Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2013] Accessories และเก็บตกสิ่งที่น่าสนใจในงาน

อุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจในงาน Computex 2013 ครั้งนี้มีอยู่หลายชิ้นและน่าสนใจไม่แพ้กับโน๊ตบุ๊คกับอุปกรณ์ต่างๆ

อุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจในงาน Computex 2013 ครั้งนี้มีอยู่หลายชิ้นและน่าสนใจไม่แพ้กับโน๊ตบุ๊คกับอุปกรณ์ต่างๆ จากผู้ผลิตรายหลักที่นำมาเปิดตัวอย่างเอิกเริกทีเดียว โดยภายในงานเองก็มีบูธสินค้าต่างๆ มาเปิดตัวกันมากมายทีเดียว

Accessoires-1

Advertisement

นอกจากผู้ผลิตรายหลักที่นำโน๊ตบุ๊คมาทำตลาดในประเทศไทยก็มีโน๊ตบุ๊คจากผู้ผลิตรายอื่นที่ไม่ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีดีไซน์สวยงามแปลกตามาก เช่นโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ที่ทีมงานเก็บภาพมาฝากนั้นออกแบบให้ทัชแพดเป็นแผ่นเดียวกับตัวเครื่องจริงๆ มีแต่ปุ่มคลิกซ้ายขวาปรากฏอยู่ที่ด้านใต้แป้นคีย์บอร์ดเท่านั้นซึ่งตอบสนองได้รวดเร็วทีเดียว

Accessoires-2

Accessoires-3 Accessoires-4

ส่วนของ Cooler Master ที่โดดเด่นเรื่องชิ้นส่วนและอุปกรณ์ระบายความร้อนสำหรับคอมพิวเตอร์ก็มาออกบูธเช่นกัน ซึ่งที่หน้าบูธก็โชว์ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ (Liquid Cooler) เอาไว้อีกด้วย ส่วนภายในบูธเองก็มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแท่นรองโน๊ตบุ๊คดีไซน์แปลกตารวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็โชว์ตัวอยู่ในบูธอีกด้วย

Accessoires-10

Accessoires-11 Accessoires-12

บูธอุปกรณ์เสริมอย่าง Genius ก็มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาโชว์ตัวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น iPad Cover, กระเป๋าและหูฟังก็มีโชว์อยู่ในตู้หลายต่อหลายชิ้นด้วย

Accessoires-14

ด้านของอุปกรณ์เชื่อมต่อเสริมน่าสนใจจากค่าย AVerMedia ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน โดยอุปกรณ์ภายในตู้นี้เป็นวิดีโอการ์ดสำหรับเชื่อมต่อเสริมเข้าไปเหมือน Sound Card เสริม โดยทำหน้าที่บันทึกคลิปการเล่นเกมของเราเอาไว้โดยไม่กินทรัพยากรในตัวเครื่องอีกด้วย สามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซี, Xbox 360, PlayStation 3 ได้ รวมทั้งสามารถถอดพกติดตัวได้ด้วยขนาดไม่ใหญ่นัก

Accessoires-15 Accessoires-16

ในบูธ ASUS เราได้พูดถึงผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตไปแล้ว แต่ ASUS NFC EXPRESS ที่เป็นอุปกรณ์รองรับสัญญาณ NFC เพื่อสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานก็มีโชว์ตัวอยู่ในบูธเช่นกัน คาดว่าหลักการทำงานก็เหมือนกับอุปกรณ์พร้อมระบบ NFC ทั่วๆ ไป ที่นำแท็กสีเหลืองไปแตะที่แท่นสีดำของ ASUS เพื่อสั่งการให้อุปกรณ์ต่างๆ ทำงาน

Accessoires-5

Accessoires-7 Accessoires-9

ภายในงานนั้นถึง NVIDIA จะมีบูธที่ขนาดไม่ใหญ่นักก็ตาม แต่ NVIDIA SHIELD ที่เปิดตัวตั้งแต่งาน CES 2013 ที่ผ่านมาก็มีสาว NVIDIA นำเครื่องเล่นเกมพร้อมระบบปฏิบัติการ Android นี้มาให้ทดลองเล่นตามบูธต่างๆ อีกด้วย โดยขนาดของตัวเครื่องส่วนที่เป็นจอยจะมีขนาดใหญ่และให้สัมผัสใกล้เคียงกับจอย Xbox 360 ทีเดียว แต่ SHIELD จะออกแบบให้จับเข้ามือกว่า หน้าจอให้สีสดและสวยงามรวมทั้งมีปุ่ม Tegra Zone เพื่อเปิดเกมที่เล่นร่วมกับชิป NVIDIA Tegra 4 ที่ติดตั้งมาได้ด้วย ส่วนพอร์ตที่ติดตั้งมาให้จะมี HDMI, และ microSD, Audio Jack ขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านของการเล่นเกมนั้นเรียกได้ว่าทำได้ดีไม่มีทีติทีเดียว ทั้งประสบการณ์ใช้งานในรูปแบบของเครื่องเล่นเกมและอุปกรณ์ Android ได้เป็นอย่างดี การประมวลผลเกมทำได้รวดเร็วลื่นไหลและสวยงามจนทีมงานเชื่อว่าคนที่ชอบเล่นเกมนั้นจะวางเจ้า NVIDIA SHIELD ไม่ลงแน่ๆ

Accessoires-18

ส่วน Wireless Charging พร้อมเคสสำหรับสมาร์ทโฟนก็มีมาโชว์ในงานด้วย และคาดว่าหลังจากนี้คงจะได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพื่อลดความยุ่งยากและรกรุงรังของสายเชื่อมต่อแบบต่างๆ

Accessoires-26

Accessoires-22 Accessoires-23
Accessoires-24 Accessoires-25

นอกจากนี้ในบูธของ SUNIX ที่เอาสินค้าเช่นพอร์ตเชื่อมต่อแบบต่างๆ มาโชว์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะดีไซน์ก็สวยงาม รวมทั้งรองรับพอร์ตหลากหลายทั้ง HDMI, VGA, Thunderbolt เป็นต้น และมีดีไซน์หลากหลายเพื่อให้เข้ากับโน๊ตบุ๊คหรือพีซีที่ใช้งานอีกด้วย

Accessoires-17

สำหรับโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนที่เจอปัญหาพอร์ต USB 3.0 ไม่พอใช้งานล่ะก็ SEDNA ก็มีอะแดปเตอร์พอร์ต USB 3.0 มาเปิดตัวให้เลือกเป็นเจ้าของได้ด้วย เรียกว่าตัดปัญหาพอร์ตไม่พอใช้งานได้เลย

Accessoires-19

Accessoires-20 Accessoires-21

ด้านบูธของ AsRock ก็มีคอมพิวเตอร์พีซีแบบสั่งประกอบมาโชว์ตัวในงานอีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเห็นว่าเจ้าเครื่องนี้ก็เหมือนกับคอมพิวเตอร์พีซีทั่วๆ ไป แต่มันแตกต่างที่ปุ่มฟังก์ชั่นควบคุมตัวเครื่องในภาพล่างซ้ายที่วงแหวนสีเงินจะสามารถหมุนเพื่อเปลี่ยนโหมดได้ ไม่ว่าจะเปิดปิดเครื่องตามปกติแล้ว ก็ยังมีโหมดอื่นๆ ให้ปรับใช้งานได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการอีกด้วย

ที่จริงแล้ว ภายในงานนี้มีสินค้าแปลกๆ น่าสนใจเปิดตัวอีกมากมายทีเดียว แต่ทางทีมงานไม่สามารถเก็บภาพมาฝากได้เพราะทางผู้ผลิตไม่อนุญาต แต่สำหรับครั้งนี้ที่ทางทีมงานนำมาฝากนั้น ก็เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะถูกใจไม่น้อยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Notebook News

กลับมากับอีกครั้งกับงานมหกรรมคอมพิวเตอร์ที่ยิ่งใหญ่สุดในเอเชียอย่าง Computex 2019 งานที่ผู้ผลิตจากแบรนด์ไต้หวันและอีกหลายสัญญาชาติจะขนนวัตกรรมใหม่มาโชว์กันเพียบโดยเฉพาะแบรนด์จากประเทศไต้หวันอย่าง ASUS MSI Gigabyte และ ASUS ขนมากันเพียบแน่นอน ว่าแต่มีอะไรในงาน่าสนใจกันบ้างตามไปชมกัน Advertisement Intel Core i gen 9 on Notebook เปิดตัวมาแล้วอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังมีเปิดตัวแค่บางแบรนด์เท่านั้น และยังไม่มีวางจำหน่ายจริง ซึ่งคาดว่าในงานคอมมาร์ทนี้จะมีอีกหลายแบรนด์เปิดตัวพร้อมขนไปโชว์ในงาน Computex...

Other News

มาเยี่ยมชมกับอีกหนึ่งอุปกรณ์น่าสนใจจากในงาน Computex 2018 นี้ กับผู้นำด้านอุปกรณ์เสริมครบวงจร ตั้งแต่เคส พาวเวอร์ซัพพลาย เมาส์ คีย์บอร์ด ไปจนถึงแรม ที่ในงานนี้นอกจากมีของใหม่มาแนะนำแล้ว ก็ยังได้ถือโอกาสเเปิดตัวซอฟแวร์ที่จะทำให้ชีวิตเพื่อนๆ ง่ายขึ้นจากแบรนด์ Corsair

PC News

มาพาทัวร์บูธกันต่อเลยกับ MSI ฝั่งพีซี หรือที่เรารู้จักกันในนามการ์ดจอเมนบอร์ด พร้อมอุปกรณ์เริ่มต่างๆอีกเพียบ ที่ขนมาโชว์ใน Computex 2018 กันเพียบ ทั้งเมนบอร์ดรุ่นเด็ดที่ขายแล้ว และรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงานเช่น B450 แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันจ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก