Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

9 เคล็ดลับใช้ Windows 10 ให้ชีวิตง่ายขึ้น

หลายคนอาจจะรู้ว่า Windows 10 ทำอะไรได้หลายอย่าง แต่อาจจะไม่รู้เคล็ดลับว่าต้องตั้งค่าหรือกดปุ่มลัดอย่างไรถึงจะใช้งานฟีเจอร์นั้นได้ หรือบางฟีเจอร์หลาย ๆ คนก็ไม่รู้ว่ามีให้ใช้งานเลยไม่ได้เปิดใช้งานกัน ทั้งที่ฟีเจอร์เหล่านั้นจะทำให้เราใช้วินโดว์ได้สะดวกขึ้นมาก ๆ และไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มให้เสียเวลาอีกด้วย

สำหรับเคล็ดลับในบทความนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานอยู่หรือเพิ่งเปลี่ยนกลับมาใช้วินโดว์สามารถใช้งานได้คล่องและสะดวกขึ้นและทำให้งานเสร็จเร็วยิ่งกว่าเดิม ซึ่งผู้ใช้งานวินโดว์ 10 อยู่สามารถอ่านบทความนี้ไปพร้อม ๆ ลองทำตามได้เลย

Advertisement

windows 10

9 เคล็ดลับ Windows 10 ให้ชีวิตง่ายขึ้น

ถ้าเรารู้ทางลัดและฟีเจอร์ลับของวินโดว์ 10 แล้ว จะช่วยให้เราใช้งานได้สนุกและสะดวกขึ้นหลายเท่า โดยเคล็ดลับนั้นมีมาพร้อมระบบปฏิบัติการและสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ เพียงแค่รู้วิธีเท่านั้น ซึ่งวิธีเรียกและตั้งค่าฟีเจอร์เหล่านั้นจะมีให้เลือกใช้งานตามความสะดวกของผู้ใช้แต่ละคนดังนี้

  1. เปลี่ยนภาษาเหมือน MacBook ด้วยปุ่ม Windows+Spacebar
  2. เพิ่ม Desktop ใหม่เอาไว้เปิดโปรแกรมแยกกันได้
  3. ตั้ง Do Not Disturb ลดการแจ้งเตือนกวนใจ
  4. ปักหมุดเว็บไซต์เข้าบ่อยไว้ตรง Taskbar หรือ Start Menu ก็ได้
  5. ปุ่มลัดบันทึกภาพหน้าจอในส่วนที่ต้องการอย่างรวดเร็ว
  6. Copy คำที่ต้องการข้ามไปมาระหว่างเครื่องได้ง่าย ๆ
  7. อัดคลิปเล่นเกมของเรามาตัดต่อได้ ไม่ง้อโปรแกรมเสริม
  8. เรียกคำสั่งสำคัญขึ้นมาด้วยคลิกขวาครั้งเดียวตรงปุ่ม Windows
  9. เรียก Stickey Notes มาจดงานกันลืม
1. เปลี่ยนภาษาเหมือน MacBook ด้วยปุ่ม Windows+Spacebar

Screenshot 2021 01 22 152126

หลาย ๆ คนอาจจะใช้วิธีเปลี่ยนภาษาแบบง่าย ๆ ด้วยการตั้งปุ่มตัวหนอนมุมบนซ้ายของคีย์บอร์ดเอาไว้ แต่ข้อเสียคือเราจะกดเครื่องหมาย “~” ไม่ได้ ซึ่งบางคนที่ต้องใช้เครื่องหมายนี้บ่อย ๆ ก็คงทำงานไม่สะดวกนัก จะไปตั้งเป็น Alt+Shift แบบต่างประเทศก็ต้องใช้เวลาปรับตัวเยอะ

ตอนนี้ Windows 10 ก็มีปุ่มลัดเปลี่ยนภาษาเหมือนใน MacBook แล้ว ด้วยการกดปุ่ม Windows ค้างเอาไว้และกดปุ่ม Spacebar หนึ่งครั้งเพื่อเปลี่ยนภาษา และนอกจากนี้ ถ้าเรากดปุ่ม Windows ค้างเอาไว้ ตัวเลือกเปลี่ยนภาษาก็จะค้างให้เราเอาเมาส์คลิกเปลี่ยนภาษาได้อีกด้วย

2. เพิ่ม Desktop ใหม่เอาไว้เปิดโปรแกรมแยกกันได้

Screenshot 2021 01 22 153330

สำหรับวินโดว์ 10 เราสามารถเปิด Desktop เพิ่มเอาไว้ใช้งานได้หลาย ๆ อัน เพื่อให้เราทำงานได้สะดวกขึ้น เช่น Desktop 1 เอาไว้เปิดเกมหรือโปรแกรมหลักของเรา Desktop 2 เปิดโปรแกรมสื่อสารต่าง ๆ เช่น Line, Messenger หรือ Discord เอาไว้ได้ตามต้องการ เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้พีซีหน้าจอเดียวสามารถสลับไปมาระหว่างหน้าจอได้ง่ายขึ้น

วิธีเพิ่มหน้า Desktop จะมีทั้งการกดปุ่มลัดสามปุ่ม คือ Ctrl+Windows+D จะเพิ่มหน้า Desktop ที่ 2 และมากได้ตามต้องการ สามารถสลับระหว่าง Desktop ได้ด้วยการกดปุ่ม Ctrl+Windows+ปุ่มลูกศรเลื่อนไป Desktop ซ้ายหรือขวาก็ได้

Screenshot 2021 01 22 153352

ส่วนอีกวิธีหนึ่งคือการกดปุ่ม Windows+Tab จะเป็นการเลือกสลับไปมาระหว่างโปรแกรมทั้งหมดเหมือนกด Alt+Tab โดยหน้าตาจะเหมือนการเปิดดูทุกแอพฯ ของ MacBook จากนั้นจะมีตัวเลือก “+New desktop” ให้กดเพิ่มจำนวนหน้าต่างได้ตามต้องการ

ส่วนการลบหน้า Desktop ทิ้ง ให้กด Windows+Tab เหมือนเดิมแล้วคลิกปิดตรงเครื่องหมายกากบาทบน Desktop นั้น ๆ ได้เลย ส่วนโปรแกรมที่เปิดค้างเอาไว้จะถูกเอามารวมไว้กับ Desktop ถัดมาแทน

3. ตั้ง Do Not Disturb ลดการแจ้งเตือนกวนใจ

Capture 1

เพราะ Windows 10 ถูกออกแบบมาใช้งานกับแท็บเล็ตได้ด้วย ดังนั้นจึงมีฟีเจอร์ปิดการแจ้งเตือนเกินจำเป็นให้เราเปิดตั้งค่าได้ด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้ถูกซ่อนไว้ในกลุ่มคำสั่ง Focus assist ที่เปิดให้เราตั้งค่าได้ค่อนข้างละเอียด

วิธีการคือกดปุ่ม Windows แล้วพิมพ์คำว่า Focus assist ลงไปแล้วจะได้หน้าต่างในภาพนี้ ซึ่งปกติจะปิดอยู่ เราสามารถเลือกเปิดว่าจะให้โปรแกรมสำคัญที่จำเป็นเท่านั้นแจ้งเตือนเราก็ได้ (Priority only) หรือให้แจ้งแต่นาฬิกาแจ้งเตือนก็ได้เหมือนกัน

Screenshot 2021 01 22 161407

ส่วนแถบ Automatic rules จะเป็นการตั้งค่าอัตโนมัติว่าต้องการให้เครื่องปิดการแจ้งเตือนเราตอนเราทำอะไรบ้าง โดยมีตัวเลือก 4 อย่างได้แก่

  1. During these times – ปิดการแจ้งเตือนตอนห้าทุ่มจนถึง 7 โมงเช้าของทุกวัน ทุกการแจ้งเตือนของเราจะถูกรวมเอาไว้ตรง Notification Center ไอคอนเครื่องหมายคำพูดตรง Taskbar อันขวาสุด ซึ่งถ้าเป็นแท็บเล็ต Windows เช่น Microsoft Surface ก็ควรเปิดเอาไว้เพื่อลดการแจ้งเตือนเวลากำลังนอนเป็นต้น
  2. When I’m duplicating my display – ปิดการแจ้งเตือนตอนทำหน้าจอเหมือนกัน เหมาะจะเปิดเอาไว้ เวลากำลังนำเสนองานด้วยหน้าจอเสริมจะไม่มีการแจ้งเตือนจากโปรแกรมต่าง ๆ มารบกวนให้เสียสมาธิได้
  3. When I’m playing a game – ปิดการแจ้งเตือนตอนกำลังเล่นเกม
  4. When I’m using an app in full-screen mode – ปิดการแจ้งเตือนตอนเปิดแอพฯ เป็นหน้าจอเต็ม ซึ่งปิดการแจ้งเตือนรบกวนเราระหว่างที่เล่นเกมหรือกำลังดูหนัง ทำให้ไม่เสียอรรถรสระหว่างกำลังสนุกกับหนังอยู่นั่นเอง

อย่างไรก็ตามต่อให้ปิดการแจ้งเตือนไปก็ยังมีเสียงแจ้งเตือนแทรกเข้ามาอยู่บ้าง แต่จะไม่เปิดเป็นหน้าต่างแจ้งเตือนเล็กที่มุมขวาล่างของหน้าจอถ้าไม่ใช่การแจ้งเตือนสำคัญจริง ๆ เช่นถูก Mention ในโปรแกรมแชตเป็นต้น

4. ปักหมุดเว็บไซต์เข้าบ่อยไว้ตรง Taskbar หรือ Start Menu ก็ได้

pin it to taskbar

หลาย ๆ คนน่าจะมีเว็บไซต์เข้าประจำอยู่แน่อย่างน้อยสัก 1-2 เว็บไซต์อย่างแน่นอน ซึ่งเราสามารถปักหมุดเว็บไซต์เข้าประจำของเราเอาไว้ได้ตรง Taskbar หรือ Start Menu ร่วมกับโปรแกรมใช้บ่อยได้ด้วย แต่ฟีเจอร์นี้ยังรองรับแค่ Microsoft Edge เท่านั้น

Screenshot 2021 01 22 162206ปักเอาไว้ตรง Taskbar ร่วมกับโปรแกรม

วิธีการให้เรากดตรงปุ่ม “. . .” ข้างไอคอนรูปหน้าของเราเพื่อเปิดการตั้งค่า เลือกตรง “More tools” แล้วกด Pin to taskbar หรือ Pin to Start ก็ได้เช่นกัน

start menu pin e1611308202749ปักเอาไว้ตรง Start Menu ก็ได้

เมื่อคลิกตรงลิ้งค์ปักหมุดของเราแล้ว Microsoft Edge จะเปิดหน้าเว็บปักหมุดของเราขึ้นมา ซึ่งผู้ใช้ Edge อยู่แล้วก็จะสะดวกในส่วนนี้มากขึ้น ส่วนผู้ใช้เบราเซอร์อื่นต้องรอการอัพเดทจากผู้พัฒนาว่าจะอัพเดทฟีเจอร์นี้ให้ใช้กับ Windows 10 ได้เมื่อไหร่

5. ปุ่มลัดบันทึกภาพหน้าจอในส่วนที่ต้องการอย่างรวดเร็ว

Screenshot 2021 01 22 153809แคปจอส่วนต้องการได้ง่ายก็จริง แต่ก็ต้องมานั่งเปิดโปรแกรมอยู่ดี

วิธีบันทึกหน้าจอของ Windows 10 มีหลายวิธีตั้งแต่การกดปุ่ม Print screen บนคีย์บอร์ด, กดปุ่ม Windows พร้อมกับปุ่ม Print screen แต่ก็ไม่สะดวกเพราะต้องมาเข้าโปรแกรมแต่งภาพตัดส่วนไม่ต้องการทิ้งไป หรือใช้ Snipping tool เอามาบันทึกหน้าจอก็ดี เสียอย่างเดียวคือต้องมาคอยกดเปิดโปรแกรมทุกครั้ง

Screenshot 2021 01 22 164911

ส่วนวิธีบันทึกภาพหน้าจอแบบง่าย ๆ ด้วยปุ่มลัดของ Windows 10 ให้กดปุ่ม Windows+Shift+S จะเป็นการบันทึกภาพหน้าจอในส่วนที่ต้องการได้ในทันทีเหมือนกับ MacBook ซึ่งเมื่อบันทึกภาพเสร็จจะกลายเป็นหน้าต่างแยกอยู่มุมล่างซ้ายของหน้าจอให้เราเปิดขึ้นมาได้เลย

ถ้าไม่ต้องการภาพนั้นสามารกดสามปุ่มนั้นได้อีกครั้งแล้วบันทึกภาพหน้าจอซ้ำได้ทันที

snip this page

เมื่อกดเลือกแล้วจะเปิดเป็นหน้าต่างสำหรับแต่งภาพและตัดส่วนภาพได้ตามต้องการ และกด Ctrl+S เพื่อเซฟภาพเอาไปใช้งานได้ หรือจะกดปุ่มเซฟที่มุมบนขวามือก็ได้เช่นกัน

6. Copy คำที่ต้องการข้ามไปมาระหว่างเครื่องได้ง่าย ๆ

ถ้าจุดเด่นของ MacBook คือ Copy และ Paste คำหรือภาพหน้าจอที่เราบันทึกเอาไว้ข้ามไปมาระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ Windows 10 ก็ทำได้โดยใช้ไอดีของ Microsoft (เมล์ของ Outlook) เพื่อเชื่อมต่อไปมาระหว่างพีซีเครื่องที่ใช้ไอดีเดียวกันได้ด้วย

clipboard 2

วิธีการเปิดฟีเจอร์นี้ คือกดปุ่ม Windows แล้วพิมพ์คำว่า Clipboard แล้วจะได้หน้าต่างตั้งค่าเหมือนในภาพ จากนั้นให้เลือกเปิด Clipboard History และ Sync across devices เอาไว้เพื่อใช้ฟีเจอร์นี้ ซึ่ง Clipboard history จะบันทึก Clipboard สิ่งที่เราคัดลอกเอาไว้ และสามารถเรียกประวัติขึ้นมาได้ด้วยการกดปุ่ม Windows+V ได้ด้วย

Screenshot 2021 01 22 170937

ถ้า Clipboard ของเรามีมากเกินไปและต้องการล้างทิ้ง สามารถเลื่อนลงมาแล้วกด Clear ใน Clear clipboard data ได้ด้วย

7. อัดคลิปเล่นเกมของเรามาตัดต่อได้ ไม่ง้อโปรแกรม

สายเกมเมอร์สายประหยัดงบไม่อยากลงโปรแกรมเสริมเยอะให้กินพื้นที่ในเครื่องแล้วอยากได้คลิปเอาไว้อัพโหลดขึ้น YouTube ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินหรือโหลดโปรแกรมใหม่มาใช้งาน เพราะ Windows 10 ก็มีฟีเจอร์อย่าง Xbox Game Bar ให้ใช้อัดคลิปเกมได้

game bar

วิธีการเข้าไปตั้งค่าเปิดฟีเจอร์นี้คือกดปุ่ม Windows พิมพ์ Settings ลงไป จากนั้นเลือก Gaming 

game bar settings

ใน Xbox Game Bar ของ Windows 10 จะมีตัวเลือกให้เราตั้งปุ่มลัดได้ด้วยว่าเราต้องการให้กดปุ่มไหนเพื่อเรียกคำสั่งไหน โดยมีตัวเลือกหลากหลายทั้งเปิดฟีเจอร์ Xbox Game Bar ออกมาด้วยปุ่ม Windows+G, บันทึกภาพหน้าจอ, อัดคลิป, เปิด/ปิดไมโครโฟน รวมทั้งเอาไป Live ได้อีกด้วย

xbox game bar display

เวลาเรากด Windows+G แล้ว windows จะเปิดหน้าต่าง Xbox Game Bar ออกมาไม่ว่าจะอยู่บนหน้า Desktop หรือในเกมก็ได้ พร้อมอินเตอร์เฟสแสดงค่าต่าง ๆ ของเครื่องเราให้ดู จัดว่าเป็นฟีเจอร์ดีแต่ถูกลืมอันหนึ่งซึ่งผู้เขียนก็แนะนำให้ทดลองใช้ฟีเจอร์นี้และทำความเข้าใจกับมันสักนิด ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อโปรแกรมอัดคลิปหรือไลฟ์เกมให้เสียเงินเลย

8. เรียกคำสั่งสำคัญขึ้นมาด้วยคลิกขวาครั้งเดียวตรงปุ่ม Windows

Optional menu 600x773 1

เราอาจจะไม่เคยรู้ว่าปุ่ม Start หน้าตาโลโก้ Windows นี้นอกจากคลิกซ้ายเพื่อเปิด Start Menu ขึ้นมาแล้ว ถ้าเราคลิกขวาก็สามารถเปิดคำสั่งสำคัญ ๆ ออกมาได้มากมาย ไม่ว่าจะ Device Manager, Disk Management, Task Manager รวมถึงการเข้าไปจัดการส่วนลึกของ Windows อย่าง Windows PowerShell ได้ด้วย

สำหรับผู้ใช้ที่เข้าไปปรับแต่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คอยู่เป็นประจำก็สามารถเปิดคำสั่งสำคัญต่าง ๆ ผ่านทางนี้ได้ ไม่ต้องเสียเวลาคลิกหาใน Settings หรือต้องจำทางเข้าไปในส่วนปรับตั้งค่าเหมือนเมื่อก่อนอีกด้วย

9. เรียก Stickey Notes มาจดงานกันลืม

Screenshot 2021 01 22 175810
กระดาษ Post it บน Desktop อันนี้เปลี่ยนสีได้ตามชอบเลย ส่วนฝั่งขวาเป็นหน้ารวมโน๊ตของเรา

คนทำงานกับกระดาษ Post it เพื่อจดโน๊ตเป็นของคู่กันมาก ๆ แต่จะมาแปะไปทั่วก็สกปรกไปหมด ดังนั้นฟีเจอร์ดีบอกต่ออย่าง Sticky Notes หรือกระดาษ Post it ติดบน Desktop จัดเป็นวิดเจ็ดน่าใช้อีกอันหนึ่งที่มีมาตั้งแต่ Windows 7 แล้ว และยังมีให้ใช้งานใน Windows 10 เช่นกัน

เมื่อมาอยู่ใน Windows 10 แล้ว Sticky Notes จะสามารถ Sync ข้อมูลโน๊ตของเราไปมาระหว่างเครื่องของเราได้ ด้วย Microsoft ID หรือเมล์ Outlook ของเราได้ด้วย ทำให้เปิดเครื่องไหนขึ้นมาก็ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนกระดาษขาวฝั่งขวาเป็นหน้ารวมโน๊ตของเรา ถ้ากดที่เครื่องหมายบวกตรงมุมบนซ้ายจะเพิ่มโน๊ตใหม่ได้

ส่วนวิธีการใช้เพียงกดปุ่ม Windows ขึ้นมาแล้วพิมพ์คำว่า Sticky Notes จากนั้นตั้งค่าอีกเล็กน้อยก็สามารถจดบันทึกได้เลย ซึ่งทำงานได้ไล่เลี่ยกับแอพฯ Notes ของฝั่ง MacBook เช่นกัน ทั้งการเพิ่มรายการหัวข้อ, เพิ่มภาพ, ทำตัวหนาตัวเอียงและขีดคร่าตรงกลางก็มีให้ใช้

จัดว่าฟีเจอร์น่าสนใจของ Windows 10 เองก็มีให้มากมาย อยู่ที่ความต้องการว่าฟีเจอร์ไหนตอบโจทย์เรา ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้ตามความสะดวก และถ้าเราปรับใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานแล้ว ก็จะทำให้เราทำงานได้สะดวกขึ้นและช่วยให้งานออกมาดีอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก