Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

CES 2020 : Western Digital จัดหนักโชว์แหล่งเก็บข้อมูลแบบภายนอกสุดแรงถึง 5 รุ่นด้วยกัน

CES 2020 | Western Digital showcases ultraportable 8 TB external SSD, 1 TB USB stick and new WD_BLACK external drive series

ชื่อยี่ห้อของแหล่งเก็บข้อมูลหนึ่งที่ไว้ใจได้คงหนีไม่พ้น Western Digital โดยที่ในงาน CES 2020 นั้นทาง Western Digital ได้ขนเอาแหล่งเก็บข้อมูลแบบภายนอก 2 รูปแบบ 5 รุ่นมาเผยให้เห็นกันซึ่งแต่ละรุ่นนั้นต้องบอกว่าเกิดมาเพื่อความแรงจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ultraportable 8 TB external SSD, SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C 1 TB, WD-BLACK P50SSD, WD-BLACK P10 2.5-inch HDD และ WD-BLACK D10 3.5-inch HDD แต่ละรุ่นจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย

Advertisement

เริ่มต้นกันที่ตัวจี๊ดก่อนอย่าง ultraportable 8 TB external SSD ซึ่งยังคงเป็นตัวต้นแบบอยู่ดังนั้นแล้วหลังจากนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบในภายหลังเกิดขึ้น ตัวแหล่งเก็บข้อมูลนั้นจะใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มาพร้อมกับความจุสูงมากถึง 8 TB ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเป็น SSD ด้วยแล้วนั้นความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลย่อมมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามทาง WD ไม่ได้เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า ultraportable 8 TB external SSD นั้นจะวางจำหน่ายจริงเมื่อไรและช่วงเวลาไหน ทว่าก็ได้มีการคาดการณ์ราคาเอาไว้จากขนาดความจุว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ $500 หรือประมาณ 15,145 บาท

ต่อจากตัวใหญ่สุดจี๊ดมาดูตัวเล็กสุดแจ่มกันต่อกับ SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C 1 TB หรือ flash drive ที่มาพร้อมกับความจุเก็บกันลืมขนาดใหญ่ถึง 1 TB โดยจุดที่น่าสนใจนั้นก็คือ SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C 1 TB จะรองรับการเชื่อมต่อผ่านทางพอร์ต USB ทั้งในแบบ Type-C และ Type-A ทำให้สามารถใช้งานร่วมอุปกรณ์ได้มากมาย(แน่นอนว่ารวมไปถึงสมาร์ทโฟนด้วย) ทั้งนี้ SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C 1 TB จะเริ่มวางตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 นี้ ืทว่าราคานั้นยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

WD-BLACK P50 SSD

WD-BLACK P10 2.5-inch HDD

WD-BLACK D10 3.5-inch HDD

จัดกันต่อกับแหล่งเก็บข้อมูลในซีรีย์ Black ที่มั่นใจได้ว่าเร็วแรงแน่นอน โดยในครั้งนี้นั้นทาง WD ได้เปิดตัวซีรีย์ WD_BLACK รุ่นใหม่ออกมาถึง 3 รุ่นเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกัน รุ่นแรกอย่าง WD-BLACK P50 SSD นั้นจะเป็นแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกรุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 2×2 ซึ่งมีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลสูงถึง 20 Gbps โดยทาง WD ได้บอกเอาไว้ว่า P50 นั้นจะมีความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับสูงมากถึง 2000 MB/s ต่อมาเป็นซีรีย์ P10 และ D10 HDD ซึ่งมาพร้อมกับความจุสูงสุดมากถึง 8 TB โดยเน้นใช้กับเครื่องเกมคอนโซลอย่าง Xbox โดยเฉพาะ น่าเสียดายที่ทาง WD ยังคงไม่มีการเผยราคาของแหล่งเก็บข้อมูลทั้ง 3 รุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก