Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Ultrabook จาก Acer และ Asus พร้อมจำหน่ายในไทยตุลาคม – พฤศจิกายน คาดเคาะไม่เกิน 30,000 บาท

2 ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของวงการคอมพิวเตอร์อย่าง Acer และ Asus

จากข้อมูลล่าสุดของทั้ง 2 ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของวงการคอมพิวเตอร์อย่าง Acer และ Asus ที่ในขณะนี้พร้อมแล้วที่ส่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่บางเฉียบ Ultrabook ด้วยความบางที่ไม่ถึง 20 ม.ม. กับดีไซน์ที่สวยงาม ในเดือนตุลาคม – พฤศิกายน ซึ่งราคาที่จะจำหน่ายในไทยกำหนดมแล้วว่าต้องไม่เกิน 30,000 บาท เพื่อเข้ามาแข่งขันกับ Apple MacBook Air อย่างจริงจัง

asus ultrabook1

Advertisement

โดยทั้ง 2 ผู้ผลิตเชื่อมั่นว่าในการมาของ Ultrabook จะทำให้ตลาดของโน๊ตบุ๊คมีความคึกคักมายิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา เพราะช่วงก่อนหน้านี้เราอาจจะเห็นแท็บเล็ตเข้ามาทีบทบาทในวงการคอมพิวเตอร์ จนเข้ามาแยกส่วนแบ่งการตลาดของโน๊ตบุ๊คไปบางส่วน

ซึ่งทางด้าน คุณพรเทพ วัชรอำนวย จาก Asus ประจำประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า Ultrabook อย่าง UX21 ในขนาดความบาง 17 ม.ม. ขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว นอกเหนือจากนั้น trackpad ยังเป็นแก้วและคีย์บอร์ดก็เป็นโลหะ โดยพร้อมจำหน่ายประมาณเดือนพฤศิกายนนี้

ส่วนทาง Acer ในประเทศไทย มี Mr.Harry Yang คาดการณ์ว่า Ultrabook ของตนน่าจะมาทันในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีราคาอยู่ที่ช่วงประมาณ
600-700 เหรียญสหรัฐ พร้อมทั้งยังพูดถึงส่วนแบ่งการตลาดของโน๊ตบุ๊คอีกว่าในปีนี้ เชื่อว่าจะมี 20% ของตลาดโน๊ตบุ๊คทั้งหมดจะเป็น Ultrabook และในปีหน้า 2012 จะเพิ่มเป็น 30-40% ด้วยกัน

เอาเป็นว่าตอนนี้ถ้าใครอยากได้โน๊ตบุ๊คที่บางๆ เบาๆ กว่าแต่ก่อนที่เคยมีมาทั้งหมดอย่าง Ultrabook แล้วล่ะก็ คงต้องรอกันหน่อย ซึ่งก็คิดว่าน่าจะมาในงานคอมมาร์ตช่วงเดือนพฤศจิกายนแน่นอนครับ หรือหากอดใจกันไม่ไหวก็ลองไปเล่น MacBook Air ตามร้าน iStudio ก่อนก็ได้นะครับ บางๆ เบาๆ เหมือนกัน :D

20110802093054

ที่มา : bangkokpost

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก