Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เราสามารถอัพเกรดอะไรในโน๊ตบุ๊คเราได้บ้าง ?

Advertisement

คำถามที่ 6 :? เราสามารถอัพเกรดฮาร์ดดิสก์ในโน๊ตบุ๊คได้หรือไม่?

clip_image014

คำถามนี้จะเป็นคำถามสุดท้ายแล้วครับ ตอบคำเดียวเลยว่าได้อย่างแน่นอนครับแต่ถ้าเครื่องที่มี Windows แท้ติดมากับเครื่องนั้นถ้าจะต้องจัดการทำแผ่น Recovery ไว้ก่อนที่จะทำการเปลี่ยน HDD ลูกใหม่ เพราะว่า Windows ลิขสิทธิ์ของนั้นอยู่ใน HDD ซึ่งท่านจะมองไม่เห็นครับ ส่วนขนาดความจุนั้นก็สามารถอัพได้ตั้งแต่ 160GB ? 1TB สูงสุดของท้องตลาดครับ

ผมได้ตอบคำถามของท่านให้หายข้องใจหมดแล้วนะครับหากคำพูดของใช้ถ้อยคำไม่สุภาพก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย สุดท้ายอย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกก่อนจะทำอะไรขอให้คิดหน้าคิดหลังให้ดีสักก่อน อย่าคิดว่าเห็นคนอื่นมีแล้วเราอยากมีบ้างเพราะถ้าท่านไม่รู้เรื่องจริง ๆ มันจะทำให้ตัวของท่านเสียความรู้สึกเองครับ จะไปโทษคนขายที่ไม่แนะนำก็ไม่ได้ เพราะว่าเค้าต้องถามท่านอย่างแน่นอนว่า ดูราคาตัวไหนอยู่ หรือ รุ่นไหนอยู่ ถ้าท่านบอกรุ่นเค้าก็คงจะไม่ขัดใจท่านเป็นแน่ครับเค้าก็คงจะช่วยบอก ข้อมูลเพิ่มเติมอย่างแน่นอนครับ

Writer : Vampires 101

Editor : Dong

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก