Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

11 PC Game พอร์ตที่ยังคงคุ้มค่าจะหามาเล่นฆ่าเวลา

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า PC Game ยังคงเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเพราะเราได้เล่นเกมกันหลากหลาย และนี่คือ 11 เกม PC พอร์ตเก่า ที่ควรค่าแก่การหามาเล่นแบบสุดๆ

PC Game
PC Game port คุ้มค่ากับเวลาควรหามาเล่นที่สุด

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยเหตุผลที่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์นั้นจะมีเกมเฉพาะเป็นของตัวเองแล้ว ทว่าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นเกมดังๆ ของเครื่องคอนโซลมักจะถูกพอร์ตมาให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานกันอีกด้วย(ถึงจะได้เล่นช้ากว่าเครื่องคอนโซลก็ตาม)

และแม้ว่าในบางครั้งการพอร์ตเกมจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะทำได้ไม่ดีบ้าง(ในอดีต) แต่ก็ยังมีเกมพอร์ตอีกหลายๆ เกมที่ทำออกมาได้ดีและคุ้มค่ากับการหามาเล่นค่าเวลาเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาเดือนมกราคมที่ไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆ ออกมาเท่าไรอย่างนี้ ทาง NBS เลยอยากขอแนะนำเกมพอร์ตเก่าๆ ที่ทำออกมาได้ดีให้ทุกท่านลองไปหามาเล่นฆ่าเวลากันดูบ้าง

Advertisement

จะมีเกมอะไรน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลย



Ghosts ‘n Goblins (1987)

Capcom / Pacific Dataworks International | DOS

หลายคนเคยได้ยินเกี่ยวกับ Mega Man เวอร์ชั่น PC ที่น่าอับอายและการพอร์ตที่ขาดๆ หายๆ ของ Street Fighter 2 แต่เมื่อเปรียบเทียบกับเกมพอร์ต DOS ของ Capcom อย่าง Ghosts ‘n Goblins จากเกมอาร์เคดแพลตฟอร์มสุดโหดแล้ว ต้องบอกเลยว่านี่คืองานพอร์ตชั้นครูที่สมควรแก่การขึ้นหิ้งจริงๆ 

ด้วยการขับเคลื่อนการพอร์ตโดย Pacific Dataworks International(ที่บริษัทปิดไปนานแล้ว) นี่คือเกมพอร์ตคุณภาพดีเกมหนึ่งที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดีในสมัยนั้น และการตีความธีมของเกมที่เสียดแทงหูผ่านลำโพงพีซี(สมัยนั้นเสียงถือว่าเสียงปรี๊ดๆ แสบแก้วหูมาก) ทว่าอาจถือเป็นความเมตตาเล็กน้อยที่เวอร์ชัน DOS นี้ไม่มีลูปที่สองที่น่าอับอายของเกม(เพราะจริงๆ แล้วเกมเวอร์ชันอาร์เคดนั้นพอเล่นไปครบ 1 รอบแล้วคุณต้องมาเล่นใหม่อีกรอบถึงจะจอบเกมได้) การลดขนาดการเล่นทั้งหมดให้เหลือต่ำกว่า 10 นาที(หากคุณไม่ได้ทำผิดพลาดมากเกินไป) ถือว่าเป็นการค่าเวลาได้อย่างดียิ่งระหว่างวัน

หมายเหตุ – ถึงจะลดความยากของเกมไปแล้วแต่เชื่อว่าเด็กรุ่นใหม่ที่พึ่งได้เล่นอาจจะกัวเสียกันได้เพราะมันก็ถือว่ายากอยู่)


Panzer Dragoon, Virtua FIghter Remix & More (1995)

Sega | Windows 95

ย้อนกลับไปในช่วงกลางทศวรรษที่ 90 เกม Saturn ที่ดีที่สุดของ Sega จำนวนหนึ่งมาถึงพีซีในรูปแบบที่ดี น่าเสียดายที่ไม่มีใครเล่นมัน เนื่องจากเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับชิปเซ็ต GPU ตัวเดียวอย่าง NV1 ที่เป็นผลิตภัณฑ์เปิดตัวจากบริษัทเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงอย่าง Nvidia

การ์ด NV1 ที่รู้จักกันดีที่สุดคือ Diamond Edge 3D ซึ่งเป็นหนึ่งในการ์ดกราฟิกที่มีคุณสมบัติดีที่สุดและแพงที่สุดในยุคนั้น มันมีพอร์ตคอนโทรลเลอร์ Saturn คู่หนึ่งและการ์ดเสียงในตัว ในขณะที่พอร์ต NV1 ทั้งหกพอร์ตนั้นยอดเยี่ยม (แม้จะเลียนแบบการแสดงผลที่ไม่ใช่รูปหลายเหลี่ยมที่แปลกประหลาดของ Saturn) แต่คนส่วนใหญ่สมัยนั้นคิดว่าการซื้อ GPU ปกติและ Sega Saturn นั้นถูกกว่า

อย่างไรก็ตามหากมองข้ามข้อจำกัดเหล่านั้นไปมาสู่ยุคปัจจุบันแล้ว เกมพอร์ตทั้งหมดในยุคนั้นของทาง Sega สามารถที่จะหามาเล่นบนคอมพิวเตอร์ PC ในยุคปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญคุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องที่มีสเปคแรงๆ ก็สามารถที่จะเล่นเกมพอร์ตเหล่านี้ได้แล้ว


Cursed Mountain (2010)

Deep Silver / Sproing Interactive | Windows

ก่อนที่จะโดนด่าว่าดักแก่ไปมากกว่านี้ขอกลับมาใกล้ๆ ยุคปัจจุบันกับเกม Cursed Mountain (2010) กันหน่อย ผู้เล่นจะถูกนำเข้าสู่เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดระดับปานกลางสำหรับ Wii ที่มีธีมการปีนเขาแบบทิเบตซึ่ง Deep Silver ก็เปิดตัวเวอร์ชันพีซีเช่นกัน แต่น่าเศร้าที่มันถูกปล่อยออกมาโดยไม่มีการประโคมข่าว ไม่มีการโปรโมต ทำให้มีความหวังเพียงเล็กน้อยในการอยู่รอดแล้วล้มหายตายจากไป(ในตอนที่เกมออก) อย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็มีข้อเสียอยู่บ้างไม่ว่าจะเป็นการพอร์ตที่ล็อค FPS ไว้ที่ 33 FPS แล้ว ลูกเล่นคอนโทรลเลอร์ Wii บางตัวไม่ได้ถูกแมปมาใช้กับจอยคอนโทรลเลอร์(และเมาส์กับคีย์บอร์ด) ได้อย่างสง่างาม สิ่งที่ส่งตัวเกมเวอร์ชัน PC เข้าสู่โลงศพอย่างแท้จริงก็คือตัวเกมไม่ได้รับความสนใจที่จะนำเอาไปวางจำหน่ายบน Steam เลย โดยตัวเกมนั้นมีให้บริการแบบดิจิทัลบน Gamersgate เท่านั้น(แต่ก็เท่านั้นเพราะสุดท้ายก็โดนถอนไปอีก ทว่านักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ PC มือฉมังแล้วเกมนี้ยังคงหาเล่นได้อยู่นะ)


Hundred Swords (2001)

Sega / Smilebit | Windows

มีเกมพอร์ตที่น่าเบื่อหน่ายมากมายสำหรับเกมแนวกลยุทธ์จากคอมพิวเตอร์ PC ไปยังคอนโซล(เพราะเครื่องคอนโซลไม่รองรับการใช้เมาส์และคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับการเล่นเกมแนวนี้ในยุคนั้น) แต่ทว่ามีเพียงไม่กี่เกมแนวกลุยุทธ์ที่พอร์ตจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC ซึ่งเกม Hundred Swords เป็นหนึ่งในเกมนั้น ตัวเกมมีความดังพอสมควรบนเครื่อง Dreamcast แต่ด้วยที่สมัยนั้นคนเล่นเกมแนวนี้จะติดสตูดิโอผู้ผลิตเกมมากกว่า ทำให้ Smilebit นั้นไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจเท่าไรนักและเป็นเหตุผลที่ว่าในตอนนั้นตัวสเกมเวอร์ชันพีซีแทบไม่มีใครรู้จัก

Hundred Swords มันเป็นการออกแบบ RTS มาตรฐานที่เล่นกับการใช้ความรวดเร็วในการเล่น ตัวเกมจะให้ผู้เล่นจะสั่งการทีมแทนที่จะจัดการหน่วยย่อยทีละหน่วย ซึ่งเอาจริงๆ แล้วถือว่าเป็นการพอร์ตที่ฉลาดเนื่องจากได้รับการปรับปรุงสำหรับคอนโทรลเลอร์ที่มีปุ่มไม่กี่ปุ่มและแท่งอะนาล็อกเพียงอันเดียว(ในยุคสมัยนั้น) Hundred Swords ได้รับการวิจารณ์จำสำนักเกมดังๆ ว่าค่อนข้างดี ถึงแม้จะมีซาวด์แทร็กที่แปลกไปนิดและฉากแฟนตาซีแบบสตีมพังค์ก็ตาม


Hologram Time Traveler (1991)

Virtual Image Productions | Windows

แม้จะอยู่บนหน้าจอเกมตูในร้านเครื่องอาร์เคด(ที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์แบบกำหนดเองของบริษัทผู้พัฒนา) ทว่า Hologram Time Traveler ก็ไม่เคยได้รับเสียงตอบรับที่ดีเลย ตัวเกมนำแสดงโดยแนวเดินยิงที่น่าสงสัยเมื่อเล่นผ่านไปเป็นเวลานานๆ  แถมในบางครั้งยังให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นการทดสอบปฏิกิริยาการตอบรับ FMV สไตล์ Dragon’s Lair ที่มาในหน้าจอฉายภาพโฮโลแกรมมากกว่า ทำให้ส่วนใหญ่แล้วทำให้ภาพเบลอและเล่นยากขึ้นจนน่าปวดหัว

สิ่งที่กล่าวมาในตอนต้นนั้นเห็นได้ชัดว่าไม่ได้ถูกพอร์ตมายังคอมพิวเตอร์ PC ด้วยเพราะตัวเกมในเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ PC สามารถที่จะทำออกมาได้ดี ทว่าจุดที่แย่ที่สุดของตัวเกมเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ PC ก็คือการเล่นที่ต้องใช้แว่นตา 3 มิติสีแดง/น้ำเงิน!(มีท่านใดจำมันได้บ้างนะ) ในการเล่นเพื่อให้ภาพแบบ 3 มิติโฮโลแกรม ซึ่งนั่นส่งผลกระทบที่ทำให้ผู้เล่นมีอาการปวดหัวขึ้นมาได้

ถึงจะเป็นเช่นนั้นแต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวเกมเล่นได้สนุกอย่างน่าเหลือเชื่อเพียงแต่ว่าไม่ควรเล่นเกิน 10 – 15 นาทีก็เพียงเท่านั้น(เพราะไม่งั้นคุณอาจจะปวดตาปวดหัวขึ้นมาก่อนเอา)


Dementium 2 (2013)

Memetic Games / Missing Link Games | 2013

น้อยครั้งมากที่เราจะได้เห็นเกมบนคอนโซลเครื่องที่อย่าง Nintendo DS ถูกพอร์ตมายังคอมพิวเตอร์ PC กัน โดย Dementium 2 (เดิมสร้างโดย Renegade Kid) เป็นเกม FPS สยองขวัญเอาชีวิตรอดเป็นหนึ่งในนั้น ตัวเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมอย่างน่าประหลาดใจเมื่อพิจารณาจากการพอร์ตมาจากเครื่องเล่นเกมแบบระบบพกพา คุณจะได้ใช้เวลาเกือบประมาณ 70% โดยในตัวเกมเล่นวนอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชที่น่ากลัวและ ‘โลกอื่น’ ที่ขึ้นสนิมและเน่าเปื่อย(ให้อารมณ์เหมือน Silent Hill)

ตัวเกมเวอร์ชันพอร์ตคอมพิวเตอร์ PC ได้รับการพอร์ตโดย Memetic Games ซึ่งตัวเกมนั้นใกล้เคียงกับการรีเมคมาก ด้วยความสวยงามและการควบคุมที่แตกต่างกันอย่าง(เกือบ)สิ้นเชิง แม้ว่าอาจจะเล่นง่ายกว่าเล็กน้อย แต่สภาพแวดล้อมแบบ Silent Hill ที่ทรุดโทรมและทรุดโทรมของต้นฉบับ DS นั้นถูกดึงออกจากความเป็นตัวเกมไป ทว่ามันก็คุ้มค่าน่าหามาเล่นฆ่าเวลาอยู่ดี(มีให้บริการบน Steam)


The Simpsons Arcade (1991)

Novotrade International / Konami | DOS

กลับมาดัก สว กันอีกสักรอบกับเกมในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ที่ทำมาจากการ์ตูนชื่อดังซึ่งมีการทำเกมออกมาแต่ไม่ค่อยจะดังเสมอกันสักเท่าไรนักกับ The Simpsons Arcade หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ยุ่งเหยิงมากที่สุดคือการต่อสู้แบบเลื่อนด้านข้างของ Konami ใน The Simpsons นั้นทำให้ตัวเกมเล่นได้ยากไปสักนิด(เอาจริงๆ แล้วก็ไม่นิดเลยล่ะเชื่อว่าคนที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนแล้วน่าจะรู้ถึงความยากของเกมนี้เป็นอย่างดี)

ที่แปลกกว่านั้นคือตัวเกมเวอร์ชันพอร์ตไม่ได้ลงให้กับเครื่องเกมคอนโซล แต่ดันไปลงจอดบนเครื่องเกม Commodore 64 และ DOS โดยที่ทั้งสองเวอร์ชันนั้นพัฒนาออกมาได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ ตัวเกมมีการเล่นร่วมกันสองคนเต็มรูปแบบ(Co-op ก็มา) และฟีเจอร์ส่วนใหญ่ของเกมที่ลดสเกลลงอย่างน่านับถือ แม้จะไม่มีตัวอย่างเสียงจากเวอร์ชั่นอาร์เคด แต่ซาวด์แทร็กของ PC ก็ไม่ได้แย่เช่นกัน


Thunder Blade (1989)

Sega | DOS

เกม Thunder Blade คือสิ่งที่สร้างความทรงจำแนวน่ากลัวให้นักเล่นเกมสมัยก่อน ในเกมเวอร์ชันอาร์เคดนั้น Thunder Blade เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคนิค(มุมมองที่สลับมุมมองบุคคลที่สาม/นักกีฬาเฮลิคอปเตอร์เหนือศีรษะด้วยกราฟิกสเกลสเกล 3D หลอกที่ลื่นไหล) ซึ่งพูดไปแล้วมันก็น่าทึ่งเอามากๆ สำหรับปี 1987 และอาจเจ๋งกว่า After Burner เลยด้วยซ้ำ

ด้วยความเจ๋งของสิ่งที่กล่าวมานั้นเองตัวเกมเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ PC ที่มีออกมาให้เล่นนั้นเลยไม่ได้พกเอาความเจ๋งที่บอกไว้ข้างต้นมาด้วย(เพราะฮาร์ดแวร์ไม่แรงมากพอในยุดนั้น) ตัวเกมมีความยุ่งเหยิงในแบบที่แทบควบคุมไม่ได้พร้อมกราฟิกที่น่าสยดสยอง, สไปรต์ของศัตรูที่แทบจำไม่ได้และเสียงที่เลวร้ายที่สุดที่เคยออกมาจากลำโพงคอมพิวเตอร์ PC แต่เชื่อเถอะว่าหากคุณได้เล่นเกมนี้แล้วและชนะแม้ว่าจะในฉากที่ไม่สำคัญจะอะไรเท่าไรนักคุณก็อาจส่งเสียงออกมาได้แบบไม่รู้ตัวซึ่งนั้นคือส่วนที่ดีที่สุดของการได้เล่นเกมนี้


RayStorm (2001)

Taito | Windows

RayStorm นั้นเป็นเกมแนวยานยิงที่เยี่ยมยอด ไม่ว่าจะด้วยเพลงที่ยอดเยี่ยม, การออกแบบบอสเชิงกลที่ยอดเยี่ยมและความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมของการอยู่ท่ามกลางสงครามกาแลกติกขนาดมหึมา แม้ว่าเกมเหล่านี้จะได้รับการดัดแปลงที่ดีสำหรับเครื่องเกมคอนโซลก็ตาม แต่ตัวเกมนั้นมักจะดีกว่าในเวอร์ชันเกมอาร์เคดแต่ก็มีข้อยกเว้นอยู่นะกับเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ PC ไงล่ะ

ตัวเกมเปิดตัวอย่างเงียบ ๆ ในญี่ปุ่นและยิ่งสร้างความสับสนมากขึ้นในชื่อ เพราะดันใช้ชื่อเกมว่า ‘Operation: Raystorm 2291’ ในการจำหน่ายในโซนยุโรป ตัวเกม RayStorm เวอร์ชันคอมพิวเตอร์ PC เป็นพอร์ตโดยตรงของเกมเวอร์ชันรุ่นอาร์เคดดั้งเดิม ทำให้มันมาพร้อมกับการนำเสนอเสียงที่ดีกว่า, กราฟิกความละเอียดสูงและเวลาในการโหลดที่เร็วกว่าเวอร์ชันคอนโซล น่าเสียดายที่มันไม่เคยวางจำหน่ายในร้านค้าดิจิทัล และ RayStorm HD เวอร์ชันรีมาสเตอร์ในปี 2010 ยังคงเป็นเอกสิทธิ์ของเครื่องคอนโซลอยู่เท่านั้น

หมายเหตุ – ต้องหาเล่นผ่านทาง Emulator นะ


Captain Quazar (1997)

Cyclone Studios / 3DO | Windows

คุณไม่สามารถฆ่าเวลาได้มากไปกว่าการเล่นเกมของ 3DO Interactive แบบ Multiplayer ได้อีกแล้ว(สำหรับวัยรุ่นยุคนั้น) ตัวเครื่อง 3DO เองก็เป็นคอนโซลที่ไม่ค่อยจะสามารถหาผู้เล่นได้มากเท่าไรนัก(ยอดจำหน่ายน้อยมากเพราะราคาสูง) ทว่าเกมหลายๆ เกมนั้นทำออกมาได้เป็นอย่างดีโดยเกม Captain Quazar เกมยิงไอโซเมตริกที่ ‘แปลกประหลาด’ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ตัวเกมมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตำรวจอวกาศขากรรไกรสี่เหลี่ยมที่ต่อสู้กับอาชญากรอวกาศในอวกาศ ซึ่งจะว่าไปแล้วตัวเกมมันค่อนข้างคล้ายกับ Desert Strike อยู่พอสมควร

เพียงหนึ่งปีหลังจากเปิดตัวบน 3DO มันก็เปิดตัวบนคอมพิวเตอร์ PC อย่างไม่เป็นทางการ(เพราะไม่ได้โปรโมท) บางที 3DO อาจจะมองเห็นจุดจบของคอนโซลของตัวเองเลยนำเอาเกมนี้ที่เหมือนเกมเรือธงของเครื่อง 3DO ไปยังบ้านใหม่อย่างคอมพิวเตอร์ PC ทว่าน่าเสียดายที่ไม่มีใครสนใจที่จะเล่นเกมนี้บนคอมพิวเตอร์ PC สักเท่าไรแต่มันฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดีเลยนะขอบอก


Genso Suikoden (1998)

ปิดท้ายกันด้วยหนึ่งในแฟรนไชส์เกม JRPG ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในยุค 90 (แทนยังพอร์ตมาสู่เวอร์ชันคอมพิวเตอร์ PC ก่อนที่จะไปลงเครื่อง Sega Saturn) อย่าง Genso Suikoden ซึ่งไม่เหมือนกับพอร์ตเกมคอนโซลส่วนใหญ่ในยุคนั้น เพราะ Konami ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการปรับเกมนี้ให้เข้ากับ Windows ไม่ว่าจะเป็น UI แบบเครื่องคอนโซลที่ถูกตัดออกแล้วแทนที่ด้วยเลย์เอาต์แบบหน้าต่างทั้งหมด (หากเป็นแบบทั่วไป) พร้อมการเล่นที่เป็นมิตรกับเมาส์แยกต่างหากสำหรับมุมมองเกม, บทสนทนา, สถิติตัวละครและช่องเก็บของ

ตามคลิปของช่อง YouTube Import Gaming FTW ในวิดีโอด้านบน มันไม่ได้ค่อนข้างสวยหรือฟังดูดีเท่ากับ PlayStation ต้นฉบับ แต่สำหรับช่วงเวลานั้น ตัวเกมถือว่าพอร์ตออกมาได้ดีอย่างน่าตกใจ น่าเศร้าที่เกมนี้ไม่เคยทำนอกประเทศญี่ปุ่น แต่พวกเราที่ต้องการเล่น Suikoden ให้ดีที่สุดก็ไม่ต้องรออีกต่อไป สองเกมแรกกำลังได้รับการรีมาสเตอร์ที่ดูสวยงามและกำลังจะมาถึง Steam โดยตรงในปี 2023 นี้

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก