Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

โน๊ตบุ๊คเปลี่ยนภาษาไม่ได้ Windows 10 แก้ได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

ปัญหา โน๊ตบุ๊คเปลี่ยนภาษาไม่ได้ Windows 10 มักจะเกิดกับหลาย ๆ คนที่เมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมาใหม่ หรือเพิ่งลง Windows ใหม่ก็อาจจะประสบพบเจอ ซึ่งสาเหตุของปัญหาโน๊ตบุ๊คกดเปลี่ยนภาษาไม่ได้ หรือพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดจากการตั้งค่าภาษาของ Windows เช่น ยังไม่ได้เพิ่มภาษาไทยเข้าไปในรายการภาษาที่ใช้งาน หรือก็อาจเป็นในส่วนของวิธีการกดเปลี่ยนภาษา วิธีการตรวจสอบและแก้ไขโน๊ตบุ๊คเปลี่ยนภาษาไม่ได้ Windows 10 ก็ง่าย ๆ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

igjftgjfhgrg

Advertisement

เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ Settings >> Time & Language

ojgojdto

คลิกที่หัวข้อ Language ที่แถบทางซ้ายมือ จากนั้นดูที่หัวข้อ Preferred Languages ว่ามีภาษาอะไรบ้าง ถ้ามีแค่ภาษาอังกฤษอย่างเดียว ก็ให้เราก็กดเพิ่มภาษาไทยเข้าไปโดยคลิกที่ Add a preferred language >> ค้นหาภาษาไทย โดยอาจจะพิมพ์ค้นหาจากในช่องด้านบนก็ได้ >> Next แล้วรอการติดตั้งสักครู่ ก็สามารถใช้งานคีย์บอร์ดภาษาไทยบน Windows 10 ได้แล้ว

dgojdrojgor

gjdtjgog

และสำหรับใครที่ต้องการปรับเปลี่ยนวิธีการกดเปลี่ยนภาษา (สำหรับค่าเริ่มต้น Windows 10 คือปุ่ม Alt+shift) สำหรับใครที่อยากใช้ตัวเปลี่ยนภาษาเป็นปุ่ม ‘ ~ ’ ก็สามารถทำได้ตามนี้เลย

เข้าไปที่ Settings >> Language >> เลื่อนลงมาดูในส่วนของ Related Settings >> คลิกที่หัวข้อ Spelling, typing, & keyboard settings

fgodjtpj

เลื่อนจอลงมาด้านล่าง ในส่วนของหัวข้อ More keyboards settings >> คลิก Advanced keyboard settings

igjditjidittt

คลิกที่ Language bar options

gidjogtjdo

(กรณีเกิด Error แสดงว่าตัว Windows Activation มีปัญหา ให้เราทำการอัพเดต Windows 10 ก่อนแล้วจึงเข้ามาตั้งค่าอีกครั้ง)

ohjtojh

กรณีเกิด Error แสดงว่าตัว Windows Activation มีปัญหา ให้เราทำการอัพเดต Windows 10 ก่อนแล้วจึงเข้ามาตั้งค่าอีกครั้ง

หลังจากที่เราคลิกที่ Language bar options จะปรากฏหน้าต่าง Text Services and Input Languages ขึ้นมา >> คลิกที่แถบ Advanced Key Settings

ดูที่หัวข้อ Between input languages สังเกตตรงด้านขวาจะบอกว่าตอนนี้เราใช้ปุ่มอะไรในการเปลี่ยนภาษา ตัวอย่างในภาพ คือ ระบบตั้งไว้ว่าใช้ปุ่ม Left Alt + Shift ในการเปลี่ยนภาษา ซึ่งถ้าใครต้องการเปลี่ยนไปใช้ปุ่ม ‘ ~ ’ ในการเปลี่ยนภาษาบน Windows 10 >> ให้คลิกที่ปุ่ม Change Key Sequence…  >> Switch Input Language >> Grave Accent (~) >> OK

gidjfgdkt sideffff

เท่านี้เราก็สามารถใช้ปุ่ม ‘ ~ ’ ในการเปลี่ยนภาษาได้เรียบร้อยแล้ว

วิธีการง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนในการแก้ปัญหาโน๊ตบุ๊คเปลี่ยนภาษาไม่ได้ Windows 10 และการเปลี่ยนปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows 10 ที่ใครก็สามารถทำตามกันได้ง่าย ๆ เพียงแค่นี้การใช้งานและการเปลี่ยนภาษาในโน๊ตบุ๊คก็จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้งานแล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก