Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

7 สาย Apple Watch น่าใช้งาน สวมใส่ได้ตลอดวัน อัพเดท 2022

แนะนำสาย Apple Watch สวมใส่สบาย ได้ทั้งวัน อัพเดท 2022

สาย Apple Watch, สายนาฬิกา Apple Watch

พูดถึง Apple Watch นั้น นอกจากประสืทธิภาพการทำงานที่ดี ดีไซน์สวยแล้ว เรื่องสายของ Apple Watch ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย วันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำสาย Apple Watch ที่น่าใช้งาน กัน ในส่วนของราคานั้นก็จะมีหลากหลาย ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันเลย แต่รับรองว่าคุณภาพดี สวยงาม ใส่ไปได้ทุกที่อย่างแน่นอน


ก่อนที่เราจะไปดูว่าสาย Apple Watch แบบไหนดี หรือแบบไหนที่ทีมมงานจะนำมาแนะนำกันนั้น เรามาดูประเภทของสาย Smart Watch อย่าง Apple Watch กันหน่อยดีกว่า ว่ามีแบบไหนกันบ้าง

Advertisement

สำหรับสายนาฬิกา Apple Watch นั้น มีอยู่ด้วยกันหลักๆ 4 ประเภท ได้แก่

  • สาย Sport Band: ที่มีดีไซน์ สีสัน ที่ค่อนข้างหลากหลาย ตัวสายจะมีลักษณะเป็นรูๆ สามารถระบายอากาศได้ดี ทั้งยังมีน้ำหนักเบา เหมาะกับการใส่ออกกำลังกาย
  • สาย Solo Loop: สายประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นสายเส้นเดียว ไม่สามารถปรับระดับได้ แต่ก็จะมีความยืดหยุ่นอยู่ในตัว มักจะเป็นสายซิลิโคนหรือสายถัก สามารถวัดให้เหมาะสมกับขนาดของข้อมือผู้ที่สวมใส่ สามารถสวมได้เข้ากับข้อมือแบบพอดี น้ำหนักเบา
  • สายหนัง: เหมาะกับใครที่ชอบเครื่องหนัง สไตล์เรียบหรู ดูดี แต่มีข้อสังเกตที่ไม่ควรใส่ลุยน้ำ หรือโดนน้ำ เพราะจะทำให้มีกลิ่นอับและทำความสะอาดได้ยาก มีให้เลือกหลากหลายแบบ และมักร่วมกับแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Hermes, Monocozzi เป็นต้น
  • สายสแตนเลส: สายประเภทนี้เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบหรู ดูดี แบบสไตล์นาฬิกาจริงๆ มีความคลาสสิก สามารถสวมใส่และปรับระดับได้ตามต้องการ เพิ่มความแข็งแรงให้กับตัว Apple Watch ได้ด้วย แต่มีข้อสังเกตในเรื่องของน้ำหนักเพราะมีส่วมผสมของโลหะ จึงทำให้ค่อนข้างมีน้ำหนักเวลาสวมใส่

ในส่วนของการทำความสะอาดสายนาฬิกา Apple Watch นั้น สามารถทำได้ไม่ยากเย็นนัก โดยสามารถทำได้ดังนี้

  • หลังจากถอดสายน่าฬิกาออกจากตัวเรือน Apple Watch ให้นำผ้าชุบน้ำ บิดหมาดๆ จากนั้นค่อยๆ เช็ดๆ โดยให้เลือกผ้าที่ไม่เป็นขุย เพื่อป้องกันการเกิดรอยที่สายนาฬิการวมไปถึงป้องกันไม่ให้ขุยจากผ้าไปติดที่ตัวสายด้วย
  • เมื่อเช็ดทำความสะอาดเสร็จแล้ว ก็ให้ผึ่งหรือตากสายนาฬิกาไว้สักครู่ เพื่อให้ตัวสายแห้งสนิท ก่อนที่จะต่อสายนาฬิกาให้เข้ากับตัว Apple Watch ดังเดิม
  • ในส่วนของสายหนังนั้น เราไม่ควรชุบน้ำให้ชุ่มจนเกินไป เพราะจะทำให้ตัวสายเป็นรอยด่างได้ และสายหนังนั้นควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำหอม โลชั่น หรือน้ำมัน เพราะจะทำให้ตัวหนังเป็นคราบได้ นอกจากนี้ไม่ควรให้ตัวหนังอยู๋ในพื้นที่ที่ร้อนจัด หรือมีความชื้นสูง อีกด้วย เพื่อเป็นการยืดอายุให้กับสายแบบหนังให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

1. COTEetCI Liquid Silicone Watchband

สาย Apple Watch

สาย COTEetCI Liquid Silicone Watchband มีให้เลือกหลากหลายสีสัน ไม่ว่าจะเป็น Black, Red, Light Grey, Blue, Pink และ Green โดยจะเป็นสายไซส์ M สำหรับ Apple Watch 42 / 44 / 45 mm. (Apple Watch Series 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, SE) ตัวสายทำจากวัสดุ ซิลิโคน มีความยืดหยุ่นสูง สวมใส่สบาย ไม่ว่าจะถอดหรือสวมก็ทำได้อย่างรวดเร็ว เหมาะใครที่ชอบความเบาสบาย เพราะตัวสายยังมีน้ำหนักเบา ทำให้ไม่รู้สึกหนัก สามารถที่จะใส่ใช้งานได้ทั้งวัน ตัวสายยังทำความสะอาดง่ายจึงช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้ดี

ราคา: 19x บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


2. Elago Line Friends Burger Time Watch Strap

w2

สายจาก Elago รุ่นนี้เป็นสายในคอลเลคชั่น Line Friends มีลวดลายที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น Brown, Cony, Sally ที่ผสมสานกับช่วงเวลาของเบอร์เกอร์และอาหาร Fast Food ออกมาเป็นลายสุดแสนน่ารัก ใครที่ชอบงานลายสไตล์การ์ตูนน่ารักๆ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ตัวสายใช้วัสดุเป็นยาง TPU ที่ทางแบรนด์เคลมไว้ว่าเหลืองช้ากว่าสายทั่วไป แถมยังทำความสะอาดได้ง่าย ตัวสายยังปรับได้หลายระดับ ตั้งแต่ 157 มม. ไปจนถึง 220 มม. มีตัวล็อกยึด Apple Watch ได้พอดี ทำให้สวมใส่ได้พอดี และหมดกังวลว่าตัวสายจะหลุดง่ายได้เลย โดยสายรุ่นนี้จะมีให้เลือก 4 แบบด้วยกัน คือ Junior Set, Cartoon Set, Blue Set และ Red Set

ราคา: 99x บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


3. UAG [U] DOT Silicone Strap

w3 2

สายนาฬิกา Apple Watch จาก [U] แบรนด์ในเครือ UAG ที่ดีไซน์ออกมาให้เหมาะกับใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่ง มาพร้อม Micro-Dot Pattern ลายจุดดูดีมีไสตล์เฉพาะตัว ตัวสายผลิตด้วยวัสดุ Soft-touch Silicone ซิลิโคนคุณภาพสูง ยืดหยุ่นได้ดี มอบสัมผัสที่นุ่มสบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกอึดอัด มาพร้อมกับ Antimicrobial Protection ที่ช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง ตัวล็อกทำจาก Stainless Steel ที่แข็งแรงทนทาน ทำให้หมดความกังวลว่าตัวสายจะล็อกได้ไม่แน่นหนา ตัวสายยังทำความสะอาดได้ง่าย แห้งไว ไม่ต้องกลัวอับชื้นเลย

ราคา: 1,0xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


4. Alto Leather Strap

w4

สาย Apple Watch จาก Alto รุ่นนี้เป็นสายแบบหนัง มาพร้อมดีไซน์ดูดี หรูหราและมีสไตล์เฉพาะตัว ใครที่ชอบแนวๆ เครื่องหนัง ต้องไม่พลาดกับรุ่นนี้เลย ตัวสายผลิตจากวัสดุหนังแท้ Full Gain เป็นหนังแบบ Nubuck ที่ผ่านกรรมวิธีการฟอกพิเศษ ซึ่งยังคงสภาพของหนังวัวแท้จากธรรมชาติ ทั้งกลิ่น ลวดลาย และสัมผัส สายรุ่นนี้มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ Caramel, Navy, Olive และ Raven สามารถปรับได้หลายระดับ ตั้งแต่ข้อมือขนาด 173 มม. ไปจนถึง 215 มม. เลย ตัวสายยังมีความนุ่ม ทำให้สวมใส่สบาย ไม่รู้สึกอึดอัด ด้านในมีสลักข้อความว่า “PREMIUM ITALIAN FULL-GRAIN LEATHER” การันตีความแท้ 100%

ราคา: 1,99x – 3,2xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree, istudio.store, dotlife.store


5. COtEetCI W45 Color Silicone Band

w5 2

สาย Apple Watch รุ่นนี้ จาก COtEetCI มาพร้อมลวดลายสีสันสดใส เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นไม่ใหม่เป็นอย่างยิ่ง เพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัวได้เป็นอย่างดี สามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่คนข้อมือเล็กไปจนถึงข้อมือขนาดใหญ่ เพราะตัวสายออกแบบมาให้ช่องสำหรับล็อกข้อมือหลายขนาด ตั้งแต่ 160 มม. ไปจนถึง 200 มม. เลย มีลวดลายให้เลือกด้วยกัน 7 แบบ ตั้งแต่ ลายตาราง, ลายสก็อต, ลายเสือดาว ฯลฯ ตัวสายทำจากวัสดุซิลิโคนอย่างดี เช่นเดียวกับสาย Sport Band ให้ความคล่องตัวในทุกสถานการณ์ รวมไปถึงสัมผัสที่นุ่ม สวมใส่สบาย ได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่รู้สึกอึดอัด มาพร้อมตัวล็อกแบบหมุด ที่เจาะช่องมาเป็นอย่างดี ล็อกได้แน่นหนาไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดง่าย

ราคา: 19x บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


6. Skinarma Tebuki Sheer White

w6

มาต่อกันที่สายแนวเท่ๆ กันกับ Skinarma Tebuki Sheer White สายแบบ Sport Band ลุยได้ทุกสถานการณ์ ทั้งออกกำลังกาย และสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ตัวสายได้รับการออกแบบพิเศษ มีการจดสิทธิบัตรเป็นลายคลื่นเพื่อช่วยในการระบายอากาศ วัสดุทำด้วย หนังเทียมและซิลิโคนคุณภาพสูง ป้องกันเหงื่อพร้อมระบายอากาศได้เป็นอย่างดี แม้จะออกกำลังกายอย่างหนักก็หมดความกังวลเรื่องความอับชื้นได้เลย ตัวสายสามารถปรับได้หลายระดับ ตั้งแต่ 135 มม. ไปจนถึง 185 มม. และด้วยวัสดุอย่างซิลิโคนนี้เอง ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย รวมไปถึงการสวมใส่หรือถอดออกที่ทำได้สบายๆ พร้อมกับ ตัวล็อกที่ล็อกได้อย่างแน่นหนา หมดความกังวลว่าสายจะหลุดง่ายๆ ไปได้เลย

ราคา: 1,4xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


7. Case-Mate Nylon Watch Band

w7 2

สายแบบ ไนลอน จากแบรนด์ Cast-Mate รุ่นนี้ เหมาะกับใครที่ชอบสายนาฬิกาแบบผ้าไนลอน สามารถสวมใส่ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ เพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัว ไม่ว่าจะลุคไหนๆ ด้วยสีสันของสายที่มาให้เลือกด้วยกัน 6 สี ได้แก่ Nylon Black, Metallic Pink, Mixed Metallic Black, Reflective Neon Green และ Reflective Neon Orange สามารถปรับระดับได้ตั้งแต่ 145 มม. ไปจนถึง 190 มม. เลย ไม่ว่าจะข้อมือเล็กหรือใหญ่ก็ใส่ได้สบาย ตัวสายยังดีไซน์มาแบบ Sport Loop สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทำให้หมดความกังวลเรื่องความอับชื้นแม้ว่าจะโดนน้ำหรือเหงื่อ มาพร้อมตัวล็อกแบบตีนตุ๊กแก ที่สามารถติดล็อกได้แน่นหนา ไม่หลุดง่าย ใครที่ชอบสายแนวนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ราคา: 1,19x บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


ตารางเปรียบเทียบสาย Apple Watch

สาย Apple Watchราคาประเภทของสายคุณสมบัติเคสกันกระแทก
COTEetCI Liquid Silicone Watchband19x บาทซิลิโคนยืดหยุ่นสูง สวมใส่สบาย ไม่ว่าจะถอดหรือสวมก็ทำได้อย่างรวดเร็วไม่มีเคส
Elago Line Friends Burger Time Watch Strap99x บาทTPUทำความสะอาดได้ง่าย ตัวสายปรับได้หลายระดับไม่มีเคส
UAG [U] DOT Silicone Strap1,0xx บาทซิลิโคนดหยุ่นได้ดี มอบสัมผัสที่นุ่มสบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกอึดอัด มาพร้อมกับ Antimicrobial Protection ที่ช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียไม่มีเคส
Alto Leather Strap1,99x – 3,2xx บาทหนังแท้ดีไซน์ดูดี หรูหราและมีสไตล์เฉพาะตัว มีความนุ่ม ทำให้สวมใส่สบาย ไม่รู้สึกอึดอัดไม่มีเคส
COtEetCI W45 Color Silicone Band19x บาทซิลิโคนลวดลายสีสันสดใส เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นไม่ใหม่ สามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่คนข้อมือเล็กไปจนถึงข้อมือขนาดใหญ่ไม่มีเคส
Skinarma Tebuki Sheer White1,4xx บาทหนังเทียมและซิลิโคนสายแบบ Sport Band ลุยได้ทุกสถานการณ์ ทั้งออกกำลังกาย และสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ตัวสายได้รับการออกแบบพิเศษ มีการจดสิทธิบัตรเป็นลายคลื่นเพื่อช่วยในการระบายอากาศไม่มีเคส
Case-Mate Nylon Watch Band1,19x บาทไนลอนสวมใส่ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ เพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัว ไม่ว่าจะลุคไหนๆ ดีไซน์มาแบบ Sport Loop สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทำให้หมดความกังวลเรื่องความอับชื้นแม้ว่าจะโดนน้ำหรือเหงื่อไม่มีเคส

และทั้งหมดนี้ก็คือสาย Apple Watch ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำ มีหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน พร้อมคุณภาพที่ดี ดีไซน์สวย สวมใส่ได้ทุกโอกาส ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตประจำวัน หรือออกกำลังกาย ตัวสายยังมีความเบาสบาย ไม่รู้สึกอึดอัดแม้สวมใส่ทั้งวัน


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เกมไม่ใช้เน็ต สนุกๆ
Wordle, Wordle คืออะไร, เกมทายคำศัพท์, เกมทายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ, เกมทายคำศัพท์ภาษาไทย
คีย์ลัด MacBook, ปุ่มลัด MacBook
แท่นชาร์จไร้สาย iPhone
อัดหน้าจอ iPhone
สายชาร์จไอโฟน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก