา และตอนนี้ทางฝั่งยุโรปบางประเทศก็เริ่มทำการแบนแอพลิเคชั่นนี้ด้วยเช่นกัน ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC เองก็แนะนำให้พนักงานเริ่มลบแอป TikTok ออกจากโทรศัพท์ แต่ทางสำนักข่าว BBC ก็ยังคงบัญชีของบริษัทไว้เพื่อใช้งานทางการตลาดต่อไป แอป TikTok เป็นแพลทฟอร์มโซเชียลที่เติบโตอย่าวก้าวกระโดด และมีการนำไปใช้งานอย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความสนุกสนาน การติดตามเทรนด์ หรือการทำธุรกิจ สาเหตุของการถูกแบนในครั้งนี้เกิดจากในเรื่องของความมั่นคงระหว่างประเทศ ที่ทางบริษัท ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok...

Tips & Tricks

  Advertisement ใน iOS 13 ที่ ณ ตอนนี้อัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 13.3.1 นั้น มีฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน App Store ด้วยเน็ตมือถือ (Cellular) ได้แบบไม่จำกัดขนาด ต่างจากในเวอร์ชั่นเดิมที่เราไม่สามารถดาวน์โหลดแอปด้วยขนาดไฟล์ที่เกิน 200MB ได้ ซึ่งวิธีการเข้าไปตั้งค่านั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้   1. เข้าไปที่เมนูการตั้งค่าหรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก