Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

ตั้งค่า Performance Options เพื่อเร่งสปีดคอมฯ

เป็นที่ทราบกันว่า Windows 7 เป็น Windows ที่สวยงามน่าใช้ แต่ความสวยงามที่ได้มาก็ต้องแลกกับ Performance

เป็นที่ทราบกันว่า Windows 7 เป็น Windows ที่สวยงามน่าใช้ แต่ความสวยงามที่ได้มาก็ต้องแลกกับ Performance ที่ลดลง สำหรับคนที่ใช้ Windows 7 ทำงานจริงๆ ไม่ได้เล่นเกมส์ คงต้องการให้ Windows 7 ทำงานได้รวดเร็วเน้นเรื่องงานอย่างจริงจัง

วิธีหนึ่งที่จะทำ Performance ของ Windows 7 เพิ่มขึ้นทำให้ทำงานได้เร็วกว่าเดิมๆ มีวิธีทำก็มีดังต่อไปนี้

Advertisement

1. พิมพ์ systempropertiesadvanced ลงในช่อง Search ของ start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2. หน้าต่าง System Properties จะเปิดขึ้นมา โดยแสดงผลที่แท็บ Advanced ให้คลิกปุ่ม Settings ภายใต้หัวข้อ Performance

3. ที่หน้าต่าง Performance Options เราสามารถปรับแต่ง Visual Effects ซึ่งมีผลต่อ Performance โดยรวมของ Windows 7 กล่าวคือ ถ้าเราปรับแต่งให้มี Visual Effects สวยงาม ก็จะทำให้ Performance ของ Windows 7 ลดลง การทำงานจะช้า ฉะนั้นถ้าต้องการทำงานที่รวดเร็ว ก็แนะให้ปรับ 2 แบบ คือ

  • Adjust for best performance เป็นการปรับแต่งให้ประสิทธิภาพหรือ Performance ในการทำงานดีที่สุด คอมฯ จะทำงานได้เร็วขึ้น แต่การแสดงผลจะไม่สวยงามดูราบเรียบ
  • Custom แบบเราปรับแต่งเอง โดยให้คลิกยกเลิกเครื่องหมายถูก หน้ารายการทั้งหมดออก ยกเว้น 2 รายการสุดท้าย คือ

Use drop shadows for icon labels on the desktop

Use visual styles on windows and buttons

การปรับแบบ Custom ที่แนะนำนี้จะเป็นการตัดลูกเล่นของ Windows 7 เกือบทั้งหมดเลือกแต่การแสดงผลหน้าจอยังมี Visual Effects เล็กน้อยไม่ราบเรียบจนเกินไปนัก

performance 01

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คค้าง 7 วิธีแก้ไข โน๊ตบุ๊คไม่ทำงาน แรมหาย Restart บ่อย หน้าจอดำ ทำอย่างไร? หลายคนใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน แต่พอใช้มาเป็นเวลานาน ไม่ได้รับขาดการดูแล อาการโน๊ตบุ๊คค้าง ก็เกิดขึ้นได้ ปัญหาเรื่องของระบบ ก็จะมาเยือนโดยไม่รู้ตัวมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้เองอาจจะต้องสังเกตจากอาการ ที่เกิดขึ้น เช่น แฮงก์ค้างในช่วงที่เล่นเกม หรือบูตเครื่องช้า กว่าจะเข้าระบบ รวมไปถึงอาจเกิดจากความร้อน เพื่อที่ให้เราได้แก้อาการโน๊ตบุ๊คค้างบ่อยได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น...

Tips & Tricks

ฟีเจอร์ใหม่อย่างหนึ่งที่มีมากับ Windows 8 นั้นคือการรีเซตตัวคอมพิวเตอร์ของเรา

Notebook News

สำหรับการใช้วินโดวส์ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันใด ผู้ใช้จะพบกับปัญหาหนึ่งที่อยู่คู่กับวินโดวส์มาตลอด นั้นคือเมื่อเริ่มแรกๆ วินโดวส์ของเราก็วิ่งฉิ่วดีอยู่หรอก แต่เมื่อนานๆ ไปก็อืดทำงานช้าจะเปิดโปรแกรมอะไรแต่ละทีก็ใช้เวลานานขึ้นที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะวินโดวส์ได้สร้างไฟล์ที่ไม่ต้องการทิ้งไว้เยอะขึ้น ที่เรียกว่าไฟล์ขยะ เจ้าไฟล์ขยะที่ว่านี้ ก็เกิดจากเราติดตั้งโปรแกรมหรือถอนโปรแกรมเพราะเมื่อติดตั้งโปรแกรมใหม่เข้าไปในวินโดวส์ ในระหว่างการติดตั้งตัวโปรแกรมที่จะเขียนไฟล์ชั่วคราวที่จำเป็นในการติดตั้งไว้ในเครื่อง เมื่อติดตั้งเสร็จก็จะลบออกให้ แต่ในความจริงแล้วโปรแกรมพวกนี้มักจะลบไฟล์ชั่วคราวไม่หมด มันก็จะเป็นไฟล์ขยะไว้ในเครื่องเรา เมื่อถอนโปรแกรมก็เช่นกัน วินโดวส์ก็ไม่สามารถถอนไฟล์ทุกไฟล์ได้หมดจดก็จะเหลือเป็นไฟล์ขยะอีก ไหนจะไฟล์ที่เราทำงานลบบ้างก็อปปี้บ้าง ไฟล์ชั่วคราวของโปรแกรมต่างๆ ที่มันเขียนไว้ในขณะทำงานอีก และสำหรับพวกที่นิยมท่องเว็บก็จะมีไฟล์ขยะที่เรียกว่า Internet Cache Files ?Advertisement...

SOFTWARE

เป็นที่ทราบกันดีว่าในวงการคอมพิวเตอร์ทุกวันนี้ ไมโครซอฟท์เป็นเจ้าแห่งซอฟท์แวร์ที่พวกเราใช้กันอยู่มากที่สุดในโลกก็ว่าได้ เมื่อใช้กันมากปัญหาของผู้ใช้ก็ย่อมมีมากตามไปด้วย แหล่งที่จะแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ที่ดีที่สุดก็คือ ไมโครซอฟท์ ในความเป็นจริงแล้วได้มีการสะสมข้อมูลบนเว็บของไมโครซอฟท์อยู่มากมายที่จะช่วยแก้ปัญหาของคุณๆทั้งหลายได้ดี แต่การที่เว็บไมโครซอฟท์เป็นเว็บที่ใหญ่มาก ทำให้ผู้เข้าเว็บไม่รู้จุดจะเริ่มต้นอย่างไรในการค้นหาข้อมูล เพื่อช่วยค้นหาข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อคุณๆ ทั้งหลาย ผมจึงรวบรวมรายชื่อลิงค์บางลิงค์ของไมโครซอฟท์ที่จะทำให้ง่ายต่อการค้นหาความช่วยเหลือสำหรับคุณ Microsoft Answers ? มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ถามได้เลยที่นี่?Advertisement ? ? Microsoft Fixit ? บริการแก้ปัญหาทั่วๆไป แบบออนไลน์ก็ที่นี่ Fixit ?...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก