Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ดาวน์โหลดง่าย อัพเดท 2024

แนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ดาวน์โหลดและใช้งานได้ง่ายๆ อัพเดท 2024

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี

ในปัจจุบันมีเครื่องมือและตัวช่วยมากมาย ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับเราในการสร้างสรรค์เรซูเม่เพื่อใช้ในการสมัครงาน และหลายๆ คนก็คงอยากได้แบบฟอร์มสำหรับใช้ในการใส่ข้อมูลต่างๆ ในเรซูเม่ เพื่อให้ข้อมูลของเราครบถ้วน สมบูรณ์ที่สุด ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ง่ายๆ แถมยังปรับแต่งได้ด้วย ช่วยให้เราสร้างเรซูเม่ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งานไปอีกเท่าตัว

  • การสร้างเรซูเม่นั้น มีส่วนสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม นั่นก็คือ ชื่อ-นามสกุล, ข้อมูลสำหรับติดต่อ, ประวัติการศึกษาและประวัติทำงาน รวมถึงประวัติการเข้าอบรม และความสามารถในด้านต่างๆ ที่ทั้งเป็น Hard Skills และ Soft Skills
  • แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี นั้น มีทั้งรูปแบบที่ดาวน์โหลดกลับมาปรับแต่งได้บน Microsoft Word และ สามารถปรับแต่งได้เลยทันบนเว็บไซต์ ซึ่งการปรับแต่งผ่านเว็บไซต์นั้น เราจะสามารถใช้งานเครื่องมือต่างๆ ของแบบฟอร์มได้ดีกว่าการดาวน์โหลดกลับมาปรับแต่งบนเครื่องของเรา
  • เว็บไซต์ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำนั้น ล้วนแล้วแต่มีแบบฟอร์มเรซูเม่ให้เราดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี แต่ต้องยอมรับว่าโดยส่วนใหญ่จะเป็นเรซูเม่ภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ทั้งนั้น การปรับแต่งให้เป็นภาษาไทยนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน


ส่วนประกอบของเรซูเม่ มีอะไรบ้าง

แบบฟอร์มเรซูเม่, Resume
Cr: Freepik

ไม่ว่าจะเป็นเรซูเม่ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ ต่างก็มีข้อมูลส่วนประกอบสำคัญ หรือสิ่งที่เราต้องใส่ลงไป เพื่อให้เรซูเม่สมบูรณ์และครบถ้วนที่สุด ก่อนที่เราจะไปดูแบบฟอร์มเรซูเม่กันนั้น เราก็ควรต้องทราบก่อน ว่าเรซูเม่ประกอบไปด้วยส่วนไหนบ้าง

Advertisement

1. ชื่อ-นามสกุล

สิ่งสำคัญเป็นอันดับแรกของการทำเรซูเม่เลยนั่นก็คือ ชื่อและนามสกุล ของเรา ที่ต้องเขียนสะกดอย่างถูกต้อง ในกรณีที่เป็นการสมัครโดยยื่นเอกสารจริง การใส่ข้อมูลในส่วนชื่อและนามสกุลนั้น ควรเขียนไว้ที่บริเวณทางด้านขวาของเรซูเม่ เนื่องจากกระดาษ A4 นั้นมักจะถูกเย็บที่มุมด้านซ้าย การใส่ชื่อและที่อยู่สำหรับติดต่อไว้ทางด้านขวาจึงจะช่วยให้ข้อมูลของเราไม่ถูกเย็บนั่นเอง แต่สำหรับการส่งเรซูเม่แบบออนไลน์นั้น ก็ถือว่าสะดวกมาก ๆ เพราะเราสามารถวางตำแหน่งได้ตามต้องการ แต่ที่สำคัญเลย ควรเป็นระเบียบและอ่านง่าย

  • ชื่อและนามสกุลของเรานั้นควรจะใช้ Font ที่มีขนาดใหญ่กว่าส่วนอื่น ๆ อ่านง่าย และมองเห็นได้ชัด
  • ไม่ควรใส่ชื่อเล่น (โดยเฉพาะในกรณีที่เราสมัครงานกับบริษัทใหญ่ ๆ หรือบริษัทที่เป็นทางการ)
  • ควรตรวจสอบตัวสะกดทั้งชื่อและนามสกุลให้ถูกต้อง

2. ที่อยู่สำหรับติดต่อ อีเมล และเบอร์โทร

สิ่งสำคัญที่รองลงมาจากชื่อและนามสกุลที่จะต้องมีในเรซูเม่เลยนั่นก็คือ ที่อยู่ที่ใช้สำหรับติดต่อ อีเมล และเบอร์โทรของผู้สมัครอย่างเรานั่นเอง เพื่อให้บริษัทที่รับพิจารณาประวัติของเรานั้นสามารถติดต่อผลการสมัครให้เราทราบได้

  • ในส่วนของข้อมูลที่อยู่ อีเมล และเบอร์โทร ควรวางตำแหน่งไว้ด้านบน รองลงมาจากชื่อ โดยอาจเน้นข้อความ หรือใส่สีที่พิเศษ เพื่อให้เห็นได้ชัดเจน
  • สำหรับชื่ออีเมลนั้น ควรใช้ชื่อที่เป็นทางการ เช่น ชื่อจริง หรือ นามสกุล เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเรา
  • ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์นั้น กรณีที่เราไม่สะดวกที่จะให้เบอร์โทรส่วนตัว เราควรมีเบอร์โทรศัพท์สำรองที่ไว้สำหรับติดต่อเรื่องงานโดยเฉพาะ และต้องเตรียมพร้อมที่จะรับสายอยู่เสมอ

3. ประวัติการศึกษาและประวัติการทำงาน

สิ่งสำคัญซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแก่นของเรซูเม่เลยนั่นก็คือ ประวัติการศึกษาและประวัติการทำงานของเรา ซึ่งทางบริษัทจะได้รับพิจารณาว่าตรงตามตำแหน่งที่เราสมัครเข้ามาหรือไม่ หรือหากประวัติการศึกษาของเราไม่ตรงตามสายงาน เรามีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราเลือกสมัครหรือไม่ ส่วนนี้เองจะช่วยให้ทางบริษัทมีโอกาสที่จะพิจารณาเรามากยิ่งขึ้นก่อนที่จะเรียกสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล

  • สำหรับการเขียนประสบการณ์ทั้งการศึกษาและการทำงานนั้น เพื่อความกระชับ เราไม่ควรใส่ประสบการณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหรือหน้าที่ของงานที่เราสมัคร
  • ในกรณีที่เราเพิ่งสำเร็จการศึกษา เราอาจใส่ประวัติของการศึกษาขึ้นต้น ก่อนประวัติการฝึกอบรม หรือการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่อาจเกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานที่เราสมัคร โดยให้เราใส่วุฒิของการศึกษาสูงสุดที่เราได้รับ

4. ประวัติการอบรม / รางวัลที่เคยได้รับ

นอกจากประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานของเราแล้ว ประวัติการฝึกอบรม ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งของเรา รวมไปถึงการประกวด หรือรางวัลที่เราเคยได้รับก็เป็นสิ่งที่สามารถใส่ลงไปใส่เรซูเม่ได้ด้วย เพิ่มความสามารถและความน่าสนใจในตัวเราได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5. ความสามารถในด้านต่าง ๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเป็นใบเบิกทางได้ดีไม่แพ้ประสบการณ์ของเราเลย ก็คือความสามารถในด้านต่าง ๆ ที่เรามีนั่นเอง โดยเฉพาะในยุคนี้ที่เป็นยุคที่ต้องการบุคลากรที่มีความสามารถหลากหลาย ไม่ได้หมายความว่าการที่เราถนัดอย่างใดอย่างหนึ่งจะไม่ดี แต่การมีความสามารถที่หลากหลายและสามารถเรียนรู้ได้ดีก็เป็นใบเบิกทางที่ดี เพราะหลาย ๆ บริษัทมักมองหาผู้สมัครที่มีความสามารถและทักษะที่หลากหลาย เพื่อรองรับหน้าที่การงานที่จะได้รับมอบหมายในอนาคตนั่นเอง

  • ความสามารถทางภาษา: ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไกล การสื่อสารเปิดกว้างและทำได้ง่ายและรวดเร็ว ความสามารถทางภาษาถือเป็นปัจจัยที่สำคัญ โดยเฉพาะกับใครที่สามารถอ่านหรือเขียนภาษาอื่นได้ตั้งแต่ 2 ภาษาขึ้นไปนั้นมักจะได้รับโอกาสในการทำงานที่สูงกว่า รวมทั้งได้รับเงินเดือนที่สูงกว่าอีกด้วย
    • สำหรับความสามารถทางภาษานั้น เราควรใส่ความสามารถที่มีคะแนนวัดเป็นสากล เช่น คะแนนสอบจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับ และเราไม่ควรใส่เป็นเปอร์เซ็นต์ แต่อาจใส่เป็นระดับความสามารถ พอใช้, ดี, ดีมาก, ดีเยี่ยม เป็นต้น
  • ความสามารถทางคอมพิวเตอร์: ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดนั้นมีผลต่อสังคมเป็นอย่างมาก งานในปัจจุบันโดยส่วนใหญ่อาศัยการทำงานผ่านทางคอมพิวเตอร์ ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์จึงเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เช่น สามารถใช้งานโปรแกรมเอกสารพื้นฐานอย่าง Microsoft Office ได้ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะยิ่งช่วยทำให้เราได้รับการพิจารณาเข้าทำงานได้มากยิ่งขึ้น
    • ความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์นั้น เราควรใส่เป็นชื่อของโปรแกรม ซอฟแวร์ ที่เราเชี่ยวชาญ และควรใส่ระดับความสามารถประกอบไว้ด้วย เช่น ดี, ดีมาก, ดีเยี่ยม เป็นต้น

7. รูปถ่าย (อาจใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)
แม้ว่าจะเขียนวงเล็บไว้ว่ารูปถ่ายนั้นเราจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่บอกเลยว่าควรใส่รูปถ่ายจะดีที่สุด เพราะนอกจากประวัติโดยย่อแล้ว การที่บริษัทได้รู้จักหน้าตาของเราคร่าว ๆ ก็จะช่วยทำให้บริษัทรู้จักและพิจารณาเราได้มากยิ่งขึ้น

  • สำหรับรูปถ่ายนั้น เราอาจไม่จำเป็นที่จะต้องใช้รูปถ่ายเป็นทางการ ในกรณีที่เราสมัครงานกับบริษัทที่ไม่ได้ดูทางการมากนัก หรือบริษัท Start Up ที่เน้นประสิทธิภาพของงานมากกว่าการแต่งตัว เราก็สามารถใส่รูปถ่ายที่ดูเป็นตัวของตัวเอง เป็นสไตล์ของเรา ประกอบในเรซูเม่ได้ แต่ก็ต้องเป็นชุดที่ดูสุภาพ และดูดีด้วย เว้นเสียแต่เราจะสมัครงานกับบริษัทใหญ่ ๆ หรือในตำแหน่งที่ต้องการคนที่แต่งตัวเป็นทางการและเหมาะสม ในกรณีนี้เราอาจต้องใช้รูปถ่ายที่ค่อนข้างดูเป็นทางการประกอบในเรซูเม่

นอกจากส่วนประกอบและเทคนิดในการเขียนเรซูเม่ที่ได้กล่าวไปแล้ว เราควรต้องคำนึงในเรื่องต่อไปในประกอบด้วย

  • การเขียนที่ชัดเจน: การทำเรซูเม่นั้นควรเขียนเป็นข้อความบอกเล่าประสบการณ์มากกว่าการทำเป็นกราฟแท่ง ๆ หรือขีดพลังสี ๆ แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจดูสวยงาม สร้างสรรค์ แต่กับบริษัทแล้วการสื่อสารด้วยข้อมูลเช่นนี้อาจไม่ชัดเจนมากนัก ดังนั้นการเขียนบอกเล่าด้วยข้อความที่ชัดเจน กระชับ อ่านง่าย จึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
  • การเขียนบอกเล่าประสบการณ์: สำหรับบัณฑิตที่จบใหม่ ๆ นั้น สิ่งที่ยากที่สุดคงเป็นในเรื่องของการเขียนบอกเล่าประสบการณ์ เพราะเด็กจบใหม่ส่วนใหญ่ก็ยังไม่มีประสบการณ์ทำงานที่เป็นชิ้นเป็นอันมากเท่ากับคนที่ทำงานมาแล้ว แต่นักศึกษาโดยส่วนใหญ่ก็มักจะได้รับการฝึกงานก่อนที่จะจบการศึกษาอยู่แล้ว ซึ่งส่วนนี้ก็ให้เราใส่ลงไปใส่เรซูเม่ด้วย รวมไปถึงกิจกรรมที่เคยทำในตอนเรียน ทั้งตัวกิจกรรมและประสบการณ์ที่เราได้รับ ว่ากิจกรรมที่เราเข้าร่วมนั้นให้อะไรแก่เราได้บ้าง และจะส่งผลดีหรือสามารถนำมาปรับใช้กับงานที่เราต้องการสมัครได้อย่างไร
  • รูปถ่าย: รูปถ่ายที่ได้กล่าวไปแล้วว่า แม้ว่าจะไม่บังคับว่าเราต้องใส่ลงไปในเรซูเม่ แต่รูปถ่ายก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรใส่ลงไป และการเลือกรูปภาพสำหรับที่จะมาใส่ในเรซูเม่นั้น อาจะไม่จำเป็นว่าต้องเป็นชุดนักศึกษาหรือชุดครุย เพราะอาจทำให้เราดูน่าเชื่อถือน้อยลง ควรเป็นชุดสุภาพ อาจไม่จำเป็นต้องทางการ แต่ต้องดูดี สุภาพ และดูมีความมั่นใจ เพราะรูปภาพรูปนี้ที่เราจะใส่ลงในเรซูเม่จะเป็นภาพที่ทางบริษัทเห็นเราแต่แรก ก่อนที่จะเรียกมาสัมภาษณ์ ซึ่งหมายความว่ารูปภาพรูปนี้จะเป็นรูปภาพที่กลายเป็นความประทับใจแรกที่บริษัทมีต่อเรา ดังนั้นการเลือกรูปภาพที่ดีก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม
  • การสะกดคำ: นอกจากข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว อีกเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่สำคัญมากเลยนั่นก็คือ การสะกดคำ นั่นเอง แม้ว่าข้อมูลที่เรากรอกนั้นจะครบถ้วนสมบูรณ์ แต่การที่เราเขียนตัวสะกดในคำผิดก็อาจทำให้บริษัทมองว่าเราไม่รอบคอบ ไม่ตรวจสอบตรวจทานการสะกดคำให้ดีก่อนที่จะส่งเรซูเม่มา ดังนั้น การสะกดคำให้ถูกต้องนั้นจึงเป็นตัวบ่งบอกได้ถึงความพิถีพิถันของเรารวมไปถึงความน่าเชื่อถือของเราในระดับหนึ่งได้เลยด้วย

แนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี

สำหรับแบบฟอร์มเรซูเม่แบบภาษาไทย ที่เราอยากนำมาแนะนำกันนั้น จะเป็นแบบฟอร์มที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์ จะมีเว็บไซต์ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

1. Canva

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, Canva

เว็บไซต์ยอดฮิตระดับโลกอย่าง Canva เว็บไซต์ทำงานกราฟฟิกที่ได้รวบรวม Templates แทบจะทุกรูปแบบเอาไว้ แถมยังเปิดให้ใช้งานกันได้แบบฟรีๆ มีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะสไตล์ไหนๆ จะสวย เรียบหรู เท่ น่ารัก มีมาให้หมด โดยเราสามารถดาวน์โหลด Templates ที่มีในเว็บแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข เพิ่มเติมข้อมูล ได้ตามต้องการ โดยสามารถทำได้ในเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันเลย จากนั้นก็เลือกได้ว่าเราจะเซฟไฟล์เป็นนามสกุลอะไร มีทั้ง PNG, JPG, PDF ฯลฯ การใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เราสมัครสมาชิก จากนั้นก็สามารถใช้งานได้เลยฟรีๆ หรือใครที่ต้องการลูกเล่นต่างๆ เพิ่มเติมก็สามารถอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบพรีเมียมได้ด้วย

สามารถเข้าไปปรับแต่งหรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่มาใช้งานได้ที่: Canva


2. Freesumes

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, Freesumes

เว็บไซต์นี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใครที่กำลังมองหางานใหม่ หรือต้องการสมัครงาน แล้วอยากได้แบบฟอร์มสำหรับการสร้างเรซูเม่, CV, หรือ Cover letter แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการค้นหางานด้วย ภายในเว็บไซต์ยังมีเทมเพลตเรซูเม่มากมายกว่าร้อยแบบ หลากหลายสไตล์ ให้เราได้เลือกใช้งาน แถมยังสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มมาปรับแต่งได้ฟรีด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างของการเขียนเรซูเม่ที่ดีแนะนำด้วย ตอบโจทย์มากๆ กับใครที่กำลังมองหาตัวอย่างและแบบฟอร์ม แต่ถึงแม้ว่าจะหลักๆ แล้วตัวเว็บจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่เราก็สามารถนำมาปรับให้เป็นแบบฟอร์มเรซูเม่แบบภาษาไทยได้ไม่ยากเลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่ได้เลยที่: Freesumes – Career Resources For Modern Job Search


3. Microsoft Create

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, Microsoft Create

เมื่อกล่าวถึงเว็บไซต์แบบฟอร์มเรซูเม่ Word ภาษาไทย จะไม่กล่าวถึง Microsoft Create ก็คงไม่ได้ เพราะเว็บไซต์นี้ เป็นเว็บไซต์ของทาง Microsoft ที่เปิดให้เราได้เข้าไปดาวน์โหลดเทมเพลตต่างๆ มาใช้งานกันได้แบบฟรีๆ ไม่จำกัดเฉพาะสำหรับ Word เท่านั้น แต่ยังมีเทมเพลตสำหรับใช้งานกับโปรแกรมของทาง Microsoft อีกมากมาย แถมยังใช้งานง่าย จะแก้ไขผ่านทางเว็บไซต์แบบออนไลน์ หรือจะดาวน์โหลดกลับมาปรับแต่งกับ Microsoft Word ในเครื่องของเราก็ทำได้สบายเลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่ได้เลยที่: Free resume templates to download and print | Microsoft Create


4. Hloom

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, Hloom

Hloom เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจ สำหรับการดาวน์โหลดหรือปรับแต่งเรซูเม่ เพราะเรานอกจากเราจะสามารถดาวน์โหลดมาปรับแต่งได้ฟรีแล้ว เรายังสามารถปรับแต่ง หรือสร้างเรซูเม่ของตัวเองขึ้นมาได้ผ่านทางเว็บไซต์เลยด้วย โดยเทมเพลตภายในเว็บก็จะเน้นไปที่รูปแบบเรียบง่าย ทันสมัย แต่ให้รายละเอียดที่ครบถ้วน อ่านง่าย แถมยังสบายตาอีกด้วย และนอกจากเรซูเม่แล้ว ตัวเว็บยังมี Cover letter, CV อีกด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่ได้เลยที่: 50+ Best & Free Resume Templates for 2024 – Hloom


5. PosterMyWall

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, PosterMyWall

เว็บไซต์ที่มีแบบฟอร์มเรซูเม่มากมายให้เราได้เลือกดาวน์โหลดมาปรับแต่งกว่าหลายร้อยแบบ เหมาะสำหรับทุกสายงานเลยด้วย ดีไซน์ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย ทันสมัย ข้อมูลครบถ้วน และอ่านง่าย แถมเรายังสามารถสร้างสรรค์เรซูเม่ หรือปรับแต่งได้ผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย แถมตัวเว็บยังรองรับการใช้งานภาษาไทย ถึงแม้ว่าเรซูเม่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นภาษาอังกฤษก็ตาม แต่การปรับให้เป็นภาษาไทยนั้นก็ไม่ได้ยากเลย เว็บไซต์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ในการสร้างเรซูเม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่ได้เลยที่: เทมเพลต เรซูเม่ ฟรีกว่า 694 แบบ | PosterMyWall


6. Novoresume

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, Novoresume

เว็บทำเรซูเม่อย่าง Novoresume ที่ดีตรงที่มีการแนะนำให้เราระหว่างใส่ข้อมูลต่างๆ ว่าเรายังขาดเหลือข้อมูลสำคัญอะไรอีกบ้าง แถมยังแนะนำให้เราด้วยว่าเราควรใส่ข้อมูลอะไรลงไปบ้าง เช่น ทักษะความสามารถต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้เว็บไซต์ยังมีวิธีการนำเสนอที่หลากหลาย มี Templates ให้เลือกมากมาย สามารถปรับแต่งได้ ใช้งานง่ายและไม่ยุ่งยาก รับรองว่าเรซูเม่ที่ออกมาจะดูโปรและสวยปังแน่นอน

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูแม่ได้เลยที่: Free Resume Templates for 2024 – Novoresume


7. Resume.in.th

แบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี, Resume.in.th

เว็บไซต์ที่มีแบบฟอร์มสำหรับการทำเรซูเม่อย่าง resume.in.th นั้น ก็เป็นเว็บไซต์ทำเรซูเม่ที่เป็นภาษาไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีรายละเอียดและคำแนะนำในการเขียนเรซูเม่ให้แก่ผู้ใช้งานด้วย ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก มีคำอธิบายให้เราในแต่ละช่อง ว่าเราจะต้องใส่อะไรบ้าง เราก็ทำเพียงแค่เตรียมข้อมูลของเราเอง ถือว่าเว็บนี้เป็นเว็บทำเรซูเม่ที่ตอบโจทย์สุดๆ โดยเฉพาะกับใครที่เพิ่งเริ่มต้นทำเรซูเม่

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูแม่ได้เลยที่: Resume.in.th


วิธีนำเข้าแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word

สำหรับการนำเข้าแบบฟอร์มเรซูเม่ใน Microsoft Word นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ เลย ด้วยการดับเบิลคลิกเปิดไฟล์ เพราะโดยปกติแล้ว ไฟล์เรซูเม่ที่เราดาวน์โหลดมานั้น จะเป็นไฟล์เอกสาร .doc/.docx ที่สามารถเปิดบน Microsoft Word ได้ หรือ หากใครต้องการนำเข้าเอกสารจากในโปรแกรมก็สามารถทำได้ ดังนี้

นำเข้าแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word
  • นำเข้าแบบฟอร์มเรซูเม่ผ่าน Open
    • เมื่อเปิด Microsoft Word ขึ้นมา ให้เลือกที่ Open >> จากนั้นเปิดไฟล์แบบฟอร์มเรซูเม่ที่ดาวน์โหลดขึ้นมา >> แก้ไข หรือ ปรับแต่งเอกสารได้เลย
นำเข้าแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word
  • นำเข้าแบบฟอร์มเรซูเม่ผ่าน Insert
    • เมื่อเปิด Microsoft Word ขึ้นมา ให้เราเลือกไปที่เครื่องมือ Insert หรือ แทรก
    • จากนั้น เลือกที่ Insert >> Text from files… หรือ ข้อความจากไฟล์
    • เลือกแบบฟอร์มเรซูเม่ที่ดาวน์โหลดมา >> จากนั้นคลิกที่ Insert >> แก้ไข หรือ ปรับแต่งเอกสารได้เลย

การนำเข้าไฟล์แบบฟอร์มเรซูเม่บน Microsoft Word นั้น มีข้อจำกัดอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Template ไปจนถึง Font ที่เครื่องของเราอาจจะไม่รองรับ หรือไม่ได้ติดตั้ง ดังนั้น ทางเลือกที่ดี ก็คือ การสร้างเรซูเม่ผ่านแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ที่รองรับ แล้วค่อยดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่เสร็จแล้วกลับมายังเครื่องของเรา หรือ แชร์ส่งผ่าน Email เพื่อใช้สมัครงาน จะสะดวกและตอบโจทย์มากกว่า


และทั้งหมดนี้ก็คือแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ที่เราสามารถเข้าไปปรับแต่งได้ง่ายๆ อีกทั้งยังนำไปใช้งานต่อ หรือแม้กระทั่งดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเรา ก็ยังสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว สะดวกสุดๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างเรซูเม่เพื่อใช้สมัครงาน ที่สำคัญเลย แต่เว็บไซต์ก็มีแบบฟอร์มหลากหลายแบบให้เลือกกันเพียบ ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการสร้างเรซูเม่ภาษาไทย ก็ลองเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ของตัวเองกันดูนะ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

วอลเปเปอร์สายมูการเงิน, วอลเปเปอร์เสริมดวง
เว็บอ่านการ์ตูนฟรี
เกมเก่าๆ PC
เช็คเบอร์มิจฉาชีพ
โปรเน็ตดีแทคไม่ลดสปีดรายวัน
ซิมเน็ตรายปี ไม่ลดสปีด
เน็ต AIS รายวัน
ซีรีย์ 123, ซีรีย์123
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเครื่องมือสำหรับแปลงไฟล์ PDF to Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 การแปลงไฟล์จากนามสกุลหนึ่งไปเป็นไฟล์อีกนามสกุลหนึ่ง เป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก ยิ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานมีเดียไปจนถึงงานเอกสาร โดยเฉพาะไฟล์ PDF ที่หลายๆ ครั้งเราก็ต้องการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฟล์เอกสารที่สามารถเปิดบน Microsoft Word ได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเครื่องมือสำหรับการแปลงไฟล์ PDF...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีสแกนคิวอาร์โค้ดในคอม ทำตามกันได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 คิวอาร์โค้ด (QR Code) ถือเป็นอะไรที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่อยู่ใน QR Code ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่สแกนผ่านกล้องถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรม, การส่งข้อความ, เพลง, การเข้าถึงรหัส Wi-Fi ฯลฯ ก็สามารถทำได้ แต่หลายๆ คนก็อาจสงสัยว่า แล้วในคอมพิวเตอร์นั้น เราสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้หรือไม่ ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก