Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

8 เกมฟรีออนไลน์น่าเล่น เปิดตี้เฮกับเพื่อนได้คอมไม่ต้องแรงก็สนุกได้ทั้งวัน อัปเดตปี 2024

เกมฟรีออนไลน์

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว

เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge ฯลฯ ก็พอแล้ว

Advertisement

เกมฟรีออนไลน์ไม่กินสเปค คอมเก่าก็เล่นได้!

  • เล่นเกมฟรีออนไลน์ไม่ต้องใช้คอมสเปคแรง ขอแค่มี RAM 8GB ก็เล่นได้
  • เกมฟรีมีให้เลือกทั้งแบบเล่นคนเดียวหรือออนไลน์กับเพื่อนเป็นบอร์ดเกมก็มี
  • หลายเกมจะขอให้ผู้ใช้ Log in เพื่อเซฟแนวทางการเล่นของเราเอาไว้เล่นในอนาคตได้
เกมฟรีออนไลน์
Photo credits : JESHOOTS.COM

7 เกมฟรีออนไลน์ คอมไม่แรงก็เล่นได้เพลินๆ 

  1. papergames.io
  2. Gartic Phone
  3. Slither IO
  4. Fallen London
  5. Wordle
  6. Catan Universe
  7. A Dark Room
  8. The Republia Times

1. papergames.io

เกมฟรีออนไลน์

ถ้าอยากเล่นเกมผ่านเบราเซอร์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นทั่วโลกได้แถมเข้าใจง่าย แนะนำเว็บ papergames.io ให้ลองดู ซึ่งในเว็บมีให้เลือก 5 เกม เริ่มต้นสนุกได้ไม่ต้องล็อคอินด้วยไอดีหรือผูกบัญชี Social network ให้วุ่นวาย แค่ตั้งชื่อผู้เล่นของเราให้เรียบร้อยก็เริ่มสนุกได้ทันที ซึ่งแต่ละเกมมีดังนี้

  1. Battleship : เกมจมเรือรบ ให้ผู้เล่นผลัดกันเดาว่าเรือรบของศัตรูอยู่จุดไหนในแผนที่แล้วคลิกเลือกไปเรื่อยๆ ถ้าทายถูกจะเกิดเอฟเฟคระเบิดบนเรือศัตรูแล้วได้เทิร์นต่อ ถ้าจมเรือได้หมดก่อนเป็นฝ่ายชนะ
  2. Tic Tac Toe : คนไทยเรียกเกมโอเอ็กซ์ เลือกกาช่องผลัดกันไปจนเรียงครบ 3 ก่อนเป็นฝ่ายชนะ
  3. Connect 4 : เกมฝึกสมองโดยหย่อนเหรียญลงกรอบตาราง 6 แถว 7 คอลลัมภ์ ผลัดกันหยอดไปเรื่อยๆ จนเรียงได้ 4 เหรียญก่อนไม่ว่าจะแนวตั้ง, นอนหรือทะแยงก็ได้
  4. Gomoku : เกมหมากเรียงห้า ผู้เล่นสองคนผลัดกันเลือกลงหมากเหมือนหมากล้อม (โกะ) แต่นับแพ้ชนะเวลาเรียงหมากได้ครบ 5 ตัวก่อนไม่ว่าจะแนวตั้ง, นอนหรือทะแยงก็ได้
  5. Chess : เกมหมากรุก ซึ่งในเว็บ papergame.io จะเป็นหมากรุกฝรั่งซึ่งมีกฏการเล่นแตกต่างจากแบบไทยพอสมควร ต้องศึกษากฏก่อนเล่นแต่ถ้าเข้าใจจะเล่นได้สนุกมาก

เพียง 5 เกมนี้ คนอยากเล่นเกมฟรีบนเบราเซอร์ฆ่าเวลาก็เข้ามาเว็บไซต์นี้ก่อนได้ แถมเว็บนี้ก็มีผู้เล่นแวะเวียนมาฆ่าเวลากันเรื่อยๆ เวลาเข้าไปเล่นแล้วรอห้องนานสุดก็ราว 10 วินาทีเท่านั้น ใครอยากลองก็เข้าไปเล่นได้ที่นี่


2. Gartic Phone

เกมฟรีออนไลน์

ถ้าใครดูสตรีมเมอร์เล่นเกมผลัดกันวาดภาพไปเรื่อยๆ ก็น่าจะคุ้นกับ Gartic Phone แน่นอน ซึ่งเว็บนี้จะเป็นเกมผลัดกันวาดแล้วทายคำไปเรื่อยๆ พอเล่นจนเสร็จแล้วสามารถแชร์ผลลัพธ์ภาพกับคำทายได้ว่าตรงกันหรือแหวกแนวไปทางอื่นแถมเซฟเป็นไฟล์ GIF ไว้ดูภายหลังได้ โดยโหมดหลักๆ แนะนำให้เล่นจะมีดังนี้

  • Normal : เวอร์ชั่นพื้นฐานของเว็บ ให้เขียน 1 ประโยคแล้วเวียนคำไปให้ผู้เล่นคนอื่นวาดจนครบแล้วมาแบ่งกันดูผลว่าผลงานศิลป์ของแต่ละคนเป็นอย่างไร
  • Complement : วาดภาพต่อจากเพื่อนทั้งลงเส้นและสีให้สวยงามจนเสร็จ ซึ่งในโหมดนี้เพื่อนอาจจะเริ่มจากภาพหนึ่งแล้วไปจบคนสุดท้ายกลายเป็นอีกอย่างก็ได้
  • Missing Piece : วาดเติมส่วนที่ขาดในภาพให้สมบูรณ์ โดยผลัดกันไปว่าเทิร์นหนึ่งจะมีชิ้นส่วนหนึ่งในภาพเพิ่มเข้ามาแล้วอีกชิ้นก็หายไป
  • Sandwich : โหมดวาดภาพตามชอบแล้วปล่อยให้ผู้เล่นคนสุดท้ายอธิบายว่าภาพที่เห็นคือภาพอะไร
  • Story : วาดภาพไม่เก่งก็เขียนเรื่องต่อกันไปเรื่อยๆ จนครบทุกคน ในโหมดนี้เริ่มต้นเนื้อเรื่องและจุดจบอาจจะไปคนละทางเลย
  • Solo : ไม่อยากเล่นกับเพื่อนก็เปิดโหมดนี้แล้ววาด 5 ภาพ เว็บ Gartic Phone จะเอาภาพไปทำเป็นอนิเมชั่นไฟล์ GIF ให้คนวาดโหลดภาพไปได้ด้วย
  • Masterpiece : โหมดวาดภาพให้สวยงามที่สุดภายในเทิร์นเดียวโดยไม่มีเวลากำหนด สามารถเล่นได้ยาวเท่าที่ต้องการ

ข้อดีของ Gartic Phone จะมีหน้าต่าง Custom Settings ให้เลือกปรับแต่งรูปแบบการเล่นของเราได้ ว่าต้องการเพิ่มเวลาให้ยาวนานหรือสั้นลง, ปรับ Task flow ว่าต้องการเน้นเล่นแบบเขียนอย่างเดียวหรือวาดเยอะกว่าก็ได้ แถมเลือกเปิดปิด Scoreboard เพื่อให้เพื่อนๆ เห็นเวลาเล่นเกมก็ดี

สำหรับ Gartic Phone เป็นอีกเว็บเกมฟรีเล่นผ่านเบราเซอร์ได้โดยไม่เสียเงิน อย่างมากแค่ดูโฆษณาก่อนเริ่มเล่นเป็นการสนับสนุนเจ้าของเว็บนี้สักหน่อยก็ถือว่ายอมรับได้ แถมทางผู้พัฒนาก็เข้าใจดีว่ามีผู้เล่นชาวไทยเข้าไปเล่นบ่อยๆ จึงเลือกหน้าเว็บไซต์ให้เป็นภาษาไทยได้ ถ้าอยากหาเกมเล่นกับเพื่อนฟรีๆ แนะนำให้ไปลองกันได้ที่นี่


3. Slither IO

เกมฟรีออนไลน์

เกมฟรีบนหน้าเบราเซอร์ที่ใครหลายๆ คนเล่นกัน Slither.io ตัวเกมจะให้ผู้เล่นคุมงูวิ่งไล่กินเม็ดอาหารไปเรื่อยๆ และถ้าเลื้อยขวางหน้าให้งูตัวอื่นชนแล้วก็จะชนะได้กินเม็ดอาหารจากตัวงูคู่แข่งเพิ่มขนาดตัวเองได้ วิธีควบคุมเพียงขยับไอคอนเมาส์นำทางและคลิกซ้ายเร่งความเร็วเพิ่ม ถ้ายิ่งอยู่นานและตัวใหญ่ก็จะได้คะแนนสูงก็จะขึ้น เลื่อนชื่อเราจากท้ายตารางมาอยู่บน Leader board ด้านขวาประกาศให้เพื่อนร่วม Server รู้ไปในตัว ถือเป็นเกมฟรีออนไลน์ที่ฆ่าเวลาได้สนุกมากแถมยังโหลดเป็นแอปฯ ผ่านทาง Apple App Store ไปเล่นได้ด้วย หรือจะเล่นบนเบราเซอร์ก็คลิกเล่นตรงนี้ได้


4. Fallen London

เกมฟรีออนไลน์

คนรักการอ่านเนื้อเรื่อง รักเกมแนว RPG (Role-Playing Game) เป็นประจำน่าจะถูกใจ Fallen London เกมแนวเนื้อเรื่องไขปริศนาหาทางรอดธีมโกธิค (Gothic) เรื่องราวทั้งหมดอยู่ในกรุงลอนดอนที่ล่มสลายเพราะถูกค้างคาวบุกยึดไปแล้วเราต้องหนีออกจากเมืองนี้ให้ได้โดยการเลือกทางหนีและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม

ตัวเกมจะเป็นระบบเล่าเนื้อเรื่องว่าตอนนี้ตัวละครของเรากำลังเจอกับอะไรอยู่แล้วขึ้นตัวเลือกมาให้ผู้เล่นเลือกว่าจะทำอะไรได้บ้างพร้อมคำอธิบายของตัวเลือก เช่น เริ่มต้นจากคุกแล้วหลบหนีมาเจอผู้คุมคุก แล้วจะเลือกต่อสู้, แอบหลบหนี ฯลฯ ก็ได้ แล้วตัวเกมก็จะขึ้นผลลัพธ์ของการกระทำว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างและเพิ่มค่าสถานะของตัวละครให้ตามทางเลือกของเรา แต่เกมนี้จะมีปริมาณ Actions กำหนดระยะเวลาการเล่นว่าในหนึ่งวันสามารถเดินทางได้ไกลแค่ไหน

วิธีการเล่น Fallen London ถือว่าน่าสนใจเพราะนอกจากคลิกไปตามเนื้อเรื่องแล้ว จะมีแท็บสั่งการอื่นๆ อยู่เหนือกรอบเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นต้องใช้ทั้งซื้อเสื้อผ้าหรือขายของในเกมเป็นระยะๆ แถมมีอีเว้นท์ให้ผู้เล่นต้องตัดสินใจ ตัวเกมดีไซน์มาเป็นภาพแนวตั้งจึงเปิดเล่นผ่านเบราเซอร์ในมือถือหรือคอมก็ได้ แถมทางผู้พัฒนาเกมก็ยังมีเนื้อเรื่องใหม่ให้ติดตามทุกเดือนแต่ต้องจ่ายค่า Subscribe ราคา 9 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 331 บาท/เดือน นับว่าค่อนข้างแพง แต่แลกกับเนื้อหาเหมือนกับการอ่านนิยายแล้วก็ได้ไอเทมในเกมมาใช้อีกพอควร หรือไม่ก็เล่นฟรีไปเรื่อยๆ ก็ได้แค่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาเล่นอยู่บ้าง ถ้าใครสนใจสามารถไปลองเล่นได้ที่นี่


5. Wordle

เกมฟรีออนไลน์สำหรับคนอยากลับคมภาษาอังกฤษของตัวเอง แนะนำให้ลองเล่น Wordle เกมทายคำภาษาอังกฤษในตาราง 5*6 ดูได้ ใช้กติกาง่ายมาก เพียงคลิกเดาคำจากตัวอักษรปุ่มคีย์บอร์ดแล้วกด Enter แล้วระบบจะพลิกป้ายตัวอักษรเพื่อบอกเราว่าคำที่เราเดาถูกหรือไม่โดยบอกผ่าน 3 สีนี้

  • สีเขียว : มีตัวอักษรในคำนี้และอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง
  • สีทอง : มีตัวอักษรนี้ในคำนี้ แต่อยู่ผิดที่
  • สีเทา : ไม่มีตัวอักษรนี้ในคำทาย

เกมจะให้ผู้เล่นเดาไปเรื่อยๆ รวมทั้งหมด 6 ครั้ง ถ้าเดาผิดจะมีคำที่ถูกต้องขึ้นมาใต้ชื่อเกมเพื่อเฉลยผู้เล่น แต่ถ้าต้องการเล่นต่อจะต้องเสียค่า Subscribe ให้กับ The Newyork Times เจ้าของเกมนี้ 1 ดอลลาร์/เดือน (36 บาท/เดือน) หากชอบเล่นเกมนี้อยู่แล้วจะสมัครเอาไว้เล่นได้ แต่ถ้าอ่านข่าวสำนักนี้ก็อัปเกรด Membership เพิ่มได้เช่นกัน


6. Catan Universe

คนรักการเล่นบอร์ดเกมย่อมผ่านเกม Catan มาก่อนแน่นอนและในตอนนี้ก็เป็นเวอร์ชั่นเกมฟรีออนไลน์เล่นได้บนเว็บ Catan Universe ได้ไม่ว่าจะคนเดียวหรือชวนเพื่อนมาเล่นแบบออนไลน์ก็สนุกไม่แพ้กัน แถมระบบก็ครบถ้วนไม่ต่างกับการไปนั่งเล่นที่ร้านบอร์ดเกมเลย แต่ตัวเกมจะมีส่วนจำกัดเอาไว้ระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าจ่ายเงินเพิ่มก็จะปลดล็อคฟีเจอร์เสริมให้เล่นเพิ่มได้อีกระดับหนึ่ง

ในเวอร์ชั่นเล่นฟรีหน้าเว็บไซต์ Catan Universe จะมีภาคตัวเกมพื้นฐานให้เล่นร่วมกับเพื่อนได้ถึง 4 คนหรือจะเล่นคนเดียวกับบอทอีก 3 ตัวก็ได้เหมือนกัน ซึ่งก็สนุกไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีส่วนเสริมอีกหลากหลายภาคให้เปิดเล่นกับเพื่อนได้ คือ

  • Seafares : เล่นเนื้อเรื่องเสริมเกี่ยวกับการขยายอาณาเขตทางทะเลให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
  • Cities & Knights : เปลี่ยนจากสร้างเมืองและหมู่บ้านตามปกติมาสร้างอาณาจักรและกองทัพแทน
  • Special Scenarios : เนื้อหาพิเศษเพิ่มจากตัวเกมหลักเผื่อใครเล่นเนื้อเรื่องปกติมาจนเบื่อแล้ว
  • Rise of the Inka : เปลี่ยนจากการสร้างอารยธรรมทางยุโรปตามปกติมาเป็นอารยธรรมชนเผ่าอินคา
  • Rivals of Catan : เป็นโหมดเล่นแข่งกับเพื่อน จาก 4 เหลือ 2 คนปะทะกันว่าใครจะขยายอารยธรรมและครอบครองพื้นที่ได้มากกว่า

นับเป็นบอร์ดเกมออนไลน์ที่น่าสนใจและตอบโจทย์สายวางแผนสร้างอารยธรรมมาก นอกจากเล่นบนหน้าเว็บไซต์ ก็เล่นใน Steam, Play Store และ App Store ได้ตามสะดวก ถือเป็นเกมฟรีดีๆ อีกเกมที่ไม่ควรมองข้ามและชวนเพื่อนมาสนุกกันได้ยาวนานหลายรอบแน่นอน


7. A Dark Room

เกมฟรีออนไลน์

ถึงจะเป็นเกม Text-based เน้นการอ่านเนื้อเรื่องเป็นประโยคสั้นๆ ก็จริง แต่ A Dark Room กลับน่าสนใจเพราะตัวเรื่องจะเป็นการคลิกเลือกทำอีเว้นท์และทำความเข้าใจว่าสภาพแวดล้อมของเราในตอนนี้เป็นอย่างไร ซึ่งนอกจากคลิกเลือกการกระทำของเราแล้วก็จะมีระบบฟังเสียงระหว่างเล่นว่าสภาพแวดล้อมและสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง ต้องต่อสู้และเอาชีวิตรอดด้วยวิธีไหนบ้าง

เนื้อเรื่องจะเริ่มต้นในโลกหลังการล่มสลายและมีความกดดัน ต้องเอาตัวรอดจากห้องมืดและหนาวเหน็บให้ได้ เริ่มต้นมาเราจะต้องจุดไฟให้ได้ก่อนและต้องออกไปหาไม้มาจุดไฟ, สร้างหมู่บ้านและสำรวจโลกไปด้วยว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งตัวเกมจะมีระบบ Inventory ให้เราดูได้ว่าต้องเตรียมตัวและวางแผนเอาชีวิตรอดอย่างไร ให้ดีแนะนำให้ใส่หูฟังเพื่อเพิ่มอรรถรสและฟังเสียงอีเว้นท์ระหว่างเล่นจะสนุกขึ้นอีกมาก

ตัวเกมสามารถเล่นบนเว็บไซต์ได้ฟรีและวนเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ หรือถ้าอยากเล่นในสมาร์ทโฟนก็มีให้ซื้อทั้งใน Play Store และ App Store ราคา 1.99 ดอลลาร์ (73 บาท) และมีภาคต่อเป็นเกมใน App Store ชื่อ The Ensign ขายในราคาเดียวกัน เป็นเนื้อเรื่องร่วมเหตุการณ์ของเกม A Dark Room ยังเป็นเกม Text-based เน้นการอ่านและควบคุมตัวละครเหมือนเดิม แต่เพิ่มระบบ Permanent Death หรือระบบตายแล้วไม่มีการโหลดเซฟล่าสุดกลับมาเล่นต่อ ต้องไปเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้นเท่านั้น เพิ่มความกดดันให้เกมเมอร์ยิ่งกว่าเดิม แต่ถึงจะน่าสนุกแค่ไหนแต่ก็ไม่เหมาะกับคนรับความเครียดไม่ไหวหรือมีแนวโน้มเช่นนั้นนัก


8. The Republia Times

เกมฟรีออนไลน์

ปิดท้ายด้วยเกมของคนชอบคิดอย่าง The Republia Times เกมจัดวางหน้าหนังสือพิมพ์โดยเราเป็นนักจัดหน้าหนังสือพิมพ์ The Republia Times มีหน้าที่คัดเนื้อหาข่าวในช่องทางซ้ายแล้วลากขนาดกรอบข่าวที่ต้องการไปติดในหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ ซึ่งผู้เล่นต้องอ่านให้ดีว่าเนื้อหาข่าวไหนมีความสำคัญและจะดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้ดีกว่า

ขนาดกรอบข่าวจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ไซซ์ ตั้งแต่ใหญ่สุดกินพื้นที่ครึ่งหน้า, กรอบค่อนหน้ากระดาษซึ่งมีความสำคัญรองลงมาและช่องเล็กเผื่อเติมเนื้อหาข่าวน่าสนใจแต่ก็ไม่ได้สำคัญนักให้เลือกใส่ได้ ตัวเกมจะมีระบบเกี่ยวกับเวลาส่งตีพิมพ์เป็นนาฬิกามุมซ้ายบนและวัดความสำเร็จของผู้เล่นโดยมีปริมาณ Reader และค่า Royalty ของผู้อ่านมาวัดว่าผู้เล่นจัดหน้าเนื้อหาข่าวได้ดีแค่ไหน

ข้อดีของเกม The Republia Times จะตอบโจทย์คนชอบหนังสือและสื่อสิ่งพิมพ์และคนกำลังเรียนรู้หรืออยู่ในคณะวารสารศาสตร์มาก เพราะได้ทดลองเรียนรู้การวางหน้าหนังสือพิมพ์ได้โดยการทดลองทำเองและวัดผลโดยระบบของตัวเกมได้เลยว่าเราเลือกเนื้อหาข่าวได้ดีหรือยัง และนอกจากเอาไว้เล่นสนุกๆ ด้วยตัวเอง อาจารย์คณะวารสารศาสตร์ยังสามารถใช้มันเป็นสื่อการสอนนอกเวลาได้อีก ถือว่าน่าสนใจมากแต่ด้วยหน้าเว็บไซต์ดีไซน์มาเพื่อใช้เมาส์เป็นหลักจึงเล่นด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไม่สะดวกนัก


เกมฟรีออนไลน์

ต้องถือว่าเกมฟรีออนไลน์ในยุคนี้มีเกมเล่นง่ายและสนุกให้เลือกเล่นได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเกมเล่นง่ายๆ อ่านเนื้อเรื่องอย่าง Fallen London หรือฆ่าเวลาเอาสบายใจด้วย papergame.io ก็น่าสนใจทั้งคู่ แต่ถ้ารักการอ่านเนื้อหาหนักๆ ก็มีเกมอย่าง A Dark Room ให้เลือกเล่นได้แถมเกมอย่าง The Republia Times นอกจากเอาไว้เล่นสนุกได้ ยังผันตัวเป็นสื่อการสอนและบทเรียนนอกเวลาของนักศึกษาได้อีกด้วย จะว่าสื่ออย่างเกมเป็นสิ่งเล่นเอาสนุกไม่มีแก่นสารเหมือนในอดีตไม่ได้อีกแล้ว เพราะเนื้อหาของบางเกมก็ลึกล้ำขึ้นมาก

ข้อดีของเกมฟรีออนไลน์กลุ่มนี้ นอกจากกินสเปคคอมน้อยมากแค่เปิดเบราว์เซอร์ใช้งานได้ตามปกติและมี RAM เผื่อไว้สัก 8GB ก็เพียงพอ ดังนั้นต่อให้เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาสายทำงานเครื่องเก่าก็ยังเปิดเล่นฆ่าเวลาได้เหมือนกัน ถ้าใครอยากสนุกกับเกมฟรีบนเว็บไซต์ก็มีทั้ง 8 เกมนี้แนะนำให้ลองเล่นกัน

Photo credits : JESHOOTS.COM via Unsplash, Lorenzo Herrera via Unsplash, papergames.io, Gartic Phone, slithergame.io, Fallen London, nytimes, Catan Universe, A Dark Room, dukope


FAQ

1. เกมฟรีออนไลน์ในบทความจำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊คมีการ์ดจอแยกไหม?

ตอบ ไม่จำเป็นเพราะระบบทั้งหมดของเกมถูกสั่งประมวลผลออนไลน์มาหมดแล้ว ถึงเป็นจีพียูออนบอร์ดก็ยังเล่นได้ตามปกติ

2. อินเทอร์เน็ตต้องเร็วกี่ Mbps ถึงจะเล่นเกมเบราเซอร์เหล่านี้ได้ดี?

ตอบ ให้อินเทอร์เน็ตมีความเร็วขั้นต่ำ 25 Mbps ขึ้นไปก็สามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้แล้ว

3. เกมฟรีแต่มีส่วนเสริมให้จ่ายเงินเพิ่ม ควรจ่ายไหม?

ตอบ อันที่จริงสามารถเล่นเกมฟรีออนไลน์เหล่านี้ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน แต่ถ้าต้องการสนับสนุนผู้พัฒนาก็สามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้ผู้พัฒนามีรายได้เพิ่มเติมจากการขายไอเทมในเกมหรือปลดล็อคเนื้อหาใหม่เพิ่มก็ดีเช่นกัน

4. ถ้าเกมฟรีมีเนื้อหาที่เครียดเกินไป ควรเล่นหรือไม่?

ตอบ ไม่ควร เพราะอาจจะทริกเกอร์ความรู้สึกไม่ดีหรือทำให้อาการทางจิตเวชกลับมาได้ ถ้าเล่นแล้วรู้สึกไม่ดีหรือไม่สะดวกใจแนะนำให้หยุดเล่นดีกว่า

5. มีเกมไหนพอใช้ประกอบเป็นสื่อการสอนได้บ้าง?

ตอบ The Republia Times เหมาะกับนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์ เพราะสามารถฝึกการวางหน้าหนังสือพิมพ์ได้ ช่วยฝึกการคัดกรองเนื้อหาและจัดลำดับความสำคัญของข่าวได้ว่าข่าวใดสำคัญมากหรือน้อยกว่า ส่วน A Dark Room โดดเด่นเรื่อง Story narration พอควร เหมาะกับคณะอักษรศาสตร์ที่สนใจด้านวรรณกรรมเพราะการเล่าเนื้อหาจัดว่าน่าติดตามมาก

6. ถ้าเล่นเกมเหล่านี้กับเพื่อนผ่อนคลายหลังเลิกงานแนะนำเกมไหนบ้าง?

ตอบ แนะนำ Gartic Phone เป็นเกมวาดภาพต่อกัน ได้ความสนุกสนานร่วมกันกับเพื่อนๆ หรือจะเขียนเนื้อเรื่องต่อกันก็สนุกมาก หากใครอยากผ่อนคลายแนะนำให้เล่นเกมนี้ฆ่าเวลา

7. ถ้าเล่นเกมฟรีเหล่านี้ควรเล่นบนอุปกรณ์ใดกว่า?

ตอบ แนะนำให้เล่นบนคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเป็นหลัก เพราะเกมเหล่านี้ต้องใช้เมาส์ควบคุมและเลือกสิ่งต่างๆ บนหน้าจอ ยกเว้นบางเกมออกแบบมาให้เล่นบนสมาร์ทโฟนได้เช่น Fallen London ก็สามารถใช้มือแตะเลือกสิ่งต่างๆ บนหน้าจอได้

8. ถ้าต้องการเล่นเกมพัฒนาระบบการคิดแนะนำให้เล่นเกมอะไร?

ตอบ เล่นเกมของ papergames.io เน้นใช้ความคิดเกมไหนก็ได้ ส่วนตัวขอแนะนำให้ลองเล่น Gomoku หรือไม่ก็ Chess เป็นหมากรุกฝรั่งจะสนุกมาก แถมยังแข่งขันกับผู้เล่นจากทั่วโลกผ่านเว็บไซต์นี้ได้และดู Ranking ได้ว่าเรามีความสามารถดีขึ้นหรือเปล่า

9. Wordle น่าลงทุนจ่ายเพื่อเล่นหรือไม่?

ตอบ ถ้าต้องการเล่นเกมพัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ก็น่าจ่ายค่าบริการเพิ่มเดือนละ 36 บาท และถ้าต้องการอ่านข่าวของทาง Nytimes เพิ่มก็น่าสนใจเพราะมักมีโปรโมชั่นลดราคา Subscription เป็นระยะๆ และชำระค่าบริการเป็นรายปี ซึ่งตอนเขียนบทความนี้มีค่าบริการปีละ 10 ดอลลาร์หรือราวน 360 บาทเท่านั้น

10. นอกจาก Wordle แล้วจะมีเกมภาษาอังกฤษให้เลือกเล่นเพิ่มไหม?

ตอบ แนะนำให้ลองเล่น Sqword เป็นเว็บเล่นเกมฟรีออนไลน์โดยระบบจะสุ่มตัวอักษรออกมาให้เราเรียงจนครบทุกช่องในตาราง จบแล้วระบบจะให้คะแนนว่าเราเรียงคำอะไรได้บ้างและได้กี่คะแนน ช่วยเพิ่มความสามารถด้านศัพท์และการวางแผนเรียงตัวอักษรให้ผู้เล่นได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

คำที่ต้องรู้ตอนเลือกซื้อ SSD
Gigabyte AORUS 17X AZG
MSI Claw A1M
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แจกอักษรตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษน่ารักๆ พร้อมตัวอย่างชื่อตึงๆ ปังๆ อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากมาแนะนำวิธีการตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษ พร้อมตัวอย่างชื่อแบบตึงๆ ตามสไตล์ชาวเกมเมอร์ แถมยังมีตัวอักษรพิเศษมากมายให้เลือกไปใช้งานกันด้วย...

Tips & Tricks

แนะนำเกมฟรี STEAM น่าเล่น ดาวน์โหลดมาเล่นกันเพลินๆ จะเล่นคนเดียวก็ได้ เล่นกับเพื่อนก็ดี อัพเดท 2024 Steam ถือเป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีทั้งเกมที่ฟรีและเสียเงินในการซื้อตัวเกมมาเล่น ยิ่งถ้าใครที่ชอบเล่นเกม ก็จะต้องรู้จักกับ Steam อย่างแน่นอน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมฟรี Steam น่าเล่น มีทั้งที่เล่นคนเดียวและสามารถเล่นกับเพื่อนได้ด้วย ทั้งยังมีหลากหลายแนวให้ไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันด้วย เกมใน Steam...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก