Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

5 เหตุผลที่ควรที่ใช้ Windows แท้!!!

เชื่อได้ว่าเหล่าสมาชิก NBS และท่านผู้อ่านหลายๆท่านต้องมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ๊คเครื่องโปรดใช้งานกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งผมเชื่อว่าเครื่องคอมฯเหล่านั้นต่าง

เชื่อได้ว่าเหล่าสมาชิก NBS และท่านผู้อ่านหลายๆท่านต้องมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ๊คเครื่องโปรดใช้งานกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งผมเชื่อว่าเครื่องคอมฯเหล่านั้นต่างก็ต้องใช้ระบบปฏิบัติการยอดฮิตติดตราตึงใจอย่าง Windows ที่ก็สุดแล้วแต่ว่าท่านจะใช้ Windows เวอร์ชั่นอะไร แต่ที่เห็นยอดนิยมที่สุดหนีไม่พ้น Windows XP , Windows 7 และ Windows 8 กันใช่ไหมละครับ

ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่น่าจะใช้ Windows เวอร์ชั่นปลอมแท้ๆกันอย่างแน่นอน ซึ่งมันอาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยทางด้านธุรกรรมการเงินและข้อมูลความลับต่างๆของผู้ใช้อย่างมาก แต่แค่พูดลอยคงจะโน้มน้าวใจไม่ได้ ผมจึงขออนุญาตเขียนบทความ “5 เหตุผลที่ควรที่ใช้ Windows แท้” ให้ท่านผู้อ่านพิจารณ์และหันมาใช้ Windows ลิขสิทธิ์กัน

Advertisement

 

windows logo large verge medium landscape

 

1.Windows แท้ใช้แล้วไม่ต้องกลัวตรวจจับลิขสิทธิ์

แน่นอนไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Windows หรือซอฟแวร์ใดๆที่มีลิขสิทธิ์ ก็ค่อนข้างมีความเสี่ยงสูงทีเดียวที่อาจจะโดนตรวจจับลิขสิทธิ์ได้ โดยเฉพาะกับร้านเกม , ธุรกิจขนาดเล็ก หรือแม้แต่องค์กใหญ่ ซึ่งการโดนตรวจจับแต่ละทีถ้าพบว่าคุณใช้ Windows ปลอมคุณก็จะโดนจับปรับแบบจุกไปถึงรูขุมขนเลยทีเดียว ที่เห็นกันมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน แค่ลงทุนกับ Windows 8 ที่ราคาชุดละ 2-3,000 บาท ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่ามากทีเดียว

2.Windows แท้ใช้แล้วไม่ต้องกลัวโดนขโมยข้อมูล

เป็นที่ทราบกันดีว่า Windows ลิขสิทธิ์นั้นจะมีการอัพเกรดและอุดช่องโหว่ในการโจรกรรมข้อมูลของระบบปฏิบัติการอยู่เสมอๆ ถึงแม้ว่าจะช่วยได้ไม่ทั้งหมดแต่ Windows ลิขสิทธิ์ก็ยังอัพเดทให้ทันต่อสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าใช้ร่วมกับ Antivirus ดีๆสักตัวแทบไม่ต้องกลัวใครหน้าไหนเลยทีเดียว แต่ในรายของ Windows ปลอมนั้นถ้าท่านได้ลง Windwos ที่แคร็กมาดีก็อาจจะอัพเดทพอได้อยู่ แต่เมื่อใช้ไปซักระยะนึงเจ้าแคร็กเหล่านั้นก็จะหมดอายุไปเอง หรือถูกกำจัดโดยผู้ผลิตซอฟแวร์ ทำให้ในท้ายที่สุดแล้ว Windows ก็มีช่องโหว่อยู่ดี หรือที่เลวร้ายที่สุดเลยก็คือผู้ทำ Windows ปลอมนั้นและเป็นคนแอบขโมยข้อมูลไปเองโดยที่เราไม่รู้เนื้อรู้ตัวกันเลยทีเดียว

Hacker Detected

?

3.Windows แท้ใช้แล้วเท่ากับช่วยสนับสนุนให้มีซอฟแวร์ดีๆ

อีกหนึ่งข้อคิดที่น่าสนใจกับ Windows , ซอฟแวร์ และเกมแบบลิขสิทธิ์ ที่ต่างก็มีต้นทุกในการพัฒนาวิจัยอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเราช่วยสนับสนุน Windows ลิขสิทธิ์ก็เท่ากับช่วยสนับสนุนทุนด้านวิจัยให้กับผู้ผลิตเพื่อออกระบบบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ๆที่ดีออกมาด้วย แต่ถ้าพวกเราหันมาใช้แต่ Windows ปลอม ในอนาคตทางผู้ผลิตอาจจะท้อใจ และไม่เน้นผลิต Windows เป็นสินค้าหลักออกมาก็เป็นได้ คล้ายกับที่บริษัทเกมหลายๆบริษัทที่ต่างเลือกที่จะไปทำเกมคอนโซลมากกว่าคอมพิวเตอร์ เพราะทำรายได้ดีกว่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ดีในปัจจุบันแนวโน้มผู้ใช้ซอฟแวร์ลิขสิทธิ์ก็มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เพราะผู้ผลิตต่างจัดโปรฯลดราคากันบ่อยมากๆ และราคาซอฟแวร์ในปัจจุบันก็มีราคาที่ถูกลงมากนั่นเอง

4.Windows แท้ใช้แล้วไม่ค้าง ไม่เอ๋อ งานไม่เสียหาย

Windows แท้หลายๆตัวนั้นส่วนใหญ่มาพร้อมกับเสถียรภาพที่ค่อนข้างสูง เพราะได้รับการอัพเกรดอยู่เสมอๆและไม่ได้ถูกปรับแต่ง ทวีค หรือแคร็กใดๆเลยทำให้การใช้งานต่างๆมีความราบลื่นและไม่ต้องกันวลว่าจะค้างขณะทำงานสำคัญๆอยู่ แต่กลับกันในรายของ Windows ปลอมที่แน่นอนว่า Windows ปลอมจะต้องปรับแต่งต่างๆเยอะทีเดียว เพื่อทำ Windows ปลอมเหล่านั้นให้สามารถใช้งานได้ดีคล้ายๆ กับ Windows แท้ แต่กระนั้นแล้ว Windows ปลอมในบางครั้งก็มักมีปัญหา ที่เห็นได้ชัดจากคอมเม้นต่างๆตามเว็บบิทชั้นแนวหน้าเช่น ลงแล้วใช้ไม่ได้บ้างละ จอฟ้าบ้างละ หรือแม้แต่ลงได้แล้วใช้งานได้ไปสักระยะแล้วค้างบ้างละ ทำให้ผู้ใช้หงุดหงิดใจและอาจทำให้งานที่มีความสำคัญสูญเสียไปได้ ดังนั้นหันมาให้ Windows แท้ๆกันเถอะ

BSoD in Windows 8

?

5.Windows แท้ใช้แล้วหล่อ น่าภูมิใจ

แหม่!ข้อสุดท้ายนี่เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆเลยนะครับ ยิ่งเมื่อเราซื้อ Windows แบบกล่องที่แถมสติกเกอร์ Windows มาแปะหน้าเคสหรือบนโน๊ตบุ๊คด้วย มันจะเพิ่มความหล่ออีก 480% กันเลยทีเดียว รวมไปถึงยิ่งเมื่อนำไปใช้ที่ทำงานเราก็จะสามารถภูมิใจได้เลยว่า Windows ของข้านี่แหละของแท้พวกเอ็งใช้ของปลอมกันใช่ไหมละ เห็นมั้ยน่าภูมิใจจะตาย

windows 8 stickers pro

 

ก็หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์ หรือพอจะโน้มน้าวใจให้หลายๆท่านหันมาใช้ Windows ลิขสิทธิ์กันได้บ้าง แต่สำหรับท่านใดที่ใช้ Software หรือ Windows ลิขสิทธิ์อยู่แล้วผู้เขียนขอยกย่องเลยละครับ ส่วนท่านใดที่ใช้ของเถื่อนอยู่ก็ค่อยๆปรับตัวไปก็ได้ไม่ว่ากันครับ แต่ถ้าให้มาใช้ของลิขสิทธิ์ได้ก็จะดีมากๆเลย ในวันนี้สวัสดีครับ :D

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก