Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รวมแอพวัดขนาด ฟรี เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องวัด อัพเดท 2024

รวมแอพวัดขนาด ฟรี น่าใช้งาน วัดขนาดวัตถุไปจนถึงน้องชาย อัพเดท 2024

แอพวัดขนาด ฟรี

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนนั้น นอกจากจะเป็นอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารที่สำคัญสำหรับเราแล้ว ก็ยังมีแอพพลิเคชันต่างๆ ออกมาอย่างมากมาย เพื่อเพิ่มความสามารถของสมาร์ทโฟนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันสำหรับการสแกนรูปภาพ แปลภาษา การคำนวณ การวัดขนาดเองก็เช่นเดียวกัน ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมแอพวัดขนาด ที่น่าสนใจมากฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น การวัดขนาดแหวน วัดขนาดห้อง ไปจนถึงแอพพลิเคชันสำหรับการวัดขนาดน้องชาย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้เราไปอีกขั้น ไม่ต้องหาอุปกรณ์สำหรับการวัดมาให้วุ่นวาย

  • ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชันสำหรับการวัดขนาดนั้นจะมีความแม่นยำ แต่ก็เป็นเพียงการวัดขนาดเพียงคร่าวๆ ผ่านเทคโนโลยีเท่านั้น อย่างการวัดขนาดห้องที่ต้องใช้ความละเอียดในการวัดสูงๆ นั้น ก็ควรต้องใช้เครื่องมือในการวัดที่มีความเฉพาะทาง แอพพลิเคชันเหล่านี้จึงเหมาะสำหรับการเป็นเครื่องมือวัดแบบพื้นฐานทั่วไป ไม่เหมาะสำหรับการนำไปใช้สำหรับการทำงานที่ต้องการความละเอียดและแม่นยำสูง
  • แอพพลิเคชันที่ทีมงาน NotebookSPEC นำมาแนะนำกันนั้น เป็นแอพพลิเคชันที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ใครที่อยากลองใช้งานก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากทาง App Store หรือ Play Store เลย


แนะนำแอพวัดขนาด ที่น่าสนใจ วัดแหวน วัดห้อง ไปจนถึงวัดน้องชาย

1. Measure

แอพวัดขนาด ฟรี Measure

มาเริ่มต้นกันกับแอพพลิเคชันฟรี ติดเครื่องสำหรับผู้ใช้งาน iOS กับแอพ Measure แอพวัดขนาดที่เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์อยู่พอสมควรเลย อีกทั้งตัวแอพยังใช้เทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality เข้ามาช่วยในการวัดขนาดของวัตถุ ผ่านกล้องของ iPhone หรือ iPad ที่รองรับ AR โดยตัวแอพก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การวัดขนาดของวัตถุหรือพื้นที่ ด้วย AR ผ่าน การสแกนด้วยกล้อง ที่สามารถวัดได้ทั้ง ความกว้าง, ความยาว, ความสูง ช่วยในคำนวณขนาดของพื้นที่ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น, ฟีเจอร์ Level เพื่อดูระนาบของพื้นผิว เป็นต้น

Advertisement

Measure ถือเป็นแอพวัดขนาดที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสามารถวัดขนาดสิ่งของต่างๆ ได้แล้ว เราก็ยังสามารถคัดลอกค่าต่างๆ ที่ได้ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อ เรียกดูประวัติในการวัดก็ได้ หรือจะถ่ายรูป และบันทึกไปยังอุปกรณ์เพื่อนำไปใช้งานต่อได้ด้วย

แอพวัดขนาด Measure

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชันเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเปิดแอพพลิเคชัน Measure ขึ้นมา >> จากนั้น ให้เราเคลื่อนไหว iPhone หรือ iPad ของเราไปรอบๆ
  • เลือกวัตถุหรือพื้นที่เราที่ต้องการจะวัดขนาด โดยเมื่อได้ตำแหน่งของจุดเริ่มต้นแล้ว ให้เรากดเลือกที่ “สัญลักษณ์เครื่องหมายบวก”
  • จากนั้นให้เราเคลื่อนตำแหน่งของเส้นที่ปรากฏบบนสมาร์ทโฟนช้าๆ จนกระทั่งถึงตำแหน่งสิ้นสุดที่เราต้องการวัด แล้วก็กดเครื่องหมายบวกอีกครั้ง
  • เราสามารถวัดได้ทั้ง ความกว้าง ความยาว และความสูง รวมถึงการเปลี่ยนแปลงหน่วยวัด อีกทั้งยังคัดลอกผลลัพธ์ที่ได้เพื่อนำไปใช้งานต่อได้อีกด้วย
  • สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ Level หรือ ระนาบนั้น
    • เริ่มต้นให้เราวาง iPhone หรือ iPad ของเรา บนวัตถุหรือพื้นที่ที่เราต้องการตรวจสอบระนาบ โดยบนหน้าจอของเราจะปรากฏตัวเลของศาที่วัตถุหรือพื้นที่คลาดเคลื่อนกับระนาบ
    • เราจะต้องปรับวัตถุให้อยู่ในระนาบ จนกว่าที่ตัวแอพจะแสดงเป็นสีเขียว

2. Ring Sizer

แอพวัดขนาดแหวน Ring Sizer

แอพ Ring Sizer เป็นแอพฟรีที่ออกแบบมาสำหรับการวัดไซส์แหวน วัดขนาดแหวนโดยเฉพาะเลย โดยเป็นแอพพลิเคชันจากทาง Jason Withers ซึ่งจำหน่ายแหวน จิลเวอรี่ ต่างๆ โดยภายในแอพก้จะมีทั้งไซส์ของแหวนแต่ละขนาดมาให้เราเทียบ รวมไปถึงตัวอย่างแหวนหรือสินค้าที่ทาง Jason Withers จำหน่ายด้วย การใช้งานก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ อีกทั้งยังเป็นแอพพลิเคชันที่ดาวน์โหลดได้ฟรีอีกด้วย

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชันเบื้องต้น

แอพวัดขนาด Ring Sizer
  • เริ่มต้นเมื่อเราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา ในหน้าแรกเราก็จะเจอกับตารางไซส์แหวน ที่จะมีให้เราได้เลือกขนาดตามแต่ละภูมิภาคหรือประเทศ เช่น ขนาดไซส์ US, AU เป็นต้น ส่วนของด้านบนนั้นก็จะเป็นตัวอย่างขนาดที่เราสามารถนำแหวนมาเทียบได้
  • การวัดไซส์แหวนก็ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เรานำแหวนมาเทียบกับขนาดของวงกลมในตัวอย่าง โดยให้ขนาดภายในวง หรือเส้นรอบวงของแหวนนั้นนั้นตรงกันกับขอบของเส้นวงกลม
    • สำหรับใครที่ใช้วิธีการทาบทับนิ้วมือด้วยกระดาษหรือเส้นเชือก ก็สามารถนำขนาดที่ได้จากกระดาษหรือเส้นเชือกมาม้วนเป็นวงกลมเพื่อเทียบกับขนาดของแหวนได้เลย

3. วัดจู๋.com (watjuuu.com)

วัดจู๋.com (watjuuu.com) แอพวัดขนาดน้องชาย

สำหรับเว็บไซต์ วัดจู๋.com (watjuuu.com) นี้ ก็เป็นของ One Touch (วันทัช) แบรนด์ถุงยางอนามัย แบรนด์ไทย ที่ได้ทำแคมเปญเกี่ยวกับการเลือกซื้อถุงยางอนามัยให้ถูกไซส์นั่นเอง และวิธีการวัดขนาดสำหรับเว็บไซต์ วัดจู๋.com (watjuuu.com) ก็ยังสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เพราะนอกจากจะรู้ไซส์รู้ขนาดของตัวเองแล้ว ก็ยังทำให้เลือกซื้อถุงยางอนามัยกันได้พอดีกับน้องชายมากที่สุดด้วย ไม่รัดแน่นหรือไม่หลวมจนเกินไป

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

แอพวัดขนาดน้องชาย วัดจู๋.com (watjuuu.com)
  • เริ่มต้นนั้นให้เราเข้าไปที่ วัดจู๋.com (watjuuu.com) แล้วจากนั้นก็ให้เราเตรียมการ์ด, บัตรประชาชน หรือบัตรอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน จำนวน 1 ใบ
  • ให้นำสมาร์ทโฟนของเราสแกน QR Code บนเว็บไซต์ >> จากนั้น ให้เราเลื่อนตามคำแนะนำไปเรื่อยๆ แล้วแตะเลือก “เริ่มวัดกันเลย”
  • ให้เรานำบัตรที่เตรียมไว้ ปรับขนาดให้เท่ากับขนาดของบัตรที่ปรากฏบนหน้าจอสมาร์ทโฟน
  • จากนั้นก็ให้เราทำให้น้องชายของเราแข็งตัว >> แล้วให้เราทาบน้ำชายของเราไปที่หน้าจอสมาร์ทโฟน
  • ปรับขนาดของตัวอย่างบนจอให้ตรงกับขนาดจริงของน้องชายมากที่สุด โดยทาบเฉพาะความหนาเท่านั้น เมื่อได้ตรงกันแล้วกดเลือก “OK”
  • ระบบก็จะปรากฏไซส์ถุงยางอนามัยที่เหมาะสมกับเราขึ้นมา ซึ่งเราสามารถไปหาซื้อถุงยางอนามัยให้ตรงกับไซส์หรือจะเลือกซื้อจากของ One Touch ก็ได้เช่นเดียวกัน

4. SmartLands

SmartLands แอพวัดขนาดที่ดิน

SmartLands เป็นแอพพลิเคชันจากกรมที่ดินที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการติดต่อธุระ ทำรายการ หรือดำเนินการต่างๆ กับกรมที่ดิน โดยภายในแอพพลิเคชันนั้นก็ประกอบไปด้วยเมนูมากมาย เช่น สาราณุกรมที่ดิน, จองคิวยื่นคำขอจดทะเบียนและรังวัด, ตรวจสอบราคาประเมิน, ที่ตั้งสำนักงานที่ดิน, คำนวณภาษีอากร, ขั้นตอนการทำธุรกรรม, ร้องเรียน ร้องทุกข์ เป็นต้น เหมาะมากๆ สำหรับใครที่ต้องการติดต่อธุระกับกรมที่ดิน การจองคิวต่างๆ ที่ไม่ต้องเดินทางไปจองด้วยตัวเองแต่สามารถทำผ่านแอพพลิเคชันได้เลย

นอกจากนี้เรายังสามารถค้นหารูปแปลงที่ดิน (LandMaps) ได้ด้วย โดยเป็นการตรวจสอบตำแหน่งและภาพแปลงที่ดิน ผ่านการระบุเลขที่โฉนด, ข้อมูลผังเมืองแนวเขตการใช้ประโยชน์ (Zoning) และทัศนียภาพโดยรองแปลงที่ดิน (Street View) แถมยังตรวจสอบเส้นทางที่ใช้เดินทางไปยังที่ดินที่เราต้องการได้อีกด้วย

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชันเบื้องต้น

แอพวัดขนาดที่ดิน SmartLands
  • เริ่มต้นเมื่อเราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา >> เลือกที่เมนู LandsMaps
  • เราจะเจอเข้ากับหน้าแผนที่ขนาดใหญ่ โดยเราสามารถค้นหาตามสถานที่ได้ รวมไปถึงค้นหาแปลงที่ดินที่เราต้องการได้ด้วย
  • เมื่อได้ตำแหน่งที่เราต้องการแล้ว ให้กดเลือกเครื่องมือสำหรับการวัดขนาดที่ดิน หรือจะดูข้อมูลของที่ติดตามตำแหน่งที่เราเลือกก็ได้
  • เมื่อเราได้ตำแหน่งที่เราต้องการแล้วก็จะมีข้อมูลของขนาดที่ดินที่จากตำแหน่งที่เราเลือกปรากฏขึ้นมาด้วย

5. Ruler

Ruler แอพไม้บรรทัด แอพวัดขนาด

แอพ ไม้บรรทัด หรือ Ruler เป็นแอพฟรีที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ในการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของเราให้กลายเป็นตัวช่วยในการวัดขนาด อย่าง ไม้บรรทัดดิจิทัล นั่นเอง สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องพกพาไม้บรรทัดไปให้เกะกะเลย ทั้งยังรองรับการวัดขนาดทั้งหน่วย เซนติเมตร และ นิ้ว โดยตัวแอพเป็นแอพที่มีขนาดเล็ก ไม่กินทรัพยากรเครื่อง สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ตอบโจทย์สำหรับใครที่อยากได้ไม้บรรทัดขนาดเล็กพกติดตัวไว้ ใช้งาน แถมแอพยังสามารถวัดความกว้างและความยาวพร้อมกันได้ด้วย

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชันเบื้องต้น

Ruler แอพไม้บรรทัด
  • เมื่อเราดาวน์โหลดแอพลิเคชันมาเรียบร้อยแล้ว >> เปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา เราก็จะเจอเข้ากับไม้บรรทัดดิจิทัลขนาดเล็กเลยทันที โดยเราสามารถเลือกหน่วยได้ว่าจะให้เป็น inch หรือ cm
  • สำหรับการวัดขนาดนั้น ในหน้าแรกจะเป็นไม้บรรทัดดิจิทัลทั่วไป แต่ถ้าเราต้องการความแม่นยำที่มากขึ้น ก็สามารถเลือกใช้งานได้ทั้ง
    • ไม้บรรทัดดิจิทัลที่เราสามารถปรับสเกลได้เอง
    • ไม้บรรทัดแบบวัดจากขอบ
    • ไม้บรรทัดแบบที่วัดได้ทั้งขอบด้านหน้าและขอบด้านหลัง
    • ไม้บรรทัดที่วัดได้ทั้งความกว้างและความยาว

6. Ruler App AR Tape Measure Tool

Ruler App AR Tape Measure Tool แอพวัดขนาด แอพไม้บรรทัด

Ruler App AR Tape Measure Tool เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชันสำหรับการวัดที่รองรับการใช้งานด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ในการวัดขนาดของพื้นที่และวัตถุ ผ่านกล้องของ iPhone และ iPad ที่รองรับ ในเบื้องต้นนั้น ตัวแอพสามาารถใช้งานได้ฟรี (แต่มีโฆษณา) และถ้าใครที่ต้องการอย่างใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ก็สามารถอัพเกรดเป็นแบบเสียค่าใช้จ่ายได้

ภายในแอพพลิเคชันนั้น จะมีฟีเจอร์หลักๆ อยู่ก็คือ ARuler สำหรับวัดขนาดของวัตถุต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี AR, ARPlan สำหรับการวัดขนาดของพื้นที่ด้วยเทคโนโลยี AR, Ruler หรือไม้บรรทัดดิจิทัล และ Measure Tape

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชันเบื้องต้น

Ruler App AR Tape Measure Tool แอพวัดขนาด แอพไม้บรรทัด
  • เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชันมาเรียบร้อยแล้ว ให้เราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา
  • ในเบื้องต้นเราสามารถใช้งาน Ruler และ Measure Tape ได้เลยทันที แต่ถ้าหากต้องการใช้งาน ARuler และ ARPlan นั้น ตัวแอพจะให้เราดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน AR เพิ่มเติม
  • สำหรับการใช้งานเป็นเครื่องมือในการวัดนั้น วิธีการใช้งานใกล้เคียงกับ Measure เลย แต่เราสามารถเลือกหน่วยสำหรับการวัดได้หลากหลายมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น เมตร, เซนติเมตร, ฟุต, นิ้ว เป็นต้น
  • นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกรูปแบบการวัดขนาดและการคำนวณได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพวัดขนาด แอพพลิเคชันที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนของเราให้กลายเป็นเครื่องมือสำหรับวัดค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวัดขนาดแหวน, การวัดขนาดที่ดิน, การวัดขนาดสิ่งของ ไปจนถึงการวัดขนาดน้องชาย เป็นต้น สำหรับใครที่กำลังมองหาแอพสำหรับวัดขนาด ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและลองใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

กล้องวงจรปิดไร้สาย
โปรเน็ต AIS ไม่ลดสปีด รายเดือน
สูตร GTA V, Grand Theft Auto V
Pop Now ฟีเจอร์ใหม่จาก Pop Mart Thailand
ซีรี่ย์แฟนตาซีน่าดู
แอพทางรัฐ ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินดิจิทัล 10000 บาท
แพ็กเกจ Netflix 2024
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รู้จักกับแอพทางรัฐ ใครได้บ้าง พร้อมขั้นตอนการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์เงินดิจิทัล 10000 บาท อัพเดท 2024 ก่อนหน้านี้เราจะเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเงินดิจิทัล 10000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่ชูโรงมาตั้งแต่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จนกระทั่งในตอนนี้ที่ทางพรรคก็ได้เป็นรัฐบาลมาระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้มีการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายนี้มากยิ่งขึ้น และล่าสุดก็เป็นการลงทะเบียนสำหรับโครงการเงินดิจิทัล 10000 บาท ที่ต้องทำผ่านแอพพลิเคชันอย่าง แอพพลิเคชันทางรัฐ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการใช้งานและลงทะเบียนใช้งานแอพทางรัฐ รวมถึงการเข้าถึงการติดต่อหน่วยงานราชการผ่านทางแอพพลิเคชันนี้ด้วย สำหรับแอพพลิเคชันทางรัฐนั้น...

Tips & Tricks

รวมแพ็คเกจ Netflix 2024 มีอะไรบ้าง ราคาพิเศษ ดูหนัง ดูซีรีส์ ฯลฯ สมัครยังไง เลือกแบบไหนคุ้มค่าที่สุด Netflix เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีคอนเทนต์มากมายให้ได้รับชม ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์, ซีรี่ย์, สารคดี ฯลฯ อีกทั้งยังมีแพ็คเกจรายเดือนให้เลือกหลากหลายแบบ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากพามาดูแพ็คเกจ Netflix กันว่าในปัจจุบันมีแพ็คเกจไหนที่น่าสนใจบ้าง...

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรพิเศษฟีฟาย ตัวอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, IG, X (Twitter) ฯลฯ ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษ ฟรี แบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ...

Tips & Tricks

วิธีแก้ปัญหาเข้าเฟสไม่ได้ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แก้ไขได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมสาเหตุของปัญหาที่เราต้องระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่โดนทางเฟสบุ๊คระงับบัญชี รวมไปถึงวิธีแก้ไขปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เพื่อให้เราสามารถกู้คืนบัญชี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก