Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เปิดเว็บบน IE ช้ามาก อยากให้เร็วกว่านี้

สำหรับคนที่เป็นแฟน IE หรือ Internet Explorer ซึ่งเป็น Web Browser ที่มีมากับ Windows ในทุกยุคทุกสมัย ก็น่าจะพอได้คุ้นเคยและทดลองปรับใช้งานกันมาบ้างแล้ว ซึ่งบางคนก็ใช้กันแบบไม่ค่อยได้ปรับแต่งอะไรมากนัก

สำหรับคนที่เป็นแฟน IE หรือ Internet Explorer ซึ่งเป็น Web Browser ที่มีมากับ Windows ในทุกยุคทุกสมัย ก็น่าจะพอได้คุ้นเคยและทดลองปรับใช้งานกันมาบ้างแล้ว ซึ่งบางคนก็ใช้กันแบบไม่ค่อยได้ปรับแต่งอะไรมากนัก แต่สำหรับคนที่ชอบความเร็ว การตอบสนองที่ดี รวมถึงอยากให้การเปิดเว็บนั้นเร็วขึ้น ก็สามารถที่จะปรับใช้ฟังก์ชันบางอย่างของ IE ได้ เพื่อที่จะให้สอดคล้องกับการใช้งาน โดยเฉพาะระบบ Temporary Internet ที่จะช่วยให้การใช้งานและการเปิดเว็บได้เร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยสามารถทำได้ดังนี้

Speed IE 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เปิด Internet Explorer ขึ้นมาก่อน จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Tool แล้วเลือก Internet Option
?
?

Speed IE 2

?
2
จากนั้นให้คลิกไปที่ Setting ในหัวข้อ Internet Browsing History ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่าง
?
?

Speed IE 3

?
3
ให้ดูที่หัวข้อ Temporary Internet file แล้วเลือกที่ Check for newer versions foe store page โดยเลือกที่ 2 หัวข้อนี้
-Every time I start internet explorer : IE จะทำการตรวจสอบว่าเป็นเว็บที่เคยเข้ามาก่อนหรือไม่ แล้วมีบันทึกอยู่ใน Cache หรือเปล่า จากนั้นระบบจะทำการเปิดหน้าเว็บให้ทันที โดยไม่สนใจว่าหน้าเว็บนั้นจะมีการอัพเดตหรือไม่
-Automatically : IE จะตรวจสอบว่าหน้าเว็บมีการเปลี่ยนแปลงไปจากใน Cache หรือไม่ ซึ่งถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ระบบก็จะเปิดหน้าเว็บให้ทันที โดยจะทำการตรวจสอบให้น้อยลง เพื่อการแสดงผลที่รวดเร็วขึ้น
?
?

เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้การใช้งาน IE สะดวกยิ่งขึ้น โดยจะทำให้การแสดงหน้าเว็บเพจทำได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเปิดให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับระบบจัดเก็บ Cache และ Temp ได้ในส่วนนี้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก