Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เราสามารถอัพเกรดอะไรในโน๊ตบุ๊คเราได้บ้าง ?

Advertisement

คำถามที่ 3 : เราสามารถอัพเกรดกราฟิกการ์ดในโน๊ตบุ๊คได้หรือไม่?

clip_image005

คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตจริง ๆ ครับหลังจากที่ผมได้ทำงานกับเว็บไซต์แห่งนี้ ผมถึงบอกว่าก่อนจะซื้อ Notebook นั้นควรจะดูความต้องการของท่าน และ งบประมาณก่อนที่จะซื้อมาใช้งานครับเพราะที่ผมเห็นมา มีแต่คนซื้อสเปคที่ไม่มีการ์ดจอมาทั้งนั้นเลยครับเพราะผมว่าแล้วทำไมถึงอยากใส่การ์ดจอล่ะ เค้าตอบผมว่าจะเอาไปเล่นเกมส์ แล้วตอนที่จะซื้อเครื่องไม่ได้ถามตัวเองหรอว่าจะเล่นเกมส์แล้ว เค้าก็ตอบผมว่า เอามาใช้งานทั่วไป ก็เอาไปคิดกันดูเองนะครับ

ส่วนเครื่องที่มีการ์ดจออยู่แล้วนะครับอยากอัพเกรดจริงๆ ก็ทำได้เหมือนกันกับ CPU ครับแต่อย่างที่บอกไปท่านรู้ดีแล้วใช่ไหมว่ามันสามารถถอดเปลี่ยนได้เลย เพราะตอนนี้ บริษัท Notebook ลดต้นทุนการผลิตโดยนำ Chip CPU วางไว้บนบอร์ดโดยที่ไม่ได้แยกเป็นการ์ดจอแบบ MXM มาให้แล้วอย่างนี้จะไม่สามารถอัพเกรดอย่างแน่นอน ฟันธงครับ ส่วนคนที่รู้ว่าเครื่องตัวเองนั้นเป็นการ์ดจอแบบ MXM แน่นอน ผมก็อยากจะบอกอีกว่าคุณรู้เรื่องของขนาดและรุ่น Slot ของการ์ดจอไหม ถ้ายังไม่เข้าใจผมจะให้ดูรูปตัวอย่างครับว่าการ์ดจอแต่ล่ะรู่นนั้นไม่เหมือนกันเสมอไป

image006

image008

คำถามที่ 4 : เราสามารถอัพเกรดอุปกรณ์เชื่่อมต่อต่างๆ เช่น Modem,Lan ในโน๊ตบุ๊คได้หรือไม่?

image010

คำถามนี้ขอตอบแบบสั้น ๆ จริงนะครับ ว่าไม่ได้ทุกประการ แล้วของถามกลับไปว่าจะอัพทำไหม เพราะเนื่องจาก LAN , Modem นั้นติดมากับเมนบอร์ดของ Notebook เลยครับ

คำถามที่ 5 :? เราสามารถอัพเกรดขนาดหน้าจอของโน๊ตบุ๊คได้หรือไม่?

image012

คำถามนี้ก็เป็นอีก 1 คำถามที่ผมจะขอตอบแบบสั้นๆนะครับ ขนาดของหน้าที่เป็น 14? จะอยากอัพไปใช้เป็น 15? ไม่ได้อยู่แล้วครับ คงไม่ต้องบอกหรอกนะครับว่าทำไม ก็เพราะบอดี้มันเป็น 14? มันก็คงจะใส่จอ 15? ไม่ได้อยู่แล้วครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก