Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

CPE17 Autorun Killer โปรแกรมช่วยเครื่องกันไวรัสจากแฟลชไดรฟ์

วันหนึ่งๆ ของเรามีการรับส่งไฟล์ผ่านทางพอร์ต USB กันหลายต่อหลายครั้ง แต่เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ไวรัสตัวร้ายที่แฝงมากับแฟลชไดรฟ์จะบุกเข้ามาทำร้ายเครื่องของเราเมื่อไหร่

วันหนึ่งๆ ของเรามีการรับส่งไฟล์ผ่านทางพอร์ต USB กันหลายต่อหลายครั้ง แต่เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ไวรัสตัวร้ายที่แฝงมากับแฟลชไดรฟ์จะบุกเข้ามาทำร้ายเครื่องของเราเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าใครมีการเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์เข้าสู่คอมพิวเตอร์อยู่บ่อยๆ ล่ะก็ ทางทีมงานแนะนำโปรแกรม CPE17 Autorun Killer มาติดตั้งเอาไว้ในเครื่องจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่งทีเดียว

19-07-2013 13-54-01

Advertisement

ถ้าใครไปร้านรับปริ้นท์งานจะคุ้นหน้าต่างนี้แน่นอน

โปรแกรมจะแสดงหน้าต่างสีเขียวนี้ขึ้นมาทุกครั้งเมื่อมีการเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์เข้ากับตัวเครื่องของเรา ซึ่งถ้าเป็นสีเขียวก็สบายใจได้ว่าไม่มีไฟล์ไวรัสใดๆ เข้ามาทำร้ายเครื่องรักของเราแน่นอน แต่ถ้าเป็นสีแดงเมื่อไหร่โปรแกรมจะจัดการให้โดยอัตโนมัติ สำหรับโปรแกรมนั้นจะไม่มีไอคอนที่หน้า Desktop เหมือนกับโปรแกรมหลักๆ ที่เขียนขึ้นมา แต่โปรแกรมจะซ่อนตัวเองอยู่ที่แถบ Taskbar ด้านข้าง

19-07-2013 15-19-19

เวลาเราต้องการใช้งานก็เพียงคลิกขวาหนึ่งครั้งที่ไอคอนเพื่อเปิดแถบคำสั่งออกมาเพื่อเรียกใช้งานได้ ว่าเราต้องการให้ตัวโปรแกรมแสกนที่ส่วนไหนของคอมพิวเตอร์บ้าง แล้วต้องการให้แสกนแบบเบื้องต้นหรือจะให้เช็คโดยละเอียดก็เลือกได้ที่ส่วนนี้ รวมทั้งมีคำสั่ง Vaccine ให้จัดการกับไฟล์ที่ติดไวรัสได้อีกด้วย

19-07-2013 13-54-50

คำสั่ง Options จะสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการตั้งค่าให้โปรแกรมทำอะไรบ้าง ซึ่งถ้าเราต้องการให้โปรแกรมทำงานอย่างไร ก็ให้ติ๊กถูกแล้วกด OK เพื่อบันทึกการตั้งค่าเอาไว้ได้เลย

19-07-2013 13-55-04

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Activity Logging เพื่อเช็คได้ว่าเคยมีเหตุการณ์ที่ไวรัสเข้าเครื่องมาในตอนไหนบ้าง โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บเอาไว้ที่ส่วนนี้ให้เราเช็คดูได้ด้วย

เป็นโปรแกรมเล็กๆ โปรแกรมหนึ่งเพื่อคนที่ต้องเชื่อมต่อแฟลชไดรฟ์เข้ากับเครื่องบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นของเพื่อนหรือของเราก็ตาม ทางทีมงานก็แนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมนี้เอาไว้ในเครื่องเพื่อป้องกันไวรัสที่จะเข้ามาจู่โจมให้เครื่องเกิดปัญหาจะคุ้มกว่าที่จะต้องมานั่งเสียเวลากู้ข้อมูลและตั้งค่าตัวเครื่องใหม่มาก

Download : CPE17 Autorun Killer ; File Size = 152 KB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

CONTENT

Western Digital World Backup Day 2023 ล็อคทุกความทรงจำและข้อมูลสำคัญ ความทรงจำถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถประเมินคุณค่าได้ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร หรือแม้กระทั่งกับการทำงาน ข้อมูลสำคัญต่างๆ, วิดีโอที่เราตัดต่อ ไปจนถึงเพลงนับพันเพลง ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ ที่เราได้เคยดาวน์โหลดเก็บไว้ และถึงแม้ว่าในทุกวันนี้ การซื้อคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่จะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ แต่การโอนถ่าย ย้าย และจัดเก็บข้อมูลก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก