Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรจีนสวยๆ ฟอนต์พิเศษ ทำงานก็ง่าย พรีเซนต์ก็สวย อัปเดต 2023

แจกตัวอักษรจีนสวยๆ ฟอนต์พิเศษภาษาจีน ทำงานก็ง่าย พรีเซนต์ก็สวย อัปเดต 2023

ตัวอักษรจีน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนั้น ภาษาที่ 3 หรือ ภาษาอื่นๆ นอกเหนือจาก ภาษาไทยและภาษาอังกฤษนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ใครที่มีทักษะด้านภาษาที่มากกว่า 2 ภาษาก็ย่อมจะได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ ทั้งในการใช้ชีวิต การเรียน และการทำงาน หนึ่งในภาษาที่ได้รับความนิยมเป้นอย่างมากนั่นก็คือ ภาษาจีน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำตัวอักษรจีน หรือฟอนต์ภาษาจีนสวยๆ ตัวอักษรพิเศษจีน สำหรับใช้ในการทำงาน หรือทำพรีเซนต์ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปปรับใช้ในด้านอื่นๆ ได้ด้วย


แจกตัวอักษรจีนสวยๆ ฟอนต์พิเศษ

ภาษาจีนนั้นมีการใช้งานอยู่หลากหลายขึ้นอยู่กับภูมิประเทศและพื้นที่ โดยหลักๆ รูปแบบตัวอักษรจีนที่นิยมใช้กันนั้นมีอยู่ 2 แบบ นั่นก็คือ อักษรจีนตัวเต็ม กับ อักษรจีนตัวย่อ ในส่วนของประเทศไทยที่มีการเรียนการสอนภาษาจีนนั้น โดยส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นการเรียนโดยใช้อักษรจีนตัวย่อ ซึ่งจะมีการนำอักษรภาษาอังกฤษมาใช้แทนการถอดเสียงในภาษาจีน หรือที่เรียกว่า พินอิน นั่นเอง

Advertisement

อักษรพิเศษภาษาจีน

ตัวอักษรพิเศษภาษาจีน
㊀ ㊁ ㊂ ㊃ ㊄ ㊅ ㊆ ㊇ ㊈ ㊉

แจกตัวอักษรจีนสวยๆ

สำหรับฟอนต์ภาษาจีนสวยๆ นั้น ใครที่ต้องการนำไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเรียนกันด้วย สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้เลยฟรีๆ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ควรอ่านและศึกษากฎเกณฑ์หรือเงื่อนไขในการใช้งานฟอนต์ต่างๆ ให้ดีก่อน เพราะโดยส่วนใหญ่ฟอนต์ที่แจกให้นำไปใช้งานฟรีๆ นั้น อาจจะไม่อนุญาตให้เรานำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ อนุญาตให้ใช้งานส่วนตัว หรือสำหรับทำงานที่ไม่ได้จัดอยู่ในประเภทเชิงพาณิชย์เท่านั้น

ฟอนต์ภาษาจีนลิงก์สำหรับดาวน์โหลดตัวอย่างฟอนต์
Tensentype Fairy Tale Art Chinese FontTensentype Fairy Tale Art Chinese Fontch2
Tensentype Soap Bubbles Chinese FontTensentype Soap Bubbles Chinese Fontch3
SetoFont Handwriting Chinese FontSetoFont Handwriting Chinese Fontch4
PeiSheng Liang Cuan Chinese FontPeiSheng Liang Cuan Chinese Fontch5
Tensentype Bread Chinese FontTensentype Bread Chinese Fontch6
Fat Girl Cute Chinese FontFat Girl Cute Chinese Font ch7
Tensentype Naive Song (Ming) Typeface Chinese FontTensentype Naive Song (Ming) Typeface Chinese Fontch8
Take off & Good luck Love (slender) Cute Chinese FontTake off&Good luck Love (slender) Cute Chinese Fontch9
Chinese Loong Art Chinese FontChinese Loong Art Chinese Fontch10
Take off & Good luck Standard Bold Rounded Chinese FontTake off&Good luck Standard Bold Rounded Chinese Fontch11
Take off&Good luck Writing brush calligraphy Regular Script Chinese FontTake off&Good luck Writing brush calligraphy Regular Script Chinese Fontch12
Take off & Good luck ZhiQian Official Script Chinese FontTake off&Good luck ZhiQian Official Script Chinese Fontch13
Take off&Good luck Medium build Bold Figure Chinese FontTake off&Good luck Medium build Bold Figure Chinese Fontch14
Take off&Good luck Hollow Art Chinese FontTake off&Good luck Hollow Art Chinese Fontch15
Carbon Fiber Bold Figure Chinese FontCarbon Fiber Bold Figure Chinese Fontch16
Circumference (Fang Yuan) New China Chinese FontCircumference(Fang Yuan) New China Chinese Fontch17
Circumference (Fang Yuan) Soul Chinese FontCircumference(Fang Yuan) Soul Chinese Fontch18
Take off & Good luck child interest (professional) Chinese FontTake off&Good luck child interest (professional)Chinese Fontch19
JingLi Hu Ink Brush (Writing Brush) Chinese FontJingLi Hu Ink Brush (Writing Brush) Chinese Fontch20
Wang han zong Trendy Waves FontWang han zong Trendy Waves Fontch21

การเพิ่ม Layout ภาษาจีน และติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์จีนหรือตัวอักษรจีนในแป้นพิมพ์นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ เหมือนการติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษตัทั่วไป แต่ก่อนอื่นเลยนั้น เราจำเป็นต้องเพิ่ม Layout ของแป้นพิมพ์ในคอมพิวเตอร์ของเราให้มี Layout ของภาษาจีนเสียก่อน เพื่อให้สามารถพิมพ์ได้โดยง่ายนั่นเอง

การเพิ่ม Layout ของแป้นพิมพ์ภาษาจีนนั้น ใน Windows 11 สามารถทำได้ดังนี้เลย

ตัวอักษรเกาหลี ฟอนต์เกาหลี
  • เริ่มต้นให้เราคลิกที่ภาษาในการพิมพ์ของเรา บนแถบ Taskbar >> จากนั้นเลือก More keyboard settings เราก็จะเข้าสู่หน้าต่าง Language & region >> ดูในส่วนของ Preferred languages >> เลือก Add a language
  • หรืออีกวิธีก็คือ คลิกขวาที่เมนู Start >> เลือก Settings >> เลือก Time & Language >> Language & region ดูในส่วนของ Preferred languages >> เลือก Add a language
  • จากนั้นเราก็จะพบกับหน้า Choose a language to install สำหรับเลือกภาษาที่ใช้ในการพิมพ์ ให้เราพิมพ์ในช่องค้นหาว่า Chinese หรือ จะเลื่อนลงมาเพื่อค้นหาก็ได้ >> จากนั้นกด Next >> Install

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Layout ของภาษาจีน มาอยู่ในเครื่องของเราเรียบร้อยแล้ว และวิธีการเพิ่ม Layout แบบนี้ก็ไม่เพียงแต่ภาษาจีนเท่านั้น เรายังสามารถเพิ่ม Layout ของภาษาอื่นๆ ได้ตามต้องการเลย


การดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ ใน Windows 11 นั้น สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้เลย

f1
  • เมื่อเราทำการคลิกลิงก์ของฟอนต์ที่จะดาวน์โหลด >> ก็จะปรากฏเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์ขึ้นมา ให้เลื่อนหน้าเว็บลงมา สังเกตด้านขวามือ >> เลือก Free Download
  • เมื่อกดดาวน์โหลดมาแล้ว ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ Zip >> คลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Extract Here (หรือเราจะแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่สร้างไว้ หรืออื่นๆ ก็ได้ตามต้องการ)
f2 side
  • เมื่อเราทำการแตกไฟล์แล้ว >> คลิกเลือกที่ไฟล์ฟอนต์ >> สำหรับ Windows 11 นั้น มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือ จะมีการซ่อนตัวเลือกอื่นๆ ไว้ ให้เราคลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Show more options >> จากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก Install
  • เพียงเท่านี้ฟอนต์ที่เราต้องการก็จะมาอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว

และทั้งหมดนี้ก็คือตัวอักษรภาษาจีน ฟอนต์ภาษาจีน ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน อย่างไรก็ตาม การดาวน์โหลดฟอนต์ไปติดตั้งและใช้งานนั้น ก็ขอย้ำเตือนอีกครั้งว่าควรการกฎและเงื่อนไขของฟอนต์นั้นๆ ให้ดีเสียก่อน เพื่อไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และทำผิดกฎนั่นเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

iCloud เต็มทำไง
คีย์บอร์ด บลูทูธ, Bluetooth Keyboard
ตัวอักษรพิเศษไทย, ตัวอักษรพิเศษ เกม, ตัวอักษรพิเศษ ปีกนก, ตัวอักษรพิเศาฟีฟาย
เกมไม่ใช้เน็ต สนุกๆ
สาย Apple Watch, สายนาฬิกา Apple Watch
Wordle, Wordle คืออะไร, เกมทายคำศัพท์, เกมทายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ, เกมทายคำศัพท์ภาษาไทย
คีย์ลัด MacBook, ปุ่มลัด MacBook
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, Social Media หรือใช้งานอื่นๆ ฟรี อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอักษรพิเศษที่ได้รับความนิยมก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย รวมถึงอักษรพิเศษไทยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมอักษรพิเศษไทยสวยๆ คัดลอกไปใช้งานได้ทันที รวมถึงฟอนต์ภาษาไทยน่ารักๆ น่าใช้งาน แถมยังดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี...

CONTENT

อักษรพิเศษแจกฟรี ฟอนต์พิเศษ 2024 ภาษาไทย อังกฤษ วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งบน Windows 11 ใช้กับไอจี เฟส ไลน์ X และอื่นๆ อักษรพิเศษเป็นไอเดียในการเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับการตั้งชื่อ หรือสร้างหน้าโพรไฟล์ของตัวเราเอง ให้ดูน่าสนใจและเป็นที่ดึงดูด ด้วยการใช้ฟอนต์ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แถมยังสะดุดตา รวมถึงยังทำให้ดูเป็นมืออาชีพได้ในบางโอกาส โดยเฉพาะการสร้างหน้าเพจ ชื่อในเกม ไปจนถึง Line และ...

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรพิเศษตั้งชื่อเฟส และวิธีตั้งชื่อเฟสแบบมีตัวอักษรพิเศษ ง่ายๆ ใน 1 นาที ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย หลายๆ...

Tips & Tricks

แจกอักษรตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษน่ารักๆ พร้อมตัวอย่างชื่อตึงๆ ปังๆ อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากมาแนะนำวิธีการตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษ พร้อมตัวอย่างชื่อแบบตึงๆ ตามสไตล์ชาวเกมเมอร์ แถมยังมีตัวอักษรพิเศษมากมายให้เลือกไปใช้งานกันด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก