Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Elgato Stream Deck ปุ่มเสริม ขวัญใจสตรีมเมอร์

หนึ่งในอุปกรณ์เสริมสำหรับสตรีเมอร์ต้องมีเลยคือ Elgato Stream Deck ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ ปุ่มเสริมสุดหรรษา ที่ออกแบบมาเพื่อสตรีมเมอร์ และผู้ที่ต้องการปุ่มเสริมเยอะๆ เจ้าตัวนี้จัดการได้หมด แต่จะเป็นอย่างไรไปชมกัน

Elgato Stream Deck

Advertisement

Elgato Stream Deck เป็นแพ็ดปุ่มเสริมที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนของเจ้าอื่นด้วยจอภาพที่ปุ่ม ซึ่งจะเปลี่ยนตามฟังคืชั่นที่เราตั้ง ไม่ว่าจะเป็นพวกพัค์ชั่นพื้นฐานเช่นเพิ่มลดเสียง ไปจนถึงการเริ่มสตรีม ตัดต่อวีดีโอ หรือเอฟเฟกเสียงต่างๆ โดยรุ่นที่ทีมงานได้มาเป็นแบบ 15 ปุ่ม ซึ่งมาพร้อมแท่นตั้ง รองรับทั้งสตรีมเมอร์ และทุ่นท่านที่ต้องการปุ่มเสริม ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

Elgato Stream Deck

  • Dimensions : 118 x 84 x 21 mm
  • Keys : 15 x Customizable LCD Keys
  • Interface : Integrated USB 2.0 Cable (150 mm)
  • OS : macOS 10.11 or Later / Windows 10 (64-bit)

elgato Stream deck 01

elgato Stream deck 02 elgato Stream deck 03

Elgato Stream Deck มาพร้อมกล่องที่เป็นเอกลักษณ์ โชว์หน้าตาฟีเจอร์ชัดเจน

elgato Stream deck 04

อุปกรณ์ภายในกล่องได้แก่ Elgato Stream Deck สาย USB และคู่มือ

elgato Stream deck 05

สายเป็นแบบ USB-C to USB-A คุณภาพดี แบบตัว L เพื่อใช้ร่วมกับ Elgato Stream Deck โดยเฉพาะ

elgato Stream deck 10

elgato Stream deck 06 elgato Stream deck 07

หน้าตา Elgato Stream Deck จะมาพร้อมแท่นวางขนาดพอดี พร้อมมุมเอียงราว 45 องศา เพื่อให้ผู้ใช้ได้เห็นปุ่มชัดเจน ตัวบอดีเป็นพลาสติกสีดำ คุณภาพดีดูทนทาน ตัวปุ่มเป็นพลาสติกอคิลิคใส ขึ้นรูปเว้าเข้าไปเพื่อให้สอดรับกับนิ้วมือ ไม่ได้เป็นแบบเรียบๆ เสียทีเดียว ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ วางบนโตีะได้ไม่เกะกะ

elgato Stream deck 08 elgato Stream deck 09

ตัวแท่นวางมีโลโก้ Elgato พร้อมช่องต่อสายด้านหลัง ส่วนด้านข้างเปิดโล่ง

elgato Stream deck 11

elgato Stream deck 12 elgato Stream deck 14

ตัวปุ่มนูนขึ้นมาเล็กน้อย กดได้สะดวก ตัว Elgato Stream Deck เองก้ไม่ได้หนามาก แม้ไม่มีแท่นวางก็สามารถวางราบไปกับโต๊ะได้

elgato Stream deck 15

ด้านหลัง จะมีการสกรีนข้อมูลต่างๆ พร้อมช่องเว้นไว้สำหรับต่อสาย USB-C

elgato Stream deck 16

พอร์ตเชื่อมต่อหลักแบบ USB-C

elgato Stream deck 23

เมื่อต่อกับสายรูปตัว L ที่แถมมา ตัวสายจะออกไปทางด้านหลังพอดี ซึ่งถือไม่ได้ใช้สายที่แถมมาก็สามารถใช้งานได้ แต่อาจจะไม่ได้ออกพอดีข้างหลังตรงกลางเหมือนสายที่แถมมา

elgato Stream deck 24

เสียบปุ๊ปติดปั๊ป แต่ยังไงก็ต้องลงไดร์วเวอร์นะครับ ไม่งั้นตั้งค่าอะไรไม่ได้เลย

elgato Stream deck 33

เมื่อลงไดร์วเวอร์แล้ว ก็จะมีให้ปรับตั้งค่าต่างๆ โดยโชว์เป็นปุ่ม WELCOME

Stream Deck 11 3 2021 2 37 01 PM

หน้าตาเมื่อลงไดร์วเวอร์แล้ว จะเหมือนกับที่โชว์ Elgato Stream Deck

Stream Deck 11 3 2021 2 40 49 PM

การตั้งค่าปุ่มก็ไม่ยุ่งยากครับ โดยโปรแกรมจะมีพรีเซ็ตปุ่มรูปแบบต่างๆ ให้เราสามารถเลือกใส่ไปในปุ่มที่ต้องการได้ และถ้าเต็มเราก็ยังสามารถเพิ่มหน้าเข้าไปได้ โดยจะมี 1 ปุ่มสำหรับการเปลี่ยนหน้าเมนูชุดป่มที่เราต้องการ สามารถบันทึกเป็นโพรไฟล์ของเราได้ด้วย

ส่วนเมนูปุ่มก็มีตั้งแต่สายพื้นฐาน เช่นเพิ่มลดเพลง เล่นหยุดเพลง งานมัลติมีเดีย การความคุมเครื่องเช่น เปิดปิดเครื่อง เข้า Sleep Mode ไปจนถึงขั้นสูงเช่นการสตรีม เสียงเอฟเฟก หรือบางโปรแกรมที่มีออปชั่นให้ ไม่ว่าจะตัดต่อวีดีดอ หรือสายแต่งรูปก็มีมาให้ติดตั้งใช้งาน

Stream Deck 11 3 2021 2 40 45 PM

นอกจากนั้นก็ยังมีพรีเซ็ตอื่นๆ สำหรับโปรแกรมต่างๆที่เขาเซ็ตมาให้แล้ว ทั้งโปรแกรมต่างๆ ไปจนถึงเกมก็มีให้ด้วยครับ เรียกได้ว่ามีพรีเซ็ตให้ปรับแต่งกันไม่รู้จบเลยทีเดียว

elgato Stream deck 37 elgato Stream deck 34

เมื่อตั้งค่าแล้ว แต่ละปุ่มก็จะโชว์หน้าตาเป็นรูปแบบต่างๆ เพื่อความเข้าใจง่ายๆของผู้ใช้

elgato Stream deck 39

Elgato Stream Deck แม้จะเกิดมาเพื่อสตรีมเมอร์ ในยุคที่ใครๆก็ไลฟ์สดกัน แต่ตัวมันเองก็สามารถทำอะไรได้มากกว่าแค่ปุ่มลัดเพื่อการสตรีมเท่านั้น ยังสามารถตั้งปุ่ม พรีเซ็ตได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานพื้นฐานเช่นการควบคุมมัลติมีเดีย หรือจะเป็นปุ่มเสริมสำหรับการใช้งานโปรแกรมเฉพาะทาง ไปจนถึงปุ่มลัดสำหรับการเล่นเกม ที่บอกเลยว่าเยอะมาก สามารถตั้งค่าได้หลากหลายไม่รู้จบ

Elgato Stream Deck มาในราคา 5,490 บาท เหมาะกับท่านที่ต้องการปุ่มเสริมที่เห็นได้เลยว่าแต่ละปุ่มสั่งงานอะไร ไม่ต้องมานั่งจำเป็นคีย์ลัดให้ปวดหัว

จุดเด่น

  • ตั้งค่าได้หลากหลายเยอะมาก
  • เห็นปุ่มที่สั่งงานได้ชัดเจนด้วยจอที่ปุ่ม
  • มีแท่นวางให้เสริมการใช้งาน

ข้อสังเกต

  • ราคาค่อนข้างสูง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก