Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows 8 : รีเซต Windows 8 กลับมาตอนติดตั้งใหม่

ฟีเจอร์ใหม่อย่างหนึ่งที่มีมากับ Windows 8 นั้นคือการรีเซตตัวคอมพิวเตอร์ของเรา

ฟีเจอร์ใหม่อย่างหนึ่งที่มีมากับ Windows 8 นั้นคือการรีเซตตัวคอมพิวเตอร์ของเรา ?นั้นคือเมื่อ Windows ของเรามีปัญหามาก และคิดว่าแก้ไม่ได้แล้ว โดยทั่วไปถ้าเป็น Windows 7 หรือ Windows อื่นๆ ก็จะฟอร์แม็ตเครื่องแล้วลงใหม่ แต่ใน Windows 8 ไม่จำเป็นต้องลงใหม่ จะใช้วิธีรีเซตเครื่องให้ย้อนกับมา เหมือนตอนติดตั้งใหม่ หรือที่เรียกว่า Clean Install

วิธีการก็ทำมีดังนี้

Advertisement

1.บูตด้วยแผ่นติดตั้ง DVD หรือ USB Flash Drive ?Windows 8 ทำเหมือนตอนติดตั้ง เมื่อเลือกภาษาเสร็จ แล้ว มาที่หน้า Install ให้เลือก Repair Computer? > Troubleshoot

2.จะมาที่หน้า Troubleshoot ให้คลิกเลือก Reset your PC

reset win8 01

?

3.คลิก Next

reset win8 02

?

4.คลิกที่ User Name

reset win8 03

?

5.ใส่พาสเวิร์ด แล้วคลิก Continue

reset win8 04

?

6.จะมาหน้าที่ให้เลือก OS ในที่นี่ก็คือ Windows Developer Preview

reset win8 05

?

7.ต่อมาระบบจะให้เลือกว่าจะย้อนกลับเฉพาะไดรฟ์ที่ติดตั้ง Windows หรือไดรฟ์ทั้งหมดที่อยู่ในเครื่อง ในที่นี่คลิกเลือก Only the drive where Windows in installed

reset win8 06

?

8.ต่อมาคลิกที่ Reset

reset win8 07

?

9.นั่งรอครับปล่อยให้ระบบทำงานไป

reset win8 08

?

10.เมื่อเสร็จ Windows จะให้กรอก Product key ให้คลิก Skip

reset win8 09

?

11.คลิกเครื่องหมายถูกที่ I accept the license terms for using Windows คลิก Accept

reset win8 10

?

12.จากนั้นก็จะมาเข้ามาที่หน้า Personalize ซึ่งจะเหมือนการติดตั้งแบบ Clean Install สามารถอ่านและทำตามได้ที่บทความ มาดูว่า Windows 8 Developer Preview เป็นอย่างไรบ้าง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก