Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Review – HP AMP 120 ปริ้นเตอร์บ้า มาพร้อมลำโพง Bluetooth ในตัว และปริ้นต์ไร้สายได้สบายๆ

อุปกรณ์หนึ่งที่อาจจะดูเงียบๆ ไม่ได้มีการพัฒนาที่ก้าวกระโดดมากนัก แต่ก็ยังคงมีเทคโนโลยีใหม้เท่ามาให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกันอย่างต่อเนื่องก็คือปริ้นเตอร์นี่ละ เมื่อก่อนปริ้นเตอร์ถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่เกือบทุกบ้านต้องมี โดยเฉพาะวัยเรียนที่มักจะมีครูบาอาจารย์คอยสั่งงานให้ปริ้นเรื่อยๆ

แต่ปัจจุบันหลายๆ บ้านที่มีคอมพิวเตอร์กันก็ไม่ได้มีการซื้อปริ้นเตอร์ติดไว้ที่บ้านกันสักเท่าไร เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ดูเกินความจำเป็น และก็สามารถไปปริ้นที่สำนักงาน หรือตามร้านข้างนอกได้นานๆที แต่ลำหรับวัยเรียนหรือตามโฮมออฟฟิศที่ต้องปริ้นประจำยังไงก็ต้องมีปริ้นเตอร์ติดไว้สักเครื่อง อย่างน้อยก็ปริ้นเตอร์ขนาดเล็กๆ ตัวอย่างปริ้นเตอร์ที่ทีมงานมาแนะนำในวันนี้ HP AMP 120 ปริ้นเตอร์ที่มากกว่าแค่ปริ้นเตอร์ทั่วไป

Advertisement

Printer HP AMP 25 1

ออกตัวก่อนว่ารีวิว HP AMP 120 เป็นเครื่องที่ทีมงานซื้อมาทดสอบเอง เนื่องจากอยากได้ปริ้นเตอร์สีไว้ประจำออฟฟิตสักตัว เพราะที่ออฟฟิตมีแต่มัลติฟังค์ชั่นเลเซอร์ขาวดำ ครั้นจะซื้อเลเซอร์สีไปเลยก็สู้ไม่ไหวและไม่ค่อยได้ปริ้นสีบ่อยเท่าไรนัก เลยมองหาปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทราคาถูกๆ สักเครื่อง และไปเห็นโปรโมชั่น Shopee ลดราคา HP AMP 120 พอดี หากมองเผินๆ ก็ปริ้นเตอร์ราคาถูกธรรมดา แต่ทีมงานจำได้ว่ามันไม่ธรรมดามีออปชั่นพิเศษที่ไม่เหมือนชาวบ้านชาวเมืองเลยจัดมา 1 ตัว โดยเป็นราคาโปรโมชั่นที่ลดมากกว่าครึ่งเลย เดี๋ยวจะเฉลยตอนท้ายว่าเท่าไร

HP AMP 120 เป็นปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทสำหรับปริ้นกระดาษมาตรฐาน A4 โดยมาในขนาดที่เล็กกะทักรัดมากๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 2.6 กิโลกรัมเหมาะกับหอพัก คอนโด หรือโฮมออฟฟิตที่มีขนาดไม่กว้างใหญ่มาก โดยจะเป็นตลับหมึกแยกสีกับขาวดำ 2 ตลับโดยสปีดการพิมพ์สีจำอยู่ที่ 18 วินาที และขาวดำที่ 15 วินาที ตามสเปคระบุว่าพิมพ์ได้รวมกันราว 1,000 แผ่น

สเปคอื่นๆ ก็เป็นไปตามปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ททั่วไปแต่ที่เป็นจุดเด่นมากกว่าคือนอกจากรองรับพอร์ต USB แล้ว ยังมาพร้อมการเชื่อมต่อผ่าน WiFi ทำให้รองรับ AirPrint ปริ้นผ่านสมาร์ทโฟน HP ePrint; Apple AirPrint; Wireless Direct Printing; Wifi Direct; HP Smart App ต่างๆได้ ต่อกับพีซีผ่าน wifi ได้ พร้อมจอแสดงผล LCD และที่เด็ดสุดคือมาพร้อมลำโพงบลูทูธในตัวทำให้เชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนได้ พร้อมปุ่มควบคุมมัลติมีเดียด้านหน้า เหมาะกับหอพักคอนโดนที่มีพื้นที่น้อย ซื้อ 1 เหมือน ได้ 2 เลยทีเดียว

Printer HP AMP 1 1

กล่องของ HP AMP 120 ดูสดใสมากพร้อมระบุสเปคต่างๆครบครัน โดยเฉพาะเน้นรูปแบบเสียงให้รู้ว่ามีลำโพงในตัวเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้แน่นอน

Printer HP AMP 2 1

อุปกรณ์ภายในนอกจากตัวปริ้นเตอร์ HP AMP 120 ก็จะมาพร้อมคู่มือ แผนไดร์ฟเวอร์ สายไฟ ตลับหมึก สีเบอร์ HP 65 Tri-color  และดำเบอร์ HP 65 Black

Printer HP AMP 4 1

Printer HP AMP 5 1 Printer HP AMP 15 1

Printer HP AMP 7 1 Printer HP AMP 8 1

HP AMP 120 มาในขนาดกะทัดรัด กว้างราวๆโน๊ตบุ๊คขนาด 17 นิ้ว น้ำหนักเบาสามารถพกพาได้ วัสดุเป็นพลาสติกสีดำ มีทั้งส่วนที่เงาและด้านผสมกัน โดยจะมีเทรยใส่กระดาษด้านบน และถาดกระดาษออกด้านล่างสามารถเก็บซ่อนได้เมื่อไม่ต้องการใช้งาน โดยจะมีปุ่มเปิดเครื่อง และจอ LCD แสดงสถานะอยู่ขอบเครื่องด้านบนเครื่อง แสดงสถานะหมึก และสถานะการเชื่อมต่อต่างๆ อีกทั้งยังเป็นปุ่มสัมผัสสำหรับเปิดปิดไวไฟ หรือการเชื่อมต่อผ่านรูปแบบอื่นๆสามารถดูได้ที่จอสั่งงานนี้เลย

ถัดมาด้านล่างเป็นวัสดุโลหะ แบบรังผึ่งจะเป็นส่วนของลำโพงทั้งหมด ซึ่งปรกติตรงนี้จะเป็นพลาสติกที่ไม่ได้ใช้งานอะไร ทาง HP จึงเปลี่ยนมาเป็นลำโพงซะเลย เป็นลำโพงคู่ขนาดใหญ่ โดยจะมีปุ่มคอนโทรลลำโพงบลูทูธแยกต่างหากด้านล่าง

Printer HP AMP 23 1

อีกหนึ่งจุดเด่นก็คือพอร์ต USB Type-A สำหรับชาร์ตสมาร์ทโฟนแยกต่างหากอีก 1 พอร์ต ชาร์ตได้อย่างเดียวนะครับไม่รองรับการเชื่อมต่อดาต้าใดๆ

Printer HP AMP 3 1

ปุ่มควบคุมลำโพงบลูทูธของ HP AMP 120 ฟังค์ชั่นมาตรฐานสำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนจะมีปุ่ม ยก/วางสาย ,เพิ่ม/ลดเสียง ,เล่น/หยุดเพลง และปุ่มขวาสุดเป็นปุ่มเปิด/ปิด และแพรเชื่อมต่อบลูทูธ

Printer HP AMP 9 1

ด้านหลังมีเพียงพอร์ตต่อสายไฟ และ USB Type-B

Printer HP AMP 11 1

Printer HP AMP 10 1 Printer HP AMP 12 1

แม้รูปลักษณ์ HP AMP 120 จะกะทัดรัด แต่ก็สามารถขยายร่างเทรยใส่กระดาษและถอดกระดาษออกได้เยอะอยู่โดยสามารถใส่กระดาษพร้อมกันได้สูงสุด 60 แผ่น แต่ถ้าเป็นกระดาษโฟโต้จะได้ที่ 20 แผ่น

Printer HP AMP 14 1

ตลับหมึกแยกสีกับขาวดำ ใส่ทางด้านหน้าโดย ตลับสีเบอร์ HP 65 Tri-color (ราคา 530 บาท)  และดำเบอร์ HP 65 Black (ราคา 510 บาท)

Printer HP AMP 21 1

Printer HP AMP 20 1 Printer HP AMP 22 1

การเชื่อมต่อ HP AMP 120 สามารถเชื่อมต่อผ่านไวไฟได้ทำให้สามารถพิมพ์ผ่านแอพของทาง HP ได้โดยตรงผ่านสมาร์ทโฟน หรือจะเชื่อมต่อไวไฟเพื่อพิมพ์ผ่านเครื่องพีวีก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของปริ้นเตอร์ HP รุ่นใหม่ๆเลยก็ว่าได้ พิมพ์ง่าย พิมพ์สะดวกเชื่อมต่อได้หลากหลาย

ส่วนคุณภาพงานพิมพ์นั้น มีความละเอียดตามมาตรฐานปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทแบบตลับหมึกรวมสี ไม่ได้ให้โทนสีสดอะไรมากนัก แต่ก็เพียงพอสำหรับพิมพ์งานเอกสาร ไปจนถึงภาพถ่ายได้ในระดับหนึ่ง ความเร็วอยู่ในระดับกลางๆไม่เร็วมาก ปริ้นสีราวๆ 18 วินาที และขาวดำ 15 วินาทีตามสเปค เหมาะกับการพิมพ์งานที่ไม่เยอะมาก และไม่ซีเรียดเรื่องของคุณภาพสีสำหรับการพิมพ์ภาพถ่าย

Printer HP AMP 18 1

อีกหนึ่งฟังค์ชั่นเด่นของ HP AMP 120 คือลำโพงบลูทูธนี่ละครับ เพราะถือว่าเป็นปริ้นเตอรืตัวแรกที่มาพร้อมลำโพงบลูทูธก็ว่าได้ ซึ่งผมคิดว่ามันมาจากพื้นที่ว่างบนปริ้นเตอร์มันมีพื้นที่ว่างเลยใส่ลำโพงเข้าไปเพื่อให้ปริ้นเตอร์ฟังเพลงได้ฟังค์ชั่นการใช้งานก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากลำโพงบลูทูธทั่วไปครับเชื่อมต่อง่าย สามารถรับสายโทรออกได้ เสียงของลำโพงจัดว่าค่อนข้างดีคมชัด และที่สำคัญคือเสียงดังมากเลยทีเดียว ใช้งานในห้องพัก หรือห้องประชุมขนาดกลางก็ให้เสียงดังทั่วถึง

Printer HP AMP 19 1

บทสรุปรีวิว HP AMP 120 ถ้ามองแค่ความเป็นปริ้นเตอร์อาจจะไม่ใช่ปริ้นเตอร์ที่ดีหรือคุ้มค่ามากนักเพราะราคาปรกติสูงถึง 3,390 บาท คุณภาพงานพิมพ์จัดอยู่ในระดับกลาง ไม่ได้เร็วมาก และที่สำคัญระดับราคานี้สามารถซื้อปริ้นเตอร์มัลติฟังค์ชั่นพร้อมแท็คได้เลย ถ้าต้องการซื้อเพราะมันเป็นปริ้นเตอร์ละก็ให้มองข้ามมันไปได้เลย

แต่ถ้าต้องการปริ้นเตอร์สักตัวสำหรับพิมพ์งานเป็นครั้งคราวไม่ได้เยอะมาก และต้องการความสะดวกง่ายในการพิมพ์ด้วยการเชื่อมต่อที่สะดวกและหลากหลาย พร้อมลำโพงบลูทูธสำหรับการใช้งานฟังเพลงในตัวโดยไม่อยากเปลืองพื้นที่จัดวางหลายชิ้นละก็ HP AMP 120 ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

HP AMP 120 เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการอะไรง่ายๆครบจบในหนึ่งเดียวไม่ว่าจะเป็นวัยเรียนหรือวัยทำงาน ซื้อชิ้นเดียวได้ทั้งปริ้นเตอร์และลำโพงบลูทูธ ใช้พื้นที่จัดวางไม่มาก แม้ไม่ได้พิมพ์งานก็สามารถเปิดฟังเพลงพร้อมชาร์ตสมาร์ทโฟนได้ในตัว

HP AMP 120 ราคาปรกติ 3,390 บาท ซึ่งจัดว่าแพงเอาเรื่อง แต่ราคาที่ทีมงานได้จาก Shopee เพียง 1,390 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่คุ้มค่ามาก ใครสนใจละก็อาจจะต้องอดทนรอโปรโมชั่นกันสักหน่อยครับน่าจะมีมาอีกเรื่อยๆ

จุดเด่น

  • ซื้อ 1 เหมือนได้ 2 ทั้งอิงค์เจ็ทและลำโพงบลูทูธ
  • ลำโพงเสียงดังมาก และจัดว่าเสียงค่อนข้างดี
  • รองรับ AirPrint ผ่าน WiFi รูปแบบต่างๆ
  • จอแสดงผล LCD พร้อมปุ่มสัมผัส
  • ขนาดกะทัดรัด

ข้อสังเกตุ

  • ลำโพงบลูทูธมีสัญญาณหายบางช่วงหากตัวปริ้นเตอร์ทำงานอยู่
  • ไม่มี 3.5 mm ให้จึงเชื่อมต่อลำโพงได้ผ่านบลูทูธเท่านั้น
  • งานปริ้นธรรมดามากตามมาตรฐานอิงค์เจ็ท
  • ทำไมไม่แถมสาย USB มาด้วย
  • ราคาปรกติจัดว่าแพง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

การใช้งานพรินเตอร์ในปัจจุบัน มีฟังก์ชั่นที่รองรับการแชร์ปรินต์ผ่านเครือข่ายไร้สายกันมากขึ้น เพราะเป็นช่องทางที่ทำให้การใช้งานหรือการแบ่งปันกันใช้สำหรับผู้ใช้ภายในบ้านหรือสำนักงานทำได้ง่ายขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก