Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

วิเคราะห์ 4 Notebook สุดคุ้มราคาประหยัด ไม่ว่าใครก็ซื้อใช้ได้

วันนี้อยู่กับผม Admin Notebook4Game เช่นเคย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วช่วงนี้ Notebook ที่พกการ์ดจอใหม่ ๆ เริ่มทะยอยกันออกมาวางขายอย่างมากมาย แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนโฉมแต่อย่างใดครับ

วันนี้อยู่กับผม Admin Notebook4Game เช่นเคย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วช่วงนี้ Notebook ที่พกการ์ดจอใหม่ ๆ เริ่มทะยอยกันออกมาวางขายอย่างมากมาย แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนโฉมแต่อย่างใดครับ ก็คือเป็นรุ่นที่มีบอดี้เดิมแต่เปลี่ยนการ์ดจอใหม่เปลี่ยนซีพียูใหม่ โดยมีหลายต่อหลายรุ่นที่น่าสนใจเอามาก ๆ ครับ และที่สำคัญราคาของเครื่องใหม่มาก็ถูกกว่าเครื่องเก่าแน่นอนครับ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจะมาฟันธงให้ดูว่ารุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจอย่างไร

MSI GE620DX i5-2450M

MSI GE620DX i5-2450M

Advertisement

Notebook รุ่นแรกที่ผมจะพูดถึงก็เป็น Notebook รุ่นที่กำลังได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม มันไม่ใช่รุ่นใดที่ไหน มันเป็น msi GE620DX นั่นเองครับ ถามผมว่าทำไม Notebook รุ่นนี้จึงเป็นกระแสอย่างมากมาย ตอบง่าย ๆ เลยคือเครื่องนี้สเปคดีราคาเยี่ยมมันจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนสนใจอย่างมากมายครับ

msi-GE620DX-spec

SPEC :: /web/notebook4game/4380-MSI-GE620DX-i5-2450M.html

ต่อมาเรามาดูสเปคกันบ้างนะครับ สำหรับ msi GE620DX นั้นมาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i5-2450M มีความเร็วในการประมวลผลสูงถึง 2.50 GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วขึ้นไปได้สูงสุดที่ 3.10 GHz จับคู่มากับ NVIDIA GeForce GT 635M VRAM 2GB GDDR3 ทำงานผ่านระบบ NVIDIA Optimus ซึ่งช่วยในการควบคุมพลังงานให้คุ้มค่ามากที่สุด แสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มา 4GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มาอย่างมากมายถึง 750 GB เป็นหัวอ่านแบบ 5400RPM ส่วนสเปคอื่น ๆ ประกอบไปด้วย DVD Writer แบบ Dual Layer ซึ่งสามารถ Write DVD9 ได้ เว็บแคมที่ให้มาก็ระดับ HD ที่ msi นั้นบอกว่ามันจะชัดเจนกว่า Notebook ทั่ว ๆ ไปแน่ ๆ พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบไม่ว่าจะเป็น USB 2.0, USB 3.0 และ HDMI ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.40 กิโลกรัมซึ่งถือว่าเป็น Notebook ขนาด 15.6 นิ้วที่มีน้ำหนักเบามากที่สุดเครื่องหนึ่ง โดยมันวางขายแล้วนะครับ ราคาอยู่ที่ 24,900 บาท

MSI GE620DX i5-2450M-3

จุดเด่น เจ้า msi GE620DX เป็น Notebook ระดับ Gaming Series ที่ถูกตั้งใจวางลงมาจากผู้ผลิตเองที่มีราคาถูกที่สุดในตอนนี้ครับ นอกจากสเปคที่แรงและการ์ดจอระดับ NVIDIA GeForce GT 635M VRAM 2GB GDDR3 แล้วมันยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อีกมากมายเช่น ระบบเสียงจาก THX TruStudio Pro ซึ่งมันมาพร้อมกับลำโพงถึง 4 ตัว ให้เสียง Surround จับใจแน่นอนครับ และถือว่าเป็น Notebook ที่ราคาถูกที่สุดที่ให้ลำโพงมาเยอะที่สุดเช่นกัน และมันยังมีเทคโนโลยี Exclusive Cinema Pro Technology กับปุ่มเดียว (ปุ่มข้างบนคีย์บอร์ด) มันจะทำให้เข้าสู่งาน Multimedia ได้อย่างง่ายดายและ msi ยังบอกมาอีกครับว่าหน้าจอของเขานั้นไม่แพ้ยี้ห้อใดเลย เป็นอะไรที่เกมเมอร์ต้องชอบ แม้แต่ทำงานทั่ว ๆ ไปก็ต้องลอง สุดท้ายก็ไม่แปลกนักที่ตอนนี้เจ้าเครื่องนี้กำลังเป็นที่ Talk of the town มาก ๆ

MSI GE620DX i5-2450M-2

จุดสังเกตุ ค่อนข้างที่จะเป็นที่รู้กันดีนะครับว่า msi G620 ตัวเดิมที่มาพร้อมกับ GT 540M นั้นค่อนข้างร้อนมาก ๆ เลยทีเดียว แต่กระนั้นผมเองก็เป็นคนส่งรายงานไปให้ทาง msi Thailand แล้ว และทางผู้บริหารก็ได้รับรู้แล้วก็น่าจะส่งเรื่องไปที่ไต้หวันแล้ว ผมคิดว่าเจ้า msi GE620DX นั้นน่าจะผ่านการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีขึ้นแล้วนะครับ อีกเรื่องหนึ่งศูนย์บริการ msi นั้นยังไม่ได้ข้ามน้ำมาจากไต้หวันมาเปิดเอง ยังใช้บริการของ Dealer อย่าง Dcom ที่ยังให้บริการช้าไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีศูนย์บริการเป็นของตัวเอง ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้นไม่มีอะไรน่าตำนิแล้วครับ

MSI GE620DX i5-2450M-4

สรุป msi GE620DX ถึงแม้ว่าผมเองอาจจะยังไม่เคยได้จับเครื่อง แต่ผมก็มั่นใจว่าเจ้าเครื่องนี้มีข้อดีมากกว่าข้อสังเกตุแน่นอนครับ ของทุกชิ้น Notebook ทุกเครื่องมีข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งหมดครับ เพราะฉะนั้นถ้าข้อเสียนั้นมันไม่ได้กระทบกับการทำงานหลักของระบบก็อย่าได้ซีเรียสไปครับ ใครที่กำลังมองหา Notebook ที่สุดคุ้มที่สุดในตลาดตอนนี้และต้องการที่จะเล่นเกมได้เยอะ ๆ ผมแนะนำว่าไปหาซื้อ msi GE620DX ได้เลยครับ

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก