Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ผลการศึกษาใหม่แสดงให้เห็นว่าพนักงานบริษัทแทบจะไม่ใช้งาน Microsoft Office เลย

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง application analytics ได้ปล่อยผลการศึกษาเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมสำหรับสำนักงานของพนักงานจำนวน 148,500 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง?application analytics ได้ปล่อยผลการศึกษาเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมสำหรับสำนักงานของพนักงานจำนวน 148,500 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา โดยผลของการศึกษานั้นทาง Microsoft ไม่น่าจะพอใจเท่าไรครับเพราะจากการศึกษาพบว่า พนักงานบริษัทชอบใช้งานโปรแกรมสำหรับสำนักงานที่มีความสามารถในการทำงานด้วย cloud ที่มีราคาถูกอย่าง Google Apps มากกว่า Microsoft Office ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะจ่ายค่า license สำหรับ Microsoft Office ไปแล้วก็ตาม

ผลการศึกษารายงานว่า 7 ใน 10 ของพนักกงานที่อยู่ในกลุ่มศึกษานั้นโดยมากจะแค่เปิดงานขึ้นมาดูเพียงอย่างเดียวและแก้ไขเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเฉลี่ยแล้วพนักงานใช้เวลา 48 นาทีต่อวันในการใช้งาน Office ซึ่ง 68% ของกิจกรรมการใช้งานนั้นเป็นการใช้งาน Outlook email client มากกว่า อันดับสองเป็น Excel ที่ตามมาห่างๆ อยู่ที่ 17% ด้วยเวลาเฉลี่ย 8 นาทีต่อวัน ส่วน Word และ PowerPoint นั้นมีการใช้งานด้วยเวลาเฉลี่ยต่อวันเพียง 5 และ 2 นาที ตามลำดับเท่านั้น

Advertisement

microsoft-office-600

ทั้งนี้ในท้ายสุดของผลการศึกษานี้ได้รายงานไว้ว่าพนักงานบริษัทส่วนใหญ่ชอบที่จะใช้งานโปรแกรมสำหรับสำนักงานที่รองรับกับการทำงานในรูปแบบ cloud อย่าง Google Apps มากกว่า เนื่องจากสามารถที่จะทำงานจากที่ไหนก็ได้ ซึ่งผลการศึกษานี้ก็สอดคล้องกับแนวทางของ Microsoft ในปัจจุบันที่เริ่มหันไปพัฒนาโปรแกรมที่ให้บริการในรูปแบบ cloud อย่าง Office 365 แล้ว แต่ Microsoft จะสามารถผลักดันได้มากน้อยแค่ไหนนั้นก็ต้องรอคอยดูกันต่อไปครับ ว่าแต่ว่าทุกท่านใช้โปรแกรมสำหรับสำนักงานจากค่ายไหนอยู่ครับแชร์กันหน่อยครับ

ที่มา :?news.techworld.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก