Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รวม nVidia driver 2020 วิธีดาวน์โหลด ติดตั้งและปรับแต่ง เล่นเกมลื่น

สำหรับคนที่เป็นคอเกม แล้วเพิ่งประกอบคอมหรือซื้อการ์ดจอใหม่ แต่เล่นเกมกลับไม่ลื่นไหล อาจเป็นเพราะคุณยังไม่ได้อัพเดตไดรเวอร์การ์ดจอ เรารวม nVidia Driver 2020 แบบครบชุดมาให้ ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดไดรเวอร์ อัพเดต และการปรับแต่งใช้งาน เพื่อให้การเล่นเกมลื่นขึ้น

nvidia driver cov3

รวม nVidia Driver 2020 ดาวน์โหลด ติดตั้งและปรับแต่ง

ทำไมต้องอัพเดตไดรเวอร์

รวม nVidia Driver 2020

หลายคนอาจมีคำถามว่า ถ้าไม่อัพเดตไดรเวอร์การ์ดจอได้หรือไม่ คำตอบคือใช้งานได้ แต่ถ้าไม่ได้อัพเดตนานๆ หรือเป็นเวอร์ชั่นที่เก่ามากๆ บางครั้งอาจมีต่อการเล่นเกมใหม่ๆ หรือเกมเก่าๆ บางเกม ก็อาจไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร เพราะต้องให้ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และไดรเวอร์ทำงานร่วมกัน ระบบจึงจะสามารถ Optimize ให้สามารถขับเคลื่อนการ์ดจอได้อย่างเต็มที่

Advertisement
รวม nVidia Driver 2020

นอกจากนี้หากสังเกตข้อมูลในการอัพเดตแต่ละครั้ง ไดรเวอร์จะมาพร้อมการแก้ไขบั๊กหรือความผิดปกติบางอย่าง ที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้งานซอฟต์แวร์หรือตัวเกม ซึ่งส่งผลให้ระบบทำงานได้ตามปกติ หรือบางครั้งก็เป็นการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาให้กับคอเกมได้ใช้ รวมไปถึงการปรับแต่งฟีเจอร์ สำหรับการใช้งานที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของภาพในเกม และประสิทธิภาพในการประมวลผล ดังนั้นจะเห็นได้ว่า การอัพเดตไดรเวอร์การ์ดจอ มีความสำคัญทั้งในแง่ของการทำให้การ์ดจอตัวเดิมมีประสิทธิภาพดีขึ้น และการ์ดจอใหม่ ก็ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพนั่นเอง

วิธีการดาวน์โหลดไดรเวอร์ nVIDIA

รวม nVidia Driver 2020

การรวม NVidia Driver 2020 กับวิธีใช้งานต่างๆ เริ่มต้นให้เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดไดรเวอร์ nVIDIA แล้วเข้าสู่การเริ่มต้นดาวน์โหลดไดรเวอร์ได้ทันที

รวม nVidia Driver 2020

Product Type: เลือกรูปแบบของการ์ดจอที่คุณใช้ มีให้เลือกทั้งที่เป็น GeForce, Titan, Quadro และอื่นๆ ในกรณีที่เป็นการ์ดจอที่ใช้ทั่วไป เลือกที่ “GeForce”

รวม nVidia Driver 2020

Product Series: ซีรีส์ของการ์ดจอ ซึ่งจะมีทั้งที่เป็นการ์ดจอพีซีเดสก์ทอป และการ์ดจอโน๊ตบุ๊ค หากเป็นโน๊ตบุ๊ค จะมี (Notebooks) ต่อท้ายซีรีส์

รวม nVidia Driver 2020

Product: จะเป็นโมเดลหรือรุ่นของการ์ดจอนั้นๆ เช่น GeForce GTX 1050 หรือ GeForce RTX 2080 เป็นต้น

รวม nVidia Driver 2020

Operating System: จะให้เลือกให้ตรงกับระบบปฏิบัติการที่ใช้ เช่น Windows 10 64-bit หรือ Windows 7, Windows 8.1 เป็นต้น

รวม nVidia Driver 2020

Download Type: มีให้เลือก 2 แบบคือ Game Ready Driver (GRD) หรือ Studio Driver (SD)

Language: เป็นการเลือกภาษา ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกเป็นภาษาอังกฤษในแบบสากล

รวม nVidia Driver 2020

เมื่อเลือกข้อมูลจากตัวกรองทั้งหมด ให้คลิ๊กที่ Search เพื่อทำการค้นหาไดรเวอร์ใหม่ล่าสุด สำหรับการ์ดจอที่คุณมี

วิธีติดตั้งไดรเวอร์

รวม nVidia Driver 2020

เริ่มแรกให้ดับเบิลคลิ๊กที่ไฟล์ติดตั้งไดรเวอร์ nVIDIA ที่ดาวน์โหลดมาได้ก่อนหน้านี้ จากนั้นระบบจะเข้าสู่หน้าจอติดตั้ง ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง 2 แบบคือ

  • nVIDIA GeForce Driver & GeForce Experience: สำหรับคนที่ต้องการอัพเดตโปรแกรม GeForce ใหม่ไปพร้อมกับไดรเวอร์
  • nVIDIA GeForce Driver: สำหรับคนที่ต้องการติดตั้งแค่ไดรเวอร์การ์ดจอเท่านั้น

เมื่อเลือกแล้ว ให้คลิ๊กที่ Agree and Continue ที่เป็นปุ่มสีเขียว

รวม nVidia Driver 2020

จากนั้นจะเข้าสู่หน้าต่างถัดไปคือ Option ในการติดตั้ง มีให้เลือก 2 แบบเช่นกันคือ Express เน้นแบบเร่งด่วน ให้เป็นรูปแบบมาตรฐานไป ส่วนถ้าต้องการเลือกเฉพาะฟังก์ชั่น ให้เลือก Custom ได้เช่นกัน แล้วคลิ๊ก Next

รวม nVidia Driver 2020

ในกรณีที่เลือก Custom จะเห็นว่ามีหน้าต่างเพิ่มขึ้นมา เป็นตัวเลือกในการติดตั้ง ตามความต้องการของคุณ หัวข้อใดไม่ต้องการ สามารถเอาเครื่องหมายหน้าฟังก์ชั่นนั้นๆ ออกได้ ซึ่งในที่นี้แนะนำว่าให้อัพเดตทั้งหมด เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเพิ่มเติมกันในภายหลัง แล้วคลิ๊ก Next

รวม nVidia Driver 2020

จากนั้นรอจนกว่าระบบจะทำการติดตั้งไดรเวอร์เสร็จสิ้น

รวม nVidia Driver 2020

เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ก็สามารถกด Close ได้เลย หรือถ้าให้พร้อมสำหรับการใช้งาน อาจรีสตาร์ทวินโดว์อีกครั้ง ก็ถือว่าเสร็จสิ้น สังเกตจากตัวเลขเวอร์ชั่นด้านบนของหน้าต่างโปรแกรม จะระบุไว้ว่า 460.89 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นที่ใช้อยู่นี้

อัพเดตไดรเวอร์แบบอัตโนมัติได้หรือไม่?

รวม nVidia Driver 2020

รวม NVidia Driver 2020 ครั้งนี้หลายคนคงอยากทราบว่าจะสามารถอัพเดตไดรเวอร์ nVIDIA แบบอัตโนมัติได้หรือไม่ ซึ่งในปัจจุบันก็มีโปรแกรมสำหรับอัพเดตไดรเวอร์ฟรีให้เลือกมากมาย อาทิ Driver Booster, Driver Talent, Free Driver Scout หรือ DriverHub เป็นต้น ซึ่งโดยปกติแล้วก็พอจะให้เซ็ตเพื่อใช้งานได้ เพียงแต่ส่วนใหญ่โปรแกรมเหล่านี้ จะเน้นที่ตรวจเช็คฮาร์ดแวร์ และอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุด โดยจะแจ้งเตือนเราก่อน เพียงแต่ในบางครั้งฮาร์ดแวร์อย่างการ์ดจอ ก็มีหลายซีรีส์ หลายเวอร์ชั่น ในกราฟิกชุดเดียวกัน ดังนั้นโปรแกรมอาจไม่สามารถคัดกรองตามที่เราต้องการได้ละเอียดมากพอ ซึ่งก็อาจส่งผลต่อการใช้งานด้วยเช่นกัน

ติดตั้งไดรเวอร์การ์ดจอไม่ได้ ทำอย่างไร?

มีหลายคนพบปัญหา ไม่สามารถติดตั้งไดรเวอร์ได้ แม้จะดาวน์โหลดในเวอร์ชั่นที่เหมาะสมมาใช้แล้วก็ตาม ปัญหานี้อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ โดยวิธีแก้ไขที่มักมีการใช้กัน และส่วนใหญ่ได้ผลคือ

รวม nVidia Driver 2020

Update Windows: เป็นวิธีค่อนข้างพื้นฐาน และหลายคนมักจะมองข้ามไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่มีเครื่องเก่า ไม่ค่อยได้อัพเดตวินโดว์ หรือปิด Update ก็มักจะเจอกับปัญหานี้ โดยเฉพาะไดรเวอร์ใหม่ๆ จะรอเช็คอัพเดตของวินโดว์ ซึ่งหากไม่ได้อัพเดต Patch ใหญ่ ก็มีโอกาสติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ไม่ได้เช่นกัน ส่วนวิธีการ Update Windows 10 นั้นก็เพียง เข้าไปที่ Settings > Update & Security > Check Update แล้วรอให้การอัพเดตและติดตั้งเสร็จสิ้น จากนั้นให้ลองติดตั้งไดรเวอร์ nVIDIA ใหม่อีกครั้งหนึ่ง

DDU: หรือ Display Driver Uninstall ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นในการ Uninstall หรือลบไดรเวอร์การ์ดจอเดิมออกไป เพื่อแก้ปัญหาการติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ไม่ได้หรือไดรเวอร์ที่ใช้อยู่เดิมไม่มีประสิทธิภาพ ต้องการติดตั้งไดรเวอร์ใหม่เข้าไปแบบสะอาดหมดจด ไม่มีสิ่งตกค้างเช่น รีจิสทรีหรือไฟล์ติดตั้งเดิม ที่อาจส่งผลต่อการทำงานบนไดรเวอร์การ์ดจอเวอร์ชั่นใหม่นั่นเอง แต่สำหรับ DDU นี้จะมีข้อดีคือ กรณีที่อัพเดตไดรเวอร์ใหม่แล้วมีปัญหา อยากจะใช้ไดรเวอร์เก่า ก็ถอดถอนได้สะดวกดีทีเดียว

ปรับแต่งไดรเวอร์ nVIDIA สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพ

และสำหรับใครที่ติดตั้งไดรเวอร์ nVIDIA เป็นที่เรียบร้อย แล้วอยากให้กราฟิกทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือให้เหมาะกับการใช้งานมากขึ้น ก็ยังมีวิธีในการปรับแต่งแบบง่ายๆ บนไดรเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นพีซีเดสก์ทอปหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ด้วยวิธีการง่ายๆ ในเบื้องต้นดังนี้

รวม nVidia Driver 2020

วิธีเปิดใช้งาน ให้คลิ๊กขวาบนหน้า Desktop และเลือก nVIDIA Control Panel เมื่อหน้าต่างนี้ปรากฏขึ้น ให้เลือกเมนู Adjust Image settings with preview ให้หน้านี้จะเป็นการเปลี่ยนการทำงานของ Hardware-accelerated 3D ที่ใช้งานบน Direct3D หรือ OpenGL มีให้เลือกว่าจะเน้น Quality สำหรับความสวยงาม หรือเลือก Performance ถ้าต้องการประสิทธิภาพ

รวม nVidia Driver 2020
รวม nVidia Driver 2020

หัวข้อถัดมาคือ Manage 3D settings ในส่วนนี้จะให้ผู้ใช้ เลือกการทำงานของกราฟิกการ์ด โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่อาจมีการ์ดจอบนซีพียูและการ์ดจอแยก nVIDIA ซึ่งหากต้องการให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเกมหรือแอพฯ นั้นๆ ดีขึ้น ด้วยการระบุไปเลยว่า หากเปิดแอพฯ นี้ ให้ใช้การ์ดจอแยก ก็สามารถทำได้เช่นกัน

รวม nVidia Driver 2020

ซึ่งโดยปกติระบบจะมีให้เลือกทั้ง Integrate graphic หรือออนซีพียู, High Performance nVIDIA Processor รวมไปถึง Auto select ซึ่งหากคุณใช้งานโน๊ตบุ๊ค ขณะที่เสียบชาร์จไฟอยู่ ก็สามารถเลือกการ์ดจอแยก nVIDIA ได้เลย แต่ถ้าใช้ข้างนอก ต้องการประหยัดแบตด้วย ก็เลือก Integrate graphic ได้ ส่วนถ้าไม่อยากยุ่งยาก ก็ให้เลือก Auto select ได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับวิธีง่ายๆ ในการดาวน์โหลด ติดตั้งและปรับแต่งไดรเวอร์ nVIDIA สำหรับคนที่เพิ่งซื้อการ์ดจอมาใหม่ หรืออัพเดตไดรเวอร์เก่าบนการ์ดจอตัวเดิม รวมไปถึงผู้ที่ใช้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง น่าจะพอคลายข้อสงสัยกันไปได้บ้างแล้ว ส่วนใครที่มีติดขัดขั้นตอนใด ก็ส่งมาสอบถามกันได้นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

CONTENT

NVIDIA Studio 2022 เพิ่มประสิทธิภาพให้กราฟิกการ์ด GeForce RTX บนพีซีและโน๊ตบุ๊ค สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพ หลายๆ ท่านที่ใช้งานกราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA นั้น น่าจะได้ดาวน์โหลด Driver โดยตรงจากเว็บไซต์ของทาง NVIDIA มากกว่าที่จะโหลดจากเว็บไซต์ของผู้ผลิตกราฟิกการ์ด ด้วยเหตุผลเรื่องของความเร็วในการออกไดรเวอร์อีกทั้งยังรองรับการใช้งานทั่วไปได้ครอบคลุมทั้งหมด เมื่อเข้าไปค้นหาไดร์เวอร์จากทางเว็บไซต์ของทาง NVIDIA โดยตรงนั้น เวลาที่ตัวเว็บไซต์ทำการแสดงผลการค้นหาจะมีการแสดงผลไดร์เวอร์ที่ชื่อว่า NVIDIA Studio...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก