Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master Notepal Infinite EVO : แท่นรองพัดลมคู่ อะลูมาเป็นแท่น !!

IMG_2752

มาดูใต้แท่นกันบ้าง ก็ไม่มีอะไรมากมายครับ นอกจากแถบยางกันลื่นขนาดใหญ่ทั้ง 4 มุม และช่องว่างตรงกลาง วัสดุที่ใช้คือพลาสติกสีดำผิวเรียบ ทำความสะอาดได้ง่ายกว่าแผ่นอะลูมิเนียมข้างบนแน่ๆIMG_2754

Advertisement

ดูป้ายโลโก้กันชัดๆไปเลยครับผม บอกกันไปเลยว่า EVO ตัวนี้บ้านเกิดอยู่ในจีนนะ

IMG_2756

ยังมีส่วนที่น่าสนใจอีกจุดครับ นั่นคือช่องดูดลมภายนอกเข้า ซึ่งมีอยู่ทั้งด้านซ้ายและขวาเลย ขนาดของช่องก็ไม่ใหญ่ ไม่เล็ก ดูแล้วน่าจะพอเหมาะกับพัดลมขนาด 80 mm ที่ให้มาเลยล่ะ

IMG_2757

มาดูรูปถ่ายรอบข้างตัวแท่นกันบ้าง เริ่มต้นด้วยด้านหน้าเลยครับ

IMG_2758

ต่อมาก็ทางด้านขวา เมื่อพลิกมาด้านข้างก็จะพบว่าตัวแท่นนั้นเอียงขึ้นราวๆ 30 องศา และจุดเด่นของด้านนี้ก็คือมีพอร์ต USB 2.0 มาให้ถึง 3 พอร์ตเลยทีเดียวIMG_2759

 

ย้ำชัดๆ ว่า 3 พอร์ตจ้าาาา

IMG_2760

ส่วนด้านหลังก็มีช่องดูดลมจากภายนอกอยู่ทั้ง 2 ด้านครับIMG_2761

 

ด้านซ้ายนี่มีจุดน่าสนใจหลายจุดเหมือนกัน เราซูมไปดูกันใกล้ๆ ดีกว่าครับ

IMG_2763

(แหม ซูมเอียงนะนี่) คราวนี้ก็เห็นชัดเจนแล้วนะครับ ไล่จากซ้ายก็จะพบกับช่องเสียบสาย mini USB ที่ให้มานั่นเอง โดยอีกด้านก็ไปเสียบกับพอร์ต USB ของตัวเครื่อง เพื่อทำให้พัดลมและ USB อีก 3 พอร์ตของ EVO ทำงานได้ ถัดมาก็เป็นปุ่มปิด/เปิดการทำงานของพัดลม แล้วตามด้วยไฟแสดงสถานะการทำงานของพัดลมว่าเปิดหรือปิดอยู่ จากนั้นก็เป็นตัวปรับรอบความเร็วของพัดลม ปิดท้ายด้วยช่องเสียบสาย adapter ครับ น่าเสียดายที่ต้องหาซื้อมาใช้เอง เพราะไม่มีแถมมาในกล่องครับ เราเลยไม่ได้ทดสอบในจุดนี้ ซึ่งถ้าเสียบ adapter ก็จะทำให้สามารถใช้งานทั้งพัดลมและ USB hub ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะเท่าที่ทดสอบ พบว่าไม่สามารถใช้ USB ทั้ง 3 พอร์ตพร้อมกันได้ครับ เนื่องด้วยปัญหาไฟไม่พอนั่นเอง

IMG_2764

ปิดท้ายด้วยความหนาของแผ่นอะลูมิเนียม ซึ่งดูแล้วไม่น่าเท่าไรเลย เมื่อกดก็ยวบลงไปนิดนึง แต่เวลาใช้งานจริงไม่มีปัญหาแน่นอนครับ เพราะจะมีการกระจายน้ำหนักออกไปทั้ง 4 มุมNew_Temperature

มาดูผลการทดสอบกันบ้าง ว่าเจ้า EVO จะทำได้ดีขนาดไหนในการทดสอบการใช้งานจริง

Before

before

After

after

graph

ความสามารถในการระบายความร้อนนับว่าทำได้ค่อนข้างดีครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทิศทางและวิธีในการระบายอากาศของตัวเครื่องเองด้วยนะครับ

New_Conclusion

มาถึงส่วนสุดท้ายของการรีวิว นั่นคือการสรุปรีวิว ถ้าให้ผมเปรียบเทียบกับ cooling pad ตัวอื่นๆเท่าที่เคยใช่หรือรีวิวมา ก็นับว่า Cooler Master Notepal Infinite EVO ตัวนี้เป็นตัวที่สามารถใช้งานได้ดีรุ่นหนึ่ง เนื่องด้วยความรอบด้านในสิ่งที่จำเป็นของมัน นั่นคือการเป็น USB hub และปรับรอบความเร็วของพัดลมได้ อีกทั้งการเลือกใช้อะลูมิเนียมเป็นผิวสัมผัสกับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊ค มำให้เกิดการระบายความร้อนที่ค่อนข้างดี เสียงที่ได้ก็ไม่ดังมากนัก นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคาค่าตัวราว 1,500 บาท อยู่เหมือนกันครับ แต่ใครที่สนใจ อาจต้องรออีกนิดนึงนะ เพราะมันยังไม่มีวางขายทั่วไปครับผม

ข้อดี

  • พัดลมสามารถปรับความเร็วรอบได้
  • มี USB hub ให้ถึง 3 พอร์ต

ข้อสังเกต

  • ไม่มี adapter แถมมาให้ทั้งๆที่มีพอร์ตให้เสียบ ทำให้เกิดปัญหากับโน๊ตบุ๊คที่พอร์ต USB จ่ายไฟได้ไม่เต็มที่

ขอขอบคุณ Cooler Master สำหรับของในการทดสอบด้วยครับ -/\-

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

ปี 2023 นี้มีโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทสเปคดีจ่ายเบาๆ มาให้เลือกเพียบ!  Advertisement โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาท ในช่วงต้นปี 2023 นี้ถือว่าเป็นช่วงราคาไม่แพงมากและยังได้เครื่องสเปคแรงพอใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ นักเรียนนักศึกษาหรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศที่มีโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าอยู่แล้วมันเริ่มทำงานไม่ทันใจ กระตุกบ้างค้างบ้างจนคิดจะเปลี่ยนอยู่ก็เหมาะมากเพราะทาง AMD, Intel ได้เปิดตัวซีพียู Mobile รุ่นใหม่แล้วทางผู้ผลิตหลายๆ เจ้าก็เอามาอัพเกรดให้โน๊ตบุ๊ครุ่นที่ทำตลาดมาก่อนหน้าให้ใหม่ทันสมัยยิ่งขึ้น ดังนั้นช่วงต้นปี 2023 นี้จึงเหมาะจะจ่ายเงินเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาใช้งานมาก...

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คทำงาน 20,000 บางเบา ซีพียูแรง เสียงสะใจ จอใหญ่ พรีเซนท์งาน เทรดหุ้น ดูหนัง หิ้วไปไซต์งานก็สะดวก 10 โน๊ตบุ๊คทำงาน 2022 ในงบ 20,000 บาท ที่เตรียมมาให้ผู้ใช้ได้เลือกกันอย่างจุใจ เน้นที่พลังการทำงาน จอใหญ่ แต่พกพาได้ ในราคาที่สบายกระเป๋า ครั้งนี้มีน่าสนใจหลายรุ่นกันเลยทีเดียว และส่วนใหญ่ก็ยังให้ฟังก์ชั่นในการทำงานมาแบบครบครัน...

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คพกพา ราคา 30,000 บาท 2022 บางเบา เอาใจนักศึกษา นักธุรกิจ เล่นเน็ต ดูหนัง ไลฟ์สไตล์ใช้ได้ทุกวัน 10 โน๊ตบุ๊คพกพาในงบ 30,000 บาท จัดมาให้สำหรับนักเดินทาง มีไลฟ์สไตล์ และสายทำงานโดยเฉพาะ ในปี 2022 รับกับช่วง Commart 2022...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก