Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD Ryzen AI เพิ่มประสิทธิภาพให้งาน AI Application เพื่อ Creator สร้างงานบนโน๊ตบุ๊ค 2024

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์

AMD Ryzen

AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU น้อยลงในการทำงานบางอย่าง เช่น การประชุมออนไลน์ พร้อมๆ กันหลายคน หรือมีการพรีเซนเทชั่น ร่วมกันไปด้วย การมี AI และการทำงานของ NPU ก็จะทำให้เกิดการเรียนรู้ ก็จะลดเวลาในการทำงานลง และพลังจาก AMD XDNA ก็จะช่วยจัดสรรการประมวลผลให้เหมาะสม แอพพลิเคชั่นใด สำคัญต้องการ Workload ที่หนัก ระบบก็จะปรับโหลดการทำงานไปยังงานนั้นๆ ให้มากขึ้น แต่ก็ยังคงการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่องานเหล่านั้น เช่น งานที่ทำอยู่เบื้องหลัง และบรรดาเซอร์วิสต่างๆ นั่นเอง นอกจากนี้ ยังปิดโหลดเพื่อลดการใช้พลังงาน กรณีที่ไม่มีงานที่ต้องทำ สิ่งเหล่านี้เกิดจากการเรียนรู้ของ AI ที่ส่งผลทั้งประสิทธิภาพ การลดการใช้พลังงาน ไปจนถึงเรื่องของเสียงรบกวนจากพัดลมที่น้อยลง ทำให้ผู้ใช้ทำงานได้ยาวนานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ AI Generator และ AI Application ยังมีอีกมากมายอีกด้วย


AMD Ryzen 8040 series เพิ่ม Productivity ในยุค AI


โน๊ตบุ๊คที่มี AI ช่วยทำงานได้อย่างไร?

AMD Ryzen

ถ้าโดยพื้นฐานทั่วไป เราจะคุ้นกับคำว่า CPU, GPU และ NPU อย่างที่เราได้ทราบกันคือ CPU จะทำหน้าที่ประมวลผลงานหลักของระบบ ไม่ว่าจะเป็นด้านตัวเลข การคำนวณข้อมูลจากบรรดาชุดคำสั่งต่างๆ ตามแต่โปรแกรมร้องขอ เร็วช้าก็ขึ้นอยู่กับศักยภาพของซีพียูรุ่นนั้นๆ ส่วน GPU นั้น จะทำหน้าที่ประมวลผลแบบคู่ขนานในการสร้างภาพกราฟิกเป็นหลัก แต่ NPU นั้น ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะกับงานประมวลผลที่หนักขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ในเชิงลึก ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่การประมวลผล หรือการแสดงผล แต่เป็นการทำความเข้าใจ เรียนรู้ สิ่งต่างๆ จากข้อมูลที่ป้อนเข้ามา เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ตามความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุด จึงจะเห็นได้ว่า สิ่งที่เราป้อนเข้าไปให้กับ AI Application หรือ AI Generator ต่างๆ จึงไม่ได้เป็นการค้นหา แต่เป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการเรียนรู้ของระบบ สร้างขึ้นมาให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของภาพ กราฟิก วีดีโอหรือข้อมูลก็ตาม ดังนั้นโน๊ตบุ๊คที่มี AI หรือ NPUs เข้ามาเพิ่มจาก CPU และ GPU ปกติ ก็มีส่วนให้การสร้างงานและการเรียนรู้ของระบบรวดเร็วยิ่งขึ้น

Advertisement

AI เพื่อภาพและเสียงที่ดีขึ้น

การใช้งานกล้องเว็บแคม บางครั้งก็เป็นปัญหาใหญ่ในการสื่อสาร เพราะข้อจำกัดอย่างความละเอียดภาพ ความคมชัดของเสียง และการควบคุมพื้นหลังให้ออกมาดูเรียบร้อยเหมาะสม ในแต่ละครั้งอาจไม่ง่าย แต่การมี AI เพิ่มเติมเข้ามาก็ช่วยให้คุณสนทนากับคู่ค้า หรือผู้เข้าร่วมประชุมอย่างเป็นทางการในแบบออนไลน์ได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพหรือเสียงก็ตาม ด้วยการทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Microsoft Studio Effect

amd ryzen

โดยความน่าสนใจของฟีเจอร์นี้ มีอยู่ 3 ส่วนด้วยกันคือ เรื่องของภาพ ขณะที่สนทนาบนวีดีโอ ระบบจะปรับโฟกัสไปที่สายตาของผู้ใช้ ทำให้ดูเหมือนว่า คุณกำลังสบตาอยู่กับกล้อง ให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูว่าเป็นการจ้องมองกล้องอย่างจงใจมากเกินไป อีกเรื่องหนึ่งก็คือ AI จะทำให้คุณอยู่กึ่งกลางของหน้าจอให้มากที่สุด และปรับจูนให้อัตโนมัติ เวลาที่คุณหลุดจากเฟรม หรือเอียงศีรษะไปด้านใดด้านหนึ่ง และอีกสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ คุณสามารถควบคุมการเบลอของฉากหลังได้ กรณีที่มีสิ่งของหรือฉากหลังที่ไม่น่าชมนัก ก็ยังเบลอฉากและทำให้คุณดูกลมกลืนไปกับฉากได้อีกด้วย

นอกจากนี้ AI ยังมีบทบาทในเรื่องของเสียงด้วยเช่นกัน ด้วยระบบ Voice Focus ซึ่งจะทำหน้าที่ลดเสียงรบกวนรอบข้าง และที่เป็นเกิดเป็นเสียง Background ต่างๆ และปรับเสียงของคุณที่อยู่ด้านหน้าโน๊ตบุ๊คหรือหน้ากล้องให้เด่นชัดมากขึ้น ตรงนี้ก็ช่วยลดความน่ากังวลเรื่องเสียง เวลาที่อยู่นอกบ้าน แล้วต้องประชุมหรือวีดีโอคอลไปได้ไม่น้อย โดยเฉพาะผู้ที่ใช้โน๊ตบุ๊คสิ่งนี้จำเป็นอย่างมาก


AI ทำให้งานออกแบบเป็นเรื่องง่าย

AMD Ryzen

และในยุคที่การสร้างคอนเทนต์วีดีโอเป็นเรื่องง่าย แต่คุณอาจจะไม่ต้องออกหน้ากล้อง ก็สามารถสร้างวีดีโอขึ้นเอง ด้วย AI Generator แค่เพียงสร้างสคริปต์ ให้กับ AI สร้างฉากและเสียงเหล่านั้นขึ้นมา ในเวลานี้ก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น SORA, InVideo, CapCut หรือจะเป็น Canva ก็ตาม

AMD Ryzen

ตัวอย่างเช่น SORA ที่จัดเป็น OpenAI จากทีมสร้าง ChatGPT ที่ให้เราป้อนข้อมูลที่เรียกว่า Prompt ให้ระบบทำการสร้างวีดีโอที่เป็นฟุตเทจสั้นๆ และนำไปต่อยอดในงานอื่นๆ ต่อไปได้ ด้วยจินตนาการของคุณ ไม่ว่าจะเป็น สร้างโมเดลเป็นนางแบบเดินสวมชุดสุดอลังการบนแคตวอล์ค ไปจนถึงการเดินทางของนักท่องอวกาศไปยังดวงจันทร์ หรือเหล่าสัตว์มากมาย ที่โยกย้ายถิ่นฐาน และสิ่งที่คุณคิดเอาไว้ ก็สามารถถ่ายทอดเป็นคลิปวีดีโอได้ทันที ด้วยเงื่อนไขคือ แค่คุณเรียนรู้การสร้าง Prompt ที่เป็นสคริปต์เนื้อหาได้เท่านั้น


AI ช่วยทำงานและการออกแบบ Microsoft Copilot

Microsoft Copilot จัดเป็น AI เริ่มต้นที่หลายๆ คน มาพร้อมความสามารถหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการโต้ตอบ ช่วยสร้างงาน สร้างโค๊ต วาดภาพ ไปจนถึงเรื่องของวีดีโอ และการทำงานร่วมกับ Microsoft 365 ได้อย่างกลมกลืน เป็น AI Generator ที่เหมาะกับคนที่ต้องการเริ่มต้นเรียนรู้การสร้างงานจาก AI ได้ดีอีกด้วย อย่างที่เคยได้นำเสนอไปในตอนต้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างพรีเซนเทชั่น จากข้อมูลพื้นฐานที่เราป้อนเข้าไป การสรุปอีเมล์ และการช่วยคำนวณในงาน Excel ได้ เรียกว่างานเอกสาร Copilot สามารถจัดการได้ไม่ยาก

AMD Ryzen

ส่วนในงานด้าน Create และการวาดภาพ ใน Chat GPT ก็มีฟีเจอร์ Designer ให้ผู้ใช้สามารถ ออกแบบ สร้างสรรค์ภาพในรูปแบบต่างๆ รวมถึงโลโก้งาน ได้ตามจินตนาการ เพียงแค่ใส่ Prompt หรือคำสั่งที่มีรายละเอียดมากพอ เพื่อให้ AI Generate ภาพออกมาให้ และยังปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบของงานที่ต้องการได้อีกด้วย อย่างเช่น

ตัวอย่างการสร้างภาพแมวนี้ขึ้นมา คุณสามารถใส่ Prompt ภาษาไทย ตามเงื่อนไขได้เลย ยิ่งมีข้อมูลที่ระบุเจาะจงและอธิบายมากเท่าไร ก็จะยิ่งได้รายละเอียดของภาพที่มากขึ้น และสิ่งที่เราใส่เข้าไปให้กับ AI ได้ทราบก็คือ แมวสีขาว นั่งอยู่บนอะไร สีอะไร ใกล้กับสิ่งใด รวมถึงอยากให้มุมมองออกมาแบบไหน และแสงเป็นอย่างไรบ้าง ภาพที่ได้ก็ออกแบบในรูปแบบดังกล่าวนี้

AMD Ryzen

โดยที่คุณสามารถเข้าไปเรียนรู้การใช้งาน Microsoft Copilot ในการออกแบบและใช้งานได้ ที่นี่


จัดการวีดีโอแบบง่ายๆ ด้วย AI

AMD Ryzen

ในด้านงานวีดีโอ นอกจาก AI จะเข้ามามีบทบาทในการสร้างคอนเทนต์ ตั้งแต่การเขียนสคริปต์ ไปจนถึงสร้างภาพ และทำเอฟเฟกต์แล้ว ยังมีบทบาทในด้านการตัดต่อ เพิ่มเติม หรือปรับปรุงวีดีโอให้ดูน่าสนใจ ตัวอย่างง่ายๆ อย่างใน Clipchamp ระบบ AI ยังสามารถพากษ์เสียงตามบท และยังกำหนดสไตล์ของเสียง จังหวะการพูดและน้ำเสียงให้ตรงคาแรกเตอร์ที่กำหนดไว้ ซึ่งรองรับได้กว่า 400 เสียงจากภาษาต่างๆ ทั่วโลก หรือจะใช้ในการถอดข้อความเสียง มาใส่เป็นคำอธิบายใต้คลิป หรือ CC เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจได้ง่ายขึ้น และยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่ AI จะเข้ามาช่วยได้อีกมากมายในอนาคต

AMD Ryzen

และไม่เพียงแค่นั้นที่ AI สามารถทำได้ เพราะความสามารถในการถอดข้อความจากเสียง ต้องถือว่าเป็นงานถนัดที่ AI เมื่อเรียนรู้แล้ว จะสามารถถอดข้อความเสียงได้แม่นยำมากขึ้น อย่างเช่นใน Adobe Premier Pro นั้น ระบบจะแยกเสียงของผู้พูดแต่ละคน พร้อมกับใส่คำบรรยายได้ตรงจังหวะ รวมถึงการตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกได้ เพื่อให้บทสนทนามีความเคลียร์ชัดมากขึ้น แต่ที่น่าสนใจคือ การแยกวีดีโอให้เป็นคลิปสั้นๆ ให้อัตโนมัติ เพื่อให้ง่ายต่อการตัดซีนหรือแทรกวีดีโอตามไทม์ไลน์ได้เหมาะสม และยังช่วยปรับสีในการแก้ไขเบื้องต้นให้อัตโนมัติอีกด้วย นอกจากนี้ AI ในโปรแกรมยังช่วยงานด้านอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เพิ่มความต่อเนื่องในช่วงการเปลี่ยนซีนให้ดูไม่สะดุด การปรับระดับเสียงแบ็คกราวนด์ และการปรับสัดส่วนของวีดีโอ ให้เข้ากับการใช้ในโซเชียลใหม่ๆ ในปัจจุบันได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี AI ในโปรแกรมที่พร้อมสำหรับการใช้งานอีกมากมาย อย่างเช่น Capcut ที่มีทั้งตัวช่วยในการทำสคริปต์ ลบพื้นหลัง อัพสเกลภาพ หรือจะเป็นการสร้างรูปโพรไฟล์ ปรับขนาดวีดีโอ และลดอาการสั่นไหวของภาพ หรือแก้ไขสีเป็นต้น เรียกว่ามีลูกเล่นมากมาย เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถปรับปรุงวีดีโอให้มีความน่าสนใจมากขึ้น


แก้ไขภาพ ปรับแต่ง เพิ่มเติมสิ่งที่ขาดหาย

AMD Ryzen

Luminar Neo เป็นโปรแกรมที่มี AI เข้ามาช่วยในการตกแต่งภาพ ที่ใช้ร่วมกับฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ใช้ได้ตั้งแต่มือใหม่ ไปจนถึงมืออาชีพ โดยมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การลบพื้นหลัง หรือการลบออปเจกท์ภายในภาพ แบบไม่ให้มีผลกระทบต่อบริเวณโดยรอบ เช่น อยากได้ภาพตัวเองยืนอยู่บริเวณหอคอยโตเกียวแบบคนเดียว ก็สามารถลบบุคคลที่อยู่โดยรอบออกไปได้ หรืออยากได้ภาพวิวเพียงอย่างเดียว แล้วตัดตัวคน ก็สามารถทำได้เกือบ 100% อีกด้วย นอกจากนี้ยังปรับโทนของแสง เพิ่มท้องฟ้าหรือว่าจะเพิ่ม Prompt เข้าไป ให้โปรแกรม เพิ่มเติมรายละเอียดที่ต้องการเข้าไปในภาพได้อีกด้วย เช่นเดียวกับการขยายพื้นที่ของภาพให้กว้างขึ้น ด้วยการให้ AI Generate ภาพในส่วนที่ถูกตัดหายไป เข้ามาในภาพได้อย่างแนบเนียน

AMD Ryzen

Photoroom เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการตกแต่งภาพ ซึ่งทำให้ได้คุณภาพงานแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นลบพื้นหลัง หรือสร้างพื้นหลังได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ง่ายต่อการรีวิวหรือนำภาพไปใช้ต่อได้ โดยเฉพาะงานออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือสื่อต่างๆ ที่ทำให้ภาพสินค้ามีความโดดเด่น รวมถึงการลบออปเจกท์ที่ไม่ต้องการในภาพให้ออกไป และการขยายขอบเขตของภาพให้มีมุมมองที่กว้างขึ้น ด้วยการให้ AI ในการ Generate ภาพบริเวณรอบข้างให้มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น และยังดูสมจริงอีกด้วย เช่นเดียวกับการแก้ไขภาพได้หลายรูปพร้อมกัน

AMD Ryzen

Conclusion

AMD Ryzen

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการใช้ประโยชน์จากโน๊ตบุ๊คที่รองรับ AI บนซีพียู AMD Ryzen 8040 series รุ่นใหม่ ซึ่งไม่เพียงแค่การใช้ประโยชน์จากพลังของซีพียูหรือกราฟิกที่มีให้ในตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำงานด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การเขียนโค๊ตสำหรับออกแบบโปรแกรม การแต่งเพลง หรือจะเป็นการเล่นเกมก็ตาม

อย่างเช่นในบางเกม มีการนำเอา AI มาช่วยในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในเกม เพื่อสร้างสรรค์ตัวเกมให้มีรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการเรียนรู้จากผู้เล่น เพื่อนำไปใช้วิเคราะห์และสร้างการโต้ตอบกับผู้เล่นได้ลึกซึ้งมากขึ้น และบางเกมก็ใช้ AI ในการพัฒนา NPC ที่เป็นตัวช่วยผู้เล่นภายในเกม มีอุปนิสัยที่เป็นของตัวเองโดยเฉพาะ จนทำให้การคาดเดาทำได้ยาก และยังส่งผลต่อรูปแบบการเล่น ทำให้น่าตื่นเต้นมากกว่าการเป็นแค่ NPC ทั่วๆ ไป ซึ่งบางเกมถึงขนาดที่ NPC มีประวัติและชีวิตประจำวันของตนเอง ทำให้เวลาผู้เล่นไปปฏิสัมพันธ์ ก็จะกลายไปเป็นส่วนหนึ่งหรืออยู่ในไทม์ไลน์ของผู้เล่นไปด้วย และในหลายๆ เกมก็จะใช้ AI เพื่อเรียนรู้รูปแบบการเล่น ปฏิกิริยา หรือสไตล์การเล่น เพื่อปรับรูปแบบให้เข้ากับการเล่นของเรา รวมถึงใช้ในการสร้างเกมต่อไปในอนาคตอีกด้วย

AMD Ryzen

และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม AI ในตัวจะได้สัมผัสกันต่อไปในเวลาอันใกล้นี้ เพื่อให้ใช้พลังจาก AI ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการเลือกซีพียูให้ตอบโจทย์การใช้งานด้าน AI ก็จะเป็นตัวช่วยให้คุณสัมผัสกับประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น


ซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ตรงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ต้องมี AI ด้วย AMD Ryzen AI ผู้ช่วยอัจฉริยะ

AMD Ryzen

เลือกโน๊ตบุ๊ค 2024 มี AI ดีอย่างไร ใช้ประโยชน์แบบใดได้บ้างกับ AMD Ryzen 8040 series

AMD Ryzen

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ 2024 เพิ่มพลังให้กับการเล่นเกมและงานยุค AI

AMD Ryzen
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก