Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ทำไงดี อัพเดท 2024

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024

ลืมรหัสเฟส

เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook ได้เหมือนเดิม

  • วิธีการที่ทีมงานได้รวบรวมมานำเสนอนั้น เป็นวิธีการที่เราสามารถแก้ไขปัญหาการลืมรหัสผ่านเข้า Facebook ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง สามารถทำตามได้ง่ายๆ ตอบโจทย์คนที่ลืมรหัสผ่านเข้าเฟสได้เป็นอย่างดี
  • สำหรับวิธีการแก้ปัญหานี้นั้น จะเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น เช่น การลืมรหัสผ่านเข้าใช้งาน Facebook ลืมรหัสอีเมล Facebook ฯลฯ สามารถแก้ไขได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน แต่ในกรณีร้ายแรงที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ก็อาจต้อง


วิธีดูรหัสผ่าน Facebook ของตัวเอง

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีแก้ไขเวลาที่เราลืมรหัสผ่าน Facebook เรามาดู วิธีการดูรหัสผ่าน Facebook ของเรากันแ่อน ว่าจะสามารถดูรหัสผ่านอย่างไรได้บ้าง โดยวิธีการที่เรานำมาแนะนำกันนั้น ก็จะเป็นวิธีการที่เราสามารถดูรหัสได้ ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย

Advertisement

ข้อจำกัดสำหรับวิธีในการดูรหัสผ่าน Facebook คือ ต้องเปิดใช้งานจดจำรหัสผ่านของ iPhone และฟีเจอร์จดจำรหัสของ Google, Microsoft Edge เสียก่อน

ดูรหัสผ่าน Facebook บนคอมพิวเตอร์

@notebookspec

ลืมรหัสล็อกอินเว็บไซต์ที่เคยเข้า ดูได้ง่ายๆ ตามนี้เลย ทั้ง Google Chrome และ Microsoft Edge ตัวช่วยสำหรับคนขี้ลืม #voiceeffects #browser #password #ลืมรหัสผ่าน #รู้หรือไม่ #รู้รอบไอที #ไอทีน่ารู้ #เทคนิคดีบอกต่อ #tiktokuni #tiktokhowtoรู้เลย #windowstips

♬ original sound – NotebookSPEC – NotebookSPEC

วิธีนี้จะเป็นวิธีนี้วิธีการที่เราสามารถทำได้ทั้งบน Microsoft Edge และ Google Chrome เลย สามารถทำได้ ดังนี้

  • เริ่มต้นให้เราเปิดเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Microsoft Edge หรือ Google Chrome ขึ้นมา
  • สำหรับ Google Chrome >> สามารถเข้าไปได้ที่: passwords.google.com
  • สำหรับ Microsoft Edge
    • เลือกไปที่เพิ่มเติม (สัญลักษณ์จุดสามจุด) >> จากนั้นเลือกที่ การตั้งค่า หรือ Settings
    • เราจะเข้าสู่หน้าตั้งค่าต่างๆ ของเบราว์เซอร์ >> ให้เราดูที่แถบเมนูด้านซ้ายมือ >> เลือกที่ Profile
    • จากนั้นดูทางด้านขวามือ >> เลือกที่ Passwords
    • ในหน้า Passwords จะปรากฏเว็บไซต์ที่เราเข้าใช้งาน ซึ่งถ้าหากมีเว็บไซต์ที่เราบันทึกรหัสผ่านไว้ ก็จะสามารถกดเลือกดูได้ รวมถึงชื่อบัญชีที่เราใช้งานด้วย
    • การเข้าดูรหัสผ่านของเว็บไซต์ที่เราเคยเข้านั้น จะต้องใส่รหัสผ่านเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราด้วย เพื่อเป็นป้องกันใครมาแอบดูรหัสผ่านของเรา

ดูรหัสผ่าน Facebook บนสมาร์ทโฟน

สำหรับสมาร์ทโฟน Android หรือ iOS ถ้าใครที่ใช้งาน Chrome นั้น ก็จะมีฟีเจอร์การจดจำรหัสผ่านอยู่ ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูรหัสผ่านของ Facebook ที่ระบบได้จดจำไว้ด้วยวิธีการ ดังนี้ (วิธีนี้จะเป็นวิธีสำหรับใครที่ใช้งาน Facebook ผ่านเบราว์เซอร์อย่าง Chrome อยู่แล้ว)

รหัสผ่าน Facebook บนสมาร์ทโฟน, ลืมรหัสเฟส
  • เริ่มต้นให้เราเปิดแอพพลิเคชัน Chrome บนมือถือขึ้นมา
  • จากนั้นให้เราเลือกที่ “เพิ่มเติม” (สัญลักษณ์ จุดสามจุด) >> จากนั้นเลือกที่ ตั้งค่า
  • ในหน้าตั้งค่านี้เอง ให้เราเลือกที่ รหัสผ่าน >> แล้วจากนั้น ให้เราค้นหา Facebook >> จะปรากฏข้อมูลของ เว็บไซต์, ชื่อผู้ใช้งาน และ รหัสผ่าน ที่เราใช้เข้าสู่ระบบ
  • ให้เราแตะเลือกที่สัญลักษณ์รูปตา จากนั้นระบบก็จะแสดงรหัสผ่านของ บัญชี Facebook ที่เราใช้เข้าสู่ระบบขึ้นมา

นอกจากนี้บนระบบปฏิบัติการ iOS เรายังสามารถเข้าไปดูรหัสผ่านที่เราได้บันทึกไว้ผ่านการตั้งค่า โดย

  • เข้าไปที่ Settings >> จากนั้นเลือกที่ Passwords >> ระบบจะให้เราทำการสแกน Face ID หรือใส่รหัสผ่านเข้าเครื่องของเรา แล้วจะปรากฏข้อมูลรหัสผ่านที่เราได้บันทึกไว้ขึ้นมา

วิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร

แก้ปัญหาลืมรหัสผ่านเข้าสู่ Facebook

กรณีนี้เป็นกรณีที่ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้บัญชีเฟสบุ๊คได้ เนื่องจากการลืมรหัสผ่าน และไม่ได้เข้าระบบไว้ที่เครื่องอุปกรณ์อื่น ๆ เริ่มต้นเราอาจจะลองเข้าสู่ระบบด้วยตัวเองก่อน โดยการทำตามขั้นตอน ดังนี้

ลืมรหัส Facebook
  • ให้กดเข้าไปที่ facebook.com/login/identify หรือเข้าหน้าเว็บ Facebook แล้วกด “Forgotten password? (ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่?)”
ลืมรหัสเฟส
  • จากนั้นให้เราค้นหาบัญชีที่ต้องการกู้คืน ด้วยการใส่ข้อมูล ประกอบด้วย ชื่อ ที่อยู่อีเมล หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการ Login เข้าใช้งานบัญชีของเราเอง
  • เมื่อเราใส่ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ระบบจะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมา >> ให้ใส่รหัสรักษาความปลอดภัย ที่ทาง Facebook ส่งมาให้ (ถ้าใส่เบอร์ก็จะมี SMS ส่งมา) ให้กรอกข้อมูลตามตามที่ได้รับ
  • จากนั้นในตอนสุดท้ายก็เราให้ทำตามขั้นตอนที่ปรากฏบนหน้าจอ เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ ก่อนจะเข้าสู่ระบบตามปกติ

แก้ปัญหาลืมรหัสอีเมล ที่ใช้เข้าสู่ระบบของ Facebook

ลืมรหัสอีเมล ที่ใช้เข้าสู่ระบบของ Facebook

ในกรณีที่เราลืมรหัสผ่านของ Email ที่เราใช้เข้าสู่ระบบ Facebook นั้น อย่างแรกเลยก็คือ ถ้าใครที่ระบุเบอร์โทรเอาไว้ในระบบ ก็จะสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ของเราแทนได้ แต่ในกรณีที่เราอยากใช้ Email และต้องการกู้คืนรหัสผ่านนั้น สามารถทำตามวิธีได้ ดังนี้


วิธีกู้คืนบัญชีให้เพื่อน ที่ลืมรหัส Facebook

แก้ปัญหาลืมรหัส Facebook

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่เจอปัญหาการลืมรหัสผ่านเข้าสู๋ระบบชอง Facebook นั่นก็คือ การให้เพื่อนกู้คืนบัญชีให้ ผ่านการรายงานและกู้คืนบัญชี มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้

  • ให้เราทำการเข้าสู่ระบบในบัญชีของเรา จากบนคอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟน >> จากนั้นให้เราเข้าไปยังหน้าโปรฟล์เฟสบุ๊คของเพื่อน คนในครอบครัวของเรา หรือคนที่เราต้องการกู้บัญชีให้
  • เมื่อเข้ามายังหน้าโปรไฟล์แล้ว ให้เลือกที่ ‘เพิ่มเติม’ (สัญลักษณ์เครื่องหมาย “…”)
  • เมื่อเลือกแล้ว ก็จะปรากฏตัวเลือกขึ้นมาให้เราเลือก >> เลือกที่ “ขอความช่วยเหลือหรือรายงานโปรไฟล์ (Report profile)”
  • ให้เลือก “อื่นๆ (Something else)”
  • เลือก “กู้คืนบัญชีนี้ (Recover this account)” และทำตามขั้นตอนต่อ จนจบขั้นตอน บัญชีที่เราทำการคู้คืนให้ก็จะสามารถเข้าสู่กระบวนการ กู้คืนบัญชีได้

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook

ลืมรหัสเฟส เปลี่ยนรหัส Facebook

ใครที่ไม่ได้มีปัญหาการลืมรหัสผ่านเข้าสู่ระบบ Facebook แต่รู้สึกว่ารหัสผ่านที่ใช้งานอยู่ไม่ปลอดภัยมากพอ หรือต้องการเปลี่ยนรหัสผ่าน เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านเข้าสู่ระบบของ Facebook ผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือ บนเว็บไซต์ Facebook (Instagram ก็ทำได้ ในกรณีที่ใช้งานบัญชีเดียวกัน) ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

  • เริ่มต้นให้เราเปิดแอพพลิเคชัน Facebook ของเราขึ้นมา >> จากนั้น ให้กดเลือกที่ Menu หรือ รูปโปรไฟล์ของเรา (แถบเมนูด้านล่าง)
  • ในหน้า Menu นี้ ให้เราเลือกที่สัญลักษณ์รูปฟันเฟือง เพื่อเข้าสู่หน้า Settings
  • ในหน้า Settings & privacy ให้เราดูที่ Meta Account Center แล้วเลือกที่ “See more in Account Center”
  • เมื่อกดเลือกเข้ามาแล้ว ให้เราดูที่ส่วนของ Account settings >> จากนั้น เลือกที่ Password and security
  • ในหน้า Password and security >> เลือกที่ Change password เพื่อทำการเปลี่ยนรหัสผ่านเข้าสู่ Facebook ของเรา
  • ให้เราทำการใส่ Password หรือรหัสผ่านใหม่ จากนั้น ให้เลือกที่ Done เพื่อทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน

สำหรับการเปลี่ยนรหัสผ่านของ Facebook นั้น เราก็ควรที่จะตั้งรหัสผ้านใหม่ที่คาดเดาได้ยาก เพื่อความปลอดภัย แต่ยากต่อการคาดเดาและเข้าถึง โดย

  • ควรเป็นรหัสผ่านที่มีความยาว 10 – 16 ตัวอักษร เพื่อความปลอดภัย
  • ควรมีความหลากหลาย ผสมผสานกัน ทั้ง ตัวอักษรพิมพ์เล็ก, พิมพ์ใหญ่, ตัวเลข และสัญลักษณ์พิเศษที่สามารถใช้งานได้ เช่น ., @, # เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงการใช้ข้อมูลส่วนตัวที่คาดเดาได้ง่าย เช่น วันเกิด ฯลฯ
  • ไม่ควรใช้รหัสผ่านเดียวกันซ้ำกันหลายบัญชี
  • ควรเปิดการยินยันตัวตนแบบสองชั้น

สารมารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Facebook


และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการแก้ไขปัญหาลืมรหัสเฟส เข้าเฟสบุ๊คไม่ได้ ที่เราสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังหาวิธีการแก้ไขปัญหาลืมรหัสผ่านเข้าสู่ระบบของ Facebook ซึ่งเมื่อเราแก้ไขปัญหา หรือ เปลี่ยนรหัสผ่านแล้ว ก็อย่าลืมที่จะจดบันทึกไว้ ไม่ว่าจะเป็นการจดโน๊ต หรือ การบันทึกไว้บนสมาร์ทโฟน เพื่อป้องกันปัญหาการลืมรหัสผ่านนั่นเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ตั้งชื่อ TikTok ให้ปัง
แอพวัดขนาด ฟรี
เปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด 2024
กล้องติดรถยนต์ 2024 รุ่นไหนดี
อักษรพิเศษหัวใจน่ารักๆ
กล้องวงจรปิดไร้สาย
โปรเน็ต AIS ไม่ลดสปีด รายเดือน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำไอเดียตั้งชื่อ TikTok ให้ปัง ตั้งชื่อเท่ๆ ให้น่าจดจำ อัพเดท 2024 TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยในปี 2023 มีผู้ใช้งานต่อเดือน (Monthly Active Users) ประมาณ 1.5 พันล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 1.8 พันล้านคนภายในสิ้นปี 2024 และในไทยเองก็มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก...

Tips & Tricks

รวมแอพวัดขนาด ฟรี น่าใช้งาน วัดขนาดวัตถุไปจนถึงน้องชาย อัพเดท 2024 ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนนั้น นอกจากจะเป็นอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารที่สำคัญสำหรับเราแล้ว ก็ยังมีแอพพลิเคชันต่างๆ ออกมาอย่างมากมาย เพื่อเพิ่มความสามารถของสมาร์ทโฟนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันสำหรับการสแกนรูปภาพ แปลภาษา การคำนวณ การวัดขนาดเองก็เช่นเดียวกัน ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมแอพวัดขนาด ที่น่าสนใจมากฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น การวัดขนาดแหวน วัดขนาดห้อง ไปจนถึงแอพพลิเคชันสำหรับการวัดขนาดน้องชาย...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Tips & Tricks

รู้จักกับแอพทางรัฐ ใครได้บ้าง พร้อมขั้นตอนการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์เงินดิจิทัล 10000 บาท อัพเดท 2024 ก่อนหน้านี้เราจะเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเงินดิจิทัล 10000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่ชูโรงมาตั้งแต่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จนกระทั่งในตอนนี้ที่ทางพรรคก็ได้เป็นรัฐบาลมาระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้มีการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายนี้มากยิ่งขึ้น และล่าสุดก็เป็นการลงทะเบียนสำหรับโครงการเงินดิจิทัล 10000 บาท ที่ต้องทำผ่านแอพพลิเคชันอย่าง แอพพลิเคชันทางรัฐ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการใช้งานและลงทะเบียนใช้งานแอพทางรัฐ รวมถึงการเข้าถึงการติดต่อหน่วยงานราชการผ่านทางแอพพลิเคชันนี้ด้วย สำหรับแอพพลิเคชันทางรัฐนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก