Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

The Amazing Spider-Man ให้ผู้เล่นเข้าถึงตัวละครในเกมได้มากขึ้น

The Amazing Spider-Man เกมในปี 2012 ที่มีชื่อเดียวกันกับหนังเป๊ะ เจ้าเกมตัวนี้ได้เอาสไปเดอร์แมนมาสู่โลก open wolrd ของแมนฮัตตัน และกระแสตอบรับ

The Amazing Spider-Man เกมในปี 2012 ที่มีชื่อเดียวกันกับหนังเป๊ะ เจ้าเกมตัวนี้ได้เอาสไปเดอร์แมนมาสู่โลก open wolrd ของแมนฮัตตัน และกระแสตอบรับที่ได้มาก็พอโอเคอยู่ อย่างไรก็ตามคุณโทมัส วิลสัน ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและอำนวยการผลิตเกมนี้ของบริษัท Beenox ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้ที่เขาต้องการจะสร้างภาคต่อของเกม เขาพบว่าเขาต้องแก้ไขรายละเอียดต่างๆ จากภาคก่อนเยอะมากทีเดียว

asm2-aerial-shot-1.0_cinema_960.0

Advertisement

ผู้เล่นส่วนใหญ่ ชอบที่พวกสามารถท่องไปในเมืองแมนฮัตตันในเกมได้อย่างอิสระ และทาง Beenox เองก็คิดว่าพวกเขาจะยังคงส่วนนี้ไว้ และก็จะยังเก็บระบบการพ่นใยของสไปเดอร์แมนไว้ ระบบที่เราสามารถซูมเพื่อเล็งจุดที่จะพ่นใส่ และยังสโลว์เวลาให้ช้าเล็งได้ เพื่อที่จะได้เล็งแม่นขึ้น

แต่คุณโทมัสบอกว่า สำหรับสิ่งอื่นๆ ในเกมนั้น ต้องได้รับการปรับปรุงเยอะเอาการทีเดียว เรื่องแรกๆ ในลิสท์เลยก็คือ ความเว่อร์เกิดไปของการพ่นใยใน The Amazing Spider-Man ที่ผู้สไปเดอร์แมนสามารถพ่นใยใส่เมฆเพื่อโหนไปมาได้ (เอ๊อะ มันเว่อร์เกิ๊น ทางผู้เล่นโวย มันไม่สมจริง)

ASM2-Night-Aerial-Shot

ดังนั้นในเกม The Amazing Spider-Man 2 ทางผูสร้างได้มีการปรับปรุงระบบเกี่ยวการพ่นใยและโยนใยของสไปเดอร์แมนแบบยกเซ็ท พวกเขากล่าวว่า เพราะพวกเขาต้องการให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์ที่สมจริงที่สุด (และเล่นง่ายที่สุดด้วย) ในการเป็นสไกป์เดอร์แมน

รายละเอียดอื่นๆ ของเกมตัวนี้ก็คือ จากผู้สร้างต้องการที่จะให้เราเข้าถึงการเป็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ร่วมกับกับการเป็นสไปเดอร์แมนด้วย ผู้เล่นจะได้เข้าถึงชีวิตของปีเตอร์ผ่านทางบทสนทนาภายในเนื้อเรื่องของเกม (ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารกดข้ามได้ แต่คุณโทมัสบอกเอาไว้ว่า ดูๆ ไปจะดีกว่านะ) นอกจากนี้คุณโทมัสยังบอกอีกว่า ในเกมตัวใหม่นี้เราจะไม่สามารถเปลี่ยนชุดเป็นสไกป์เดอร์แมนทุกที่ตามใจฉันอีกแล้ว เพราะว่าในชีวิตของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์จริงๆ เขามาสามารถทำได้

การดำเนินเรื่องในภาคใหม่เองก็จะเปลี่ยนไปตรงที่ เราจะได้เห็นชีวิตประจำวันของปีเตอร์มากขึ้น เขาจะเขาไปในบาร์ มีชีวิตวัยรุ่นบ้างอะไรบ้าง และนอกจากนี้ ในเนื้อเรื่อง เรายังมีโอกาสสนทนากับเจ้าพวกวายร้าย (หมายถึงตอนก่อนที่พวกมันจะมาเป็นวายร้ายน่ะ) แล้วเราก็ค้นพบหลังจากนั้นว่า เจ้าพวกนี้มันเลวววว แล้วก็จะได้สู้กับมัน ฮ่าๆ ซึ่งนี้เป็นอะไรที่ทางผู้สร้างกล่าวว่า มันดีกว่าอยู่ๆ ให้เราไปเจอวายร้าย ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ แล้วก็ได้สู้กันเลยแบบไม่รู้ที่มา

เกมยังมีระบบที่จะแสดงให้เราเห็นถึงความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ของสไปเดอร์แมน โดยในเกมนี้เราไม่มีสิทธิ์เลือกที่จะทำเลว เราจะเป็นฮีโร่และทำแต่เรื่องดีๆ เท่านั้น (หมดสิทธ์เล่นมั่ว โดยการพาไสปเดอร์แมนไปทำเลวนะ ฮ่าๆ) นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบภารกิจโบนัส โดยที่ตามพื้นที่ต่างๆ ในแมพ เราจะสามารถไปที่ต่างๆ และทำภารกิจโบนัสได้ เช่น ไปช่วยคนที่ถูกรุมตีในบาร์ เป็นต้น ซึ่งถ้าเราสำเร็จ เย้ๆ เราก็จะได้แต้มโบนัส แต่ถ้าเราเลือกที่จะไม่ทำเลย (ภารกิจพวกนี้จะไม่ได้อยู่ตลอด มันจะหายไปเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก) เราจะถูกทางเมืองตราหน้าว่า เป็น Menace หรือ อารมณ์แบบ ภัยคุกคาม (เอาง่ายๆ คือเป็นตัวไร้ประโยชน์ที่อุตส่าห์มีพลังแต่ไม่ทำอะไร) เราจะโดนทางเมืองขัดขวางการเป็นสไกปเดอร์แมน เช่น เอาคลื่นเสียงความถี่ต่ำมายิงใส่ ขณะที่เรากำลังห้อยโหน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลของระบบต่างๆ เหล่านี้ก็เพื่อที่จะทำให้เราอินกับการเป็นสไปเดอร์แมน ทำให้เรารู้สึกว่า ในฐานะฮีโร่ เรามีหน้าที่ปกป้องผู้คน ไม่ใช่ทำตัวไร้ประโยชน์ที่จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นเราเองที่โดนชาวเมืองเกลียด

ASM2-Upper-Kick

ในภาคใหม่นี้ ทางผู้สร้างยังพยายามที่เพิ่มความหน้าสนใจของตัวเกมขึ้น โดยการเพิ่มความหลากหลายและแตกต่างๆ ของแต่ละภารกิจ ทั้งภารกิจหลักและโบนัส เพื่อให้ผู้เล่นพบว่าพวกเขาต้องทำเรื่องใหม่ๆ อยู่เสมอ (ไม่เหมือนกับภาคเก่าที่ตัวภารกิจโบนัสจะมีความซ้ำซากมากไปหน่อย) นอกจากนี้เวลาที่เราเล่นภารกิจหลัก เรายังสามารถเลือกที่จะเล่นได้เอง ว่าจะไปแบบเงียบๆ แล้วเก็บวายร้ายไปทีละตัว และจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เอกเกริก ยิงกันสนั่นจอ ฮ่าๆ (สไปเดอร์แมนไม่ใช้ปืนนี่น่า)

สำหรับท้ายที่สุดทางผู้สร้างฝากมาบอกว่า ความคมชัดของภาพและกราฟฟิกจะออกมาดูดีที่สุดถ้าเราเล่นใน PS4 หรือ Xbox One (สำหรับผู้เล่น PS3 ที่บ่นเรื่องภาพกาก ก็ต้องเสียใจด้วย) และนอกจากนี้ เนื้อเรื่องและตัวละครต่างๆ ในเกม ไม่ได้เอามาจากหนังทั้งหมด อาจมีดึงมาใช้บ้าง แต่ว่าจะไม่มีการสปอยหนังภาคสองเกืดขึ้นในเกมอย่างแน่นอน

เอาล่ะครับ สำหรับผู้เล่นคนใดที่สนใจ The Amazing Spider-Man 2 ?ก็ไปหาจับจองมาเล่นกันได้ ส่วนหนังนั้นจะเข้าวันที่ 2 พฤษภาคนนี้ อย่าลืมไปดูเชียว 555

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก