Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ทำความรู้จัก MBTI คืออะไร ? พร้อมเว็บไซต์ทดสอบบุคลิกภาพ อัพเดท 2024

พามาทำความรู้จักกับ MBTI เช็คบุคลิกภาพ ค้นหาตัวตน พร้อมแนะนำเว็บไซต์ทำแบบทดสอบ อัพเดท 2024

MBTI คืออะไร ?

MBTI ถือเป็นเครื่องมือทดสอบบุคลิกภาพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีการนำลักษณะบุคลิกภาพไปใช้งานในหลายๆ ด้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำความเข้าใจบุคคล, การเลือกงานที่เหมาะกับแต่ละประเภท ฯลฯ โดยแบ่งออกเป็น 16 ประเภทหลักๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากพามาทำความรู้จักกับ MBTI ทั้ง 16 แบบ พร้อมแนะนำเว็บไซต์ทดสอบบุคลิกภาพ ดูว่าเราเป็นบุคลิกภาพประเภทไหน เพื่อทำความเข้าใจและรู้จักกับตัวตนของเราให้ดีมากยิ่งขึ้น

  • ถึงแม้ว่าแบบทดสอบ MBTI นั้น จะถือเป็นแบบทดสอบที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่สามารถกำหนดเราได้ว่าเราจะต้องเป็นอย่างไร เพียงแต่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้รู้จักตัวเองได้ดีมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้ง บุคลิกภาพของเรายังสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยๆ ตามสภาพแวดล้อม อายุ และปัจจัยต่างๆ เราจึงอาจทำแบบทดสอบนี้ปีละครั้ง หากต้องการเช็กบุคลิกภาพของในช่วงนั้นๆ
  • การทำแบบทดสอบบุคลิกภาพเป็นการทดสอบเพื่อทำความเข้าใจตัวเองและเข้าใจผู้อื่นให้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เราสามารถจัดการตัวเองได้ดี โดยเว็บไซต์ที่เรานำมาแนะนำกันนั้นก็จะเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับในการทำเพื่อค้นหาบุคลิกภาพว่าเป็นประเภทไหน


MBTI คืออะไร ?

MBTI หรือ “Myers-Briggs Type Indicator” เป็นแบบทดสอบเกี่ยวกับบุคลิกภาพ ที่จะช่วยบ่งชี้ลักษณะของบุคลิก จุดแข็ง หรือกระบวนการของการตัดสินใจต่างๆ ให้กับเรา โดยจุดเริ่มต้นของ MBTI นี้ ก็เกิดขึ้นมาจากงานเขียนของนักจิตวิทยาอย่าง Carl G. Jung ที่เขียนขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1921 จากนั้นก็ได้รับการพัฒนาต่อโดย Katherine Briggs และ Isabel Briggs-Myers ที่ทำให้งานเขียนของ Jung สามารถเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น จนกลายมาเป็น Myers-Briggs Type Indicator

Advertisement

ผลการทดสอบของ Myers-Briggs Type Indicator จะออกมาเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ 4 ตัว แบ่งออกเป็นลักษณะของบุคลิกภาพ 16 แบบ โดยผลการทดสอบนี้มีข้อดีก็คือ

  • ช่วยให้เราสามารทำความเข้าใจตนเองได้จากภายใน หรือที่หลายๆ คนคุ้นหูกันว่า Self Awareness นั่นเอง
  • ช่วยให้เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ดีและตรงจุดมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจุดอ่อนหรือจุดแข็ง
  • ช่วยให้เราสามารถหาจุดพักใจ พื้นที่เราสามารถพักได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • สามารถช่วยให้เราสามารถเข้าหาคน, ทำความรู้จักกับคนได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะการที่เรารู้ว่าเราเป็นบุคลิกประเภทไหน ก็จะช่วยให้เราสามารถมองหาบุคลิกที่สามารถเข้ากับเราได้มากขึ้นนั่นเอง
  • ช่วยให้เราเลือกเรียน, เลือกสายงาน ที่เหมาะและเข้ากับบุคลิกภาพของเราได้ ช่วยลดอาการหมดไฟ หรือความรู้สึกว่าที่ที่เราอยู่นั้นไม่ใช่ที่ของเรา

นอกจากนี้แบบทดสอบนี้ยังถือเป็นแบบทดสอบกลางที่ได้รับความนิยมใช้งานกันทั่วโลกอีกด้วย มีหลายเวอร์ชัน หลายภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย


MBTI มีกี่กลุ่ม กี่ประเภท สามารถแบ่งแบบไหนได้บ้าง

บุคลิกภาพทั้ง 16 แบบ นั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น

  • ด้านพลังงานหรือบุคลิกภาพคือ E: Extraversion หรือ I: Introversion
    • Extraversion – เป็นบุคลิกภาพที่ชอบเข้าสังคม ใช้พลังงานไปกับสิ่งภายนอกอย่างการทำกิจกรรมหรือเข้าหาบุคคลอื่นรอบตัวเพื่อให้รู้สึกดีขึ้นและมีความสุข
    • Introversion – เป็นบุคลิกภาพที่ชอบอยู่กับตัวเองมากกว่าเจอกับคนอื่นๆ แต่ก็รู้สึกดีและมีความสุขได้โดยไม่ต้องเข้าหาคนอื่นๆ หรือออกไปทำกิจกรรมข้างนอก
  • ด้านการรับรู้คือ S: Sensing หรือ N: Intuition
    • Sensing – ถนัดในการรับรู้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงได้จากการสัมผัสโดยตรงและความเป็นจริง อย่างการรับรู้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5
    • Intuition – ถนัดในการรับรู้ด้วยสัญชาตญาณ ใช้ความรู้สึกและการคาดเดาไปถึงอนาคต มีการใช้จินตนาการมากกว่า ทำให้เป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีแรงบันดาลใจสูง
  • ด้านการตัดสินใจคือ T: Thinkers หรือ F: Feelers
    • Thinkers – สามารถตัดสินใจได้ด้วยเหตุและผล โดยใช้ตรรกะในการพิจารณาข้อเท็จจริงมากกว่าการใช้ความรู้สึก เพื่อตัดสินใจตามเหตุผลที่เกิดขึ้นจริง
    • Feeling – เป็นการตัดสินใจจากความรู้สึก ที่มักจะมีความเห็นใจผู้อื่นและให้ความสำคัญหรือการมองด้วยคุณค่าของคนอื่นๆ มากกว่าการใช้เหตุและผล
  • ด้านการใช้ชีวิตและการรับมือกับโลกภายนอกคือ J: Judgers หรือ P: Perceivers
    • Judgers – สามารถรับมือได้ด้วยการวางแผน มีความแม่นยำและมีระเบียบในการใช้ชีวิต เพื่อทำตามแผนที่วางเอาไว้
    • Perceiving – จะรับมือด้วยการไม่ยึดติดกับแบบแผนมากเกินไป มีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตด้วยการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ในตอนนั้น

นอกจากจะรู้เรื่องแบบทดสอบ MBTI คืออะไรกันไปแล้วจากตัวแบ่งแยกย่อยทั้งหมด 8 ตัวอักษร ก็จะนำมารวมกันเป็นชุด ชุดละ 4 ตัวรวมทั้งหมด 16 แบบ และแบ่งได้เป็นกลุ่มได้ทั้งหมด 4 กลุ่มประเภทบุคลิกภาพ ได้แก่

  • กลุ่มนักวิเคราะห์ – INTJ, INTP, ENTJ และ ENTP
  • กลุ่มนักการทูต – INFJ, INFP, ENFJ และ ENFP
  • กลุ่มผู้พิทักษ์ปกป้อง – ISTJ, ISFJ, ESTJ และ ESFJ
  • กลุ่มนักสำรวจ – ISTP, ISFP, ESTP และ ESEP

กลุ่มนักวิเคราะห์

mbti
  • INTJ – ผู้มีเหตุผลและมีไหวพริบดี สามารถคิดได้ด้วยตัวเอง และมองสิ่งต่างๆ ได้ทะลุปรุโปร่ง โดยมีจินตนาการและมีกลยุทธ์ พร้อมแผนการสำหรับทุกอย่าง และยังมีวิสัยทัศน์ และเป็นนักคิดในการวางแผนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างอาชีพที่เหมาะสมได้แก่ อาจารย์มหาวิทยาลัย นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ฯลฯ และมีตัวอย่างคนดังได้แก่ Elon Musk, Michelle Obama, Christopher Nolan
  • INTP – นักตรรกะที่เป็นนักคิดค้นนวัตกรรม และกระหายความรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด อีกทั้งยังเป็นนักคำนวณ และใช้ความคิดได้หลากหลาย มีสติปัญญาที่แข็งแกร่ง สามารถเป็นได้ทั้งนักปรัชญาและนักวิทยาศาสตร์ สถาปนิก แพทย์ นักกฎหมาย ฯลฯ มีตัวอย่างคนดังได้แก่ Bill Gates, Albert Einstein, Avicii, Isaac Newton
  • ENTJ – ผู้บัญชาการ ที่มีความกล้าหาญ และมีจินตนาการ พร้อมปณิธานอันแกร่งกล้า โดยมักจะหาทางออกจากปัญหาได้เสมอ และยังมีอำนาจในการดึงดูดผู้คนให้มารวมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกันได้ โดยมีสัดส่วนเพียง 3% บนโลกเท่านั้นเป็นได้ทั้ง ผู้พิพากษา นักกฎหมาย นักลงทุน ฯลฯ มีตัวอย่างคนดังคือ Steve Jobs, Gordon Ramsay, Jim Carrey
  • ENTP – นักโต้วาที ที่มักเป็นคนช่างสงสัยและยังเป็นนักคิดที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยไม่กลัวว่าจะเจอเรื่องที่ไม่เห็นด้วย และพร้อมบวกเมื่อต้องถึงเวลาที่ต้องใช้วาจาโต้เถียงกัน ด้วยการใช้หลักเหตุและผลด้วยตรรกะ สามารถเป็นได้ทั้ง นักแสดง นักพูดเพื่อขายของ นักโต้วาที ที่ปรึกษา ฯลฯ ตัวอย่างคนดังคือ Tom Hanks, Thomas Edison, Celine Dion

กลุ่มนักการทูต

mbti
  • INFJ – ผู้สนับสนุน ที่มักจะเป็นคนช่างจินตนาการอยู่เงียบๆ แต่ก็จะสร้างแรงบันดาลใจและยึดมั่นในอุดมการณ์ของตัวเอง โดยเป็นประเภทที่หายากที่สุด มักจะมีนิสัยที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น และยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ พร้อมทั้งทำในสิ่งที่ถูกต้องจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายด้วยสติปัญญาของตัวเอง สามารถเป็นได้ทั้ง นักจิตวิทยา จิตแพทย์ นักดนตรี ครู แพทย์ ตัวอย่างคนดังคือ Martin Luther King, Nelson Mandela, Lady Gaga
  • INFP – ผู้ไกล่เกลี่ย ที่เป็นนักกวี มีความใจดี และเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ สามารถเข้าถึงดนตรี ศิลปะ ธรรมชาติ และผู้คนรอบข้างได้ พร้อมทั้งมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือเพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม แต่บางครั้งก็อาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวได้เช่นกัน เป็นได้ทั้ง นักดนตรี นักแสดง นักพูด ตัวอย่างคนดังคือ Johnny Depp, Julia Roberts, Williams Shakespeare
  • ENFJ – ผู้เป็นตัวเอก ที่มักจะเป็นคนมองโลกแง่ดีอยู่เสมอ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น พร้อมทั้งลงมือทำสิ่งที่ตนเองรู้สึกว่าถูกต้อง โดยมีความรอบคอบและจะยึดมั่นในอุดมการณ์ เพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ กับผู้อื่นและสิ่งรอบๆ ตัว สามารถเป็นได้ทั้ง นักแสดง นักการเมือง นักการทูต ตัวอย่างคนดังคือ Barack Obama, Oprah Winfrey, Ben Affleck
  • ENFP – นักรณรงค์ ที่มีความกระตือรือร้น และมีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อคนอื่นๆ โดยมักจะเป็นคนที่สามารถหาเหตุผลและทำให้คนอื่นยิ้มได้อยู่เสมอ มีแนวทางการใช้ชีวิตที่สนุกสนาน และยังมีความโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่ม และยังเข้าถึงอารมณ์กับผู้อื่นได้ด้วย เป็นได้ทั้ง นักร้อง นักแสดง แอร์โฮสเตส นักข่าว ตัวอย่างคนดังคือ Robert Downey, Jr., Robin Williams, Quentin Tarantino, Spider-Man

กลุ่มผู้พิทักษ์ปกป้อง

mbti
  • ISTJ – นักคำนวณ ที่เป็นประเภทบุคคลที่พบได้ค่อนข้างเยอะ แม้ว่าจะไม่ได้ทำตัวโดดเด่นมากนัก แต่ก็มีความภูมิใจและจริงใจในสิ่งที่คิดและพูดออกมา เมื่อต้องการทำอะไรสักอย่างก็จะมุ่งมั่นทำให้สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นพวกชอบปฏิบัติและหาข้อเท็จจริงให้ได้ด้วย สามารถเป็นได้ทั้ง นักธุรกิจ นักกฎหมาย บัญชี นักเศรษฐศาสตร์ ตัวอย่างคนดังคือ Denzel Washington, Natalie Portman, Anthony Hopskin
  • ISFJ – ผู้พิทักษ์ เป็นผู้ที่มีความทุ่มเทและทำงานหนัก มีความรับผิดชอบต่อคนรข้างสูง และยังมีกรอบเวลาพร้อมยึดมั่นตามธรรมเนียมประเพณี มีความห่วงใยและสนับสนุนคนที่ตัวเองรัก และไม่เรียกร้องต่อสิ่งที่ตัวเองทำเหมือนเป็นผู้ปิดทองหลังพระเพื่อคนอื่นๆ ที่รัก เป็นได้ทั้ง พยาบาล หมอ ผู้จัดการ ผู้นำทางศาสนา ตัวอย่างคนดังคือ Queen Elizabeth II, Vin Diesel, Selena Gomez, Anne Hathaway
  • ESTJ – ผู้บริหาร เป็นพวกที่คนในสังคมยอมรับและทำให้บุคคลในชุมชนหรือคนในครอบครัวอยู่ร่วมกัน เห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์ การอุทิศตน และศักดิ์ศรี พร้อมให้คำแนะนำที่ชัดเจนและจะนำผู้อื่นมีความสุขได้ เป็นนักบริหารที่ดีและมีความโดดเด่นในเรื่องการจัดการสิ่งต่างๆ เป็นได้ทั้ง ผู้บริหาร ฝ่ายบุคคล ผู้พิพากษา นักกฎหมาย ตัวอย่างคนดังคือ Judge Judy, Frank Sinatra, James Monroe
  • ESFJ – ผู้ให้คำปรึกษา ที่เป็นผู้แบ่งปันให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ ถือว่าเป็นบุคคลที่คนในสังคมจำเป็นต้องมี เพื่อให้ผู้อื่นเข้ามาปรึกษาและพร้อมเปิดใจรับฟังเพื่อนๆ และคนที่รัก ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้ชอบให้คำปรึกษากับทุกคน แต่ก็เชื่อในพลังที่ตัวเองมีอยู่ ทำให้คนอื่นๆ ไว้วางใจได้เสมอ สามารถเป็นได้ทั้ง พยาบาล ครู แพทย์ พนักงานฝ่ายบุคคล ตัวอย่างคนดังคือ Taylor Swift, Steve Harvey, Jennifer Lopez, Bill Clinton

กลุ่มนักสำรวจ

mbti
  • ISTP – ผู้มีความสามาถโดดเด่น ผู้ที่ชอบสำรวจและสัมผัสกับโลกรอบตัว มีความอยากรู้อยากเห็น และเรียกได้ว่าเป็นผู้สร้างโดยธรรมชาติ สามารถสร้างสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อความสนุกสนาน และเรียนรู้จากสิ่งที่ได้ทำ พร้อมกับเชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องมือทุกชนิดในภาคปฏิบัติ สามารถเป็นได้ทั้ง นักกีฬา นักแสดง อาชีพงานฝีมือต่างๆ มีตัวอย่างคนดังคือ Tom Cruise, Daniel Craig, Bear Grylls, Michael Jordan
  • ISFP – นักผจญภัย ที่เป็นศิลปินและมีความยืดหยุ่นพร้อมเสน่ห์ และมักจะออกไปสำรวจและทดลองสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยมีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อยากรู้อยากเห็นและชอบออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ หลงใหลในความตื่นเต้นและสามารถหาความสุขในชีวิตประจำวันได้ เป็นได้ทั้ง ศิลปิน นักแสดง นักเขียน นักแต่งเพลง ฯลฯ มีคนดังที่เหมือนกันคือ Jungkook, Avril Lavigne, MJ, Frida Kahlo
  • ESTP – ผู้ประกอบการ ที่มักจะมีการแสดงออกและสร้างความแตกต่างให้กับคนที่รอบๆ ตัว โดยรู้จักกับคนอื่นๆ จากหลายๆ กลุ่มและยังชอบเป็นศูนย์กลางที่ให้คนมาสนใจ ให้คนรู้สึกอยากหัวเราะตาม มีความชำนาญในด้านต่างๆ และทำได้อย่างกระฉับกระเฉง อีกทั้งยังมีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบเต็มที่ สามารถเป็นได้ทั้งนักแสดง นักร้อง ศิลปิน นักลงทุน มีคนดังคือ Jack Nicholson, Eddie Murphy, Madonna, Samuel L. Jackson
  • ESEP – ผู้มอบความบันเทิง ที่สามารถใช้ชีวิตไปด้วยความหลงใหลของตัวเอง ร้องเพลงและเต้นรำได้อย่างเป็นธรรมชาติ และยังอยากให้คนอื่นที่อยู่รอบตัวรู้สึกสนุกกับตัวเองได้ สามารถพูดให้กำลังใจผู้อื่นได้ด้วยสัญชาตญาณ และความกระตือรือร้นโดยที่คนอื่นๆ รอบตัวจะรู้สึกดีตามไปด้วย เป็นได้ทั้ง นักพูด ครู นักเขียน นักร้อง ฯลฯ มีคนดังที่เหมือนกันคือ Elton John, Marilyn Monroe, Adele, Adam Levine

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 16personalities


ทำแบบทดสอบ MBTI เว็บไหนดี

สำหรับการทำแบบทดสอบบุคลิกภาพทั้ง 16 แบบนั้น ก็มีเว็บไซต์ให้เราได้เลือกทำอยู่เช่นเดียวกัน โดยเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมแถมยังรองรับภาษาไทยด้วยนั่นก็คือ

เว็บไซต์ 16personalities

16personalities - MBTI

โดยแบบทดสอบ MBTI นี้ถือว่าสามารถใช้ได้เหมือนกันทั่วโลก แต่ในเรื่องของการทำงานจริงก็อาจจะแตกต่างกันด้วยองค์กรที่มีความคิดเห็นไม่เหมือนกันเสมอไป อย่างน้อยก็ถือได้ว่า MBTI คือประเภทไหนที่ตรงกับตัวเอง ก็จะเป็นตัวช่วยในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงกับประเภทของตัวเองได้มากที่สุด อีกทั้งยังเป็นการเข้าหาผู้คนหรือว่าพัฒนาต่อไปได้อีก

สามารถเข้าไปทำแบบทดสอบได้ที่: 16personalities


และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของแบบทดสอบบุคลิกภาพทั้ง 16 แบบที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและแพร่หลายในปัจจุบัน ทั้งนี้ การทดสอบบุคลิกภาพนั้นก็เป็นเพียงการทำแบบทดสอบเพื่อทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่นในภาพรวมเท่านั้น ไม่สามารถใช้ตัดสินว่าคนๆ นั้น เป็นอย่างไรดี และบุคลิกภาพของเราก็ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมออีกด้วย สำหรับที่อยากเช็กบุคลิกภาพของตัวเอง ก็อาจทำแบบทดสอบปีละครั้งก็ได้เช่นเดียวกัน


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

จักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี
ซิมเน็ตรายปี ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
หูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน
โปรเน็ตทรูไม่ลดสปีดรายเดือน
อักษรพิเศษไทยสวยๆ
ลงทะเบียนซิม
มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ ทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คนมีความคิดที่ว่า การดำเนินการเกี่ยวกับราชการนั้น เป็นเรื่องยุ่งยาก และต้องรอคิวนาน แต่ในปัจจุบันนั้น หลายๆ หน่วยงาน ก็เริ่มมีการให้บริการการจองคิวออนไลน์ หรือการยื่นเรื่องดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์กันแล้ว และครั้งนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชันอย่าง ThaID แอพพลิเคชันจากหน่วยงานรัฐ ที่น่าสนใจ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด TikTok ไม่มีลายน้ำ ทำได้ฟรี ในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 ในปัจจุบันนั้น TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีคอนเทนต์วิดีโอให้เราได้รับชมมากมาย หลายๆ คนก็อยากดาวน์โหลดคลิปมาเก็บไว้ดู แต่ก็ไม่อยากให้มีลายน้ำติดมา ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีดาวน์โหลด TikTok ไม่มีลายน้ำ ฟรี ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม ทำได้ง่ายๆ ใน...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

Tips & Tricks

วิธีลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ทำได้ง่ายๆ ทั้งบนคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ อัพเดท 2024 การลบพื้นหลังรูปภาพ กลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในสายงานไหนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายงานที่มีความเกี่ยวข้องกับงานด้านกราฟิก เพราะรูปที่เราได้มานั้น ก็อาจมีส่วนที่เราไม่ต้องการ หรืออยากได้รูปเปล่าๆ ที่ไม่มีพื้นหลัง เพื่อนำไปใช้งานต่อ และในปัจจุบันก็มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้เราสามารถจัดการกับภาพพื้นหลังได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ที่ทำได้ง่ายๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก