Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Western Digital World Backup Day 2023 ล็อคทุกความทรงจำและข้อมูลสำคัญ

Western Digital World Backup Day 2023 ล็อคทุกความทรงจำและข้อมูลสำคัญ

Western Digital World Backup Day 2023

ความทรงจำถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถประเมินคุณค่าได้ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร หรือแม้กระทั่งกับการทำงาน ข้อมูลสำคัญต่างๆ, วิดีโอที่เราตัดต่อ ไปจนถึงเพลงนับพันเพลง ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ ที่เราได้เคยดาวน์โหลดเก็บไว้ และถึงแม้ว่าในทุกวันนี้ การซื้อคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่จะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ แต่การโอนถ่าย ย้าย และจัดเก็บข้อมูลก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ


Western Digital World Backup Day 2023

542253558039674 1

และเพื่อเป็นระลึกถึง World Backup Day ซึ่งตรงกับวันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการจัดเก็บข้อมูล ก็อยากจะย้ำเตือนให้ทุกคนได้มองเห็นความสำคัญของการ Backup หรือการสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็น การสำรองข้อมูลบน PC, Notebook, Tablet, Smartphone หรือ Mac ฯลฯ  Western Digital จึงอยากมานำเสนอเคล็ดลับง่ายๆ ในการ Backup ข้อมูล รวมไปถึงหน่วยความจำที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบไหน

Advertisement

1. USB flash drive สำหรับการ Backup ข้อมูลบนสมาร์ทโฟน 

Western Digital World Backup Day 2023
SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB Type-C

USB Flash Drive ถือเป็นอุปกรณ์ที่ง่ายและรวดเร็วมากสำหรับการจัดเก็บข้อมูล เพียงแค่เสียบเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งานได้เลยทันที และที่สำคัญคือ มีราคาไม่แพง เหมาะสำหรับการจัดเก็บไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ, วิดีโอ, เอกสาร เป็นต้น แฟลชไดรฟ์ในปัจจุบันนั้นมีลักษณะเป็นแบบสองขั้วต่อ ยกตัวอย่างเช่น SanDisk Ultra Dual Drive Luxe ที่สามารถถ่ายโอนไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต,Mac และ PC/Laptop ที่มีพอร์ตแบบ Type-A ได้อย่างง่ายดาย

sd2
SanDisk iXpand Flash Drive Luxe

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone นั้นก็มี Sandisk iXpand Flash Drive Luxe แฟลชไดรฟ์แบบสองขั้วต่อ ที่ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลและสำรองไฟล์ระหว่าง Mac, iPhone หรือ iPad รวมถึงสมาร์ทโฟน Android หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้พอร์ต USB Type-C กลายแป็นรื่องที่ง่ายดายและสะดวกสุดๆ


2. ไดรฟ์แบบพกพา สำหรับคนที่มองหาความจุเยอะๆ

MPP Full color range 2
WD My Passport มีสีสันให้เลือกมากมายและความจุให้เลือกสูงสุด 5TB

ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานสายดิจิทัล ช่างภาพ, คอนเทนต์ครีเอเตอร์, ตัดต่อ, ดีไซน์เนอร์ ฯลฯ ก็ล้วนต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากเป็นพิเศษในการจัดเก็บไฟล์งาน ซึ่งไดรฟ์ที่เหมาะสำหรับการพกพานั้นก็มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน คือ ไดรฟ์ (HDD) เช่น WD My Passport ที่มีราคาย่อมเยา มาพร้อมความจุขนาดใหญ่ และโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) เช่น WD My Passport SSD ที่เหนือกว่าในแง่ของความเร็วและความทนทาน ทั้งนี้ไดรฟ์ทั้งสอบแบบต่างก็มีจุดเด่นในตัวเอง เราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ตามความต้องการ

MPP SSD Full color range 2
WD My Passport SSD มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 1,050MB/s พร้อมรองรับการตกกระแทกสูงถึง 1.98m

การ Backup หรือสำรองข้อมูลนั้นควรทำเป็นประจำ และเพื่อไม่ให้ลืม เราอาจเลือกวิธีการตั้งเตือนความจำเป็นประจำในทุก 1 – 3 เดือน เพื่อให้เราสามารถสำรองข้อมูลต่างๆ ทั้งไฟล์รูปภาพและวิดีโอได้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ที่อยู่ภายใน WD My Passport และ WD My Passport SSD ยังช่วยให้เราสามารถสำรองไฟล์ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสำรองข้อมูลไปยังไดรฟ์หรือบนคลาวด์

นอกจากนี้ไดรฟ์ทั้งสอบแบบยังมีการรับประกันด้วย โดย WD My Passport นั้นมีการรับประกันอยู่ที่ 3 ปี ส่วน WD My Passport SSD มีการรับประกันถึง 5 ปีด้วยกัน โดยทั้งสองรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์การเข้ารหัสฮาร์ดแวร์แบบ AES-256 ที่เพิ่มความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นด้วยการเข้ารหัสผ่าน ทำให้เราสามารถบันทึก เข้าถึง และปกป้องข้อมูลสำคัญต่างๆ ของเราให้ปลอดภัยและเป็นส่วนตัวได้ตลอดเวลา


3. Digital Content ทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ที่เดียว

wdfMyCloud Home 3 scaled
WD My Cloud Home

สำหรับใครที่ต้องการบันทึกคอนเทนต์ต่างๆ ไว้ในที่เดียวนั้น WD My Cloud Home ถือเป็นคำตอบเพราะเพียงแค่เสียบอุปกรณ์เข้ากับเราวเตอร์ของเรา ก็สามารถแบ็กอัปหรือสำรองข้อมูลต่างๆ ได้จากทุกอุปกรณ์ที่อยู่บนเครือข่ายของเราได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ไดรฟ์พกพา, USB, คอมพิวเตอร์ หรือบัญชีคลาวด์ได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ WD My Cloud Home ยังมาพร้อมความจุที่เลือกได้ถึง 16TB อีกด้วย

WD My Cloud Home ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงทุกข้อมูลได้จากทุกที่ทั้งยังมีความปลอดภัย เรายังสามารถเปิดให้คนในครอบครัวหรือเพื่อน สามารถเข้าถึง รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ อีกมากมายได้ด้วย เหมาะสำหรับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนๆ ทั้งในการทำงาน หรือ วันหยุดพักผ่อน แม้กระทั่งในขณะที่อยู่โรงเรียน เราก็สามารถเลือกเปิดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล รวมถึงการปรับหรือจำกัดสิทธิ์ของสมาชิกก็สามารถทำได้


ด้วยเครื่องมืออย่าง ซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการสำรองข้อมูลอัตโนมัติ และการป้องกันข้อมูลด้วยการเข้ารหัส ก็ทำให้การสำรองข้อมูลต่างๆ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายได้ ปลอดภัย และทำได้อย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้เราไม่ต้องเสี่ยงกับปัญหาข้อมูลสูญหาย นอกจากนี้ในกรณีที่เกิดปัญหา การสำรองข้อมูลต่างๆ ยังช่วยให้เราสามารถเรียกไฟล์และข้อมูลกลับคืนมาได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว การสำรองข้อมูล หรือ การแบ็กอัปข้อมูลอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง

ผู้ที่สนใจอุปกรณ์จาก Western Digital สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

WD_Black P40
WD_Black SN850X
กู้ข้อมูล
Brave Browser ดีไหม, Brave Browser คือ
เมาส์บลูทูธ iPad, เมาส์บลูทูธใช้กับ iPad
ยื่นภาษีออนไลน์ 2565
แอพหางาน part time, แอพหางานต่างประเทศ
แอพสีชมพู
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเรา Advertisement อ่านข่าว...

PR-News

เทศกาลแห่งการส่งความสุขมาถึงแล้ว ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเลือกของขวัญที่ใช่ให้คนที่คุณรัก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นครีเอทีฟและครีเอเตอร์มืออาชีพ สมาร์ทโฟนครีเอเตอร์ เกมเมอร์ นักธุรกิจมือฉมัง หรือวัย Gen Z ที่กำลังสดใส เวสเทิร์น ดิจิตอล

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวไดรฟ์ M.2 2230 ประสิทธิภาพสูงระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ WD_BLACK™ ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สายเครื่องเล่นพีซีแบบพกพา (handheld PC) ในปัจจุบัน ไดรฟ์รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมบนเครื่องเล่นเกม PC พกพาให้ผู้บริโภค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก