Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

6 โปรแกรมฟรี ! สำหรับทีม เหมาะกับสถานการณ์ที่ควรต้อง Work from home เลี่ยง COVID-19

 

ohjytohjty

Advertisement

ในสถานการณ์ที่การออกจากบ้านเป็นเรื่องที่เสี่ยงเช่นนี้ สำหรับคนวัยทำงานการทำงานแบบ Work from home ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ แต่อาจจะทำให้เราไม่ค่อยสะดวกหากเราต้องประชุมหรือปรึกษาหารือกันระหว่างทีม ทีมงาน notebookspec จึงขอนำเสนอ โปรแกรมฟรี ! ที่เหมาะกับการประชุมทีม โดยเฉพาะสำหรับคนที่ Work from home ไปดูกันเลย

Microsoft Teams

dgjtoj

credit: products.office

Microsoft Teams เป็นซอฟต์แวร์สำรับการติดต่อสื่อสารภายในทีม ที่สามารถแบ่งผู้ใช้งานออกเป็นห้องได้ เช่น ห้องสำหรับทีมทีมคอนเทนต์ ทีมมาเกตติ้ง เป็นต้น สามารถสนทนา 1 ต่อ 1 ทั้งแบบเสียงและแบบวิดีโอได้ แต่หากต้องการประชุมสายต้องใช้แพกเกจ Office 365 Business ขึ้นไป โดยรองรับสูงสุด 250 คนพร้อมกัน จุดเด่นในการสนทนาแบบวิดีโอของโปรแกรมนี้ คือสามารถบันทึกวิดีโอเก็บไว้ได้, ซูมไปหาผู้พูดโดยอัตโนมัติ, เบลอพื้นหลังได้ เป็นต้น ทั้งยังรองรับการเพิ่มผู้ใช้ภายนอกเข้ามาเพื่อเข้าถึงการสนทนาทั้งข้อความและการโทร เอกสาร และไฟล์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งหากในองค์กรหรือบริษัทของเราใช้ Office 365 อยู่แล้ว Microsoft Teams ก็จะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าเนื่องจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด : https://products.office.com/en-us/microsoft-teams/group-chat-software/

Slack

dzjofgodgop

credit: chrome.google

Slack เป็นโปรแกรมสำหรับเอาไว้ใช้ในการติดต่อสื่อสารในลักษณะการแชทเป็นกลุ่ม หรือการร่วมมือกันทำงาน ซึ่งภายในโปรแกรมเดียวก็สามารถสื่อสารกันได้ทั้งทีมงานและองค์กร ช่วยให้งานของคุณจัดกาจัดการงานของเราได้ง่าย จบงานได้ไวมากขึ้น โปรแกรมนี้มีการใช้งานเหมือนโปรแกรมแชททั่วๆ ไป อย่างเช่น Skype หรือ LINE PC

Slack รองรับการทำงานร่วมกับบริการอื่นมากมายกว่า 2,000 รายการ เช่น Asana, Trello, Jira, IFTTT, Zoom, Dropbox และ Google Drive เป็นต้น ถือว่ารองรับเยอะกว่า Microsoft Teams อย่างมาก ทั้งยังรองรับการเพิ่มลูกค้าหรือบุคคลภายนอกเข้ามาสนทนาภายใน Slack ขององค์กรและเข้าถึงไฟล์ร่วมกันได้

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด : https://slack.com/intl/en-th/downloads/windows

Zoom

yrtyrtyr

credit: zoom

โปรแกรม Zoom เป็นบริการสำหรับการประชุมโดยเฉพาะ สามารถสร้างการประชุมแบบเสียงหรือวิดีโอระดับ HD รองรับการแชร์หน้าจอหลายจอพร้อมกัน มีระบบสลับภาพไปหาผู้พูดอัตโนมัติ ระหว่างการประชุมยังสามารถบันทึกวีดีโอไปพร้อมกันได้ แถมยังมีจุดเด่นอีก คือผู้ร่วมประชุมสามารถเข้าร่วมประชุมได้ทันทีโดยไม่ต้องมีบัญชีของ Zoom โดยในโปรแกรมแพ็กเกจแบบฟรีจะสามารถรองรับการสนทนาพร้อมกันสูงสุด 100 คน แต่มีการจำกัดระยะเวลาการประชุมไว้ที่ 40 นาทีต่อครั้ง

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด : https://zoom.us/

Cisco Webex

gdtgmtgd

credit: techradar

Webex Teams เป็นชุดซอฟต์แวร์จาก Cisco โดยเป็นโปรแกรมสำหรับการติดต่อสื่อสารภายในทีมที่ใช้งานได้ฟรี สามารถแบ่งสมาชิกออกเป็นทีมและแบ่งย่อยเป็นห้อง ๆ ได้ เวลาที่เราส่งข้อความก็สามารถดูได้ว่าใครที่เข้ามาอ่านแล้วบ้าง มีฟีเจอร์ไวท์บอร์ดให้ใช้งาน และยังสามารถแชร์ไฟล์ได้ด้วย Webex Teams รองรับการทำงานร่วมกับบริการอย่าง Asana, Trello, Zendesk, Jira, SharePoint และ Google Drive เป็นต้น

ในส่วนของการประชุมนั้น โปรแกรมก็มีฟีเจอร์ Webex Meetings ให้ประชุมร่วมกันสูงสุด 100 คนโดยไม่จำกัดเวลา รองรับการแชร์หน้าจอ การบันทึกการสนทนาเป็นวิดีโอ การสลับภาพไปยังผู้พูดอัตโนมัติ ฯลฯ

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด : https://www.webex.com/downloads.html/

Hangouts/Hangouts Meet

jgiotjgod

credit: gsuite.google

Hangouts เป็นซอฟต์แวร์สำหรับประชุมโดย Google ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งที่ใช้งานได้รวดเร็วและฟรี แม้จะไม่ได้มีฟีเจอร์มากมายและซับซ้อนนัก โปรแกรมรองรับการสนทนาด้วยวิดีโอพร้อมกันสูงสุด 25 คน รองรับการแชร์หน้าจอและการพิมพ์ข้อความแชท หรือหากใช้ G Suite อยู่ก็จะสามารถเข้าไปใช้งาน Hangouts Meet ได้ โดยจะรองรับถึง 100-250 คนตามประเภทของแพ็กเกจ และยังมีฟีเจอร์ในการบันทึกการสนทนาเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด : https://hangouts.google.com/

Discord

asfrgg

credit: discord

Discord เป็นโปรแกรมแชทที่สามารถให้ผู้ใช้งานได้พูดคุยด้วยตัวอักษรและด้วยเสียง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการคนเล่นเกมส์ ด้วยหน้าตาการใช้งาน (User Interface) ที่สวยงาม เข้าใจง่าย กินทรัพยากรในเครื่องน้อยมาก ใช้เนื้อที่ติดตั้งน้อย แถมยังมีให้ใช้งานบนหลายแพลตฟอร์ม ได้แก่ Windows, macOS, Linux หรือแม้กระทั่งบนสมาร์ทโฟนแลพแท็บเล็ตทั้ง Android และ iOS ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้ และที่สำคัญที่สุด เราสามารถใช้งานโปรแกรมนี้ได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากรูปร่างหน้าตาของเจ้าโปรแกรมนี้ที่สวยงาม ดูใช้งานง่ายและครอบคลุมการใช้งานเกือบทั้งหมด ตั้งแต่การสร้างห้อง การกำหนดสิทธิ์ของยูสเซอร์ (User) ภายในห้องให้สามารถทำอะไรได้บ้าง การเพิ่มบอท (Bot) ชุดคำสั่งที่จะช่วยให้เราฟังเพลง เล่นกิจกรรม หรือเล่นมินิเกมส์ก็ได้ Discord ยังสามารถส่งลิงค์สำหรับเข้าร่วมห้องพูดคุยรวมถึงกำหนดระยะเวลาหมดอายุได้อีกด้วย

ลิงก์สำหรับดาวน์โหลด : https://discordapp.com/download

 

 

อ้างอิง: techsauce

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก