Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 แท่นวางโน๊ตบุ๊คพรีเมียม เพิ่มพอร์ต ลดร้อน ใหญ่หนักยังไหว

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว

PROMATE PrimeBase-C

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media Card Reader และ RJ-45 สำหรับเชื่อมต่อเครือข่าย รวมไปถึงพอร์ต USB-C PD Charging 100W เพื่อการใช้งานในบ้าน และรองรับงานสำนักงาน พกพาไปใช้งานข้างนอกได้สะดวก รองรับโน๊ตบุ๊คได้หลายขนาด ตัวช่วยที่ดีสำหรับการทำงาน และในชีวิตประจำวัน ลดข้อจำกัดของพื้นที่วาง และการเพิ่มมุมมองได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังช่วยลดความร้อนให้กับโน๊ตบุ๊คได้ในตัว ครบครันทุกการใช้งานในราคา 3,790 บาท


จุดเด่น

  • ปรับมุมองศาให้เหมาะกับการใช้งาน
  • บานพับแข็งแรง รองรับโน๊ตบุ๊คน้ำหนักมากได้
  • มีพอร์ตเชื่อมต่ออุปกรณ์จำนวนมาก
  • รองรับการชาร์จ PD
  • มีจุดยึดตัวโน๊ตบุ๊คและพื้นโต๊ะได้แน่นหนา
  • โครงสร้างเหมาะกับการพกพา

ข้อสังเกต

  • เหมาะกับโน๊ตบุ๊คที่มี USB-C
  • หากโน๊ตบุ๊คที่จอใหญ่มาก ท้ายจะไปชิดกับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1


Description
Port USB-C,
Ethernet RJ-45, HDMI,
USB 3.0 Type-A,
SD/ Micro-SD Card Reader
USB-C support 20V/5A (100W PD)
HDMI 4K @30Hz
USB port USB 3.0 5Gbps 3.0: 5V/0.9A
Adjustable 5-16cm
Ethernet LAN 1000Mbps
USB-C Input 20V/5A
OS Support: Windows 7/8/10, Mac, OS 10.2 and above
Price3,790

ข้อมูลเพิ่มเติม: PROMATE

Advertisement

Unbox

PROMATE PrimeBase-C

PROMATE PrimeBase-C ทำแพ๊คเกจออกมาได้สวยงามทีเดียว ด้วยโทนกล่องสีขาว กับกราฟิกของผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน และข้อมูลของฟีเจอร์ที่ใส่มาอย่างครบครัน โดยระบุมาชัดเจนว่าเป็น Multiport USB-C Hub และ Kick-Stand ในแบบ 9 in 1

PROMATE PrimeBase-C

ด้านหลังกล่องเป็นกราฟิกตัวอย่างการใช้งาน และรายละเอียดของพอร์ต ฟังก์ชั่นที่มีให้ครบ อ่านทำความเข้าใจได้ง่าย เรื่องตัวกล่องผมว่าใครที่ได้สัมผัสก็น่าจะรู้สึกถึงความใส่ใจของ PROMATE ได้ดี เพราะมีความแข็งแรง รวมถึงแพ๊คกล่องมาหนาแน่นมากทีเดียว เรียกว่าขนส่งมาอุ่นใจได้เลย

ด้านหน้ากับโลโก้ฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นรองรับ HDMI 4K, 100W PD Charging และ 1000Mbps LAN

PROMATE PrimeBase-C

เมื่อเปิดกล่องมา จะเห็นเอกสารแนะนำเหมือนเป็นคู่มือเล็กๆ มาให้ บอกรายละเอียดคล้ายกับด้านหน้ากล่อง แต่สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของ PROMATE ได้

PROMATE PrimeBase-C

อุปกรณ์หลักที่เราจะนำมาใช้ ถูกวางอยู่ในกล่อง ที่ด้านในมีชั้นพลาสติกกันกระแทกอีกชั้น เรียกว่าต้องออกแรงในการดึง PROMATE PrimeBase-C ออกมาเลยทีเดียว

PROMATE PrimeBase-C

ภายในกล่องไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากตัวอุปกรณ์ครับ ใช้พื้นที่วางมาเต็มกล่อง


Design

PROMATE PrimeBase-C

สัมผัสแรกที่ได้จับ คือเข้าใจเลยว่าทำไมแพ๊คเกจค่อนข้างมีน้ำหนักพอสมควร นั่นก็เพราะลำพัง Stand ชุดนี้ ประมาณ 520 กรัมโดยประมาณ ซึ่งตรงนี้ย้ำก่อนครับว่า ถ้าเทียบกับสแตนในกลุ่มวัสดุ และดีไซน์แบบเดียวกันนี้ ยังถือว่า PrimeBase-C ทำน้ำหนักมาได้ดี อยู่ในเกณฑ์ที่พกพาได้ไม่ยาก หลังจากที่พับเก็บแล้ว

วัสดุเป็นอะลูมิเนียม ความหนาของแท่นวางอยู่ที่ราว 2.5mm ส่วนที่เป็นขาตั้ง เพิ่มความหนาเป็นประมาณ 3mm เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการรับน้ำหนัก และป้องกันการดัดงอได้อีกด้วย

PROMATE PrimeBase-C

โลโก้ PROMATE โดดเด่นอยู่ตรงแกนบานพับ ตรงนี้เป็นจุดสำคัญ เพราะรวมการใช้งานทั้งหมดเอาไว้ในจุดนี้

PROMATE PrimeBase-C

ด้านบนของ Stand หรือแท่นวาง ยังใส่คุณสมบัติมาให้อีกด้วย ซึ่งเป็นจุดที่ใช้ในการรับน้ำหนัก และกันโน๊ตบุ๊คไม่ให้สไลด์หรือลื่นลงไป เมื่อปรับความลาดเอียด ซึ่งความสูงประมาณ 2.4cm ซึ่งถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คหนาๆ ก็สามารถวางได้แบบไม่เลื่อนหลุดได้ง่ายๆ

PROMATE PrimeBase-C

นอกจากนี้ยังมีเป็นฟีตยางเล็กๆ กระจายอยู่ทั่วทั้งแท่นวาง จำนวน 6 จุดด้วยกัน เพื่อเพิ่มแรงเสียดทานกับด้านใต้ของโน๊ตบุ๊ค ไม่ให้เคลื่อนไหวไปมา เมื่อวางบนแท่น ซึ่งจะรับได้ตั้งแต่โน๊ตบุ๊คระดับ 13.3″ ไปจนถึง 16″ ได้ไม่ยาก

ขาตั้งมีความแข็งแรง สามารถยืดและกางออกได้อย่างแน่นหนา เพื่อให้รองรับน้ำหนักของโน๊ตบุ๊คในมุมต่างๆ ได้ดี และยังมีแถบยางกันลื่นเอาไว้ให้ อย่างที่หลายคนอาจเคยเจอ เมื่อวางแท่นแบบนี้ ที่ไม่มียางกันลื่น มักจะพิมพ์งานไม่สะดวกเพราะต้องประคองตัวแท่นเอาไว้ แต่ PROMATE รุ่นนี้ จัดมาให้เกาะติดกับโต๊ะได้แน่นทีเดียว โดยทำงานร่วมกับปุ่มยาง 3 ปุ่มที่อยู่ด้านใต้แท่น โน๊ตบุ๊คของคุณจะไม่เคลื่อนไปมาอย่างแน่นอน

PROMATE PrimeBase-C

และเมื่อหงายตัวแท่นวางโน๊ตบุ๊ค PROMATE PrimeBase-C ขึ้นมา ก็มีอุปกรณ์อีกชิ้นมาให้ นั่นคือ สาย USB-C ที่จะต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊คและแท่นวาง เพื่อให้พอร์ตต่างๆ สามารถใช้งานได้นั่นเอง ออกแบบสายมาได้ทันสมัย และดูแข็งแรง พร้อมกับที่เก็บที่ดูเท่ไม่เบา ซ่อนเอาไว้ ไม่ใช้ก็เก็บ สายรวมพอร์ตต่อ ยาวประมาณ 28cm

PROMATE PrimeBase-C

มาถึงจุดหลักกันบ้าง นั่นคือ ชิ้นที่เป็นพอร์ตต่อพ่วงอุปกรณ์หรือที่เรียกว่า Hub นั่นเอง โดยมาเป็นแบบที่ถอดได้ สำหรับการจัดเก็บที่ง่ายขึ้น หรือใช้เฉพาะเป็น USB Hub ก็ได้เช่นกัน แต่เมื่อแยกมาก็จะใช้ได้ทุกพอร์ตเช่นเดียวกัน เพราะเชื่อมสัญญาณผ่านทางพอร์ต USB-C เช่นเดิม

PROMATE PrimeBase-C

เมื่อกางออกมา แล้ววางโน๊ตบุ๊คลงบนแท่นวาง หน้าตาก็จะออกมาประมาณนี้ และเรามีบททดสอบที่โหดพอสมควร ในการทดลองใช้งาน PROMATE PrimeBase-C รุ่นนี้


Function

PROMATE PrimeBase-C

ในส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งาน เรามุ่งเป้าไปที่ฟังก์ชั่นหนึ่งที่เป็นตัวหลัก นั่นก็คือ ขาตั้ง การปรับมุม และการจัดวางโน๊ตบุ๊คลงบนแท่นว่า Stand เรามาดูกันว่า ขาตั้งที่เป็นแท่นวางแบบนี้ ปรับมุมอย่างไรได้บ้าง?

ตามที่ได้เห็นกันในภาพเหล่านี้ จะเห็นได้ว่าขาตั้ง สามารถปรับหมุนได้เกือบจะอิสระ เพราะไม่ว่าจะเป็นมุมลาดเอียงที่สุด ขาตั้งวางชันทำมุม 90 องศากับพื้น หรือจะวาง 45 องศา และแนวเกือบราบ ก็ยังคงสภาพได้อยู่ ไม่เลื่อนเอียงจนแบนราบลงไป ตรงนี้ยกให้กับคุณภาพของบานพับ ที่ทำออกมาได้แข็งแรง ซึ่งจากที่เราทดสอบ ถ้าไม่ออกแรงในระดับหนึ่ง ก็จะหมุนบานพับนี้ได้ยาก ตรงนี้ผมถือว่าเป็นข้อดีในการรับน้ำหนักของโน๊ตบุ๊คได้มากขึ้น ไม่อ่อนยวบเหมือนกับที่เราเคยเห็นกันในรุ่นที่เป็นแบบบางๆ

ระยะที่ชันสุดของขาตั้งนี้ ทำให้โน๊ตบุ๊คทำมุมเอียงที่ประมาณ 45 องศา และด้านท้ายสุดจะสูงถึง 9cm ทำให้การปรับมุมลาดเอียงทำได้ค่อนข้างหลากหลาย ตามความต้องการของผู้ใช้งาน

PROMATE PrimeBase-C

จุดเด่นของแท่นวางจาก PROMATE รุ่นนี้อีกอย่างนั่นก็คือ วัสดุที่มีความแข็งแรง และทำออกมาหนาพอสมควร ทนต่อแรงบิดและรับน้ำหนักได้มาก ทำให้ไม่ต้องกังวลเมื่อจะต้องพกพา หรือวางโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนัก ระดับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไซส์ 15.6″ ตัวท็อปๆ ได้สบาย

PROMATE PrimeBase-C

แต่ไฮไลต์อยู่ที่ USB-C Hub ตรงนี้ เพราะเป็นแบบ Hot-Swap ถอดออกได้ แยกส่วนจากบอดี้ได้ทันที เหมาะกับคนที่ต้องการใช้แค่ Hub ในกรณีที่มีความเร่งด่วน ก็นำไปใช้ได้เลย ไม่ต้องยกไปทั้งแท่นวาง

PROMATE PrimeBase-C

การถอดออกมาจาก Stand ก็ทำได้ง่ายๆ เลย แค่ดึงออกมาตรงๆ จะมีสลักที่เป็นตัวยึดอยู่ด้านใน แต่ใช้แรงในระดับหนึ่งในการดึงออกมา เพราะค่อนข้างแน่นมาก

PROMATE PrimeBase-C

เมื่อดึงออกมาแล้วจะเป็นชิ้นที่แยกลักษณะแบบนี้ ความยาวประมาณ xxcm พอเหมาะกับการพกพาไปใช้นอกบ้านได้ แต่การใช้งาน ก็ยังคงต้องใช้ USB-C to USB-C มาต่อกับโน๊ตบุ๊คหรือ PC ในช่อง Input เสียก่อน

PROMATE PrimeBase-C

องค์ประกอบส่วนใหญ่ดูค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของความแข็งแรง และการออกแบบ เพื่อให้ปรับใช้งานได้อย่างอิสระ แต่ถ้าในส่วนของ USB-C Hub ปรับหมนองศาได้บ้างก็จะดีไม่น้อยเลย เพราะจะทำให้การใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงบางชิ้นทำได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น


Experience

PROMATE PrimeBase-C

หลังจากที่ได้เห็นในส่วนของรายละเอียดชิ้นส่วน และองค์ประกอบต่างๆ ของ PROMATE PrimeBase-C ที่เป็น USB-C Hub ในแบบ 9-in-1 กันไปแล้ว มาดูในส่วนของการใช้งานจริงกันบ้าง ว่ามีความสะดวกมากน้อยเพียงใด

PROMATE PrimeBase-C

เริ่มกันที่การจัดวางและการรับน้ำหนัก ด้วยการใช้โน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 16″ ที่เป็นมิติเกือบใหญ่สุดบนโน๊ตบุ๊คระดับ Consumer น้ำหนักประมาณ 2Kg วางลงไป โดยขาตั้งของ PROMATE รุ่นนี้ รับน้ำหนักได้ไม่ยาก มั่นคงและแน่น ไม่มีการหลุดเลื่อน ถือว่า 2 ส่วนหลักของแท่นวาง อย่าง บานพับขาตั้งที่แน่นและแถบยางสามารถเกาะกับพื้นโต๊ะได้ดี แม้ว่าเราจะลองปรับเลื่อนให้องศาของขา กางออกให้มากกว่าเดิม ก็ยังคงสภาพในการรับน้ำหนัก และรองรับการวางมือได้ตามปกติ ไม่ยุบหรือบานออก นับว่าเป็นแท่นวางที่ออกแบบเรื่องของโครงสร้างได้แข็งแรงทีเดียว

PROMATE PrimeBase-C

โดยส่วนตัวยังมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ 15.6″ ที่มีน้ำหนักประมาณ 2.5Kg เท่าที่ลอง ก็ยังวางได้ตามปกติ ไม่ได้มีอาการยุบหรือยบานพับกางออกแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าทางผู้ผลิตไม่ได้แจ้งเรื่องของน้ำหนักเคลมเอาไว้ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะรองรับได้เกิน 3Kg ถ้าดูจากความแข็งแรง ตรงนี้ถือว่าข้อดีนอกเหนือจากฟีเจอร์ที่ใส่มาให้ในแท่นวางนี้

PROMATE PrimeBase-C

อีกเรื่องหนึ่งก็น่าสนใจและเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ต้องสังเกต คือขนาดแท่นวางกับความเหมาะสมในการใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค PROMATE รุ่นนี้ มาในไซส์กว้าง 26cm ยาวประมาณ 24cm จัดอยู่ใน Notebook Stand ขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่หรือเล็ก จึงเข้ากันได้กับโน๊ตบุ๊คในท้องตลาดทั่วไป ตั้งแต่ 13.3″, 14″ และ 15.6″

PROMATE PrimeBase-C

โดยจากการใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คจอ 16″ แม้จะดูใหญ่ไปบ้าง แต่ก็วางได้ลง และใช้งานได้จริง โดยที่ด้านข้างของโน๊ตบุ๊คยื่นออกมาทั้งซ้าย-ขวาประมาณ 3-4cm และด้านท้ายยื่นออกไปเล็กน้อย ในกรณีที่วางให้ตรงตำแหน่งและให้ขอบด้านหน้าของโน๊ตบุ๊ค วางตรงจุดกันตัวเครื่องไหลได้พอดี

ตรงนี้จะมีจุดสังเกตคือ หากโน๊ตบุ๊คที่นำมาใช้มีส่วนเว้าเข้าไปตรงขอบด้านหน้า บางครั้งอาจจะไม่ค่อยพอดีกับตัวกันโน๊ตบุ๊คไหล ที่เป็นขอบตั้งขึ้นมานัก บางครั้งจะลอยขึ้นเล็กน้อย แต่ก็จะเป็นเฉพาะโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่ แต่ข้อดีของแท่นวางรุ่นนี้คือ ใส่ชุดยางกันลื่นมาเยอะมาก ดังนั้นจึงเป็นตัวกันสไลด์ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลนัก แต่ถ้าจะแนะนำ การใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6″ หรือเล็กกว่าดูจะเป็นมิติที่กำลังพอเหมาะ

PROMATE PrimeBase-C

มาอีกหนึ่งเรื่องนั่นคือ การทำหน้าที่เป็น USB-C Hub ในการต่อพ่วงอุปกรณ์ต่างๆ โดยพื้นฐานของพอร์ตที่มีให้ทาง PROMATE จัดเอาที่สำคัญมาให้เกือบครบ สำหรับการใช้งานพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น USB-C, USB-A, Card Reader, HDMI และ RJ-45 ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี และจากที่เราทดลองใช้งานพร้อมกันเกือบครบทุกพอร์ต ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ ทั้งในเรื่องการโอนถ่ายข้อมูล หรือการแสดงผลไปยังจอภายนอก ด้วยพอร์ต HDMI ก็ตาม

PROMATE PrimeBase-C

และที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ มีพอร์ต USB-C ที่เป็น PD Charging 100W ในแบบ 20V @5A มาให้ด้วย สามารถนำมาใช้กับอุปกรณ์ที่เป็นแท็ปเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คบางรุ่นได้อีกด้วย

ส่วนการใช้งานตามที่ได้นำเสนอไป กับการใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่ จากภาพที่เห็นนี้ เราได้ลองใช้โน๊ตบุ๊คทั้ง 2 ขนาดหน้าจอมาเปรียบเทียบกัน ทางด้านซ้ายเป็นโน๊ตบุ๊คจอ 14″ และทางด้านขวาเป็นโน๊ตบุ๊คจอ 16″ แท่นวาง PROMATE PrimeBase-C สามารถรับหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพ เพียงแต่ว่าหากคุณใช้โน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่ ด้านท้ายจะไปใกล้กับบรรดาอุปกรณ์ต่อพ่วงด้านหลังอยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ เพียงแต่ว่าจะไม่สามารถกางหน้าจอออกมาได้เยอะมากนัก ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ ให้ใช้วิธีกางองศาของขาตั้งออกแทน คุณจะได้มุมการมองกลับมาเหมือนเดิม

ส่วนโน๊ตบุ๊คที่เป็นจอขนาด 14″ ดูจะใช้งานได้ดีและลงตัวทีเดียว แม้ด้านท้ายจะใกล้กับชุดพอร์ตต่อพ่วงที่เป็น Hub ก็ตาม แต่ก็ยังกางจอภาพออกได้สะดวก ง่ายต่อการใช้งาน

PROMATE PrimeBase-C

ในการเชื่อมต่อทุกครั้งที่จะทำงานร่วมกับ Hub ต้องต่อเข้ากับ USB-C หรือถ้ามี Thunderbolt ก็ใช้งานได้ เพียงแต่อาจจะต้องดูตามเงื่อนไขที่ระบุมาด้วยเช่นกัน การใช้งานจัดว่าสะดวกทีเดียวครับ เพราะมีสายต่อที่เป็นหัว USB-C มาให้แล้ว และความยาวของสายก็เกือบๆ 30cm เลยทีเดียว เท่าที่ได้ลองกับโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่มีพอร์ต USB-C อยู่ตรงกลางเครื่อง ก็ยังดึงสายไปได้ถึง หากเป็นโน๊ตบุ๊คจอ 14″-15.6″ ยังต่อพ่วงได้ไม่ติดขัด แต่ถ้าในกรณีที่โน๊ตบุ๊คของคุณมี USB-C พอร์เดียว อาจจะต้องเลือกการใช้งาน หรือขยับมาใช้กับ USB-A แทน เพราะเพิ่มให้ใน Hub แล้ว 2 พอร์ต

PROMATE PrimeBase-C

สุดท้ายก็เป็นเรื่องของความสะดวกและการจัดวาง สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ PROMATE PrimeBase-C ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ในเรื่องพื้นที่จัดวาง เพราะขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่มีจุดรองรับ และแถบยางที่ยึดกับโต๊ะ รวมถึงโน๊ตบุ๊คได้อย่างแน่นหนา โดยมีปุ่มยางทั้งด้านบน เพื่อยึดโน๊ตบุ๊คไม่ให้เคลื่อนไหวไปตามแรงที่เราใช้ และด้านใต้ตรงขาตั้ง และด้านหน้าสุดก็ยังมีอีก 2 จุดใหญ่ ซึ่งเกาะแน่นกับพื้นโต๊ะ จากที่ลองบนโต๊ะที่ปูท็อปไม้หรือเมลามิน รวมถึงกระจก ซึ่งเป็นแบบที่ใช้ในบ้านหรือสำนักงานทั่วไป ก็ยังมีความแน่นหนา ไม่เลื่อนหรือขยับได้ง่าย จัดว่าเป็นจุดแข็งของ Stand รุ่นนี้

PROMATE PrimeBase-C

การระบายความร้อนก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้จะเป็นขาตั้งโน๊ตบุ๊ค ไม่ได้มีพัดลมมาด้วยเหมือน Cooling Pad แต่การยกโน๊ตบุ๊คให้สูงขึ้น ก็ช่วยให้มีลมเย็นผ่านเข้าด้านใต้ และให้พัดลมสามารถดูดลมเย็นผ่านเข้าไปในระบบได้ดี ซึ่งจากที่เราทดสอบอุณหภูมิเย็นขึ้นกว่าเดิมอย่างน้อย 5 องศาเซลเซียส ขึ้นอยู่กับสภาวะอากาศในเวลานั้นด้วย

แต่จะมีในส่วนของบรรดาสายต่อที่ออกจากพอร์ตต่อพ่วงไปยังอุปกรณ์ต่างๆ อาจจะต้องจัดสรรและรวบเก็บให้เรียบร้อย เพื่อที่เวลาจะต่ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเข้าไป เช่น USB Flash Drive หรือ microSD หรือ SD Card ใส่เข้าไปได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ตรงนี้สำคัญมากครับ


Conclusion

PROMATE PrimeBase-C

มาถึงตรงนี้แล้ว ผมเชื่อว่าคงได้รู้จักกับแท่นวางโน๊ตบุ๊ค PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่รวมเอาฟีเจอร์ของ USBC-C Hub เข้าไป จนกลายเป็นอุปกรณ์ที่รวมเอาการใช้งานต่างๆ ไว้อย่างครบครัน ให้กับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คเป็นประจำ ยิ่งคนที่ต้องมีอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้งานกับโน๊ตบุ๊คในชีวิตประจำวันด้วยแล้ว จัดว่าช่วยคุณได้มากทีเดียว และสิ่งที่คุณจะได้รับจากแท่นวางนี้ก็คือ สามารถปรับให้เข้ากับสรีระ และการนั่งของคุณได้ เพราะปรับองศาและมุมมองได้แบบอิสระ กับบานพับที่แข็งแรง จะตั้งขาตั้งให้ชันขึ้น และกางโน๊ตบุ๊คให้สุดๆ หรือให้แบนราบลง แล้วตั้งหน้าจอให้สูงขึ้น หรือปรับสลับกัน เพื่อลดความเมื่อยล้าในการใช้งานนานๆ และการเป็น Cooling Pad ระบายความร้อน เป็นเรื่องที่ได้จากการที่ยกตัวโน๊ตบุ๊คให้สูงขึ้น ระบายอากาศได้ดี ลดความร้อน คุณก็สามารถใช้งานได้อย่างอุ่นใจนั่นเอง ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่มีให้บนแท่นวางโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ ที่เหลือเป็นการปรับใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน ราจำหน่ายอยู่ที่ 3,790 บาท สามารถคลิ๊กไปช้อปได้ ที่นี่ และร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ หากคุณได้ใช้แล้วมีความคิดเห็นอย่างไร บอกเล่าให้กับเพื่อนๆ ได้ฟังกันผ่านทางคอมเมนต์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ PROMATE

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก