Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Origin PC แบรนด์คอมสเปกเทพ ปฏิเสธมีเบื้อหลังกับ NVIDIA ในการยกเลิกใช้การ์ดจอของ AMD

สำหรับยี่ห้อ Origin PC นั้น อาจจะไม่ค่อยเป็นชื่อที่คุ้นหูสักเท่าไหร่นักในบ้านเรา แต่ว่าถือเป็นอีกยี่ห้อนึงที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยเฉพาะกับคอเกมขาแรง

สำหรับยี่ห้อ Origin PC นั้น อาจจะไม่ค่อยเป็นชื่อที่คุ้นหูสักเท่าไหร่นักในบ้านเรา แต่ว่าถือเป็นอีกยี่ห้อนึงที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยเฉพาะกับคอเกมขาแรงทั้งหลาย ที่ต้องการเครื่องปรับแต่งสเป็กแบบพิเศษ ที่แรงระยับ แบบที่ไม่ค่อยเห็นยี่ห้อหลักๆเจ้าไหนทำกัน

amd white flag

Advertisement

แต่ในระยะหลังมานี้ มีประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมา นั่นก็คือทางแบรนด์ ยกเลิกที่นำเสนอสเป็กการ์ดจอจากทางฝั่งค่าย AMD มาให้เลือกแล้ว จะเหลือก็เพียงแค่จากทางฝั่งของ NVIDIA เท่านั้น จะเหลือเฉพาะเพียงแค่ CPU เท่านั้น ที่จะยังมีให้เลือกอยู่ ซึ่งก็เสียงวิพากษ์ววิจารณ์ออกมากัน ว่าแอบมีเบื้องหลังจาก NVIDIA ที่จ่ายเงินให้ เพื่อให้ยกเลิกการนำเสนอการ์ดจอจากทางฝั่งของ AMD รึเปล่า แต่ทางด้าน CEO ของบริษัท ก็ได้ออกมาให้คำตอบอย่างกระจ่างชัด ว่าได้หาเป็นเช่นนั้นไม่ แต่ที่ตัดสินใจยกเลิกในครั้งนี้ ก็เป็นเหตุผลพวงมาจากปัญหาการใช้งานต่างๆที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของบริษัท ที่เลือกใช้งานการ์ดจอจาก AMD

ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง สำหรับแฟนที่ชื่นชอบในแบรนด์นี้ และเป็นแฟนจากทางฝั่งของ AMD ด้วย และมันก็ยังเป็นที่มาของการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของความไม่ยุติธรรมสำหรับตลาดการ์ดจอด้วย ที่ทำให้เกิดการล็อคยี่ห้อ ที่มีให้เลือกอยู่เพียงแค่ยี่ห้อเดียว ไม่เกิดการแข่งขันที่ควรจะเป็น

OriginPC 550 x 412

ก็ถือว่าเป็นประเด็นที่ค่อนข้างจะมีการถกเถียงกันอยู่พอสมควร จากหลากหลายฝ่าย ซึ่งก็ไม่แน่ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น จนเราอาจได้เห็นการ์ดจอจากค่าย AMD กลับมาให้เลือกในสเป็กเครื่องของ Origin PC อีกหรือไม่

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก