Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แก้ปัญหา โน๊ตบุ๊ค อัพเดตแล้วเสียงหาย เสียงไม่ออก Output Device

อาการเสียงหาย เสียงไม่มี อยู่ดีๆ เสียงไม่ออก เสียงไม่ดัง หลังจากที่อัพเดตวินโดวส์ไปแล้ว ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ และในบางรายต้องปรับไดรเวอร์ฮาร์ดแวร์กันใหม่ เนื่องจากการต้องเช็คหรือใช้ไดรเวอร์ย้อนหลัง แต่ถ้าในเบื้องต้น การอัพเดตผ่านไปด้วยดี แต่มีปัญหาแค่เรื่องเสียงเท่านั้น อาจจะเข้าไปเช็คได้ง่ายๆ ผ่านทาง Volume slider เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ก่อนจะไปสู่การแก้ไขที่ซับซ้อนอื่นๆ มาดูวิธีการกัน

เสียงไม่ออก

Advertisement

1.ให้เลื่อนลูกศรไปที่เครื่องหมาย ลำโพง ที่อยูมุมล่างขวาของหน้าจอ บริเวณทาส์กบาร์ แล้วคลิ๊กขวา
2.เมื่อคลิ๊กขวา แล้วเลือก Open Sound Settings
3.ในเมนู Settings นั้น ในแถบขวามือในหัวข้อ Sound ให้เลือกที่ Choose your output device เลื่อนดรอปดาวน์ลงมา เลือก Device ที่คุณต้องการให้เสียงออก
4.ลองเช็คเสียงจากลำโพงหรือหูฟัง ด้วยการลองเลื่อนสไลด์บาร์ตรงแถบ Volume เลื่อนลงมาที่ 0 แล้วปรับเลื่อนไปทางขวา ให้เพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆ

เสียงไม่ออก

เสียงไม่ออก

แต่ถ้าสุดท้ายแล้ว ยังไม่สามารถแก้ไขอาการ เสียงหาย เสียงไม่ออก ได้ตามปกติ ให้ลองเช็คบรรดาที่เป็นอุปกรณ์ Output ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง ลำโพงหรือบลูทูธ ที่มีการเชื่อมโยงเข้ากับโน๊ตบุ๊คของคุณ ว่ามีกาารต่อพ่วงตรงช่อง Line-out หรือ Output ถูกต้องหรือไม่ และอีกวิธีการหนึ่งที่อยากแนะนำคือ การใช้ troubleshooter ของวินโดวส์ในการตรวจเช็คข้อผิดพลาดของระบบ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

คอมเปิดไม่ติด 7 วิธีที่ช่วยเช็ค แก้ไขเบื้องต้น ก่อนส่งซ่อมด้วยตัวเอง อาการไม่หนัก หายได้! คอมเปิดไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายครั้งก็แก้ไขได้ยาก แต่ด้วย 7 ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็คแก้ไขอาการผิดปกติได้ในเบื้องต้น ในกรณีที่อาการไม่หนักมาก อย่างเช่น เปิดเครื่องแล้วดับ แต่ก็ยังพอเข้า BIOS ได้ หรือเข้า Windows ได้เป็นบางครั้ง ก่อนที่คอมจะดับไป โดยการแก้ไข สามารถทำไปตามอาการที่เกิดขึ้น...

CONTENT

Windows 11 มีปัญหามากมาย หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น “This App Has Been Blocked by Your System Administrator” หากใครเจอปัญหานี้อยู่ล่ะก็มาดูวิธีแก้ไขกัน คุณได้รับข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator”...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก