Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] OCZ ATV Turbo 4GB + ATV 8GB USB Flash Drive Support ReadyBoost

ซึ่งคราวนี้ทีมงานได้รับอุปกรณ์ทดสอบเป็นแฟลชไดร์ฟจาก OCZ มาพร้อมกันถึงสองรุ่น สองสไตล์ ด้วยรูปร่างที่แปลกตา กับคุณสมบัติที่ต่างกันด้วยความจุและความเร็ว

performance test

Advertisement

ocz-usbdrive-test-12

ขนาดเมื่อเทียบกับแฟลชไดร์ฟจากแบรนด์อื่นๆ จะมีขนาดที่ยาวและกว้างกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ocz-usbdrive-test-13

แฟลชไดร์ฟจาก OCZ จะบอกขนาดความจุไว้ที่ส่วนปลายสุดของพอร์ต USB แต่ในขณะที่ Kingston จะไม่ได้บอกไว้

ocz-usbdrive-test-14

เมื่อนำมาใช้งานและเชื่อมต่อกับพอร์ต USB จะกินพื้นที่การทำงานได้อย่างลงตัว ไม่แออัดหรือเบียดเสียดจนเกินไป (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดวางของพอร์ต USB ของโน๊ตบุ๊คยี่ห้อต่างๆ ด้วยนะครับ)

ocz-usbdrive-test-15

เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับ Kingston ก็ลงตัวได้อย่างเหมาะสมทีเดียว แถมมีไฟแสดงสถานะการใช้งานอย่างเห็นได้ชัด

benchmark-1

จากภาพเมื่อเปรียบเทียบแฟลชไดร์ฟจาก OCZ ขนาดความจุ 8GB และ 4GB กับระบบไฟล์ประเภท FAT32 (สังเกตจำนวนพื้นที่ที่ใช้ไปเพียง 4KB เท่านั้น)

benchmark-2

ระบบไฟล์สามารถฟอร์แมตได้จากตัววินโดว์ส (แต่ไม่สามารถเลือกประเภทไฟล์ NTFS ได้)

benchmark-3

แต่ทั้งนี้สามารถใช้โปรแกรมเสริมอย่าง HP USB Disk Storage Format Tool ในการฟอร์แมตไฟล์ประเภท NTFS ได้นั่นเอง

benchmark-4

หลังจากที่ฟอร์แมตไฟล์ประเภท NTFS แล้ว จะได้ไฟล์ตามภาพ แต่พื้นที่ที่ถูกใช้ไปจะมากกว่าไฟล์ประเภท FAT32

benchmark-5

จากภาพเป็นการเปรียบเทียบด้วยโปรแกรม HD Tune Pro ที่แจ้งให้เราได้ทราบถึงระยะเวลาในการเข้าถึงไฟล์ได้เร็วกว่ากับแฟลชไดร์ฟขนาด 8GB เพียง 16.5 ms ในขณะที่ขนาด 4GB กลับใช้เวลาที่มากกว่าถึง 22.7 ms

benchmark-6

จากภาพเป็นการเปรียบเทียบในการอ่านและบันทึกข้อมูล (Read/Write) ของแฟลชไดร์ฟทั้งสองประเภท โดยความจุที่น้อยกว่ากลับทำได้ดีในเรื่องการบันทึกข้อมูล แต่ในขณะที่ความจุมากกว่ากลับทำได้ดีในการอ่านข้อมูล

benchmark-7

แฟลชไดร์ฟทั้งสองขนาด ที่สนับสนุนฟังก์ชั่น ReadyBoost และอื่นๆ อีกมากมาย

benchmark-8

จากภาพเป็นการก็อปปี้ไฟล์ขนาด 3.2 GB ซึ่งแฟลชไดร์ฟขนาด 4GB กลับทำเวลาได้ดีกว่าเพียง 3 นาทีเศษเท่านั้น ในขณะที่ขนาด 8GB กลับใช้เวลาที่มากกว่าถึง 7 นาที

benchmark-9

จากภาพเป็นการเปรียบเทียบแฟลชไดร์ฟระหว่าง Sandisk และ OCZ ขนาดความจุ 4GB เท่ากัน ซึ่งผลที่ได้คือ แฟลชไดร์ฟจาก OCZ ชนะขาดในเรื่องความเร็วเพียง 22.7 ms

benchmark-10

จากภาพเป็นการเปรียบเทียบแฟลชไดร์ฟระหว่าง Kingston และ OCZ ขนาดความจุ 8GB เท่ากัน ซึ่งผลที่ได้คือ แฟลชไดร์ฟจาก OCZ ชนะในเรื่องความเร็วเพียง 16.5 ms

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกขั้นตอนการทำไฟล์ Windows 10 ให้สามารถลงใน Flash Drive โดยผ่านโปรแกรม Rufus ทางทีมงานแนะนำให้เพื่อนๆ ทำการหา Flash Drive

Accessories review

ในแต่ละเทศกาล ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ เช่นเดียวกับในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับนักษัตรของในแต่ละปี ดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปแบบสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันออกมาให้ใช้งาน เพื่อมอบให้กันเป็นสิ่งมงคลในวันพิเศษ

Notebook News

เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงปีจันทรคติ นี้ Kingston ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก, วันนี้ได้เปิดตัว USB drive ปีนักษัตรระกา โดยจะเป็น USB drive ในกลุ่มของ DataTraveler ในปีจันทรคตินี้

Other News

ข้อมูลจากทีมค้นคว้าและวิจัยจากลอนดอนร่วมกับ UK biotech ที่เป็นบริษัทพัฒนาด้านพันธุกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้พัฒนา USB stick ที่ใช้ในการ ทดสอบเชื้อ HIV ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการตรวจสอบที่ใช้เวลาน้อยกว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก